సాంస్కృతిక మంత్రిత్వ శాఖ

సాంస్కృతిక మంత్రిత్వ శాఖ మరియు భారత నౌకాదళం "పురాతన కుట్టిన నౌకానిర్మాణ పద్ధతి (టాంకై పద్ధతి)" పునరుద్ధరించడానికి ఒక అవగాహన ఒప్పందంపై సంతకం చేశాయి.


2000 సంవత్సరాల నాటి నౌకానిర్మాణ సాంకేతికతను పునరుద్ధరించడానికి సాంస్కృతిక మంత్రిత్వ శాఖ మరియు భారత నౌకాదళం చేసిన విశేషమైన ప్రయత్నాలు

Posted On: 19 JUL 2023 7:14PM by PIB Hyderabad

2000 సంవత్సరాల నాటి నౌకానిర్మాణ సాంకేతికతను 'కుట్టిన నౌకానిర్మాణ పద్ధతి' అని పిలవబడే పునరుద్ధరణ మరియు సంరక్షించడానికి ఒక విశేషమైన చొరవలో సాంస్కృతిక మంత్రిత్వ శాఖ మరియు భారత నౌకాదళం అవగాహనా ఒప్పందం (ఎమ్ఒయు) కుదుర్చుకున్నాయి.

 

జులై 18, 2023న జరిగిన ఎమ్ఒయు సంతకం కార్యక్రమంలో సాంస్కృతిక మంత్రిత్వ శాఖ కార్యదర్శి శ్రీ గోవింద్ మోహన్‌తో సహా శ్రీమతి ఉమా నండూరి, సాంస్కృతిక శాఖ సంయుక్త కార్యదర్శి; శ్రీమతి ప్రియాంక చంద్ర, డైరెక్టర్ (ఎకెఎఎం), సాంస్కృతిక మంత్రిత్వ శాఖ; రియర్ అడ్మిరల్ శ్రీ కె.ఎస్. శ్రీనివాస్; మరియు కమోడోర్ శ్రీ సుజీత్ బక్షి, భారత నౌకాదళం నుండి కమాండర్ శ్రీ సందీప్ రాయ్ వంటి విశిష్ట వ్యక్తులు పాల్గొన్నారు; 

 

 

 

 

 భారత నౌకాదళం మొత్తం ప్రాజెక్ట్ అమలు మరియు నిర్వహణను పర్యవేక్షిస్తుంది. సముద్ర భద్రతకు సంరక్షకులుగా మరియు ఈ రంగంలో నిపుణులుగా భారత నౌకాదళం యొక్క ప్రమేయం ఈ ప్రాజెక్ట్ నిర్వహణ మరియు భద్రత మరియు ఖచ్చితత్వానికి అత్యున్నత ప్రమాణాలకు కట్టుబడి ఉండేలా చేస్తుంది. వారి అమూల్యమైన అనుభవం మరియు సాంకేతిక పరిజ్ఞానం పురాతన కుట్టు పద్ధతిని విజయవంతంగా పునరుద్ధరించడంలో మరియు కుట్టిన ఓడ నిర్మాణంలో కీలక పాత్ర పోషిస్తాయి.


కుట్టిన ఓడ భారతదేశంలో గణనీయమైన సాంస్కృతిక విలువను కలిగి ఉంది, దాని చారిత్రక ప్రాముఖ్యత మరియు సాంప్రదాయ హస్తకళను కాపాడుతుంది. చరిత్ర అంతటా భారతదేశం బలమైన సముద్ర సంప్రదాయాన్ని కలిగి ఉంది మరియు కుట్టిన ఓడల వినియోగం వాణిజ్యం, సాంస్కృతిక మార్పిడి మరియు అన్వేషణలో కీలక పాత్ర పోషించింది. ఈ నౌకలు మేకులను ఉపయోగించకుండా చెక్క పలకలను కలిపి కుట్టడం ద్వారా నిర్మించబడ్డాయి. షాల్స్ మరియు ఇసుక బార్‌ల నుండి దెబ్బతినే అవకాశం వీటికి తక్కువ. ఐరోపా నౌకల రాక నౌకానిర్మాణ సాంకేతికతలలో మార్పుకు దారితీసినప్పటికీ, భారతదేశంలోని కొన్ని తీరప్రాంతాలలో ప్రధానంగా చిన్న స్థానిక ఫిషింగ్ బోట్‌ల కోసం నౌకలను కుట్టడం ద్వారా ఈ కళ ఉనికిలో ఉంది.

కనుమరుగవుతున్న ఈ కళను పునరుజ్జీవింపజేయడం అనేది భవిష్యత్ తరాలకు సాంస్కృతిక వారసత్వాన్ని కాపాడేందుకు చాలా కీలకం. పురాతన భారతీయ కుట్టు కళను ఉపయోగించి సముద్రంలో ప్రయాణించే చెక్కతో కుట్టిన తెరచాప నౌకను నిర్మించాలనే ప్రతిపాదన అభినందనీయమైన చొరవ. భారతదేశంలో మిగిలి ఉన్న సాంప్రదాయ నౌకాదారుల నైపుణ్యాన్ని పెంచడం మరియు వారి అసాధారణమైన నైపుణ్యాన్ని ప్రదర్శించడం ఈ ప్రాజెక్ట్ లక్ష్యం. సాంప్రదాయ నావిగేషనల్ పద్ధతులను ఉపయోగించి పురాతన సముద్ర మార్గాల్లో ప్రయాణించడం ద్వారా ప్రాజెక్ట్ హిందూ మహాసముద్రం అంతటా చారిత్రక పరస్పర చర్యల గురించి అంతర్దృష్టులను పొందేందుకు ప్రయత్నిస్తుంది, ఇది భారతీయ సంస్కృతి, జ్ఞాన వ్యవస్థలు, సంప్రదాయాలు, సాంకేతికతలు మరియు ఆలోచనల ప్రవాహాన్ని సులభతరం చేసింది.

కుట్టిన ఓడ ప్రాజెక్ట్ యొక్క ప్రాముఖ్యత దాని నిర్మాణానికి మించి విస్తరించింది. ఇది సముద్ర జ్ఞాపకశక్తిని పునరుద్ధరించడం మరియు భారత పౌరులలో దేశ గొప్ప సముద్ర వారసత్వం గురించి గర్వించదగ్గ భావాన్ని కలిగించడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. అలాగే హిందూ మహాసముద్ర తీర దేశాలలో సాంస్కృతిక జ్ఞాపకాలను ప్రోత్సహించడం దీని లక్ష్యం. ప్రాజెక్ట్ యొక్క సమగ్ర డాక్యుమెంటేషన్ మరియు కేటలాగ్ భవిష్యత్తులో సూచన కోసం విలువైన సమాచారం భద్రపరచబడిందని నిర్ధారిస్తుంది. ఈ ప్రాజెక్ట్ ఒక ప్రత్యేకమైన పడవ నిర్మాణ ప్రయత్నానికి ప్రాతినిధ్యం వహించడమే కాకుండా భారతదేశం యొక్క విభిన్న సాంస్కృతిక వారసత్వం మరియు పురాతన సముద్రయాన సంప్రదాయాలకు నిదర్శనంగా కూడా పనిచేస్తుంది.

*****



(Release ID: 1940897) Visitor Counter : 141