સંચાર અને સુચના પ્રૌદ્યોગિકી મંત્રાલય

'મીટરિંગ અને બિલિંગ પર ડ્રાફ્ટ રેગ્યુલેશન્સ' અને 'ટેરિફ પ્લાન વેરિફિકેશન' પર પ્રકાશિત સમાચાર લેખો પર TRAIની સ્પષ્ટતા

Posted On: 20 MAY 2023 9:58AM by PIB Ahmedabad

'મીટરિંગ અને બિલિંગ સિસ્ટમની ચોકસાઈ પરના ડ્રાફ્ટ રેગ્યુલેશન્સ, લાઇટ ટચ રેગ્યુલેશન્સ માટે આગળનો માર્ગ' સંબંધિત મુદ્દા પર સ્પષ્ટતાત્મક નોંધ:

  • સૂચિત નિયમો, હકીકતમાં, એક વર્ષમાં હાથ ધરવામાં આવતા ઓડિટની સંખ્યાના સંદર્ભમાં સેવા પ્રદાતાઓના બોજને ઘટાડે છે. દરેક ક્વાર્ટરમાં દરેક LSA નું ઑડિટ કરવાને બદલે, વાર્ષિક ધોરણે ઑડિટ કરવાની દરખાસ્ત કરવામાં આવે છે જેનો અર્થ છે કે દરેક LSAનું વર્ષમાં માત્ર એક જ વાર ઑડિટ કરવાનું હોય છે (75 ટકા પ્રયત્નોનો ઘટાડો).
  • પ્રત્યેક એલએસએ સુધી પહોંચવા અને દરેક પ્લાનનું ડુપ્લિકેટ ઓડિટ કરવાને બદલે કેન્દ્રીયકૃત સિસ્ટમના ઓડિટ પર ભાર મૂકવામાં આવ્યો છે. હવે, એલએસએ ઓડિટ ફક્ત તે જ યોજનાઓને આધિન કરવામાં આવશે જે કેન્દ્રિય ઓડિટને આધિન નથી.
  • સેવા પ્રદાતાઓ દ્વારા ભૂલોના સ્વ-સુધારણા માટે જોગવાઈઓ કરવામાં આવી છે. જો સેવા પ્રદાતાઓ દ્વારા સમયસર સુધારાત્મક પગલાં લેવામાં આવશે, તો પછી કોઈ નાણાકીય નિરાશા લાદવામાં આવશે નહીં. આ સંબંધમાં સ્વ-પ્રમાણપત્ર ઓડિટની જરૂરિયાતને પૂર્ણ કરશે.
  • હાલમાં પ્રેક્ટિસમાં ઓડિટ પદ્ધતિ પ્રી-પેઇડ ગ્રાહકોના તમામ વિભાગોનું પ્રતિનિધિત્વ કરતી નથી, જે કુલ ગ્રાહક આધારમાં લગભગ 95 ટકા યોગદાન આપે છે. તમામ પ્રકારની યોજનાઓની યોગ્ય રજૂઆત મેળવવા માટે યોજનાઓની પસંદગી પ્રક્રિયાને તર્કસંગત બનાવવામાં આવી છે. જો કે, આ કિસ્સામાં પણ, નમૂનાઓની કુલ માત્રા અગાઉના ક્વોન્ટમ જેવી જ હશે.
  • જોકે TRAI સ્વીકારે છે કે ઓફર કરવામાં આવતી મોટાભાગની યોજનાઓ અમર્યાદિત ધોરણે છે, જો કે દરેક પ્લાનમાં વાજબી ઉપયોગ નીતિ (FUP) મર્યાદા હોય છે જે ગ્રાહકો દ્વારા સેવાના ઉપયોગની ગુણવત્તા અને માત્રા નક્કી કરે છે. સેવા પ્રદાતા અને નિયમનકાર પ્રત્યે ગ્રાહકોનો સતત વિશ્વાસ રાખવા માટે, ઓડિટ પ્રક્રિયા ચાલુ રાખવી જરૂરી છે.
  • ઓડિટ દરમિયાન જો કોઈ માલૂમ પડે તો ગ્રાહકોને તાત્કાલિક ધોરણે ઓવરચાર્જ કરેલી રકમ પરત કરવા માટે સેવા પ્રદાતાઓને પ્રોત્સાહિત કરવાના પ્રયાસો કરવામાં આવ્યા છે. તદનુસાર, નાણાકીય નિરાશાની અસરને પણ તર્કસંગત બનાવવામાં આવી છે.
  • ઓડિટ પ્રક્રિયા દ્વારા સિસ્ટમની ચોકસાઈ પરનો વિશ્વાસ સેવા પ્રદાતાઓ પરના LSA ઓડિટના બોજને વધુ ઘટાડશે.

'ટેરિફ પ્લાન વેરિફિકેશન' સંબંધિત મુદ્દા પર TRAI સ્પષ્ટતાત્મક નોંધ:

  • વર્તમાન નિયમનકારી જોગવાઈઓ સાથે તેનું પાલન સુનિશ્ચિત કરવા માટે ટેલિકોમ કંપનીઓ દ્વારા ફાઈલ કરવામાં આવેલી ટેરિફ ઓફરોની તપાસ ઓથોરિટી દ્વારા નિયમિત રીતે કરવામાં આવી રહી છે.
  • વર્ષ 1999માં TTOની શરૂઆત થઈ ત્યારથી છેલ્લા ઘણા વર્ષોથી ટેરિફની પરીક્ષા પ્રચલિત છે.
  • TRAI દ્વારા ટેલિકોમ કંપનીઓ દ્વારા ફાઈલ કરાયેલ તમામ ભૂતકાળની ટેરિફ યોજનાઓની તપાસ કરવા માટે કોઈ વિશેષ ડ્રાઈવ હાથ ધરવામાં આવી નથી, સિવાય કે પરીક્ષા હેઠળના ચોક્કસ પ્લાન્સ.
  • TSP(s) સહિત કોઈપણ હિસ્સેદાર દ્વારા ટેરિફના હિંસક સ્વભાવના આરોપ સહિત, નિયમનકારી સિદ્ધાંતોનું પાલન ન કરવાની ફરિયાદની પ્રાપ્તિ પર સત્તાધિકારના વૈધાનિક આદેશ મુજબ કોઈપણ ટેરિફની નવી પરીક્ષા થઈ શકે છે.
  • કેટલાક TSP દ્વારા કથિત શિકારની ચોક્કસ ફરિયાદો મળવા પર, આ બાબત તપાસ હેઠળ છે અને નિયમનકારી જોગવાઈઓ મુજબ યોગ્ય પગલાં લેવામાં આવશે.

YP/GP/JD



(Release ID: 1925853) Visitor Counter : 254