నౌకారవాణా మంత్రిత్వ శాఖ

మారిటైమ్ ఇండియా విజన్ (ఎంఐవి) 2030 అంచనాల ప్రకారం భారత నౌకాశ్రయాలలో ప్రపంచ స్థాయి మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధితో పాటు సామర్థ్యం పెంపుదలకు రూ.1,00,000–1,25,000 కోట్ల పెట్టుబడులు

Posted On: 07 FEB 2023 2:30PM by PIB Hyderabad

2020 సంవత్సరానికి భారతీయ ఓడరేవుల కంటైనర్ త్రూపుట్ 17 మిలియన్ టీఈయూలుగా ఉంది. అయితే అదే కాలానికి చైనా 245 మిలియన్ టీఈయూలుగా ఉంది. 2020 కాలంలో టాప్ 20 ప్రధాన గ్లోబల్ పోర్ట్‌లలో కంబైన్డ్ కంటైనర్ త్రూపుట్ 357 మిలియన్ టీఈయూలుగా ఉంది.

ప్రస్తుతం అల్ట్రా లార్జ్ కంటైనర్ షిప్‌లను నిర్వహించడానికి భారతదేశంలో ల్యాండ్‌సైడ్ మెగా పోర్ట్ మరియు టెర్మినల్ ఇన్‌ఫ్రాస్ట్రక్చర్ లేదు. ఓడరేవులకు అధిక డ్రాఫ్ట్, అనేక పెద్ద క్రేన్‌లు, మెరుగైన యార్డ్ నిర్వహణ సామర్థ్యం, పెరిగిన ఆటోమేషన్, భారీగా నిల్వ సౌకర్యాలు, మరింత అంతర్గత కనెక్టివిటీ మరియు మెరుగైన కార్మిక ఉత్పాదకత అవసరం. అల్ట్రా లార్జ్ కంటైనర్ షిప్‌లు తాము తీసుకువెళ్లే భారీ సరుకును త్వరగా అన్‌లోడ్ చేయడానికి ప్రయత్నిస్తాయి.

భారతదేశంలో గ్లోబల్ స్టాండర్డ్ పోర్ట్‌లను అభివృద్ధి చేయడానికి మారిటైమ్ ఇండియా విజన్ (ఎంఐవి) 2030 ప్రపంచ స్థాయి మెగా పోర్ట్‌లను అభివృద్ధి చేయడం, ట్రాన్స్‌షిప్‌మెంట్ హబ్‌లు మరియు పోర్టుల మౌలిక సదుపాయాల ఆధునీకరణ వంటి కార్యక్రమాలను గుర్తించింది. భారత నౌకాశ్రయాలలో సామర్థ్యాల పెంపుదల మరియు ప్రపంచ స్థాయి మౌలిక సదుపాయాల అభివృద్ధి కోసం ఇది రూ.1,00,000–1,25,000 కోట్ల రూపాయల పెట్టుబడులను  అంచనా వేసింది. విజింజం (కేరళ) మరియు వధావన్ (మహారాష్ట్ర) వద్ద రాబోయే ఓడరేవుల్లో 18 మీటర్ల కంటే ఎక్కువ సహజ డ్రాఫ్ట్‌లు ఉన్నాయి. ఇవి అతి పెద్ద కంటైనర్ మరియు కార్గో ఓడలను నిర్వహించడానికి వీలు కల్పిస్తాయి. తద్వారా కంటైనర్ మరియు కార్గోను మెరుగుపరచడం ద్వారా భారతదేశాన్ని ప్రపంచ ఫ్యాక్టరీగా మార్చే ప్రయత్నాలను ప్రోత్సహిస్తుంది.

ఈ సమాచారాన్ని కేంద్ర ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ మరియు జలమార్గాల శాఖ మంత్రి శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్ రాజ్యసభకు లిఖితపూర్వక సమాధానంలో తెలిపారు.


 

*****



(Release ID: 1897003) Visitor Counter : 206


Read this release in: English , Urdu , Marathi , Tamil