વહાણવટા મંત્રાલય
ઈન્ડો બાંગ્લાદેશ પ્રોટોકોલ રૂટ (IBPR) દ્વારા હલ્દિયાથી કાર્ગો અવરજવર પૂર્ણ કર્યા પછી પાંડુ બંદર પર બ્રહ્મપુત્રા એન્કર પર સફર કરનાર અત્યાર સુધીનું સૌથી લાંબુ જહાજ
એમવી રામ પ્રસાદ બિસ્મિલ સાથે ડીબી કલ્પના ચાવલા અને ડીબી એપીજે અબ્દુલ કલામ ટીએમટી બાર લઈને રવાના થયું 90 મીટર લાંબુ જહાજ
કેન્દ્રીય મંત્રી સર્બાનંદ સોનોવાલ દ્વારા હલ્દિયાના શ્યામા પ્રસાદ મુખર્જી પોર્ટ પરથી જહાજોને લીલી ઝંડી આપવામાં આવી હતી
IBPR પર બાંગ્લાદેશ વાયા કોલકાતાથી ગુવાહાટી સુધી નિયમિત બાર્જિંગ ઓપરેશન IWAI શરૂ કરશે
Posted On:
15 MAR 2022 1:02PM by PIB Ahmedabad
બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગ મંત્રાલયે એક સીમાચિહ્ન હાંસલ કર્યું જ્યારે MV રામ પ્રસાદ બિસ્મિલ બ્રહ્મપુત્રા પર સફર કરનાર અત્યાર સુધીનું સૌથી લાંબુ વહાણ બન્યું. તેનો 90 મીટર લાંબો ફ્લોટિલા 26 મીટર પહોળો છે, જે 2.1 મીટરના ડ્રાફ્ટથી ભરેલો છે. આ સાથે, તેણે આજે ગુવાહાટીના પાંડુ બંદર પર લંગર કર્યા પછી કોલકાતાના હલ્દિયા ડોકથી ભારે કાર્ગો મૂવમેન્ટનું મહત્વાકાંક્ષી પાયલોટ રન સફળતાપૂર્વક પૂર્ણ કર્યુ. DB કલ્પના ચાવલા અને DB APJ અબ્દુલ કલામ - બે બાર્જ સાથે જહાજને 16 ફેબ્રુઆરી, 2022ના રોજ કેન્દ્રીય બંદરો, શિપિંગ અને જળમાર્ગ (PSW) અને આયુષ મંત્રી શ્રી સર્બાનંદ સોનોવાલ દ્વારા હલ્દિયાના શ્યામા પ્રસાદ મુખર્જી બંદરેથી ફ્લેગ ઓફ કરવામાં આવ્યું હતું.
આ પાયલોટ રનનું મહત્વ ઈન્ડો બાંગ્લાદેશ પ્રોટોકોલ રૂટ (IBRP) દ્વારા કોલકાતાથી ગુવાહાટી સુધીના બાર્જિંગ ઓપરેશનની શરૂઆત માટેનો માર્ગ દર્શાવે છે. જમશેદપુરમાં ટાટા સ્ટીલના 1,793 MT સ્ટીલના સળિયાથી ભરેલા માલ - માટે 2.0 મીટરના ડ્રાફ્ટની જરૂરિયાત હતી. આ ઐતિહાસિક માલસામાનનું એન્જિનિયરિંગ અજાયબી ઓછામાં ઓછા 2.0 મીટરના નેવિગેશનલ ડ્રાફ્ટને , ખાસ કરીને IBPRના સિરાજગંજ - ડાઇકોવા સ્ટ્રેચ જેવા જટિલ ભાગોમાં જાળવવામાં રહે છે. ભારત સરકારે પીપલ્સ રિપબ્લિક ઓફ બાંગ્લાદેશ સરકાર સાથે મળીને સીમલેસ નેવિગેશન માટે - અનુક્રમે 80:20 રેશિયો સાથે - આ પટના ડ્રેજિંગ માટે ભંડોળ પૂરું પાડ્યું હતું. ઈન્લેન્ડ વોટરવેઝ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા (IWAI) તેમજ બાંગ્લાદેશ ઈન્લેન્ડ વોટર ટ્રાન્સપોર્ટ ઓથોરિટી (BIWTA) એ સાથે મળીને કામ કર્યું જેથી આ ઐતિહાસિક કાર્ગો ચળવળ સરળતાથી આગળ વધી શકે. વડા પ્રધાન શ્રી નરેન્દ્ર મોદીના ‘પરિવહન દ્વારા પરિવર્તન’ લાવવાના વિઝનને પુનર્જીવિત કરવા અને પુનઃજીવિત કરવા માટે, સરકારે ડ્રેજિંગની જવાબદારી લીધી અને સેઈલ જહાજો માટે સલામત અને સરળ સફર બનાવી. શ્રી સર્બાનંદ સોનોવાલ, તમામ વિકાસને નજીકથી અનુસર્યા અને આ પંથકમાં વિવિધ વિસ્તારોમાં IWAI દ્વારા કરવામાં આવતા ડ્રેજિંગ કાર્યનું વ્યક્તિગત રીતે નિરીક્ષણ કર્યું હતું જેથી NW1 અને NW2 વચ્ચેની હિલચાલ પ્રાથમિકતાના ધોરણે શરૂ થઈ શકે.
દિલ્હીથી કેન્દ્રીય મંત્રી શ્રી સોનોવાલે કહ્યું, “આપણા પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીજીનું વિઝન ભારતના વિકાસ એન્જિનને પાવર આપવા માટે પૂર્વોત્તરની અષ્ટલક્ષ્મી ક્ષમતાને ઊર્જાવાન બનાવવાનું છે. ‘પરિવહન દ્વારા પરિવર્તન’ના તેમના વિઝન હેઠળ, અમે પ્રદેશમાં જળ પરિવહનને પુનર્જીવિત કરવા માટે અથાક મહેનત કરી. આ માત્ર પરિવહનનું સૌથી સસ્તું અને પર્યાવરણીય રીતે સૌથી અનુકૂળ મોડ નથી, તે બાકીના વિશ્વ સાથે દરિયાઈ નેટવર્ક દ્વારા ઉત્તરપૂર્વના વ્યવસાય માટે લાંબા સમયથી રાહ જોવાતી જોડાણને પણ મંજૂરી આપે છે. બ્રહ્મપુત્રા પર ચાલતા આ સૌથી લાંબા જહાજના પાયલોટ રનને આજે પાંડુ ખાતે સફળતા મળી છે, આપણે એ વાતને ઓળખવી જોઈએ કે આ પડકારજનક ઊંડાઈની આ સિઝનમાં ઘણા પંથકમાં કાર્યકારી માર્ગ તૈયાર કરવા માટે ટીમ દ્વારા આ શક્ય બન્યું હતું. અમે આસામમાં જળ પરિવહનની વ્યવસાયિક સદ્ધરતા લાવવા અને બ્રહ્મપુત્રાના જોમને પૂર્વોત્તર ભારતના આર્થિક નસીબ તરીકે પુનઃજીવિત કરવા માટે પ્રતિબદ્ધ છીએ."
એ નોંધવું આવશ્યક છે કે છેલ્લા બે નાણાકીય વર્ષ માટે ઉપલબ્ધ ન્યૂનતમ ઊંડાઈ; એટલે કે FY2019-20 અને FY2020-21, ધુબરી અને પાંડુ વચ્ચે બ્રહ્મપુત્રા ખાતે 2.2 મીટરનો વિસ્તાર હતો. તાજેતરના LAD અહેવાલ મુજબ, જાન્યુઆરી, 2022માં આ ઊંડાઈ વધુ ઘટીને 1.5 મીટર થઈ ગઈ. ચિલમરીથી દઈખાવા સુધી, BITWA દ્વારા 2.2 મીટરની આવશ્યક ઊંડાઈની પુષ્ટિ કરવામાં આવી હતી.
આસામના આર્થિક ઈતિહાસની આ વોટરશેડ ક્ષણ પર કૃતજ્ઞતા વ્યક્ત કરતાં શ્રી સોનોવાલે ઉમેર્યું, “આસામના લોકો માટે બ્રહ્મપુત્રા જીવનરેખા છે. આ વાત પ્રધાનમંત્રી દ્વારા સમજાઈ હતી તેથી જ તેમણે આ પર્યાવરણીય રીતે સંવેદનશીલ વિસ્તારના વિકાસને વ્યાપક, આર્થિક અને પર્યાવરણને અનુકૂળ માધ્યમ દ્વારા આકાર આપવાની કલ્પના કરી હતી. હું આ પહેલને હૃદયપૂર્વક સમર્થન આપવા બદલ પ્રધાનમંત્રીનો આભાર માનું છું. આપણે બાંગ્લાદેશ સરકારનો પણ હૃદયપૂર્વક આભાર માનવો જોઈએ જેમના સમર્થન વિના આ શક્ય ન હોત. લોકો વતી, હું પરિવહનના શ્રેષ્ઠ મોડમાંથી એકને પુનર્જીવિત કરવા અને પરસ્પર લાભ અને આર્થિક વૃદ્ધિની તક ઊભી કરવા અમારી સાથે ભાગીદારી કરવા બદલ ખૂબ ખૂબ આભાર વ્યક્ત કરવા માંગુ છું. પડકારોને જોતાં, આસામના મુખ્ય પ્રધાન ડૉ. હિમંતા બિસ્વા સરમાના સમર્થન વિના તે સફળ ન હોત અને તે માટે હું તેમનો આભાર માનું છું. હું પશ્ચિમ બંગાળ સરકાર અને બિહાર સરકારનો પણ આભાર માનું છું કે તેઓએ આ પાયલોટ મૂવમેન્ટને સફળતાપૂર્વક પૂર્ણ કરવા માટે આપેલા તમામ સમર્થન માટે. હું એન્જિનિયરો, ટેકનોક્રેટ્સ અને આ પડકારની આસપાસ કામ કરવા માટે સામેલ દરેક વ્યક્તિની ટીમ દ્વારા કરવામાં આવેલા અગ્રણી કાર્યની પણ પ્રશંસા કરું છું.
SD/GP/MR
સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો : @PIBAhmedabad /pibahmedabad1964 /pibahmedabad pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com
(Release ID: 1806121)
Visitor Counter : 283