సమాచార, ప్రసార మంత్రిత్వ శాఖ
కథలు ప్రేక్షకులను ప్రేరేపించాలి, ఒక మంచి కథ జీవిత మలుపులు, వివిధ సంక్షోభాల గురించి ఉంటుంది: ఇఫి-52 మాస్టర్క్లాస్లో
ప్రముఖ స్క్రీన్ రైటర్ సబ్ జాన్ ఎడతత్తిల్
కథలు సరళంగా ఉంటాయి, స్క్రీన్ప్లే నాన్లీనియర్గా ఉంటుంది; స్క్రీన్ప్లే అనేది ఒక దృశ్య-శ్రవణ కథను స్క్రీన్పై చెప్పడానికి
డిజైన్ మాత్రమే అని ఎడతత్తిల్ చెప్పారు
మంచి కథలు మనకు స్ఫూర్తినిస్తాయి. మాస్టర్ స్క్రీన్ రైటర్ సబ్ జాన్ ఎడతత్తిల్ మాట్లాడుతూ కథలు ప్రేక్షకులకు స్ఫూర్తినిస్తాయి. “ఒక కథ మనకు కావలసిన విషయాల గురించి అయితే ఆసక్తికరంగా ఉండదు, కానీ సులభంగా వెళ్తోంతుంది కథ. ఇది పాత్రల ప్రయాణం గురించి, వారి పోరాటాల గురించి చెబుతుంది. ఉదాహరణకు, “నేను గులాబీని పెళ్లి చేసుకోవాలనుకుంటున్నాను, అందుకే నేను గులాబీని పెళ్లి చేసుకున్నాను” అన్నట్లుగా కథ సాగితే, అది ఆసక్తికరంగా ఉందా? అస్సలు కుదరదు. కాబట్టి, కథ జీవిత మలుపులు, వివిధ సంక్షోభాల గురించి ఉండాలి" నవంబర్ 20-28, 2021 మధ్య గోవాలో హైబ్రిడ్ ఫార్మాట్లో జరుగుతున్న భారతీయ ఇంటర్నేషనల్ ఫిల్మ్ ఫెస్టివల్ 52వ ఎడిషన్ సందర్భంగా, నవంబర్ 25, 2021న స్క్రిప్ట్ రైటింగ్పై మాస్టర్క్లాస్లో ఎడతత్తిల్ ప్రసంగించారు. మాస్టర్క్లాస్కు వ్యక్తిగతంగా హాజరయ్యారు గోవాలోని ఇఫి ప్రతినిధులు మరియు ఫెస్టివల్ https://virtual.iffigoa.org/ వర్చువల్ ప్లాట్ఫారమ్లో వీక్షించిన వర్చువల్ డెలిగేట్లు ఆన్లైన్లో కూడా హాజరయ్యారు.

చాణక్యన్, గుణ వంటి చిత్రాలలో తన రచనా నైపుణ్యంతో ప్రసిద్ధి చెందిన ఎడతత్తిల్ దక్షిణ భారతదేశంలోని ప్రముఖ స్క్రీన్ప్లే రచయిత. ఇఫిలో యువ మరియు ఔత్సాహిక చిత్రనిర్మాతలు, సినీ ప్రేమికులతో మాట్లాడారు. కథ చెప్పే కళపై అనేక చిట్కాలు మరియు ఆలోచనలను పంచుకున్నారు. కథ చెప్పే ప్రక్రియ మరియు అది ప్రేక్షకులను నిమగ్నం చేయడంలో ఎలా సహాయపడుతుంది. “మీరు కథ పాత్రలను వ్రాసేటప్పుడు, సాపేక్షత మరియు ఉత్సుకత పాత్రలను ఆసక్తిగా మరియు ప్రేక్షకులను ఆకర్షించేలా చేస్తాయి. పాత్రలను అభివృద్ధి చేయడానికి నేపథ్య కథ కూడా చాలా ముఖ్యమైనదని అతను ఎత్తి చూపాడు. “మనమందరం సామాను తీసుకువెళతాము; అవి మన పాత్రలను మలుస్తాయి. మంచి కథనం కోసం మంచి నేపథ్యాన్ని సృష్టించడం చాలా అవసరం. ”ప్రముఖ స్క్రీన్ రైటర్ ప్రేక్షకులతో ఉండే కంటెంట్ను సృష్టించడానికి, వారు వారితో తీసుకెళ్లడానికి, రచయిత హృదయం నుండి వ్రాయాలని అన్నారు. "ప్రేక్షకుడు కథను గుర్తుకు తెచ్చుకుని, దానితో మమేకం అవ్వాలి, అదే రచన శక్తికి అంతిమ నిదర్శనం."

ఎడతాత్తిల్ గమనించిన ప్రకారం, మనం మానసికంగా ఉత్తేజితం అయినప్పుడే కథ రాయగలం. “మనం కథ రాయడం ప్రారంభించినప్పుడు, మన మనస్సు ఖాళీ పేజీ. సమస్య ఏమిటంటే మనం ఏమి వ్రాయాలో చేరుకోవాలి. కొన్ని భావోద్వేగాల ద్వారా ఉత్తేజితం అయినప్పుడు మాత్రమే, మనం కథను వ్రాయగలము మరియు చివరికి ఆ భావోద్వేగాలు ప్రేక్షకులను ఆకర్షిస్తాయి. కథల విలువ ప్రేక్షకులను ఎలా ప్రభావితం చేస్తుందనే దానిపై ఆధారపడి ఉంటుంది. ఈ విలువ సానుకూల మరియు ప్రతికూలంగా ఉండవచ్చు. "
నియమాలు లేవు, సూత్రాలు మాత్రమే; కానీ డైరెక్షన్ ముఖ్యం అన్నారు. “కథ రాసేటప్పుడు డైరెక్షన్ ఉండాలి. దిశ లేకుండా, ఇది తరచుగా వ్యర్థమైన ప్రయత్నం.
కథ రాయడం అంటే మంచి భాష మాత్రమే కాదని సినీ ప్రతినిధులకు గుర్తు చేశారు. “చాలా మంది రచయితలు మీకు భాషపై పట్టు ఉంటే, మీరు సులభంగా కథ రాయవచ్చు అని అనుకుంటారు. అయితే మనకు కథపై అవగాహన ఉండాలి. కథలో కథనం, పాత్రల ఇష్టం మరియు ప్రభావవంతమైన నిర్మాణం వంటి అనేక అంశాలు ఉన్నాయి.
మనం కథలతో ఎలా కనెక్ట్ అవుతాము? ఎడతత్తిల్ వివరించారు. “మనం కథలను ఎందుకు ఇష్టపడతాం? మీరు జీవితం నుండి తప్పించుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తున్నట్లయితే మీరు కథతో ఎలా కనెక్ట్ అవుతారు? మేము కథలను జీవితంతో అనుసంధానిస్తాము. మనం జీవితంలో ముందుకు సాగుతున్నప్పుడు, మనం దానిపై దృక్పథాన్ని పెంచుకుంటాము. మనకు ఒకరి కథలు మరొకరికి తెలియకపోవచ్చు, కానీ ఎవరైనా కథ చెప్పినప్పుడు, వారి జీవితం గురించి మనకు అంతర్దృష్టి వస్తుంది. ఆ విధంగా మనం కథలకు అనుబంధాన్ని ఏర్పరుస్తాము. ”
ఎడతత్తిల్ కథలు స్క్రీన్ప్లేల నుండి భిన్నంగా ఉండే ప్రాథమిక మార్గాన్ని ప్రస్తావించారు. “మనం ఏదైనా చెప్పినప్పుడు లేదా వ్రాసేటప్పుడు అది కథ అని మనం నమ్ముతాము, కానీ స్క్రీన్ ప్లేలు కథలు కావు. స్క్రీన్ప్లే అనేది స్క్రీన్పై ఆడియో-విజువల్ కథను చెప్పడానికి డిజైన్ మాత్రమే. కథకు మరియు స్క్రీన్ప్లేకు మధ్య ఉన్న ప్రాథమిక వ్యత్యాసం ఇదే. ”కథలు సరళంగా ఉంటాయి, కానీ స్క్రీన్ప్లే భిన్నంగా ఉంటుంది, “జీవితం సరళమైనది కాబట్టి అన్ని కథలు సహజంగానే సరళంగా ఉంటాయి. మనం మన జీవితాన్ని పెళ్లితోనో, మరణంతోనో ప్రారంభించలేము. కాబట్టి మనం మాట్లాడే లేదా వ్రాసిన కథలలో ప్రారంభం, ముగింపు ఉంటుంది. కానీ, స్క్రీన్ప్లే రాసేటప్పుడు, దానిని నాన్-లీనియర్ స్ట్రక్చర్కి మార్చవచ్చు.
***
(रिलीज़ आईडी: 1775621)
आगंतुक पटल : 201