ਸੜਕੀ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲਾ

ਸ਼੍ਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਦਿੱਲੀ, ਮੁੰਬਈ, ਰਾਜਸਥਾਨ, ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਗੁਜਰਾਤ ਰਾਜਾਂ ਨੂੰ ਕਵਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਦਿੱਲੀ-ਮੁੰਬਈ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੀ ਪ੍ਰਗਤੀ ਦੀ 16 ਤੋਂ 17 ਸਤੰਬਰ ਨੂੰ ਸਮੀਖਿਆ ਕਰਨਗੇ

Posted On: 15 SEP 2021 3:12PM by PIB Chandigarh

ਕੇਂਦਰੀ ਰੋਡ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ 16-17 ਸਤੰਬਰ ਨੂੰ ਦਿੱਲੀ, ਮੁੰਬਈ, ਰਾਜਸਥਾਨ, ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਗੁਜਰਾਤ ਰਾਜਾਂ ਨੂੰ ਕਵਰ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਦਿੱਲੀ-ਮੁੰਬਈ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ (ਡੀਐੱਮਈ) ਦੀ ਪ੍ਰਗਤੀ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਕਰਨਗੇ। 98,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ, 1380 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਦਿੱਲੀ ਮੁੰਬਈ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਹ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜਧਾਨੀ, ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਵਿੱਤੀ ਰਾਜਧਾਨੀ, ਮੁੰਬਈ ਦਰਮਿਆਨ ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਨੂੰ ਵਧਾਏਗਾ। ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਿੱਲੀ ਦੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਕੇਂਦਰਾਂ ਨੂੰ ਲਾਂਘੇ ਦੇ ਦਿੱਲੀ-ਫਰੀਦਾਬਾਦ-ਸੋਹਨਾ ਸੈਕਸ਼ਨ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਜੇਵਰ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਅਤੇ ਜਵਾਹਰਲਾਲ ਨਹਿਰੂ ਬੰਦਰਗਾਹ ਤੋਂ ਮੁੰਬਈ ਦੇ ਨਾਲ ਜੋੜ ਦੇਵੇਗਾ। 

 

ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਛੇ ਰਾਜਾਂ ਦਿੱਲੀ, ਹਰਿਆਣਾ, ਰਾਜਸਥਾਨ, ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼, ਗੁਜਰਾਤ ਅਤੇ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਣ ਵਾਲਾ ਇਹ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਜੈਪੁਰ, ਕਿਸ਼ਨਗੜ੍ਹ, ਅਜਮੇਰ, ਕੋਟਾ, ਚਿਤੌੜਗੜ੍ਹ, ਉਦੈਪੁਰ, ਭੋਪਾਲ, ਉਜੈਨ, ਇੰਦੌਰ, ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ, ਵਡੋਦਰਾ, ਸੂਰਤ ਵਰਗੇ ਆਰਥਿਕ ਕੇਂਦਰਾਂ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰੇਗਾ ਜਿਸ ਨਾਲ ਲੱਖਾਂ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਆਰਥਿਕ ਖੁਸ਼ਹਾਲੀ ਆਏਗੀ।

 

ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਦੇ 'ਨਿਊ ਇੰਡੀਆ' ਦੇ ਸੰਕਲਪ ਅਧੀਨ ਦਿੱਲੀ ਮੁੰਬਈ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ 2018 ਵਿੱਚ 9 ਮਾਰਚ 2019 ਨੂੰ ਨੀਂਹ ਪੱਥਰ ਰੱਖ ਕੇ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ। 1,380 ਕਿਲੋਮੀਟਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ, 1,200 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇ ਕੰਨਟ੍ਰੈਕਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਅਤੇ ਪ੍ਰਗਤੀ ਅਧੀਨ ਹਨ।

 

ਰਾਜਾਂ ਪੱਧਰ ‘ਤੇ ਅਵਾਰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ, ਲਾਗਤ ਅਤੇ ਕੁੱਲ ਲੰਬਾਈ

 •  ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 1,800 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ 9 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਮਾਰਗ ਦਿੱਲੀ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘੇਗਾ ਜਿਸ ਲਈ 9 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਕੰਨਟ੍ਰੈਕਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।

 

 •  ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 10,400 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਮਾਰਗ ਹਰਿਆਣਾ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘੇਗਾ, 130 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਕੰਨਟ੍ਰੈਕਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।

 •  ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 16,600 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ 374 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਮਾਰਗ ਰਾਜਸਥਾਨ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘੇਗਾ, ਸਾਰੇ 374 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਕੰਨਟ੍ਰੈਕਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਗਏ।

 •  ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 11,100 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ 245 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਮਾਰਗ ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘੇਗਾ, ਜਿਸਦੇ ਲਈ 245 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਕੰਨਟ੍ਰੈਕਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।

 •  ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 35,100 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ  423 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਮਾਰਗ ਗੁਜਰਾਤ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘੇਗਾ, ਜਿਸਦੇ 390 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਕੰਨਟ੍ਰੈਕਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।

 •  ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 23,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ 171 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਮਾਰਗ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘੇਗਾ, ਜਿਸਦੇ 80 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਕੰਨਟ੍ਰੈਕਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।  

     

ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੀਆਂ ਮੁੱਖ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ

 

ਨਵੇਂ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਸਦਕਾ ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਮੁੰਬਈ ਵਿਚਕਾਰ ਆਉਣ-ਜਾਣ ਦਾ ਸਮਾਂ ਤਕਰੀਬਨ 24 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ 12 ਘੰਟਿਆਂ ਤੱਕ ਅੱਧਾ ਕਰਨ ਅਤੇ 130 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਘਟਾਏ ਜਾਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ 320 ਮਿਲੀਅਨ ਲੀਟਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਈਂਧਣ ਦੀ ਬੱਚਤ ਹੋਵੇਗੀ ਅਤੇ CO2 ਦਾ ਨਿਕਾਸ 850 ਮਿਲੀਅਨ ਕਿਲੋਗ੍ਰਾਮ ਘਟੇਗਾ ਜੋ ਕਿ 40 ਮਿਲੀਅਨ ਰੁੱਖ ਲਗਾਉਣ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹੈ। ਐੱਨਐੱਚਏਆਈ ਦੀ ਵਾਤਾਵਰਣ ਸੰਭਾਲ ਪ੍ਰਤੀ ਵਚਨਬੱਧਤਾ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਹਾਈਵੇ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ 20 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਰੁੱਖ ਅਤੇ ਬੂਟੇ ਲਗਾਏ ਜਾਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ।

ਵਾਤਾਵਰਣ ਅਤੇ ਜੰਗਲੀ ਜੀਵਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਨਾ ਦਿੱਲੀ ਮੁੰਬਈ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਲਈ ਇੱਕ ਨੀਂਹ ਪੱਥਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਏਸ਼ੀਆ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਵ ਦਾ ਦੂਸਰਾ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਜੰਗਲੀ ਜੀਵਾਂ ਦੀ ਬੇਰੋਕ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਸੁਵਿਧਾ ਲਈ ਜਾਨਵਰਾਂ ਲਈ ਓਵਰਪਾਸ ਹਨ। ਡੀਐੱਮਈ ਵਿੱਚ 3 ਪਸ਼ੂ ਅਤੇ 5 ਓਵਰਪਾਸ ਹੋਣਗੇ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸੰਯੁਕਤ ਲੰਬਾਈ 7 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹੈ, ਜੋ ਜੰਗਲੀ ਜੀਵਾਂ ਦੀ ਬੇਰੋਕ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਸਮਰਪਿਤ ਹੈ। ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਵਿੱਚ ਦੋ ਆਈਕੋਨਿਕ 8 ਲੇਨ ਸੁਰੰਗਾਂ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਗੀਆਂ ਜੋ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਦਾ ਪ੍ਰਮਾਣ ਹਨ, ਇੱਕ ਸੁਰੰਗ ਮੁਕੁੰਦਰਾ ਸੈਂਕਚੁਅਰੀ ਰਾਹੀਂ 4 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਖਤਰੇ ਵਿੱਚ ਪਏ ਜੀਵ-ਜੰਤੂਆਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ ਕੀਤੇ ਬਗੈਰ ਅਤੇ ਦੂਸਰੀ 4 ਕਿਲੋਮੀਟਰ 8 ਲੇਨ-ਸੁਰੰਗ ਮਾਥੇਰਨ ਈਕੋ-ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਜ਼ੋਨ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘੇਗੀ। 

 

ਮਾਰਕੀ (marquee) ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਇੱਕ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਚਮਤਕਾਰ ਹੈ

 

1. ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਵਿੱਚ 12 ਲੱਖ ਟਨ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਟੀਲ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ, ਜੋ ਕਿ 50 ਹਾਵੜਾ ਪੁਲ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹੈ

 2. ਤਕਰੀਬਨ 35 ਕਰੋੜ ਘਣ ਮੀਟਰ ਮਿੱਟੀ ਨੂੰ ਹਟਾਇਆ ਜਾਏਗਾ ਜੋ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਦੌਰਾਨ 4 ਕਰੋੜ ਟਰੱਕ ਯਾਤਰਾਵਾਂ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹੋਵੇਗਾ

 3. ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਲਈ 80 ਲੱਖ ਟਨ ਸੀਮੈਂਟ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ ਜੋ ਭਾਰਤ ਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਸੀਮੈਂਟ ਉਤਪਾਦਨ ਸਮਰੱਥਾ ਦਾ ਲਗਭਗ 2% ਹੈ

ਡੀਐੱਮਈ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਵਿਭਿੰਨ ਖੇਤਰਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਜੰਗਲਾਂ, ਖੁਸ਼ਕ ਜ਼ਮੀਨਾਂ, ਪਹਾੜਾਂ, ਨਦੀਆਂ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਵਿਆਪਕ ਕਾਰਜ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਰਾਜਮਾਰਗ ਸਮੇਂ ਦੀ ਕਸੌਟੀ ਵਿੱਚ ਖਰਾ ਉਤਰੇ। ਦਿੱਲੀ - ਵਡੋਦਰਾ ਸੈਕਸ਼ਨ ਲਈ ਸਦੀਵੀ ਫੁੱਟਪਾਥ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਅਪਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਖੁਸ਼ਕ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਲੰਬੀ ਉਮਰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਜ਼ਿਆਦਾ ਬਾਰਸ਼ ਵਾਲੇ ਵਡੋਦਰਾ - ਮੁੰਬਈ ਸੈਕਸ਼ਨ ਲਈ ਠੋਸ ਫੁੱਟਪਾਥ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਅਪਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ।

ਡੀਐੱਮਈ ਨੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਸਿਖਲਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਸਿਵਲ ਇੰਜੀਨੀਅਰਾਂ ਅਤੇ 50 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮਾਨਵ ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਕੰਮ ਲਈ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਵੀ ਪੈਦਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।

ਦਿੱਲੀ ਮੁੰਬਈ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ ਇੱਕ ਹੋਰ ਵਿਲੱਖਣ ਪਹਿਲੂ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦੇ ਨਾਲ ਉਪਭੋਗਤਾ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ 94 ਵੇਅ ਸਾਈਡ ਸੁਵਿਧਾਵਾਂ (ਡਬਲਿਊਐੱਸਏ) ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਹੈ। ਸਾਈਡ ਸਹੂਲਤਾਂ ਵਿੱਚ ਪੈਟਰੋਲ ਪੰਪ, ਮੋਟਲ, ਆਰਾਮ ਖੇਤਰ, ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਅਤੇ ਦੁਕਾਨਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵੇਅਸਾਇਡ ਸਹੂਲਤਾਂ ਵਿੱਚ ਸੰਪਰਕ ਵਧਾਉਣ ਅਤੇ ਮੈਡੀਕਲ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਕੱਢਣ ਲਈ ਹੈਲੀਪੈਡ ਵੀ ਹੋਣਗੇ।

 

ਹਰਿਆਣਾ (ਸਥਾਨ 1)

 

 •  ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਲੰਬਾਈ: ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹਰਿਆਣਾ ਰਾਜ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸੈਕਸ਼ਨ 10,400 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਕੁੱਲ ਪੂੰਜੀਗਤ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਜਿਸਦੇ 130 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਕੰਨਟਰੈਕਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।

 

 •  ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ: ਇਹ ਲਾਂਘਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਨੂੰ ਮੁੱਖ ਮਾਰਗਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕੇਐੱਮਪੀ ਅਤੇ ਡੀਐੱਨਡੀ ਸੋਹਨਾ ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਲਈ ਕਈ ਇੰਟਰਚੇਂਜਾਂ ਰਾਹੀਂ ਨੂਹ ਅਤੇ ਪਲਵਲ ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਵਿੱਚ ਰਾਜ ਭਰ ਵਿੱਚ ਸੰਪਰਕ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰੇਗਾ।

 

 ਮਾਰਕੀ ਫੀਚਰ: ਇਸ ਲਾਂਘੇ ਵਿੱਚ ਡੀਐੱਫਸੀਸੀ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦੇ ਪਾਰ 3 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦਾ ਮਾਰਕੀ ਐਲੀਵੇਟਿਡ ਕੋਰੀਡੋਰ ਹੋਵੇਗਾ, ਜੋ 18 ਮੀਟਰ ਦੀ ਉਚਾਈ 'ਤੇ ਭਾਰਤ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਉੱਚੇ ਹਾਈਵੇ ਕੋਰੀਡੋਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੋਵੇਗਾ।  ਉੱਚੇ ਹੋਏ RoBsis ਦੀ ਔਸਤ ਉਚਾਈ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ 6-9 ਮੀਟਰ ਹੈ।

 

• ਡਬਲਿਊਐੱਸਏ: ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ ਸਹੂਲਤਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਰਣਨੀਤਕ ਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ ਸਥਿਤ 6 ਮਾਰਗਾਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਵੀ ਹੋਣਗੀਆਂ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਇਸ ਨਾਲ ਹਰਿਆਣਾ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਦੇ ਮੌਕੇ ਵੀ ਪੈਦਾ ਹੋਣਗੇ।

 

 • ਮਹੱਤਤਾ: ਹਰਿਆਣਾ ਰਾਜ ਨੂੰ ਰਾਜਸਥਾਨ, ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼, ਗੁਜਰਾਤ ਅਤੇ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ ਰਾਜਾਂ ਨਾਲ ਜੋੜ ਕੇ, ਇਹ ਲਾਂਘਾ ਹਰਿਆਣਾ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਆਰਥਿਕ ਖੁਸ਼ਹਾਲੀ ਅਤੇ ਵਿਕਾਸ ਲਿਆਏਗਾ।

 

 • ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਦੀ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ: ਹਰਿਆਣਾ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੇ ਮੁਕੰਮਲ ਭਾਗ ਨੂੰ 214 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਦਿੱਲੀ- ਜੈਪੁਰ (ਦੌਸਾ)- ਲਾਲਸੋਟ ਸੈਕਸ਼ਨ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਮਾਰਚ, 2022 ਤੱਕ ਮੁਕੰਮਲ ਕਰਨ ਅਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਖੋਲ੍ਹਣ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।

 

 ਰਾਜਸਥਾਨ (ਸਥਾਨ 2 ਅਤੇ 3)

 

 •  ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਲੰਬਾਈ: ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 374 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਰਾਜਸਥਾਨ ਰਾਜ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸੈਕਸ਼ਨ 16,600 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਕੁੱਲ ਪੂੰਜੀਗਤ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਸਾਰੇ 374 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਠੇਕੇ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।

 

 • ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ:

 

 o ਇਹ ਲਾਂਘਾ ਰਾਜ ਦੀਆਂ ਵਧ ਰਹੀਆਂ ਆਰਥਿਕ ਇੱਛਾਵਾਂ ਨੂੰ ਜੋੜਨ ਲਈ ਅਲਵਰ, ਭਰਤਪੁਰ, ਦੌਸਾ, ਸਵਾਈਮਾਧੋਪੁਰ, ਟੋਂਕ, ਬੂੰਦੀ ਅਤੇ ਕੋਟਾ ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘੇਗਾ।

 

 o ਲਾਂਘੇ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੇ ਨਾਲ ਇੰਟਰਚੇਂਜ ਦੁਆਰਾ ਮੌਜੂਦਾ ਹਾਈਵੇ ਨੈਟਵਰਕਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦੇ ਸੰਪਰਕ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਮੁੱਖ ਅੰਤਰ-ਪਰਿਵਰਤਨਾਂ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ। ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਇੱਕ ਮਾਰਕੀ ਇੰਟਰਚੇਂਜ ਦੌਸਾ ਦੇ ਨੇੜੇ ਸਥਿਤ ਹੈ ਅਤੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਆਗਰਾ-ਜੈਪੁਰ ਹਾਈਵੇ ਨਾਲ ਜੋੜ ਦੇਵੇਗਾ।

 

  ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਬੁੰਦੀਕੁਈ ਤੋਂ ਜੈਪੁਰ ਤੱਕ ਇੱਕ ਅਡੀਸ਼ਨਲ ਵਾਧੇ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਦਿੱਲੀ-ਜੈਪੁਰ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਜੈਪੁਰ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਆਉਣ-ਜਾਣ ਦਾ ਸਮਾਂ 4 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ ਘਟਾ ਕੇ 2 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ ਘੱਟ ਕਰਨ ਦੀ ਹੈ

 

 •  ਮਾਰਕੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ:

 

 o ਰਾਜਸਥਾਨ ਜੰਗਲੀ ਜੀਵਾਂ, ਬਨਸਪਤੀਆਂ ਅਤੇ ਜੀਵ -ਜੰਤੂਆਂ ਨਾਲ ਭਰਪੂਰ ਰਾਜ ਹੈ। ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਕੁਝ ਵਿਸ਼ਵ-ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਰੱਖਾਂ (ਸੈਂਚੁਅਰੀਆਂ) ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਰਣਥਬੋਰ ਟਾਈਗਰ ਰਿਜ਼ਰਵ ਅਤੇ ਚੰਬਲ ਸੈਂਚੁਅਰੀ (sanctuary) ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਦਾ ਹੈ।  ਵਾਤਾਵਰਣ ਪ੍ਰਣਾਲੀ 'ਤੇ ਘੱਟੋ ਘੱਟ ਪ੍ਰਭਾਵ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਕਈ ਕਦਮ ਚੁੱਕੇ ਗਏ ਹਨ। ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਏਸ਼ੀਆ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ਵ ਦਾ ਦੂਸਰਾ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਜੰਗਲੀ ਜੀਵਾਂ ਦੀ ਬੇਰੋਕ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਜਾਨਵਰਾਂ ਦੇ ਓਵਰਪਾਸ ਹਨ। ਡੀਐੱਮਈ ਵਿੱਚ 3 ਪਸ਼ੂ ਅਤੇ 5 ਓਵਰਪਾਸ ਹੋਣਗੇ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸੰਯੁਕਤ ਲੰਬਾਈ 7 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹੈ, ਜੋ ਜੰਗਲੀ ਜੀਵਾਂ ਦੀ ਬੇਰੋਕ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਸਮਰਪਿਤ ਹੈ। ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਆਈਕੋਨਿਕ 8 ਲੇਨ 4 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਮੀ ਸੁਰੰਗ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਵੇਗੀ ਜੋ ਕਿ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਖਤਰੇ ਵਿੱਚ ਪਏ ਜੀਵ -ਜੰਤੂਆਂ ਨੂੰ ਪਰੇਸ਼ਾਨ ਕੀਤੇ ਬਗੈਰ ਮੁਕੁੰਦਰਾ ਸੈਂਚੁਅਰੀ ਰਾਹੀਂ ਲੰਘੇਗੀ।

  • ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਰਾਜ ਦੀਆਂ ਨਦੀਆਂ ਜਿਵੇਂ ਬਾਨਗੰਗਾ ਨਦੀ, ਬਨਾਸ ਨਦੀ, ਮੇਜ਼ਰਿਵਰ ਅਤੇ ਚੰਬਲ ਨਦੀ ਉਪਰ ਕਈ ਪੁਲ ਬਣਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ।

  •  ਚਾਕਨ ਡੈਮ ਉਪਰ 1100 ਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਐਲੀਵੇਟਿਡ ਸਟ੍ਰੈਚ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਚਮਤਕਾਰ ਹੋਵੇਗਾ।

  •  ਡਬਲਿਊਐੱਸਏ: ਰਾਜਸਥਾਨ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਦੇ ਮੌਕੇ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਦੇ ਨਾਲ -ਨਾਲ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ ਸਹੂਲਤਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਰਣਨੀਤਕ ਸਥਾਨਾਂ 'ਤੇ ਸਥਿਤ 28 ਮਾਰਗਾਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਵੀ ਮੁਹੱਈਆ ਹੋਣਗੀਆਂ।

 

  •   ਮੁਕੰਮਲ ਕਰਨ ਦੀ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ: ਰਾਜਸਥਾਨ ਰਾਜ ਵਿੱਚ 214 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਦਿੱਲੀ-ਜੈਪੁਰ (ਦੌਸਾ) -ਲਾਲਸੋਟ ਭਾਗ ਦੇ ਨਾਲ ਸਾਰੇ ਪੈਕੇਜ ਚੱਲ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਮਾਰਚ 2022 ਤੱਕ ਇਸ ਨੂੰ ਮੁਕੰਮਲ ਕਰਨ ਅਤੇ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਖੋਲ੍ਹਣ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਲਾਲਸੋਟ ਤੋਂ ਕੋਟਾ ਤੱਕ ਦੇ ਬਾਕੀ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਮਾਰਚ 2023 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ ਹੈ।

 

ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ (ਸਥਾਨ 4)

ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਲੰਬਾਈ: ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਕੁੱਲ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਵਿੱਚੋਂ 245 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਘਦਾ ਹੈ ਅਤੇ 11,100 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਕੁੱਲ ਪੂੰਜੀ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸੰਪੂਰਨ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਵੰਡਿਆ ਜਾ ਚੁੱਕਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਅਤਿ ਆਧੁਨਿਕ ਪੜਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਹੈ ਅਤੇ ਬਾਕੀ 145 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਨਾਲ 100 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦਾ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਨਿਰਮਾਣ ਕੀਤਾ ਜਾ ਚੁੱਕਾ ਹੈ।

ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ: 7 ਮੁੱਖ ਸਥਾਨਾਂ ’ਤੇ ਇੰਟਰਚੇਂਜ਼ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ। ਮੰਦਸੌਰ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ 3 ਇੰਟਰਚੇਂਜ ਭਾਨਪੁਰਾ - ਝਾਲਾਵਾੜ, ਗਰੋਠ ਵਿੱਚ ਸੁਵਾਸਰਾ ਰੋਡ, ਟਾਕ - ਸੀਤਾਮੌਹ ਇੰਟਰਚੇਂਜ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਰਤਲਾਮ ਵਿੱਚ 3 ਹੋਰ ਇੰਟਰਚੇਂਜਉਜੈਨ ਨਾਗਾੜਾ ਰੋਡ, ਮਹੂ - ਨੀਮਚ ਰੋਡ, ਅਤੇ ਰਤਲਾਮ ਸਿਲਾਨਾ ਰੋਡ ਦੇ ਨਾਲ। ਝਾਬੂਆ - ਕੁਸ਼ਲਗੜ੍ਹ ਰੋਡ ਦੇ ਨੇੜੇ ਇੱਕ ਹੋਰ ਇੰਟਰਚੇਂਜ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਇੰਟਰਚੇਂਜਾਂ ਰਾਹੀਂ, ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਰਾਜ ਦੇ ਮੁੱਖ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਅਤੇ ਕਸਬਿਆਂ ਜਿਵੇਂ ਗਾਰੋਥ, ਉਜੈਨ, ਰਤਲਾਮ, ਇੰਦੌਰ ਅਤੇ ਝਾਬੂਆ ਨਾਲ ਜੁੜੇਗਾ।

ਮਾਰਕੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ:

ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਲਾਂਘੇ ਦੀ ਮੁੱਖ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਪਹਾੜੀ ਪਰਿਵਰਤਨ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਕੁਸ਼ਲ ਕ੍ਰੋ-ਉਡਾਣ ਦੀ ਅਲਾਈਨਮੈਂਟ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ। ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਦੁਆਰਾ, ਝਾਵੜਾ ਦੇ ਪਹਾੜੀ ਇਲਾਕਿਆਂ ਰਾਹੀਂ 600 ਮੀਟਰ ਉੱਚਾ ਵੱਡਾ ਪੁਲ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ।

ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਰਾਜ ਦੀ ਇੱਕ ਹੋਰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ ਚੰਬਲ ਨਦੀ ਉੱਤੇ ਇੱਕ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਪੁਲ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਹੈ।

ਡਬਲਿਊ.ਐੱਸ.ਏ. : ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਵਾਲੇ 11 ਡਬਲਿਊਐੱਸਏ ਬਣਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਆਰਾਮ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਇਹ ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਦਾ ਇੱਕ ਸਰੋਤ ਵੀ ਹੋਵੇਗਾ।

ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਦੀ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ: ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ 245 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਸੈਕਸ਼ਨ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਅਗੇਤੇ ਪੜਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਹੈ ਅਤੇ ਨਵੰਬਰ 2022 ਤੱਕ ਇਸਨੂੰ ਮੁਕੰਮਲ ਕਰਨ ਅਤੇ ਜਨਤਕ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਖੋਲ੍ਹਣ ਦਾ ਟੀਚਾ ਹੈ।

ਗੁਜਰਾਤ (ਸਥਾਨ 5/6)

ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਲੰਬਾਈ : 423 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਗੁਜਰਾਤ ਰਾਜ ਵਿੱਚ 35,100 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਕੁੱਲ ਪੂੰਜੀਗਤ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸਦੇ 390 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਠੇਕੇ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਅਤੇ ਬਾਕੀ ਪੈਕੇਜ ਜਲਦੀ ਹੀ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ। ਕਾਰੀਡੋਰ ਦੇ ਦੋ ਭਾਗ, ਦਿੱਲੀ - ਵਡੋਦਰਾ ਸੈਕਸ਼ਨ ਅਤੇ ਵਡੋਦਰਾ ਮੁੰਬਈ ਸੈਕਸ਼ਨ ਰਾਜ ਵਿੱਚੋਂ ਲੰਘਣਗੇ।

ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ: ਗੁਜਰਾਤ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਇੱਕ ਮੁੱਖ ਆਰਥਿਕ ਕੇਂਦਰ ਹੈ ਅਤੇ ਦਾਹੋਦ, ਲੀਮਖੇੜਾ, ਪੰਚਮਹਿਲ, ਵਡੋਦਰਾ, ਭਰੂਚ, ਸੂਰਤ ਅਤੇ ਵਲਸਾਡ ਦੇ ਕਸਬਿਆਂ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਨੂੰ ਸੰਪਰਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਰਾਜ ਭਰ ਵਿੱਚ ਕਈ ਇੰਟਰਚੇਂਜ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ। ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਵੇਅ ਵਡੋਦਰਾ - ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਵੇਅ ਰਾਹੀਂ ਰਾਜ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਨਾਲ ਵੀ ਜੁੜਿਆ ਰਹੇਗਾ। ਗੁਜਰਾਤ ਰਾਜ ਵਿੱਚ 60 ਵੱਡੇ ਪੁਲ, 17 ਇੰਟਰਚੇਂਜ, 17 ਫਲਾਈਓਵਰ ਅਤੇ 8 ਆਰਓਬੀ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਗਈ ਹੈ।

ਮਾਰਕੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ:

ਗੁਜਰਾਤ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਲਾਂਘੇ ਦੀ ਇੱਕ ਮੁੱਖ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ ਦਿੱਲੀ - ਵਡੋਦਰਾ ਭਾਗ ਵਿੱਚ ਸਥਾਈ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਦੇ ਨਾਲ ਯੋਜਨਾਬੱਧ ਨਵੀਨਤਾਕਾਰੀ ਫੁੱਟਪਾਥ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਹੈ ਅਤੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੇ ਆਰਥਿਕ ਜੀਵਨਕਾਲ ਨੂੰ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਰਨ ਲਈ ਮੌਸਮ ਦੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ ਵਡੋਦਰਾ - ਮੁੰਬਈ ਸੈਕਸ਼ਨ ਲਈ ਸਖਤ ਫੁੱਟਪਾਥ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਹੈ।

ਭਰੂਚ ਨੇੜੇ ਨਰਮਦਾ ਨਦੀ ਦੇ ਪਾਰ ਬਣਿਆ ਇੱਕ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਪੁਲ। 2 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਐਕਸਟਰਾਡੋਜ਼ਡ ਕੇਬਲ ਸਪੈਨ ਬ੍ਰਿਜ ਭਾਰਤ ਦਾ ਪਹਿਲਾ 8 ਲੇਨ ਵਾਲਾ ਪੁਲ ਹੋਵੇਗਾ ਜੋ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੇ ਪਾਰ ਬਣਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਹ, ਭਰੂਚ ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਨੇੜੇ ਆਈਕੋਨਿਕ ਇੰਟਰਚੇਂਜ ਦੇ ਨਾਲ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਚਿਹਰੇ ਨੂੰ ਦਰਸ਼ਾਉਂਦਾ ਹੈ।

ਡਬਲਿਊਐੱਸਏ: ਗੁਜਰਾਤ ਰਾਜ ਵਿੱਚ 33 ਡਬਲਿਊਐੱਸਏ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਆਉਣ -ਜਾਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ ਸਹੂਲਤਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾ ਸਕਣ ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਰਾਜ ਵਿੱਚ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਦੇ ਮੌਕੇ ਪੈਦਾ ਕੀਤੇ ਜਾ ਸਕਣ।

ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਦੀ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ: ਸਮੁੱਚੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ ਇੱਕ ਮੁੱਖ ਭਾਗ, ਵਡੋਦਰਾ-ਅੰਕਲੇਸ਼ਵਰ 100 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਉੱਨਤ ਪੜਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਹੈ ਅਤੇ ਮਾਰਚ 2022 ਤੱਕ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਖੁੱਲ੍ਹਾ ਰਹਿਣ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।ਅੰਕਲੇਸ਼ਵਰ ਤੋਂ ਤਲਸਾਰੀ ਤੱਕ ਬਾਕੀ ਰਹਿੰਦਾ ਹਿੱਸਾ ਵੀ ਮਾਰਚ 2023 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ ਹੈ।

ਸਮੁੱਚੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕਾਰੀਡੋਰ ਮੁਕੰਮਲ ਕਰਨ ਦਾ ਕਾਰਜਕ੍ਰਮ

ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦੇ ਦੋ ਭਾਗ, ਦਿੱਲੀ-ਦੌਸਾ-ਲਾਲਸੋਟ ਸੈਕਸ਼ਨ ਜੋ ਕਿ ਦਿੱਲੀ-ਜੈਪੁਰ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ ਅਤੇ ਵਡੋਦਰਾ-ਅੰਕਲੇਸ਼ਵਰ ਸੈਕਸ਼ਨ ਜੋ ਵਡੋਦਰਾ ਨੂੰ ਭਰੂਚ ਦੇ ਆਰਥਿਕ ਕੇਂਦਰ ਨਾਲ ਜੋੜਦਾ ਹੈ, ਦੇ ਮਾਰਚ 2022 ਤੱਕ ਆਵਾਜਾਈ ਲਈ ਖੁੱਲ੍ਹਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਪੂਰਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਮਾਰਚ 2023 ਤੱਕ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ।

ਨਿਰਮਾਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇ ਪੜਾਅ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਮੁੱਖ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਜਿਵੇਂ ਵਾਤਾਵਰਣ, ਜੰਗਲ ਅਤੇ ਜੰਗਲੀ ਜੀਵਨ ਅਤੇ ਵਿਆਪਕ ਭੂਮੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਅਤੇ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਮਨਜ਼ੂਰੀਆਂ ਸਨ। 15,000 ਹੈਕਟੇਅਰ ਰਕਬੇ ਲਈ ਜ਼ਮੀਨ ਐਕੁਆਇਰ। ਇੱਕ ਸਾਲ ਤੋਂ ਵੀ ਘੱਟ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਵਡੋਦਰਾ ਸੈਕਸ਼ਨ ਭੂਮੀ ਐਕੁਆਇਰ ਕਰਨ ਦੇ ਨਾਲ ਥੋੜੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਦੌਰਾਨ ਸਮੇਂ ਦੀ ਬੱਚਤ ਕਰਨ ਲਈ ਸਮਾਨਾਂਤਰ ਮੂਰਤੀ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਲਈ ਗਈ ਸੀ।

ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਲਾਗੂ ਕਰਨਾ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ, ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਜੀਵਨ-ਚੱਕਰ ਦੁਆਰਾ ਟੈਕਨੋਲੋਜੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਜਿੱਥੇ ਵਿਸਤ੍ਰਿਤ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਰਿਪੋਰਟ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਲੀਡਰ, ਜੀਪੀਆਰ, ਡਿਜੀਟਲ ਨਕਸ਼ਿਆਂ ਵਰਗੀਆਂ ਉੱਨਤ ਟੈਕਨੋਲੋਜੀਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ, ਇਸਦੇ ਬਾਅਦ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਪੜਾਅ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਡਰੋਨ ਅਧਾਰਤ ਸਰਵੇਖਣ, ਉਪਕਰਣ ਟੈਲੀਮੈਟਿਕਸ, ਪ੍ਰੀ-ਕਾਸਟਿੰਗ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਨਿਰਮਾਣ ਦੀ ਪੈਕਿੰਗ ਦੀ ਵੀ ਵਿਗਿਆਨਕ ਢੰਗ ਨਾਲ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਗਈ ਸੀ ਤਾਂ ਜੋ ਸੂਝਵਾਨ ਟੈਂਡਰਿੰਗ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਦੁਆਰਾ ਸਮੇਂ ਦੇ ਵਾਧੇ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ ਜਿਸਨੇ ਕਈ ਹਿੱਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕੋ ਸਮੇਂ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਇਆ।

ਦਿੱਲੀ-ਮੁੰਬਈ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸਵੇਅ ਦਾ ਨਕਸ਼ਾ

C:\Users\Punjabi\Desktop\Gurpreet Kaur\2021\September 2021\15-09-2021\image001FT55.jpg

*******

ਐੱਮਜੇਪੀਐੱਸ



(Release ID: 1755191) Visitor Counter : 170