ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲਾ

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ 12000 ਐੱਚਪੀ ਡਬਲਯੂਏਜੀ 12ਬੀ ਦਾ 100ਵਾਂ ਇੰਜਣ ਆਪਣੇ ਬੇੜੇ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕੀਤਾ


ਭਾਰਤ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਗ੍ਰੀਨ ਫੀਲਡ ਨਿਰਮਾਣ ਸੁਵਿਧਾ ਵਿੱਚ ਨਿਰਮਿਤ ਇਹ ਇੰਜਣ ਮੇਡ ਇਨ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਤਹਿਤ ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਬਿਜਲੀ ਇੰਜਣ ਹੈ


ਇਹ ਇੰਜਣ ‘ਮੇਕ ਇੰਨ ਇੰਡੀਆ’ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਦੇ ਤਹਿਤ ਨਿਰਮਾਣ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ

ਇਸ ਲੋਕੋਮੇਟਿਵ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਮਧੇਪੁਰਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਪ੍ਰਾਇਵੇਟ ਲਿਮਿਟਡ (ਐੱਮਈਐੱਮਪੀਐੱਲ) ਦੁਆਰਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ


ਡਬਲਊਏਜੀ 12 ਬੀ ਈ-ਲੋਕੋ ਹੁਣ ਤੱਕ 48 ਲੱਖ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦਾ ਸਫਰ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਅਤੇ ਦੇਸ਼ ਦੇ 17 ਰਾਜਾਂ ਅਤੇ 2 ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਜ਼ਰੂਰੀ ਵਸਤੂਆਂ ਨੂੰ ਪਹੁੰਚਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ


ਇਹ ਇੰਜਣ ਅਤਿਆਧੁਨਿਕ ਆਈਜੀਬੀਟੀ ਅਧਾਰਿਤ, 3-ਫੇਜ਼ ਡ੍ਰਾਇਵ ਅਤੇ 12000 ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਵਾਲੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਇੰਜਣ ਹਨ

ਇਹ ਉੱਚ ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਵਾਲੇ ਇੰਜਣ ਮਾਲਵਾਹਕ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਦੀ ਔਸਤ ਗਤੀ ਅਤੇ ਲਦਾਨ ਸਮਰੱਥਾ ਵਧਾਕੇ ਅਤਿਅਧਿਕ ਇਸਤੇਮਾਲ ਵਾਲੀਆਂ ਪਟਰੀਆਂ ‘ਤੇ ਭੀੜ ਘੱਟ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦਗਾਰ ਹੋਣਗੇ

Posted On: 06 MAY 2021 6:06PM by PIB Chandigarh

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਆਪਣੇ ਬੇੜੇ ਵਿੱਚ 12000 ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਦੇ 100 ਵੇਂ ਡਬਲਿਊਜੀ 12 ਬੀ ਇੰਜਣ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲ ਲਈ ਗੌਰਵ ਦਾ ਪਲ ਹੈ। ਲੋਕੋ ਨੂੰ ਡਬਲਿਊਜੀ 12ਬੀ ਨਾਮ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਦਾ ਨੰਬਰ 60100 ਹੈ। ਇਸ ਇੰਜਣ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਮਧੇਪੁਰਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਲੋਕੋਮੋਟਿਵ ਪ੍ਰਾਇਵੇਟ ਲਿਮਿਟਡ (ਐੱਮਈਐੱਲਪੀਐੱਲ) ਦੁਆਰਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। 

ਇਹ ਇੰਜਣ ਅਧਿਆਧੁਨਿਕ ਅਤੇ ਉਨੰਤ ਤਕਨੀਕ ਦੇ ਆਈਜੀਬੀਟੀ ਅਧਾਰਿਤ ਇੰਜਣ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ 3 ਚਰਣਾਂ ਦੇ ਅਭਿਯਾਨ ਦੇ ਤਹਿਤ ਨਿਰਮਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਿਜਲੀ ਚਾਲਿਤ ਇੰਜਣਾਂ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ 12000 ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਦੀ ਹੈ। ਅਧਿਕ ਸਮਰੱਥਾ ਵਾਲੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਇੰਜਣਾਂ ਦੇ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲ ਦੇ ਬੇੜੇ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹੋਣ ਨਾਲ ਰੇਲ ਮਾਰਗ ‘ਤੇ ਭੀੜ ਘੱਟ ਹੋਵੇਗੀ ਕਿਉਂਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਔਸਤ ਗਤੀ ਬਿਹਤਰ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਅਧਿਕ ਲੋਡ ਵਾਲੀ ਮਾਲਗੱਡੀ ਨੂੰ ਵੀ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਖਿੱਚ ਸਕਦੇ ਹਨ। 

ਇਹ ਇੰਜਣ 706 ਕੇਐੱਨ  ਦੇ ਅਧਿਕਤਮ ਸੰਕਰਮਣ ਦੇ ਲਈ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਹੈ, ਜੋ 150 ਵਿੱਚੋਂ 1 ਦੀ ਢਾਲ ਵਿੱਚ 6000 ਟੀ ਟ੍ਰੇਨ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਅਤੇ ਚਲਾਉਣ ਵਿੱਚ ਸਮਰੱਥਾਵਾਨ ਹੈ।  22.5 ਟੀ  (ਟਨ)   ਦੇ ਐਕਸਲ ਲੋਡ  ਦੇ ਟਵਿਨ ਬੋ - ਬੋ ਡਿਜਾਇਨ ਵਾਲੇ ਇੰਜਣ  (ਲੋਕੋਮੋਟਿਵ) ਨੂੰ 120 ਕਿਮੀ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ  ਦੇ ਨਾਲ 25 ਟਨ ਤੱਕ ਉਨਤ  (ਅਪਗ੍ਰੇਡ)  ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਉੱਨਤ ਕਿਸਮ  ਦੇ ਰੇਲ ਇੰਜਣਾਂ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਮੇਕ ਇੰਨ ਇੰਡੀਆ ਪਹਿਲ  ਦੇ ਤਹਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਦੇਸ਼  ਦੇ ਮਾਲ ਢੁਲਾਈ ਅਭਿਯਾਨ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰਾਂਤੀਕਾਰੀ ਬਦਲਾਅ ਲਿਆ ਰਹੇ ਹਨ।  ਇਨ੍ਹਾਂ ਇੰਜਣਾਂ ਦੇ ਚਲਦੇ ਮਾਲ ਗਲਿਆਰੇ ‘ਤੇ ਹੋਰ ਮਾਰਗਾਂ ‘ਤੇ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਭੀੜ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਲਿਆਉਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਮਿਲੇਗੀ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਇੰਜਣ ਜਿਆਦਾ ਸਮਰੱਥਾ ਵਿੱਚ ਮਾਲ ਢੁਲਾਈ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਸਮਰੱਥ ਹਨ ਅਤੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਵੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ।  ਹੁਣ ਤੱਕ ਇਸ ਬਿਜਲੀ ਚਾਲਿਤ ਇੰਜਣਾਂ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਸਾਰੇ ਡਿਵਿਜਨ ਵਿੱਚ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਬਿਹਤਰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।  ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ  ਦੇ ਹੋਰ ਅਧਿਕ ਬਿਜਲੀ ਚਾਲਿਤ ਇੰਜਣਾਂ  ਦੇ ਉਤਪਾਦਨ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ ।

ਇਹ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਇੰਜਣ ਸਮਰਪਿਤ ਮਾਲ ਗਲਿਆਰੇ ਲਈ ਕੋਲਾ ਢੋਣ ਵਾਲੀ ਮਾਲ ਗੱਡੀਆਂ ਲਈ ਬਿਹਤਰ ਸਾਬਤ ਹੋਣਗੇ।  ਬਿਜਲੀ ਚਾਲਿਤ ਇੰਜਣਾਂ ਨੂੰ ਜੀਪੀਐੱਸ ਸਿਸਟਮ ਦੁਆਰਾ ਟ੍ਰੈਕ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਤਾਂਕਿ ਇਸ ਦੇ ਪਰਿਚਾਲਨ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਉਪਯੁਕਤ ਰਣਨੀਤੀ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕੇ।  ਇਸ ਟ੍ਰੈਕਿੰਗ ਵਿਵਸਥਾ ਲਈ ਐਂਟੀਨਾ ਅਤੇ ਸਾਫਟਵੇਅਰ ਦਾ ਉਪਯੋਗ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਨਿਯੰਤਰਣ ਵਿੱਚ ਮੌਜੂਦ ਸਰਵਰ ਤੋਂ ਮਾਇਕਰੋਵੇਵ ਲਿੰਕ  ਦੇ ਦੁਆਰੇ ਜੋੜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।

ਡਬਲਊਏਜੀ 12ਬੀ ਈ-ਲੋਕੋਸ ਹੁਣ ਤੱਕ 48 ਲੱਖ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦਾ ਸਫਰ ਤੈਅ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਅਤੇ ਦੇਸ਼  ਦੇ 17 ਰਾਜਾਂ ਅਤੇ 2 ਕੇਂਦਰ ਸ਼ਾਸਿਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਜ਼ਰੂਰੀ ਵਸਤੂਆਂ ਨੂੰ ਪਹੁੰਚਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ।

ਇੱਥੇ ਇਹ ਵਰਣਨਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਮਧੇਪੁਰਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਲੋਕੋਮੋਟਿਵ ਪ੍ਰਾਇਵੇਟ ਲਿਮਿਟਡ (ਐੱਮਈਐੱਲਪੀਐੱਲ) ਦੇ ਨਾਲ ਖਰੀਦ ਅਤੇ ਦੇਖਭਾਲ ਸਮਝੌਤਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।

ਪਹਿਲਾ 12000 ਹਾਰਸ ਪਾਵਰ ਦਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਲੋਕੋਮੋਟਿਵ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਬਿਹਾਰ ਸਥਿਤ ਮਧੇਪੁਰਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਲੋਕੋ ਫੈਕਟਰੀ ਵਿੱਚ ਬਣਾਇਆ ਹੋਇਆ ਅਤੇ 18 ਮਈ 2020 ਨੂੰ ਇਸ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ  ਦੇ ਪੰਡਿਤ ਦੀਨਦਿਯਾਲ ਉਪਾਧਿਆਏ ਜੰਕਸ਼ਨ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ।

****

ਡੀਜੇਐੱਨ/ਐੱਮਕੇਵੀ



(Release ID: 1716832) Visitor Counter : 207