ਮਾਈਕਰੋ , ਸਮਾਲ ਅਤੇ ਮੀਡੀਅਮ ਉੱਦਮ ਮੰਤਰਾਲਾ

ਐਮਐਸਐਮਈ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦਾ ਧੰਨਵਾਦ ਕੀਤਾ

ਐਮਐਸਐਮਈਜ਼ ਨੇ ਨਾ ਸਿਰਫ ਦੀਵਾਲੀ ਬਲਕਿ ਆਤਮਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ ਵੀ ਮਨਾਇਆ;


2020 ਵਿੱਚ ਦੀਵਾਲੀ ਦੇ ਤਿਉਹਾਰ ਦੌਰਾਨ ਖਾਦੀ ਅਤੇ ਹੋਰ ਗ੍ਰਾਮ ਉਦਯੋਗ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਰਿਕਾਰਡ ਵਾਧਾ;


ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਸਥਾਨਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੀ ਦੀਵਾਲੀ ਨੂੰ ਵੀ ਪਛਾੜ ਗਈ ਹੈ;

ਪਿਛਲੀ ਦੀਵਾਲੀ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਕਈ ਖੇਤੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ 700 ਤੋਂ 900 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਦਰਜ;

ਖਾੜੀ ਇੰਡੀਆ ਰਜਿਸਟਰਡ ਨੇ ਅਕਤੂਬਰ-ਨਵੰਬਰ, 2020 ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਦਿੱਲੀ ਕਨਾਟ ਪਲੇਸ (ਸੀਪੀ) ਸੇਲਜ਼ ਆਊਟਲੈਟ ਵਿੱਚ ਕਈ ਵਾਰ ਇੱਕ ਦਿਨ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਦੀ ਵਿਕਰੀ;

ਭੋਜਨ ਅਤੇ ਫੈਬਰਿਕ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਦਸ ਗੁਣਾ ਤੱਕ ਵਧਦੀ ਹੈ;

Posted On: 15 DEC 2020 12:03PM by PIB Chandigarh

ਐਮਐਸਐਮਈ ਮੰਤਰਾਲਾ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਹੈ ਕਿ “ਆਤਮ-ਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ” ਅਤੇ ‘ਵੋਕਲ ਫਾਰ ਲੋਕਲ’, ਅਤੇ ਮੰਤਰਾਲਾ ਦੀ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਮੁਹਿੰਮ ਰਾਹੀਂ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਵੱਲੋਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹਲਾਸ਼ੇਰੀ ਦੇ ਚੱਲਦਿਆਂ ਖਾਦੀ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਥਾਨਕ ਅਤੇ ਗ੍ਰਾਮ ਉਦਯੋਗਾਂ ਵੱਲੋਂ ਬਣਾਏ ਗਏ ਸਥਾਨਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਬੇਮਿਸਾਲ ਵਾਧਾ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਿਆ ਹੈ।. ਦੀਵਾਲੀ, 2020 ਦੇ ਤਿਉਹਾਰ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਸਥਾਨਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਰਿਕਾਰਡ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਹੋਇਆ ਹੈ ।

ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਸਮਾਪਤ ਹੋਏ ਤਿਉਹਾਰਾਂ (ਦੀਵਾਲੀ) ਦੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਐਮਐਸਐਮਈ ਮੰਤਰਾਲਾ ਨੇ ਕਾਰੀਗਰਾਂ ਅਤੇ ਐਮਐਸਐਮਈ ਵੱਲੋਂ ਬਣਾਏ ਗਏ ਸਥਾਨਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਹਮਲਾਵਰ ਅਤੇ ਰੁਝੇਵੇਂ ਵਾਲੀ ਪਰ ਆਕਰਸ਼ਕ ਅਤੇ ਨਵੀਨਤਾਕਾਰੀ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਮੁਹਿੰਮ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ । ""उजाले इन उमीदों के (ਉਜਾਲੇ ਇਨ ਉਮੀਦੋਂ ਕੇ)"" ਦੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਨਾਲ # ਐਮਐਸਐਮਈਚੈਂਪੀਅਨਜ਼ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਹੈਸ਼ ਟੈਗ ਤਹਿਤ ਲਾਂਚ ਕੀਤੀ ਗਈ । ਇਹ ਮੁਹਿੰਮ ਲਗਭਗ ਇੱਕ ਦਰਜਨ ਦੇ ਕਰੀਬ ਸਥਾਨਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਅਤੇ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਦੇ ਵੀਡੀਓ ਅਤੇ ਸੰਦੇਸ਼ਾਂ ਨਾਲ ਚਲਾਈ ਗਈ ਸੀ । ਇਸ ਮੁਹਿੰਮ ਦੇ ਇੱਕ ਮਹੀਨੇ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਇਹ ਬਹੁਤ ਮਸ਼ਹੂਰ ਹੋਈ ਅਤੇ. ਇਹ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਸਫਲਤਾ ਸੀ ।

Please click on the link to see the various social media posts as part of campaign to promote local products made by artisans and MSMEs

ਦੀਵਾਲੀ 2019 ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਇਸ ਸਾਲ ਦੀਵਾਲੀ ਦੌਰਾਨ ਵੱਖ ਵੱਖ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਸਮੁੱਚੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 300 ਫੀਸਦ ਦਾ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਖਾਦੀ ਅਤੇ ਗ੍ਰਾਮ ਉਦਯੋਗ ਕਮਿਸ਼ਨ (ਕੇ. ਸੀ. ਸੀ. ਆਈ.) ਦੇ ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਫੈਲਿਆਂ ਦੁਕਾਨਾਂ ਵਿੱਚ ਵੇਚੇ ਗਏ ਸਮਾਨ ਦੀ ਰਕਮ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਕੁਲ ਵਿਕਰੀ 5 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਚਾਰ ਗੁਣਾ ਵਧ ਕੇ ਲਗਭਗ ਕੁੱਲ 21 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਵਿਕਰੀ 'ਤੇ ਸੂਚੀਬੱਧ ਚੀਜ਼ਾਂ ਹਨ - ਖਾਦੀ, ਅਗਰਬਤੀ, ਮੋਮਬੱਤੀ, ਦੀਆ, ਸ਼ਹਿਦ, ਧਾਤੂ ਕਲਾ ਉਤਪਾਦ, ਕੱਚ ਦੇ ਸਾਮਾਨ ਸਮੇਤ ਬਕਸੇ ਦੇ ਅੰਦਰ ਚਰਖਾ, ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਅਤੇ ਭੋਜਨ ਦੀਆਂ ਵਸਤਾਂ, ਸੂਤੀ ਅਤੇ ਰੇਸ਼ਮ ਦੇ ਫੈਬਰਿਕ ਵੂਲਨ ਅਤੇ ਕਢਾਈ ਵਾਲੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ।

ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਯੂ ਪੀ ਵਿੱਚ ਖਾਦੀ ਗ੍ਰਾਮੀਡਿਓਗ ਭਵਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸੰਮਲਿਤ ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੀ: 2019 ਤੋਂ 2020 ਤੱਕ

ਦੀਵਾਲੀ ਦੇ ਤਿਉਹਾਰ ਦੌਰਾਨ ਵਿਕਰੀ (ਲੱਖਾਂ ਵਿੱਚ)

ਲੜੀ ਨੰ.

ਆਈਟਮ

14-10-19 ਤੋਂ 27-10-19

1-11-20 ਤੋਂ 14-11-20

ਵਾਧਾ

1

ਧਾਤੂ ਕਲਾ ਉਤਪਾਦ 

3.34

4.14

24 ਫੀਸਦ

2

ਸ਼ੀਸ਼ੇ ਦੇ ਸਾਮਾਨ ਸਮੇਤ ਬਾਕਸ ਵਿੱਚ ਚਰਖਾ

0.01

0.34

3300 ਫੀਸਦ

3

ਹੋਰ ਗ੍ਰਾਮ ਉਦਯੋਗ ਦੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ

76.33

309.93

306 ਫੀਸਦ

4

ਫੈਬਰਿਕ ਸੂਤੀ

82.98

724.18

773ਫੀਸਦ

5

ਪੋਲੀਸਟਰ ਫੈਬਰਿਕ 

8.23

23.23

182ਫੀਸਦ

6

ਰੇਸ਼ਮੀ ਕੱਪੜਾ 

123.28

364.64

196ਫੀਸਦ

7

ਉੱਨ ਵਾਲਾ ਕੱਪੜਾ 

42.2

105.1

149ਫੀਸਦ

8

ਕਢਾਈ ਵਾਲੇ ਉਤਪਾਦ

1.59

3.37

112ਫੀਸਦ

9

ਰੈਡੀਮੇਡ ਸਮੇਤ (ਇੰਕ.) ਖਾਦੀ ਮਾਸਕ

192.75

458.26

138ਫੀਸਦ

           ਖੇਤੀ ਉਤਪਾਦ

10

ਸ਼ਹਿਦ

6.99

21.24

204ਫੀਸਦ

11

ਪਾਪੜ

1.93

20.17

943ਫੀਸਦ

12

ਅਚਾਰ

1.71

17.60

928ਫੀਸਦ

13

ਮਸਾਲਾ

1.29

12.28

849ਫੀਸਦ

14

ਹਿੰਗ

0.97

10.49

986ਫੀਸਦ

ਕੁੱਲ

544

2,075

282ਫੀਸਦ

 

ਦਿੱਲੀ ਦੇ ਕਨਾਟ ਪਲੇਸ ਵਿੱਚ ਸਥਿਤ ਖਾਦੀ ਇੰਡੀਆ ਆਪਣੇ ਇਤਿਹਾਸ ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ 2 ਅਕਤੂਬਰ, 2019 ਨੂੰ 1.27 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਵਿੱਚ ਵਿਕੀ। ਇਸਦੇ ਉਲਟ, ਅਕਤੂਬਰ-ਨਵੰਬਰ 2020 ਵਿਚ, ਵਿਕਰੀ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਨਾਲੋਂ ਚਾਰ ਗੁਣਾ ਵੱਧ ਕੇ 1 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਈ ਹੈ।

ਖਾਦੀ ਇੰਡੀਆ ਦੀ (ਸੀਪੀ, ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ) ਇਸ ਸਾਲ ਸਿੰਗਲ ਡੇਅ ਸੇਲ

2 ਅਕਤੂਬਰ 2020-12-15- 102.24 ਲੱਖ ਰੁਪਏ

24 ਅਕਤੂਬਰ, 2020 - 105.62 ਲੱਖ ਰੁਪਏ

7 ਨਵੰਬਰ, 2020 - 106.18 ਲੱਖ ਰੁਪਏ

13 ਨਵੰਬਰ, 2020 - 111.40 ਲੱਖ ਰੁਪਏ

 

ਇਸ ਸਾਲ ਖਾਦੀ ਅਤੇ ਹੋਰ ਛੋਟੇ ਅਤੇ ਪੇਂਡੂ ਉਦਯੋਗਿਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਯਾਦਗਾਰੀ ਵਿਕਰੀ ਜ਼ਾਬਤੇ ਦੀਆਂ ਪਾਬੰਦੀਆਂ ਦੌਰਾਨ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਹੈ । ਲਗਭਗ ਸਾਰੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਅਤੇ ਸਮਾਜਿਕ ਦੂਰੀ ਕਾਰਨ ਰੁਕੀਆਂ ਸਨ । ਪਰ ਐਮਐਸਐਮਈ ਮੰਤਰਾਲਾ, ਵੀਆਈਸੀ ਅਤੇ ਐਮਐਸਐਮਈ ਨੇ ਖੁਦ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀਆਂ ਵੱਖ ਵੱਖ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਜਾਰੀ ਰੱਖੀਆਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕੋਵਿਡ ਵਿੱਚ ਲੋੜੀਂਦੇ ਚਿਹਰੇ ਦੇ ਮਾਸਕ ਅਤੇ ਹੋਰ ਨਿੱਜੀ ਸਫਾਈ ਉਤਪਾਦਾਂ ਜਿਵੇਂ ਹੈਂਡ ਵਾਸ਼ ਅਤੇ ਹੈਂਡ ਸੈਨੀਟਾਈਜ਼ਰ ਕੋਡ ਤਿਆਰ ਕੀਤੇ ਗਏ ।.

ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਦੇ ਕਹਿਣ ਤੇ ਅਤੇ "ਆਤਮ ਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ" ਮੰਤਰਾਲਾ ਅਤੇ "ਵੋਕਲ ਫਾਰ ਲੋਕਲ" ਦੁਆਰਾ ਮੁਹਿੰਮ ਦੀ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕਰਨ 'ਤੇ, ਸਥਾਨਕ ਨਿਰਮਾਣ ਅਤੇ ਖਪਤ ਨੂੰ ਮੁੜ ਸੁਰਜੀਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ।

ਮਾਈਕਰੋ , ਸਮਾਲ ਅਤੇ ਮੀਡੀਅਮ ਉੱਦਮ ਖੇਤਰ ਭਾਰਤੀ ਆਰਥਿਕਤਾ ਦਾ ਇਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਥੰਮ ਰਿਹਾ ਹੈ । ਜਿਸ ਦਾ 6 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵੱਧ ਪਰਿਵਾਰਕ ਮੈਂਬਰਾਂ: ਅਤੇ ਉੱਦਮੀਆਂ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾਲ ਨੈਟਵਰਕ ਹੈ । ਇਸ ਦੀਵਾਲੀ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਰਿਕਾਰਡ ਵਿਕਰੀ ਸਥਾਨਕ ਕਾਰੀਗਰਾਂ ਅਤੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਲਈ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਪਿਆਰ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਹੈ । ਇਹ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਆਰਥਿਕ ਅਤੇ ਸਮਾਜਿਕ ਵਿਕਾਸ ਵਿਚ ਐਮਐਸਐਮਈਜ਼ ਦੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਭੂਮਿਕਾ ਨੂੰ ਦੁਬਾਰਾ ਸਥਾਪਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ।. ਮੰਤਰਾਲਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਆਸਵੰਦ ਹਨ ਕਿ ਸਥਾਨਕ ਅਤੇ ਰਵਾਇਤੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਇਹ ਵਾਧਾ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਜਾਰੀ ਰਹੇਗਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਰੋਜ਼ੀ-ਰੋਟੀ ਅਤੇ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਕਮਾਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਉੱਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ, ਹੋਰ ਉਪਾਵਾਂ ਦੇ ਨਾਲ, ਉਹ ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਇਨਿੰਗ ਅਤੇ ਐਕਸਪੋਰਟ ਪ੍ਰੋਮੋਸ਼ਨ, ਡਿਜੀਟਲਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨ, ਈ-ਮਾਰਕੀਟ ਨੂੰ ਅਪਣਾ ਰਹੇ ਹਨ । ਮੰਤਰਾਲਾ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਐਮਐਸਐਮਈਜ਼ ਨੂੰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਚੈਂਪੀਅਨ ਬਣਨ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕੁਝ ਵੀ ਕਰਨ ਲਈ ਅਤੇ ਹਰ ਚੀਜ਼ ਲਈ ਵਚਨਬੱਧ ਹਨ।

Link of a video on Ujale in Umeedon ke (उजाले इन उमीदों के)

 

*****

 

ਆਰ ਸੀ ਜੇ / ਆਰ ਐਨ ਐਮ / ਆਈ ਏ



(Release ID: 1680875) Visitor Counter : 148