ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರ, ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಿತರಣಾ ಸಚಿವಾಲಯ
ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಕಡ್ಡಾಯ ಕುರಿತ ಇತ್ತೀಚಿನ ಮಾಹಿತಿ
ಶುದ್ಧತೆಯ ಭರವಸೆ ಮತ್ತು ನಕಲಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಅನ್ನು ತಡೆಯುವಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಮೈಲಿಗಲ್ಲು
प्रविष्टि तिथि:
04 DEC 2025 4:29PM by PIB Bengaluru
ಬೆಳ್ಳಿಗೆ ಕಡ್ಡಾಯ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ (ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಯೂನಿಕ್ ಐಡೆಂಟಿಫಿಕೇಷನ್) ಜಾರಿಗೆ ಬಂದ ನಂತರದ ಮೊದಲ ಮೂರು ತಿಂಗಳಲ್ಲಿ, 17 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಬೆಳ್ಳಿಯ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ, ಇದು ಆಭರಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರಲ್ಲಿ ಬಲವಾದ ಜನಪ್ರಿಯತೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ಬೆಳ್ಳಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಯೋಜನೆ ಸ್ವಯಂಪ್ರೇರಿತವಾಗಿದ್ದರೂ, ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಲಾದ ಯಾವುದೇ ಬೆಳ್ಳಿ ವಸ್ತುವಿಗೆ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಗುರುತು ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಬಲವಾದ ಬೇಡಿಕೆ: 17 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಬೆಳ್ಳಿ ವಸ್ತುಗಳು ಈಗಾಗಲೇ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಯೊಂದಿಗೆ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಆಗಿವೆ.
ಬೆಳ್ಳಿ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಪೋರ್ಟಲ್ ಪ್ರಾರಂಭವಾದಾಗಿನಿಂದ, ಅಂದರೆ 3 ತಿಂಗಳೊಳಗೆ 17 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳನ್ನು ಈಗಾಗಲೇ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ 925 ಮತ್ತು 800 ಶುದ್ಧತೆಯ ಶ್ರೇಣಿಗಳ ವಸ್ತುಗಳು ಸುಮಾರು ಶೇ.90 ರಷ್ಟಿವೆ. ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಪರಿಚಯಿಸಿದ ನಂತರ ಗಮನಾರ್ಹ ವೇಗವರ್ಧನೆಯನ್ನು ಗಮನಿಸಲಾಗಿದೆ. 2024–25ರ ಹಣಕಾಸು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ, ಸುಮಾರು 32 ಲಕ್ಷ ಬೆಳ್ಳಿ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಈ ಏರಿಕೆಯು ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಬಗ್ಗೆ ಗ್ರಾಹಕರು ಮತ್ತು ಆಭರಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳ ಬಲವಾದ ವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ.
ಬೆಳ್ಳಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ದೇಶದ ದಕ್ಷಿಣ ಭಾಗವು ಮುಂಚೂಣಿಯಲ್ಲಿದೆ. ನಂತರ ಪಶ್ಚಿಮ ಮತ್ತು ಪೂರ್ವ ಭಾಗಗಳಿವೆ. ಉತ್ಪನ್ನ ವಿಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ, ಕಾಲ್ಗೆಜ್ಜೆಗಳು ಅತಿದೊಡ್ಡ ಪಾಲನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ 800 ಶುದ್ಧತೆಯಲ್ಲಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಲ್ಪಟ್ಟಿವೆ. ನಂತರದ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ 800 ಮತ್ತು 925 ಶುದ್ಧತೆಯ ಬೆಳ್ಳಿಯ ದೀಪಗಳಿವೆ.
ಕೇಂದ್ರ ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳು, ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಿತರಣಾ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಪ್ರಲ್ಹಾದ್ ಜೋಶಿ ಅವರು ಈ ಕುರಿತು ಟ್ವೀಟ್ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. "ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ನಲ್ಲಿ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಶುದ್ಧತೆಯ ಭರವಸೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವತ್ತ ಮತ್ತು ನಕಲಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಪದ್ಧತಿಗಳನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕುವತ್ತ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಹೆಜ್ಜೆಯಾಗಿದೆ. ಬಿ.ಐ.ಎಸ್ ನಿಂದ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ವಸ್ತುಗಳ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಕಡ್ಡಾಯವಾಗಿರುವುದರಿಂದ, ಪ್ರತಿಯೊಂದು ವಸ್ತುವು ವಿಶಿಷ್ಟವಾದ 6-ಅಂಕಿಯ ಗುರುತಿನ ಸಂಕೇತವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಸಂಪೂರ್ಣ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುವಿಕೆ ಮತ್ತು ವರ್ಧಿತ ಗ್ರಾಹಕ ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಡಿಯಲ್ಲಿ ಈಗಾಗಲೇ 17.35 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ; ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ಗ್ರಾಹಕರು ಮತ್ತು ಪಾಲುದಾರರಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪಾರದರ್ಶಕತೆ, ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ ಮತ್ತು ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತಿದೆ. #HallmarkHUID" ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.
ಭಾರತೀಯ ಮಾನಕ ಬ್ಯೂರೋ (ಬಿ.ಐ.ಎಸ್) ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳು ಮತ್ತು ಕಲಾಕೃತಿಗಳಿಗೆ ಕಡ್ಡಾಯ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಯೂನಿಕ್ ಐಡೆಂಟಿಫಿಕೇಷನ್ (ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ) ಅನ್ನು ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 1, 2025 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವಂತೆ ಪರಿಚಯಿಸುವುದಾಗಿ ಘೋಷಿಸಿದೆ, ಇದು ಗ್ರಾಹಕರ ರಕ್ಷಣೆ, ಶುದ್ಧತೆಯ ಭರವಸೆ ಮತ್ತು ನಕಲಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಅನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಹೆಜ್ಜೆಯಾಗಿದೆ.
ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಎಂದರೇನು?
ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಎಂಬುದು ಪ್ರತಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ವಸ್ತುವಿನ ಮೇಲೆ ಬಿ.ಐ.ಎಸ್ ಸ್ಟ್ಯಾಂಡರ್ಡ್ ಮಾರ್ಕ್, SILVER ಎಂಬ ಪದ ಮತ್ತು ಶುದ್ಧತೆಯ ದರ್ಜೆಯ ಜೊತೆಗೆ ಆರು-ಅಂಕಿಯ ಆಲ್ಫಾನ್ಯೂಮರಿಕ್ ಕೋಡ್ ಲೇಸರ್ ಆಗಿದೆ. ಈ ವಿಶಿಷ್ಟ ಗುರುತಿಸುವಿಕೆಯು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ವಸ್ತುವಿನ ಸಂಪೂರ್ಣ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುವಿಕೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಚಿನ್ನಕ್ಕಾಗಿ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ-ಆಧಾರಿತ ಹಾಲ್ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ಸಮಾನವಾಗಿ ಬೆಳ್ಳಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಆಗಿದೆ.
BIS CARE ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಮೂಲಕ ಪರಿಶೀಲನೆ ಸರಳಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ
ಗ್ರಾಹಕರು BIS CARE ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ನಲ್ಲಿ (ಆಂಡ್ರಾಯ್ಡ್ ಮತ್ತು ಐ.ಒ.ಎಸ್ ನಲ್ಲಿ ಲಭ್ಯವಿದೆ) ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಅನ್ನು ನಮೂದಿಸುವ ಮೂಲಕ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳ ನೈಜತೆಯನ್ನು ತಕ್ಷಣವೇ ಪರಿಶೀಲಿಸಬಹುದು. ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಪ್ರಮುಖ ವಿವರಗಳನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತದೆ, ಉದಾಹರಣೆಗೆ:
- ಬೆಳ್ಳಿ ವಸ್ತುವಿನ ಶುದ್ಧತೆ
- ಆಭರಣದ ಪ್ರಕಾರ (ಉಂಗುರ, ಕಾಲ್ಗೆಜ್ಜೆ, ಸರ, ಇತ್ಯಾದಿ)
- ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಗಾಗಿ ವಸ್ತುವನ್ನು ಸಲ್ಲಿಸಿದ ಆಭರಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಯ ವಿವರಗಳು
- ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮತ್ತು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಕೇಂದ್ರದ ವಿವರಗಳು
ಇದು ಪಾರದರ್ಶಕತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರು ತಿಳುವಳಿಕೆಯುಳ್ಳ ಖರೀದಿಗಳನ್ನು ಮಾಡಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ.

ಇದು ಆಂಡ್ರಾಯ್ಡ್ ಮತ್ತು ಐ.ಒ.ಎಸ್ ಗಳಿಗೆ ಬಳಕೆದಾರ ಸ್ನೇಹಿ ಮೊಬೈಲ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಆಗಿದ್ದು, ಅದರ ವೆಬ್ ಪೋರ್ಟಲ್ ನಿಂದಾಚೆಗೂ ಗ್ರಾಹಕರ ಪ್ರವೇಶ ಮತ್ತು ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ. ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ 12 ಭಾಷೆಗಳನ್ನು (10 ಪ್ರಾದೇಶಿಕ, ಹಿಂದಿ ಮತ್ತು ಇಂಗ್ಲಿಷ್) ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಡೌನ್ಲೋಡ್ ಉಚಿತವಾಗಿದೆ.
ಶುದ್ಧತೆ ಶ್ರೇಣಿಗಳ ವ್ಯಾಪ್ತಿ
ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಅನ್ನು ಮೊದಲು ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2005ರಲ್ಲಿ ಸ್ವಯಂಪ್ರೇರಿತ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪರಿಚಯಿಸಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ಪರಿಷ್ಕೃತ ಭಾರತೀಯ ಮಾನದಂಡವು ಈಗ ಏಳು ಶುದ್ಧತೆಯ ಶ್ರೇಣಿಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ - 800, 835, 925, 958, 970, 990 ಮತ್ತು 999, ಇತ್ತೀಚೆಗೆ 958 ಮತ್ತು 999 ಅನ್ನು ಸೇರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಬೆಳ್ಳಿ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಬಿಡುಗಡೆಯಾದಾಗಿನಿಂದ (ಆಭರಣದ ತೂಕದ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ) ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಯೊಂದಿಗೆ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಲಾದ ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳು/ಕಲಾಕೃತಿಗಳ ಅಗ್ರ 7 ವಿಭಾಗಗಳು ಹೀಗಿವೆ:
|
ಕ್ರ.ಸಂ.
|
ಆಭರಣ ಪ್ರಕಾರ
|
ಹಾಲ್ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಆಭರಣದ ತೂಕ
|
ತೂಕದ ಪ್ರಕಾರ % ಪಾಲು
|
ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆ
|
ವರ್ಗ
|
ಟಿಪ್ಪಣಿಗಳು
|
|
1
|
ಬೆಳ್ಳಿ ಕಾಲ್ಗೆಜ್ಜೆ
|
1,54,96,588.36
|
27%
|
90%-(800ppt)
|
ಆಭರಣ
|
ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ಕಾಲ್ಗೆಜ್ಜೆಗಳಲ್ಲಿ 90% 800ppt ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ
|
|
2
|
ಬೆಳ್ಳಿ ದೀಪ
|
42,29,431
|
7%
|
99% (800ppt ಮತ್ತು 925ppt)
|
ಕಲಾಕೃತಿ
|
ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ದೀಪಗಳಲ್ಲಿ 99% ರಷ್ಟು 800ppt ಮತ್ತು 925% ರಷ್ಟು ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
|
|
3
|
ಬೆಳ್ಳಿ ತಟ್ಟೆ
|
38,40,202
|
7%
|
80% -(925ppt ಮತ್ತು 800ppt)
|
ಕಲಾಕೃತಿ
|
ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ತಟ್ಟೆಗಳಲ್ಲಿ 80% ರಷ್ಟು 800ppt ಮತ್ತು 925 ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
|
|
4
|
ಬೆಳ್ಳಿ ವಿಗ್ರಹ
|
23,73,278
|
4%
|
925ppt
|
ಕಲಾಕೃತಿ
|
ಬಹುತೇಕ ಎಲ್ಲಾ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ವಿಗ್ರಹಗಳು 925ppt ನ ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
|
|
5
|
ಬೆಳ್ಳಿ ನಾಣ್ಯ
|
22,44,076
|
4%
|
99%-(990 ppt)
|
ಕಲಾಕೃತಿ
|
ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ನಾಣ್ಯಗಳಲ್ಲಿ 99% 990 ppt ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
|
|
6
|
ಸೊಂಟದ ಸರ
|
11,48,283
|
2%
|
91%-(800 ppt)
|
ಆಭರಣ
|
ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ಸೊಂಟದ ಸರಗಳಲ್ಲಿ 91% ರಷ್ಟು 800 ppt ರಷ್ಟು ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
|
|
7
|
ಬಳೆ
|
9,83,507
|
1.7%
|
85%-(925ppt)
|
ಆಭರಣ
|
ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ಬಳೆಗಳಲ್ಲಿ 85% 925ppt ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
|
ಬಿ.ಐ.ಎಸ್ ರಾಷ್ಟ್ರವ್ಯಾಪಿ ಜಾಗೃತಿ ಅಭಿಯಾನಗಳನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಿದೆ
ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ - ಆಧಾರಿತ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಬಗ್ಗೆ ವ್ಯಾಪಕ ಅರಿವು ಮತ್ತು ಸುಗಮ ಅನುಷ್ಠಾನವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು, ಬಿ.ಐ.ಎಸ್ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳುತ್ತಿದೆ:
- ಗ್ರಾಹಕರ ಸಂಪರ್ಕ ಮತ್ತು ಜಾಗೃತಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳು
- ಎಲ್ಲಾ ಶಾಖಾ ಕಚೇರಿಗಳಲ್ಲಿ ಆಭರಣ ವ್ಯಾಪಾರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂವಹನ
- ಗುರಿ ಉದ್ದೇಶಿತ ಸಾಮಾಜಿಕ ಮಾಧ್ಯಮ ಅಭಿಯಾನಗಳು
ಈ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ಪಾರದರ್ಶಕತೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು, ಗ್ರಾಹಕರ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳ ಮೇಲಿನ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ.
ಹಿನ್ನೆಲೆ
ಚಿನ್ನ ಮತ್ತು ಬೆಳ್ಳಿಯಂತಹ ಅಮೂಲ್ಯ ಲೋಹಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ಪರಿಚಯವು ಡಿಜಿಟಲ್ ಪತ್ತೆಹಚ್ಚುವಿಕೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಅನ್ಯಾಯದ ವ್ಯಾಪಾರ ಪದ್ಧತಿಗಳನ್ನು ತಡೆಯಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ, ಪ್ರತಿ ಆಭರಣ / ಕಲಾಕೃತಿಯ ಮೇಲೆ ಬಿ.ಐ.ಎಸ್ ಗುರುತು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಖಾತರಿಯ ಶುದ್ಧತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ.
ಚಿನ್ನ ಮತ್ತು ಬೆಳ್ಳಿಯಂತಹ ಅಮೂಲ್ಯ ಲೋಹಗಳು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ವಿಶೇಷ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿವೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಅವು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳು, ಸಾಮಾಜಿಕ ಪದ್ಧತಿಗಳು ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಭದ್ರತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಸ್ವತ್ತುಗಳಾಗಿವೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಗ್ರಾಹಕರ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಮತ್ತು ಆಭರಣ ವ್ಯಾಪಾರದಲ್ಲಿ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಈ ಅಮೂಲ್ಯ ಲೋಹಗಳ ಶುದ್ಧತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ. ಅಮೂಲ್ಯ ಲೋಹದ ವಸ್ತುಗಳ ಶುದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯನ್ನು ಪ್ರಮಾಣೀಕರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ಕಲಬೆರಕೆಯಿಂದ ರಕ್ಷಿಸುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ಪಾರದರ್ಶಕ, ನ್ಯಾಯಯುತ ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಅಭ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ಮೂಲಕ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸುತ್ತದೆ.
ಚಿನ್ನದ ಆಭರಣಗಳು ಮತ್ತು ಕಲಾಕೃತಿಗಳ ಕಡ್ಡಾಯ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಅನ್ನು 2021ರ ಜೂನ್ 23 ರಿಂದ ಕ್ರಮೇಣ ಜಾರಿಗೆ ತರಲಾಗಿದ್ದು, ಆರಂಭದಲ್ಲಿ 256 ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿತ್ತು ಮತ್ತು 5 ವರ್ಷಗಳ ಅಲ್ಪಾವಧಿಯಲ್ಲಿ, ಈಗ 373 ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಳಗೆ ತೋರಿಸಿರುವಂತೆ ಕಡ್ಡಾಯಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ:

ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು 1,610 ಬಿ.ಐ.ಎಸ್-ಮಾನ್ಯತೆ ಪಡೆದ ಅಸ್ಸೇಯಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಕೇಂದ್ರಗಳು (ಎ.ಹೆಚ್.ಸಿ ಗಳು) ಮತ್ತು 208,000ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ನೋಂದಾಯಿತ ಚಿನ್ನದ ಆಭರಣಕಾರರು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ 56 ಕೋಟಿಗೂ ಹೆಚ್ಚು ಆಭರಣಗಳನ್ನು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ, 2025-26ನೇ ವರ್ಷವೊಂದರಲ್ಲೇ 7.81 ಕೋಟಿ ಆಭರಣಗಳನ್ನು ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ. ಇನ್ವರ್ಡ್ ರಶೀದಿ ಮತ್ತು ತೂಕದಿಂದ ಹಿಡಿದು ಎಕ್ಸ್.ಆರ್.ಎಫ್ ಪರೀಕ್ಷೆ, ಮಾದರಿ, ಅಗ್ನಿ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆ ಮತ್ತು ಲೇಸರ್ ಗುರುತು ಮಾಡುವವರೆಗೆ ಹಾಲ್ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಕೆಲಸವನ್ನು ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಡಿಜಿಟಲೀಕರಣಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ, ಪ್ರತಿ ವಸ್ತುವಿಗೆ ವಿಶಿಷ್ಟವಾದ ಆರು-ಅಂಕಿಯ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ನಿಗದಿಪಡಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಚಿನ್ನಕ್ಕಾಗಿ ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಬಲವಾದ ಅಡಿಪಾಯದ ಮೇಲೆ ನಿರ್ಮಿಸಲಾದ ಭಾರತೀಯ ಮಾನಕ ಬ್ಯೂರೋ (ಬಿ.ಐ.ಎಸ್), ಗ್ರಾಹಕ ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ಮತ್ತು ನಕಲಿ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಪದ್ಧತಿಗಳನ್ನು ನಿಗ್ರಹಿಸುವ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಹೆಜ್ಜೆಯನ್ನು ಇಟ್ಟಿದೆ. ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ 1, 2025 ರಿಂದ ಜಾರಿಗೆ ಬರುವಂತೆ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ಮಾಡಿದ ಬೆಳ್ಳಿ ಆಭರಣಗಳಿಗೆ ಕಡ್ಡಾಯ ಹಾಲ್ ಮಾರ್ಕಿಂಗ್ ವಿಶಿಷ್ಟ ಗುರುತು (ಹೆಚ್.ಯು.ಐ.ಡಿ) ಅನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿದೆ.
****
(रिलीज़ आईडी: 2199027)
आगंतुक पटल : 19