રેલવે મંત્રાલય
ભારતીય રેલવેએ નાણાકીય વર્ષ 25-26 માં 1 બિલિયન ટનથી વધુ માલ પરિવહનનું લક્ષ્ય પાર કર્યું
કોલસો, આયર્ન ઓર, સિમેન્ટ અને કન્ટેનર લોડિંગની મજબૂત કામગીરીને કારણે રેલવેએ માલ પરિવહનમાં મોટો સીમાચિહ્ન હાંસલ કર્યો; દૈનિક માલ પરિવહનનું પ્રમાણ 4.4 MT ને સ્પર્શ્યું, જે ગયા વર્ષના સ્તરો કરતાં વધુ છે
બલ્ક કાર્ગોને રેલ દ્વારા ખસેડવાથી ઉત્સર્જન ઘટે છે, હાઇવે પરની ભીડ ઓછી થાય છે, અને ઉદ્યોગના ખેલાડીઓ તેમજ અંતિમ ગ્રાહકો બંનેને લાભ થાય તેવા વધુ પર્યાવરણને અનુકૂળ, ખર્ચ-કાર્યક્ષમ લોજિસ્ટિક્સ વિકલ્પો મળે છે
प्रविष्टि तिथि:
22 NOV 2025 11:47AM by PIB Ahmedabad
ભારતીય રેલવેનું માલસામાન લોડિંગ પ્રદર્શન ભારતના આર્થિક માળખાને મજબૂત બનાવી રહ્યું છે. આ વર્ષે સંચિત લોડિંગ 1 અબજ ટનના આંકને વટાવી ગયું છે - 19 નવેમ્બર સુધીમાં 1020 મિલિયન ટન (MT) સુધી પહોંચ્યું છે.
આ સિદ્ધિ મુખ્ય ક્ષેત્રો તરફથી વ્યાપક સમર્થનને પ્રતિબિંબિત કરે છે: કોલસો 505 મિલિયન ટન સાથે સૌથી મોટો ફાળો આપનાર રહ્યો છે, ત્યારબાદ આયર્ન ઓર (115 મિલિયન ટન), સિમેન્ટ (92 મિલિયન ટન), કન્ટેનર વેપાર (59 મિલિયન ટન), પિગ આયર્ન અને ફિનિશ્ડ સ્ટીલ (47 મિલિયન ટન), ખાતર (42 મિલિયન ટન), ખનિજ તેલ (32 મિલિયન ટન), ખાદ્યાન્ન (30 મિલિયન ટન), સ્ટીલ પ્લાન્ટ માટે કાચો માલ (લગભગ 20 મિલિયન ટન) અને બાકીની ચીજવસ્તુઓ (74 મિલિયન ટન) આવે છે. દૈનિક લોડિંગ લગભગ 4.4 મિલિયન ટન પર મજબૂત રહે છે, જે ગયા વર્ષના 4.2 મિલિયન ટનથી વધુ છે, જે સુધારેલ કાર્યકારી કાર્યક્ષમતા અને સતત માંગને પ્રતિબિંબિત કરે છે.

કોલસા માલગાડીઓ
એપ્રિલ અને ઓક્ટોબર વચ્ચે માલગાડી લોડિંગ આ સકારાત્મક પ્રગતિને વધુ મજબૂત બનાવે છે, જે 2025માં 935.1 મિલિયન ટન સુધી પહોંચી ગયું છે, જે ગયા વર્ષના સમાન સમયગાળામાં 906.9 મિલિયન ટન હતું, જે વાર્ષિક ધોરણે મજબૂત વધારો દર્શાવે છે. આ સતત ગતિ, સુધારેલા દૈનિક લોડિંગ દર સાથે, ભારતના ઔદ્યોગિક વિસ્તરણ અને માળખાગત વિકાસને ટેકો આપવાની રેલવેની ક્ષમતા દર્શાવે છે.

આયર્ન લોડિંગ
ભારતના માળખાગત વિકાસમાં સિમેન્ટની મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકાને ઓળખીને, રેલવેએ ક્ષેત્રની લોજિસ્ટિક્સ ક્ષમતાઓને વધારવા માટે નોંધપાત્ર પગલાં લીધાં છે. તાજેતરમાં અમલમાં મુકાયેલા વ્યાપક સુધારા, જેમાં બલ્ક સિમેન્ટ ટર્મિનલ્સ માટેની નીતિ અને કન્ટેનરમાં બલ્ક સિમેન્ટની હિલચાલ માટે તર્કસંગત દરોનો સમાવેશ થાય છે, તે સિમેન્ટ પરિવહનને આધુનિક બનાવવા માટે એક વ્યૂહાત્મક પહેલનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે. આ પગલાંનો ઉદ્દેશ્ય બલ્ક હેન્ડલિંગ ક્ષમતા વધારવા, પરિવહન સમય ઘટાડવા અને લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચ ઘટાડવાનો છે, જેનો સીધો ફાયદો ઉદ્યોગસાહસિકો અને અંતિમ ગ્રાહકો બંનેને થાય છે, જ્યારે સપ્લાય ચેઇનમાં કાર્યક્ષમતા પણ વધે છે. આવા લક્ષિત હસ્તક્ષેપો ક્ષેત્રીય પરિવર્તનને વેગ આપે છે.

ખાતર લોડિંગ
રેલ દ્વારા જથ્થાબંધ કાર્ગોને ખસેડવાથી અસંખ્ય ફાયદાઓ મળે છે જે ફક્ત વ્યાપારી ધોરણોથી આગળ વધે છે. તે કાર્બન ઉત્સર્જન ઘટાડે છે, હાઇવે પર ભીડ ઘટાડે છે અને MSME સહિતના ઉદ્યોગોને ગ્રીન લોજિસ્ટિક્સ સોલ્યુશન્સની ઍક્સેસ પ્રદાન કરે છે. આ વિકાસ ટકાઉ વિકાસ પ્રત્યે ભારતની પ્રતિબદ્ધતાને મજબૂત બનાવે છે, નૂર ચળવળને ચોખ્ખા શૂન્ય કાર્બન ઉત્સર્જન લક્ષ્યો તરફ દેશની સફર સાથે સંરેખિત કરે છે અને આર્થિક અને પર્યાવરણીય પ્રગતિ બંને માટે ઉત્પ્રેરક તરીકે રેલવે સ્થાપિત કરે છે.
SM/BS/GP/JD
(रिलीज़ आईडी: 2192898)
आगंतुक पटल : 10