ગ્રાહક બાબતો, ખાદ્ય અને જાહેર વિતરણ મંત્રાલય
azadi ka amrit mahotsav

ભારત સરકારના ગ્રાહક બાબતોનો વિભાગ, "સ્વચ્છતા હી સેવા (SHS) 2025" અને ખાસ ઝુંબેશ 5.0નું આયોજન કરી રહ્યા છે

Posted On: 20 SEP 2025 11:41AM by PIB Ahmedabad

ગૃહ અને શહેરી બાબતોના મંત્રાલય (MoHUA) અને પીવાના પાણી અને સ્વચ્છતા વિભાગ (DDWS) દ્વારા સંયુક્ત રીતે શરૂ કરાયેલ સ્વચ્છતા હી સેવા (SHS) 2025ની 9મી આવૃત્તિની ઉજવણી માટે, ગ્રાહક બાબતોનો વિભાગ (DoCA) સ્વચ્છતા હી સેવા 2025 હેઠળ વિવિધ પહેલ કરી રહ્યો છે. SHS 2025ની થીમ, "સ્વચ્છોત્સવ", તે સમયગાળાની ઉજવણીની ભાવનાને પ્રતિબિંબિત કરે છે અને પાંચ મુખ્ય સ્તંભો પર આધારિત છે:

  1. સ્વચ્છતા લક્ષ્ય એકમો (CTUs)નું પરિવર્તન: મુશ્કેલ, અંધારાવાળા અને ઉપેક્ષિત સ્થળોને દૂર કરવા
  2. સ્વચ્છ જાહેર સ્થળો: જાહેર વિસ્તારોમાં સામાન્ય સફાઈ અને સ્વચ્છતા પ્રવૃત્તિઓ
  3. સ્વચ્છ મિત્ર સુરક્ષા શિબિરો: સ્વચ્છતા કર્મચારીઓના આરોગ્ય તપાસ અને કલ્યાણ માટે સિંગલ-વિન્ડો સેવા, સલામતી અને સન્માન શિબિરો
  4. સ્વચ્છ હરિત ઉત્સવ: પર્યાવરણને અનુકૂળ અને શૂન્ય-કચરો ઉજવણી
  5. સ્વચ્છતા માટે હિમાયત: સ્વચ્છ સુજલ ગામ, કચરાથી કલા સુધી, સ્વચ્છ સ્ટ્રીટ ફૂડ, RRR કેન્દ્રો, વગેરે.

વધુમાં, સરકારી કચેરીઓમાં સ્વચ્છતાને સંસ્થાકીય બનાવવા અને પડતર કેસ ઘટાડવા માટે વહીવટી સુધારા અને જાહેર ફરિયાદ વિભાગ 2 ઓક્ટોબરથી 31 ઓક્ટોબર, 2025 દરમિયાન એક ખાસ ઝુંબેશ 5.0 ચલાવશે. ઝુંબેશના તબક્કાઓ - તૈયારીનો તબક્કો 15 સપ્ટેમ્બરથી શરૂ થયો હતો, અને અમલીકરણનો તબક્કો 2 ઓક્ટોબરથી 31 ઓક્ટોબર, 2025 સુધી ચાલશે.

આ ઝુંબેશ દરમિયાન વહીવટી સુધારા અને જાહેર ફરિયાદ વિભાગ નીચેના ઉદ્દેશ્યો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી રહ્યું છે: સંસદ સભ્યો, રાજ્ય સરકારો, આંતર-મંત્રાલય સ્ત્રોતો અને પ્રધાનમંત્રી કાર્યાલય તરફથી બાકી રહેલા સંદર્ભોની ઓળખ. બાકી રહેલી જાહેર ફરિયાદો અને અપીલોની સમીક્ષા. સ્વચ્છતા અભિયાન માટે સ્થળોની પસંદગી. અનિચ્છનીય સામગ્રી અને ભંગારનો નિકાલ. રેકોર્ડ અને સ્થળ વ્યવસ્થાપન. પર્યાવરણ, વન અને આબોહવા પરિવર્તન મંત્રાલયની માર્ગદર્શિકા અનુસાર, વહીવટી સુધારા અને જાહેર ફરિયાદ વિભાગ અને દેશભરમાં તેની ગૌણ/જોડાયેલ/સ્વાયત્ત કચેરીઓ દ્વારા ઇ-કચરાનો નિકાલ પણ હાથ ધરવામાં આવશે.

પ્રારંભિક પ્રવૃત્તિઓના ભાગ રૂપે, SHS 2025 અને ખાસ ઝુંબેશ 5.0 માટેની તૈયારીઓનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે ગ્રાહક બાબતોના વિભાગના સચિવની અધ્યક્ષતામાં 16 સપ્ટેમ્બર, 2025 અને 17 સપ્ટેમ્બર, 2025ના રોજ સમીક્ષા બેઠકો યોજાઈ હતી. આ પહેલા, 10 સપ્ટેમ્બર, 2025ના રોજ ગ્રાહક બાબતોના વિભાગના સલાહકાર (ખર્ચ)ની અધ્યક્ષતામાં, ગૌણ/જોડાયેલ/સ્વાયત્ત કચેરીઓના નોડલ અધિકારીઓ સાથે સક્રિય ભાગીદારીની ચર્ચા કરવા માટે એક વિડિઓ કોન્ફરન્સિંગ બેઠક પણ યોજાઈ હતી.

ગ્રાહક બાબતોનો વિભાગ, BIS, NTH, NCCF, NCDRC અને તમામ RRSLના સહયોગથી ઝુંબેશની સફળતા સુનિશ્ચિત કરવા માટે સક્રિયપણે ભાગ લઈ રહ્યો છે. સ્વચ્છતા પ્રત્યેની પ્રતિબદ્ધતાને પુનઃપુષ્ટ કરવા માટે વિવિધ કચેરીઓમાં સ્વચ્છતા પ્રતિજ્ઞા લેવામાં આવી હતી. આ ઝુંબેશ દરમિયાન, અધિકારીઓ અને કર્મચારીઓ શ્રમદાન પ્રવૃત્તિઓ હાથ ધરશે.

સ્વચ્છતા હી સેવા 2025 ઝુંબેશ 2 ઓક્ટોબર 2025 (સ્વચ્છ ભારત દિવસ)ના રોજ રાષ્ટ્રવ્યાપી શ્રમદાન સાથે સમાપ્ત થશે, જે મહાત્મા ગાંધીના વારસાનું સન્માન કરશે અને સ્વચ્છતાને જીવનનો માર્ગ બનાવવાના વિઝનને મજબૂત બનાવશે.

 

 

SM/GP/NP/JT

 

સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :  @PIBAhmedabad   Image result for facebook icon /pibahmedabad1964    /pibahmedabad  pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com


(Release ID: 2168886)
Read this release in: English , Hindi , Tamil