ಸಂಪರ್ಕ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಸಚಿವಾಲಯ
azadi ka amrit mahotsav

ಕೇಂದ್ರ ಸಂವಹನ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಜ್ಯೋತಿರಾದಿತ್ಯ ಸಿಂಧಿಯಾ ಅವರು ಅಂಚೆ ಸೇವೆಗಳ ಹೊಸ ಡಿಜಿಟಲ್ ಯುಗಕ್ಕೆ ನಾಂದಿ ಹಾಡಿದ್ದಾರೆ


ಐಟಿ 2.0 - ಸುಧಾರಿತ ಅಂಚೆ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನದ ಬಿಡುಗಡೆ: ಡಿಜಿಟಲ್ ಇಂಡಿಯಾದತ್ತ ಇಂಡಿಯಾ ಪೋಸ್ಟ್ ನ ಪ್ರಯಾಣದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಮೈಲಿಗಲ್ಲು

Posted On: 19 AUG 2025 6:35PM by PIB Bengaluru

ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಕೇಂದ್ರ ಸಂವಹನ ಮತ್ತು ದೂರಸಂಪರ್ಕ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಜ್ಯೋತಿರಾದಿತ್ಯ ಎಂ. ಸಿಂಧಿಯಾ ಅವರ ಮಾರ್ಗದರ್ಶನದಲ್ಲಿ, ಅಂಚೆ ಇಲಾಖೆ (ಡಿ.ಒ.ಪಿ) ಐಟಿ 2.0 - ಸುಧಾರಿತ ಅಂಚೆ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ (ಎ.ಪಿ.ಟಿ) ಅನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಹೊರತಂದಿದೆ. ಈ ಹೆಗ್ಗುರುತು ಡಿಜಿಟಲ್ ನವೀಕರಣವು ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಡಿಜಿಟಲ್ ಇಂಡಿಯಾ ಮತ್ತು ಮೇಕ್ ಇನ್ ಇಂಡಿಯಾದ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ತನ್ನ 1.65 ಲಕ್ಷ ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿಗಳಿಗೆ ಇಲಾಖೆಯ ಆಧುನೀಕರಣದ ಪ್ರಯಾಣದಲ್ಲಿ ಪರಿವರ್ತಕ ಹೆಜ್ಜೆಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ . ಐಟಿ 2.0 ವೇಗದ, ಹೆಚ್ಚು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕ ಕೇಂದ್ರಿತ ಅಂಚೆ ಮತ್ತು ಹಣಕಾಸು ಸೇವೆಗಳನ್ನು ದೇಶದ ಮೂಲೆ ಮೂಲೆಗೂ ತರುತ್ತದೆ. ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆ ಮತ್ತು ಸೇವಾ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಗೆ ಇಂಡಿಯಾ ಪೋಸ್ಟ್ ನ ಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಪುನರುಚ್ಚರಿಸುತ್ತದೆ.

ಐಟಿ ಆಧುನೀಕರಣ ಯೋಜನೆ 1.0ರ ಯಶಸ್ಸಿನ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ, ಹೊಸದಾಗಿ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾದ ಸುಧಾರಿತ ಅಂಚೆ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ (ಎ.ಪಿ.ಟಿ) ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ವೇಗವಾಗಿ, ಹೆಚ್ಚು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಮತ್ತು ಬಳಕೆದಾರ ಸ್ನೇಹಿ ನಾಗರಿಕ ಕೇಂದ್ರಿತ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ನೀಡುವ ಮೈಕ್ರೋಸರ್ವೀಸಸ್ ಆಧಾರಿತ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸುತ್ತದೆ. ಸೆಂಟರ್ ಫಾರ್ ಎಕ್ಸಲೆನ್ಸ್ ಇನ್ ಪೋಸ್ಟಲ್ ಟೆಕ್ನಾಲಜಿ (ಸಿ.ಇ.ಪಿ.ಟಿ) ದೇಶೀಯವಾಗಿ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದ ಈ ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಅನ್ನು ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಮೇಘರಾಜ್ 2.0 ಕ್ಲೌಡ್ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ನಲ್ಲಿ ಹೋಸ್ಟ್ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಬಿ.ಎಸ್.ಎನ್.ಎಲ್ ನ ರಾಷ್ಟ್ರವ್ಯಾಪಿ ಸಂಪರ್ಕದಿಂದ ಬೆಂಬಲಿತವಾಗಿದೆ.

ಕೇಂದ್ರ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಸಿಂಧಿಯಾ, "ಎ.ಪಿ.ಟಿ ಇಂಡಿಯಾ ಪೋಸ್ಟ್ ಅನ್ನು ವಿಶ್ವದರ್ಜೆಯ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಸಂಸ್ಥೆಯಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸುತ್ತದೆ. ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಶ್ರೀ ನರೇಂದ್ರ ಮೋದಿ ಅವರ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ, ಇದು ಪೂರ್ಣ ಶಕ್ತಿಯೊಂದಿಗೆ ಆತ್ಮನಿರ್ಭರ ಭಾರತವಾಗಿದ್ದು, ಬಲವಾದ, ಸ್ವಾವಲಂಬಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಇಂಡಿಯಾದ ಹಾದಿಯನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತಿದೆ.

ಎ.ಪಿ.ಟಿಯ ಪ್ರಮುಖ ಲಕ್ಷಣಗಳು ಹೀಗಿವೆ:

1. ಮೈಕ್ರೋ-ಸೇವೆಗಳು, ಓಪನ್ ಎ.ಪಿ.ಐ ಆಧಾರಿತ ವಾಸ್ತುಶಿಲ್ಪ
2. ಒಂದೇ, ಏಕೀಕೃತ ಬಳಕೆದಾರ ಇಂಟರ್ ಫೇಸ್
3. ಕ್ಲೌಡ್-ಸಿದ್ಧ ನಿಯೋಜನೆ
4. ಬುಕಿಂಗ್ ನಿಂದ ವಿತರಣೆಯವರೆಗೆ ಎಂಡ್-ಟು-ಎಂಡ್ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪರಿಹಾರ
5. ನೆಕ್ಸ್ಟ್-ಜೆನ್ ಫಂಕ್ಷನಾಲಿಟಿ - ಕ್ಯೂ.ಆರ್.-ಕೋಡ್ ಪಾವತಿಗಳು, ಒ.ಟಿ.ಪಿ ಆಧಾರಿತ ವಿತರಣೆ, ಇತ್ಯಾದಿ.
6. ಮುಕ್ತ ನೆಟ್ ವರ್ಕ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆ - ಗ್ರಾಮೀಣ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿಯೂ ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ
7. ವಿತರಣಾ ನಿಖರತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು 10-ಅಂಕಿಯ ಆಲ್ಫಾನ್ಯೂಮೆರಿಕ್ ಡಿಜಿಪಿನ್ -
8. ಸುಧಾರಿತ ವರದಿ ಮತ್ತು ವಿಶ್ಲೇಷಣೆ

ಅನುಷ್ಠಾನವನ್ನು ಹಂತವಾಗಿ ಮತ್ತು ರಚನಾತ್ಮಕ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲಾಯಿತು. ಕರ್ನಾಟಕ ಅಂಚೆ ವೃತ್ತದಲ್ಲಿ (ಮೇ-ಜೂನ್ 2025) ಯಶಸ್ವಿ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಪ್ರಯೋಗದ ನಂತರ, ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯತಂತ್ರವನ್ನು ಪರಿಷ್ಕರಿಸಲು ಕಲಿಕೆಗಳನ್ನು ಸಂಯೋಜಿಸಲಾಯಿತು. ಎಲ್ಲಾ 23 ಅಂಚೆ ವೃತ್ತಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ರಾಷ್ಟ್ರವ್ಯಾಪಿ ಜಾರಿ 2025ರ ಆಗಸ್ಟ್ 4 ರಂದು ಕೊನೆಗೊಂಡಿತು. ಎಲ್ಲಾ ಅಂಚೆ ಕಚೇರಿಗಳು, ಮೇಲ್ ಕಚೇರಿಗಳು ಮತ್ತು ಆಡಳಿತ ಘಟಕಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ 1.70 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಕಚೇರಿಗಳು ಎ.ಪಿ.ಟಿಯಲ್ಲಿವೆ.

ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ರೂಪಾಂತರದ ಯಶಸ್ಸು ತನ್ನ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಮೇಲೆ ಅವಲಂಬಿತವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಗುರುತಿಸಿದ ಇಂಡಿಯಾ ಪೋಸ್ಟ್, ಮಾಸ್ಟರ್ ತರಬೇತುದಾರರು, ಬಳಕೆದಾರ ಚಾಂಪಿಯನ್ ಗಳು ಮತ್ತು ಅಂತಿಮ ಬಳಕೆದಾರರನ್ನು ಒಳಗೊಂಡ ಕ್ಯಾಸ್ಕೇಡ್ ಮಾದರಿಯ ಮೂಲಕ 4.6 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಉದ್ಯೋಗಿಗಳಿಗೆ "ತರಬೇತಿ - ಮರುತರಬೇತಿ - ಚೈತನ್ಯ" ತತ್ವದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ತರಬೇತಿ ನೀಡಿದೆ. ಇದು ಪ್ರತಿ ಹಂತದಲ್ಲೂ ಸಿದ್ಧತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿತು ಮತ್ತು ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಸುಗಮ ಅಳವಡಿಕೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿತು.

ಈ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಈಗಾಗಲೇ ತನ್ನ ಸ್ಥಿತಿಸ್ಥಾಪಕತ್ವ ಮತ್ತು ಸ್ಕೇಲೆಬಿಲಿಟಿಯನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಿದೆ. ಒಂದೇ ದಿನದಲ್ಲಿ 32 ಲಕ್ಷಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ಬುಕಿಂಗ್ ಮತ್ತು 37 ಲಕ್ಷ ವಿತರಣೆಗಳನ್ನು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸಿದೆ.

ಐ.ಟಿ. 2.0 ಪೂರ್ಣಗೊಂಡ ನಂತರ, ಇಂಡಿಯಾ ಪೋಸ್ಟ್ ಆಧುನಿಕ, ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಚಾಲಿತ ಸೇವಾ ಪೂರೈಕೆದಾರರಾಗಿ ತನ್ನ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಪುನರುಚ್ಚರಿಸುತ್ತದೆ. ಅದೇ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವಾಸ ಮತ್ತು ಸಾಟಿಯಿಲ್ಲದ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯ ಪರಂಪರೆಯನ್ನು ಎತ್ತಿಹಿಡಿಯುತ್ತದೆ. ಎ.ಪಿ.ಟಿಯ ಯಶಸ್ಸು ಇಂಡಿಯಾ ಪೋಸ್ಟ್ ಗೆ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳ ಸಮರ್ಪಣೆ ಮತ್ತು ಗ್ರಾಮೀಣ-ನಗರ ಡಿಜಿಟಲ್ ವಿಭಜನೆಯನ್ನು ನಿವಾರಿಸುವ, ಆರ್ಥಿಕ ಸೇರ್ಪಡೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ವಿಶ್ವದರ್ಜೆಯ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸುವ ಬದ್ಧತೆಗೆ ಸಾಕ್ಷಿಯಾಗಿದೆ.

 

 

*****

 


(Release ID: 2158164)