ರೈಲ್ವೇ ಸಚಿವಾಲಯ
azadi ka amrit mahotsav

ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯ ಸುರಕ್ಷತಾ ಕ್ರಮಗಳಿಂದಾಗಿ 2004–14ರಲ್ಲಿ 1,711 ಇದ್ದ ರೈಲು ಅಪಘಾತಗಳು 2024–25ರಲ್ಲಿ 31 ಮತ್ತು 2025–26ರಲ್ಲಿ 3ಕ್ಕೆ ಇಳಿದಿವೆ: ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್


ಪ್ರತಿ ಮಿಲಿಯನ್ ರೈಲು ಕಿಲೋಮೀಟರ್‌ ಗೆ ಅಪಘಾತಗಳು ಶೇ.73 ರಷ್ಟು ಕಡಿಮೆಯಾಗಿವೆ, 2014–15ರಲ್ಲಿದ್ದ 0.11 ರಿಂದ 2024–25ರಲ್ಲಿ 0.03 ಕ್ಕೆ ಇಳಿದಿದೆ

ಮಂಜು ಸುರಕ್ಷತಾ ಸಾಧನಗಳು 288 ಪಟ್ಟು ಹೆಚ್ಚಳ, ಹಳಿ ಮುರಿತಗಳು 2014 ರಲ್ಲಿದ್ದ 90 ರಿಂದ 2025 ರಲ್ಲಿ 25,939 ಕ್ಕೆ ಶೇ.88 ರಷ್ಟು ಕಡಿಮೆಯಾಗಿವೆ, 2013–14 ರಲ್ಲಿದ್ದ 2,548 ರಿಂದ 2024–25 ರಲ್ಲಿ 289 ಕ್ಕೆ ಇಳಿದಿವೆ: ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್

2014-15 ರಿಂದ ವೆಲ್ಡ್ಸ್ ಅಲ್ಟ್ರಾ ಸೋನಿಕ್ ದೋಷ ಪತ್ತೆ ಪರೀಕ್ಷೆ ದ್ವಿಗುಣವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಇಂಟರ್‌ಲಾಕಿಂಗ್‌ ನಾಲ್ಕು ಪಟ್ಟು ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ

Posted On: 08 AUG 2025 6:18PM by PIB Bengaluru

ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯಲ್ಲಿ ಸುರಕ್ಷತೆಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಲಾಗಿದೆ. ಇತ್ತೀಚಿನ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ವಿವಿಧ ಸುರಕ್ಷತಾ ಕ್ರಮಗಳ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಅಪಘಾತಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ತೀವ್ರ ಇಳಿಕೆ ಕಂಡುಬಂದಿದೆ. ಕೆಳಗಿನ ಗ್ರಾಫ್‌ ನಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಿರುವಂತೆ ರೈಲು ಅಪಘಾತಗಳು 2014-15ರಲ್ಲಿದ್ದ 135 ರಿಂದ 2024-25ರಲ್ಲಿ 31 ಕ್ಕೆ ಇಳಿದಿವೆ.

2004-14ರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಿದ ರೈಲು ಅಪಘಾತಗಳ ಸಂಖ್ಯೆ 1711 (ವಾರ್ಷಿಕ ಸರಾಸರಿ 171), ಇದು 2024-25ರಲ್ಲಿ 31ಕ್ಕೆ ಮತ್ತು 2025-26ರಲ್ಲಿ (ಜೂನ್ ವರೆಗೆ) 3 ಕ್ಕೆ ಇಳಿದಿದೆ.

ರೈಲು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳಲ್ಲಿ ಸುಧಾರಿತ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ತೋರಿಸುವ ಮತ್ತೊಂದು ಪ್ರಮುಖ ಸೂಚ್ಯಂಕವೆಂದರೆ ಪ್ರತಿ ಮಿಲಿಯನ್ ರೈಲು ಕಿಲೋಮೀಟರ್ ಗೆ (APMTKM) ಅಪಘಾತಗಳು. ಇದು 2014-15 ರಲ್ಲಿದ್ದ 0.11 ರಿಂದ 2024-25 ರಲ್ಲಿ 0.03 ಕ್ಕೆ ಇಳಿದಿದೆ, ಇದು ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು ಶೇ.73 ರಷ್ಟು ಸುಧಾರಣೆಯನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.

ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯಲ್ಲಿ, ಸುರಕ್ಷತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳ ಮೇಲಿನ ವೆಚ್ಚವು ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ:

ಸುರಕ್ಷತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳ ಮೇಲಿನ ವೆಚ್ಚ (ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳಲ್ಲಿ)

 

2013-14 (ನೈಜ)

2022-23

(ನೈಜ)

2023-24

(ನೈಜ)

ಪರಿಷ್ಕೃತ ಅಂದಾಜು

2024-25

ಬಜೆಟ್‌ ಅಂದಾಜು

2025-26

ಶಾಶ್ವತ ಮಾರ್ಗ ಮತ್ತು ಕಾಮಗಾರಿಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆ

9,172

18,115

20,322

21,800

23,316

ಮೋಟಿವ್‌ ಪವರ್ ಮತ್ತು ರೋಲಿಂಗ್ ಸ್ಟಾಕ್ ನಿರ್ವಹಣೆ

14,796

27,086

30,864

31,540

30,666

ಯಂತ್ರಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆ

5,406

9,828

10,772

12,112

12,880

ರಸ್ತೆ ಸುರಕ್ಷತಾ ಎಲ್‌ ಸಿ ಗಳು ಮತ್ತು ಆರ್‌ ಒ ಬಿ ಗಳು/ಆರ್‌ ಯು ಬಿ ಗಳು

1,986

5,347

6,662

8,184

7,706

ಹಳಿಗಳ ನವೀಕರಣ

4,985

16,326

17,850

22,669

22,800

ಸೇತುವೆ ಕಾಮಗಾರಿಗಳು

390

1,050

1,907

2,130

2,169

ಸಿಗ್ನಲ್ & ಟೆಲಿಕಾಂ ಕಾಮಗಾರಿಗಳು

905

2,456

3,751

6,006

6,800

ಪಿಯುಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಸೇರಿದಂತೆ ವರ್ಕ್‌ ಶಾಪ್‌  ಸುರಕ್ಷತೆಗಾಗಿ ವೆಚ್ಚಗಳು

1,823

7,119

9,523

9,581

10,134

ಒಟ್ಟು

39,463

87,327

1,01,651

1,14,022

1,16,470

 

  • ಮಾನವ ವೈಫಲ್ಯದಿಂದ ಉಂಟಾಗುವ ಅಪಘಾತಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು 30.06.2025 ರವರೆಗೆ 6,635 ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಕೇಂದ್ರೀಕೃತ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಸ್ಥಳಗಳು ಮತ್ತು ಸಿಗ್ನಲ್‌ ಗಳೊಂದಿಗೆ ವಿದ್ಯುತ್/ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಇಂಟರ್‌ಲಾಕಿಂಗ್ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಲೆವೆಲ್‌ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್‌ ಗೇಟ್‌ ಗಳಲ್ಲಿ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು 30.06.2025 ರವರೆಗೆ 11,096 ಲೆವೆಲ್ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ ಗೇಟ್‌ ಗಳಲ್ಲಿ ಇಂಟರ್‌ಲಾಕಿಂಗ್ ಅನ್ನು ಒದಗಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ವಿದ್ಯುತ್ ವಿಧಾನಗಳ ಮೂಲಕ ಹಳಿಗಳ ಆಕ್ಯುಪೆನ್ಸಿಯನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸುವ ಮೂಲಕ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ನಿಲ್ದಾಣಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಸರ್ಕ್ಯೂಟ್ ಅನ್ನು 30.06.2025 ರವರೆಗೆ 6,640 ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಒದಗಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಕವಚ್ ಅತ್ಯಂತ ಸುಧಾರಿತ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಾಗಿದ್ದು, ಇದಕ್ಕೆ ಅತ್ಯುನ್ನತ ಮಟ್ಟದ ಸುರಕ್ಷತಾ ಪ್ರಮಾಣೀಕರಣದ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಕವಚ್ ಅನ್ನು ಜುಲೈ 2020 ರಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಎಟಿಪಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಾಗಿ ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಯಿತು. ಕವಚ್ ಅನ್ನು ಹಂತ ಹಂತವಾಗಿ ಒದಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ದಕ್ಷಿಣ ಮಧ್ಯ ರೈಲ್ವೆ ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಮಧ್ಯ ರೈಲ್ವೆಯಲ್ಲಿ 1548 ಆರ್‌ ಕೆ ಎಂ ನಲ್ಲಿ ಕವಚ್ ಅನ್ನು ಈಗಾಗಲೇ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ದೆಹಲಿ-ಮುಂಬೈ ಮತ್ತು ದೆಹಲಿ-ಹೌರಾ ಕಾರಿಡಾರ್‌ ಗಳಲ್ಲಿ (ಸರಿಸುಮಾರು 3000 ಆರ್‌ ಕೆ ಎಂ) ಕೆಲಸ ಪ್ರಗತಿಯಲ್ಲಿದೆ. ಕವಚ್ ಅನ್ನು ಕೋಟಾ-ಮಥುರಾ ವಿಭಾಗದಲ್ಲಿ (ದೆಹಲಿ - ಮುಂಬೈ ಮಾರ್ಗ) 324 ರೂಟ್ ಕಿಲೋಮೀಟರ್‌ ಗಳಲ್ಲಿ 30.07.2025 ರಂದು ಯಶಸ್ವಿಯಾಗಿ ಅನುಷ್ಠಾನಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಕಡ್ಡಾಯ ಕರೆಸ್ಪಾಂಡೆನ್ಸ್‌ ಪರಿಶೀಲನೆ, ಮಾರ್ಪಾಡು ಕೆಲಸದ ಪ್ರೋಟೋಕಾಲ್‌, ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸುವಿಕೆಯ ರೇಖಾಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ಸಿದ್ಧಪಡಿಸುವುದು ಮುಂತಾದ ಸಿಗ್ನಲಿಂಗ್‌ ಸುರಕ್ಷತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ವಿಷಯಗಳ ಕುರಿತು ವಿವರವಾದ ಸೂಚನೆಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗಿದೆ.
  • ಶಿಷ್ಟಾಚಾರಗಳ ಪ್ರಕಾರ ವಿಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಉಪಕರಣಗಳಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕ ಕಡಿತಗೊಳಿಸುವ ಮತ್ತು ಮರುಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಪುನಃ ಒತ್ತಿಹೇಳಲಾಗಿದೆ.
  • ಲೋಕೋ ಪೈಲಟ್‌ ಗಳ ಜಾಗರೂಕತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಎಲ್ಲಾ ಲೋಕೋಗಳಲ್ಲಿ ವಿಜಿಲೆನ್ಸ್ ನಿಯಂತ್ರಣ ಸಾಧನಗಳನ್ನು (ವಿಸಿಡಿ) ಅಳವಡಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಮಂಜಿನ ವಾತಾವರಣದಿಂದಾಗಿ ಗೋಚರತೆ ಕಳಪೆಯಾಗಿರುವಾಗ ಮುಂದಿನ ಸಿಗ್ನಲ್ ಬಗ್ಗೆ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆ ನೀಡಲು ವಿದ್ಯುದ್ದೀಕರಿಸಿದ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿನ ಸಿಗ್ನಲ್‌ಗಳಿಂದ ಎರಡು OHE ಮಾಸ್ಟ್‌ ಗಳ ಮುಂದೆ ಇರುವ ಮಾಸ್ಟ್‌ ನಲ್ಲಿ ರೆಟ್ರೋ-ರಿಫ್ಲೆಕ್ಟಿವ್ ಸಿಗ್ಮಾ ಬೋರ್ಡ್‌ ಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಮಂಜು ಪೀಡಿತ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ, ಲೋಕೋ ಪೈಲಟ್‌ ಗಳಿಗೆ ಜಿಪಿಎಸ್ ಆಧಾರಿತ ಮಂಜು ಸುರಕ್ಷತಾ ಸಾಧನ (ಎಫ್‌ ಎಸ್‌ ಡಿ) ಒದಗಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಲೋಕೋ ಪೈಲಟ್‌ ಗಳು ಸಿಗ್ನಲ್‌ ಗಳು, ಲೆವೆಲ್ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ ಗೇಟ್‌ ಗಳು ಮುಂತಾದ ಹತ್ತಿರದ ಹೆಗ್ಗುರುತುಗಳ ದೂರವನ್ನು ತಿಳಿಯಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ.
  • 60 ಕೆಜಿ ತೂಕದ, 90 ಅಲ್ಟಿಮೇಟ್ ಟೆನ್ಸೈಲ್ ಸ್ಟ್ರೆಂತ್ (ಯುಟಿಎಸ್) ಹಳಿಗಳು, ಸ್ಥಿತಿಸ್ಥಾಪಕ ಜೋಡಣೆಯೊಂದಿಗೆ ಪ್ರಿಸ್ಟ್ರೆಸ್ಡ್ ಕಾಂಕ್ರೀಟ್ ಸ್ಲೀಪರ್‌ಗಳು (ಪಿ ಎಸ್‌ ಸಿ) ಸಾಮಾನ್ಯ/ಅಗಲವಾದ ಬೇಸ್ ಸ್ಲೀಪರ್‌ಗಳು, ಪಿ ಎಸ್‌ ಸಿ ಸ್ಲೀಪರ್‌ ಗಳಲ್ಲಿ ಫ್ಯಾನ್ ಆಕಾರದ ಲೇಔಟ್ ಟರ್ನ್‌ಔಟ್‌, ಗರ್ಡರ್ ಸೇತುವೆಗಳ ಮೇಲೆ ಉಕ್ಕಿನ ಚಾನಲ್/ಎಚ್-ಬೀಮ್ ಸ್ಲೀಪರ್‌‌ ಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಆಧುನಿಕ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ರಚನೆಯನ್ನು ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ನವೀಕರಣವನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳುವಾಗ ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಮಾನವ ದೋಷಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು PQRS, TRT, T-28 ಮುಂತಾದ ಹಳಿ ಯಂತ್ರಗಳ ಬಳಕೆಯ ಮೂಲಕ ಹಳಿ ಹಾಕುವ ಚಟುವಟಿಕೆಯ ಯಾಂತ್ರೀಕರಣ.
  • ಹಳಿ ನವೀಕರಣದ ಪ್ರಗತಿಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಜಾಯಿಂಟ್‌ ಗಳ ಬೆಸುಗೆಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು 130 ಮೀ/260 ಮೀ ಉದ್ದದ ಟ್ರ್ಯಾಕ್‌ ಪ್ಯಾನೆಲ್‌ ಗಳ ಪೂರೈಕೆಯನ್ನು ಗರಿಷ್ಠಗೊಳಿಸುವುದು, ಇದು ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತದೆ.
  • ದೋಷಗಳನ್ನು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚಲು ಮತ್ತು ದೋಷಯುಕ್ತ ಹಳಿಗಳನ್ನು ಸಕಾಲಿಕವಾಗಿ ತೆಗೆದುಹಾಕಲು ಹಳಿಗಳ ಅಲ್ಟ್ರಾಸಾನಿಕ್ ದೋಷ ಪತ್ತೆ (ಯು ಎಸ್‌ ಎಫ್‌ ಡಿ) ಪರೀಕ್ಷೆ.
  • ಉದ್ದವಾದ ಹಳಿಗಳನ್ನು ಹಾಕುವುದು, ಅಲ್ಯುಮಿನೋ ಥರ್ಮಿಕ್ ವೆಲ್ಡಿಂಗ್ ಬಳಕೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಹಳಿಗಳಿಗೆ ಉತ್ತಮ ವೆಲ್ಡಿಂಗ್ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನವನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಅಂದರೆ, ಫ್ಲ್ಯಾಶ್ ಬಟ್ ವೆಲ್ಡಿಂಗ್.
  • ಒಎಂಎಸ್ (ಆಸಿಲೇಷನ್ ಮಾನಿಟರಿಂಗ್ ಸಿಸ್ಟಮ್) ಮತ್ತು ಟಿ ಆರ್‌ ಸಿ (ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ರೆಕಾರ್ಡಿಂಗ್ ಕಾರ್ಸ್) ಮೂಲಕ ಹಳಿ ಜ್ಯಾಮಿತಿಯ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ.
  • ವೆಲ್ಡ್/ಹಳಿ ಬಿರುಕುಗಳನ್ನು ಪತ್ತೆಹಚ್ಚಲು ರೈಲ್ವೆ ಹಳಿಗಳ ಗಸ್ತು ತಿರುಗುವಿಕೆ.
  • ನವೀಕರಣ ಕಾರ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ದಪ್ಪ ವೆಬ್ ಸ್ವಿಚ್‌ ಗಳು ಮತ್ತು ವೆಲ್ಡಬಲ್ ಸಿಎಂಎಸ್‌ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್ ಗಳ ಬಳಕೆ.
  • ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಸುರಕ್ಷಿತ ಅಭ್ಯಾಸಗಳ ಅನುಸರಣೆಯನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣ ನೀಡಲು ನಿಯಮಿತ ಮಧ್ಯಂತರಗಳಲ್ಲಿ ತಪಾಸಣೆಗಳನ್ನು ನಡೆಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಹಳಿ ಸ್ವತ್ತುಗಳ ವೆಬ್ ಆಧಾರಿತ ಆನ್‌ಲೈನ್ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆ ಅಂದರೆ ಹಳಿಗಳ ಡೇಟಾಬೇಸ್ ಮತ್ತು ನಿರ್ಧಾರ ಬೆಂಬಲ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ತರ್ಕಬದ್ಧ ನಿರ್ವಹಣಾ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸಲು ಮತ್ತು ಇನ್‌ಪುಟ್‌ ಗಳನ್ನು ಅತ್ಯುತ್ತಮವಾಗಿಸಲು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗಿದೆ.
  • ಸಂಯೋಜಿತ ಬ್ಲಾಕ್, ಕಾರಿಡಾರ್ ಬ್ಲಾಕ್, ಕಾರ್ಯಸ್ಥಳ ಸುರಕ್ಷತೆ, ಮಾನ್ಸೂನ್ ಮುನ್ನೆಚ್ಚರಿಕೆಗಳು ಇತ್ಯಾದಿ ಹಳಿಗಳ ಸುರಕ್ಷತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳ ಕುರಿತು ವಿವರವಾದ ಸೂಚನೆಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗಿದೆ.
  • ಸುರಕ್ಷಿತ ರೈಲು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ರೈಲ್ವೆ ಸ್ವತ್ತುಗಳ (ಕೋಚ್‌ಗಳು ಮತ್ತು ವ್ಯಾಗನ್‌ ಗಳು) ನಿರ್ವಹಣೆಯನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಐಸಿಎಫ್ ವಿನ್ಯಾಸದ ಬೋಗಿಗಳನ್ನು ಎಲ್‌ ಎಚ್‌ ಬಿ ವಿನ್ಯಾಸದ ಬೋಗಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ.
  • ಬ್ರಾಡ್ ಗೇಜ್ (ಬಿಜಿ) ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಮಾನವರಹಿತ ಲೆವೆಲ್ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್‌ ಗಳನ್ನು (ಯುಎಂಎಲ್‌ಸಿ) ಜನವರಿ 2019 ರೊಳಗೆ ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಗಿದೆ.
  • ರೈಲ್ವೆ ಸೇತುವೆಗಳ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸೇತುವೆಗಳ ನಿಯಮಿತ ತಪಾಸಣೆಯ ಮೂಲಕ ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ತಪಾಸಣೆಗಳ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಯಿಸಲಾದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಸೇತುವೆಗಳ ದುರಸ್ತಿಯನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆಯು ಎಲ್ಲಾ ಬೋಗಿಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಮಾಹಿತಿಗಾಗಿ ಶಾಸನಬದ್ಧ "ಅಗ್ನಿಶಾಮಕ ಸೂಚನೆಗಳನ್ನು" ಪ್ರದರ್ಶಿಸಿದೆ. ಬೆಂಕಿಯನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟಲು ಮಾಡಬೇಕಾದ ಮತ್ತು ಮಾಡಬಾರದ ವಿಷಯಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಅರಿವು ಮೂಡಿಸಲು ಮತ್ತು ಎಚ್ಚರಿಸಲು ಪ್ರತಿ ಬೋಗಿಯಲ್ಲಿ ಬೆಂಕಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಪೋಸ್ಟರ್‌ ಗಳನ್ನು ಹಾಕಲಾಗಿದೆ. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಉರಿಯುವ ವಸ್ತು, ಸ್ಫೋಟಕಗಳನ್ನು ಸಾಗಿಸದಿರುವುದು, ಬೋಗಿಗಳ ಒಳಗೆ ಧೂಮಪಾನ ನಿಷೇಧ, ದಂಡ ಇತ್ಯಾದಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸಂದೇಶಗಳು ಸೇರಿವೆ.
  • ಉತ್ಪಾದನಾ ಘಟಕಗಳು ಹೊಸದಾಗಿ ತಯಾರಾದ ಪವರ್ ಕಾರ್‌ ಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ಯಾಂಟ್ರಿ ಕಾರ್‌ ಗಳಲ್ಲಿ ಬೆಂಕಿ ಪತ್ತೆ ಮತ್ತು ನಿಗ್ರಹ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತಿವೆ, ಹೊಸದಾಗಿ ತಯಾರಾದ ಬೋಗಿಗಳಲ್ಲಿ ಬೆಂಕಿ ಮತ್ತು ಹೊಗೆ ಪತ್ತೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತಿವೆ. ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಬೋಗಿಗಳಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಕೆಯೂ ವಲಯ ರೈಲ್ವೆಗಳಿಂದ ಹಂತ ಹಂತವಾಗಿ ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ.
  • ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ನಿಯಮಿತವಾಗಿ ಸಮಾಲೋಚನೆ ಮತ್ತು ತರಬೇತಿಯನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತದೆ.
  • ಭಾರತೀಯ ರೈಲ್ವೆ (ಓಪನ್ ಲೈನ್ಸ್) ಸಾಮಾನ್ಯ ನಿಯಮಗಳಲ್ಲಿ ರೋಲಿಂಗ್ ಬ್ಲಾಕ್ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು 30.11.2023 ರ ಗೆಜೆಟ್ ಅಧಿಸೂಚನೆಯ ಮೂಲಕ ಪರಿಚಯಿಸಲಾಗಿದೆ, ಇದರಲ್ಲಿ ಸಮಗ್ರ ನಿರ್ವಹಣೆ/ದುರಸ್ತಿ/ಸ್ವತ್ತುಗಳ ಬದಲಿ ಕೆಲಸವನ್ನು 52 ವಾರಗಳ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ರೋಲಿಂಗ್ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಯೋಜನೆಯ ಪ್ರಕಾರ ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತಮ ನಿರ್ವಹಣಾ ಪದ್ಧತಿಗಳು, ತಾಂತ್ರಿಕ ಸುಧಾರಣೆಗಳು, ಸುಧಾರಿತ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಮತ್ತು ರೋಲಿಂಗ್ ಸ್ಟಾಕ್ ಇತ್ಯಾದಿಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ರೈಲ್ವೆಯು ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಸುರಕ್ಷತೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಕ್ರಮಗಳ ವಿವರಗಳನ್ನು ಕೆಳಗೆ ಪಟ್ಟಿ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ:

ಕ್ರ.ಸಂ.

ಕೆಲಸಗಳು

2004-05 ರಿಂದ 2013-14 ರವರೆಗೆ

2014-15 ರಿಂದ 2024-25

(ಮಾರ್ಚ್ 25 ರವರೆಗೆ)

2014-25 vs. 2004-14

 

1

ಉತ್ತಮ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಹಳಿಗಳ ಬಳಕೆ (60 ಕೆಜಿ) (ಕಿಮೀ)

57,450 ಕಿ.ಮೀ.

1.43 ಲಕ್ಷ ಕಿ.ಮೀ.

ಎರಡು ಪಟ್ಟು ಹೆಚ್ಚು

2

ಉದ್ದದ ರೈಲು ಫಲಕಗಳು (260 ಮೀ) (ಕಿಮೀ)

9,917 ಕಿಮೀ

77,522 ಕಿಮೀ

ಸುಮಾರು 8 ಪಟ್ಟು

3

ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ ಇಂಟರ್‌ ಲಾಕಿಂಗ್ (ನಿಲ್ದಾಣಗಳು)

837 ನಿಲ್ದಾಣಗಳು

3,691 ನಿಲ್ದಾಣಗಳು

4 ಪಟ್ಟು ಹೆಚ್ಚು

4

ಮಂಜು ಸುರಕ್ಷತಾ ಸಾಧನಗಳು (ಸಂಖ್ಯೆಗಳು)

31.03.14 ರಂತೆ: 90

31.03.25 ರಂತೆ: 25,939

288 ಪಟ್ಟು

5

ದಪ್ಪ ವೆಬ್ ಸ್ವಿಚ್‌ ಗಳು (ಸಂಖ್ಯೆಗಳು)

ಶೂನ್ಯ

28,301

 

ಉತ್ತಮ ನಿರ್ವಹಣಾ ಅಭ್ಯಾಸಗಳು

1

ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಹಳಿ ನವೀಕರಣ (ಕಿಮೀ ಹಳಿ)

32,260 ಕಿ.ಮೀ.

49,941 ಕಿ.ಮೀ.

1.5 ಪಟ್ಟು

2

ಯು ಎಸ್‌ ಎಫ್‌ ಡಿ (ಅಲ್ಟ್ರಾ ಸೋನಿಕ್ ದೋಷ ಪತ್ತೆ) ವೆಲ್ಡ್‌ ಗಳ ಪರೀಕ್ಷೆ (ಸಂಖ್ಯೆ)

79.43 ಲಕ್ಷ

2 ಕೋಟಿ

2 ಪಟ್ಟು

3

ವೆಲ್ಡಿಂಗ್ ವೈಫಲ್ಯಗಳು (ಸಂಖ್ಯೆಗಳು)

2013-14 ರಲ್ಲಿ: 3699

2024-25 ರಲ್ಲಿ: 370

ಶೇ.90 ಕಡಿತ

4

ಹಳಿಗಳ ಮುರಿತಗಳು (ಸಂಖ್ಯೆಗಳು)

2013-14 ರಲ್ಲಿ: 2548 .

2024-25 ರಲ್ಲಿ: 289

ಶೇ.88 ಕಡಿತ

ಉತ್ತಮ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಮತ್ತು ರೋಲಿಂಗ್ ಸ್ಟಾಕ್

1

ಸೇರ್ಪಡೆ ಮಾಡಿದ ಹೊಸ ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಕಿಮೀ (ಟ್ರ್ಯಾಕ್ ಕಿಮೀ)

14,985

34,428 ಕಿ.ಮೀ

2 ಪಟ್ಟು

2

ಮೇಲ್ಸೇತುವೆಗಳು (RoBಗಳು)/ ಅಂಡರ್‌ಪಾಸ್‌ಗಳು (RUBಗಳು) (ಸಂಖ್ಯೆಗಳು)

4,148

13,808

3 ಪಟ್ಟು

3

ಬಿಜಿಯಲ್ಲಿ ಮಾನವರಹಿತ ಲೆವೆಲ್ ಕ್ರಾಸಿಂಗ್‌ ಗಳು

(ಸಂಖ್ಯೆಗಳು)

ದಿನಾಂಕ 31.03.14 ರಂತೆ: 8948

31.03.24 ರಂದು: ಶೂನ್ಯ

(31.01.19 ರೊಳಗೆ ಎಲ್ಲವನ್ನೂ ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಗಿದೆ)

ತೆಗೆದುಹಾಕಲಾಗಿದೆ

4

ಎಲ್‌ ಎಚ್‌ ಬಿ ಬೋಗಿಗಳ ತಯಾರಿಕೆ (ಸಂಖ್ಯೆ)

2,337

42,677

18 ಪಟ್ಟು

 

ಇದಲ್ಲದೆ, ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿನ ಜನದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಇತರ ಪಾಲುದಾರರೊಂದಿಗೆ ಈ ಕೆಳಗಿನ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಲಾಗುತ್ತಿದೆ:

  • ಜನಸಂದಣಿಯ ನಿರ್ವಹಣೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಜಿ ಆರ್‌ ಪಿ/ರಾಜ್ಯ ಪೊಲೀಸರು ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ರೈಲ್ವೆ ಇಲಾಖೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮನ್ವಯ ಸಾಧಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಭಾರೀ ಜನದಟ್ಟಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಜನಸಂದಣಿಯನ್ನು ಸರಾಗವಾಗಿ ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ನೈಜ-ಸಮಯದ ಸಹಾಯವನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಸರ್ಕಾರಿ ರೈಲ್ವೆ ಪೊಲೀಸ್ (ಜಿ ಆರ್‌ ಪಿ) ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ರಕ್ಷಣಾ ಪಡೆ (ಆರ್‌ ಪಿ ಎಫ್) ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಸೂಕ್ಷ್ಮ ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ.‌
  • ಭಾರೀ ಜನದಟ್ಟಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕಾಲ್ತುಳಿತದಂತಹ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸಲು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ನೈಜ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಸಹಾಯ ಮಾಡಲು ಜನಸಂದಣಿಯನ್ನು ಸರಾಗವಾಗಿ ನಿಯಂತ್ರಿಸಲು ಜಿ ಆರ್‌ ಪಿ ಮತ್ತು ಆರ್‌ ಪಿ ಎಫ್ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಪಾದಚಾರಿ ಸೇತುವೆಗಳಲ್ಲಿ ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ.
  • ಜನಸಂದಣಿಯ ಬಗ್ಗೆ ಮಾಹಿತಿ ಸಂಗ್ರಹಿಸಲು ಗುಪ್ತಚರ ಘಟಕಗಳು (ಅಪರಾಧ ಗುಪ್ತಚರ ಶಾಖೆ (ಸಿಐಬಿ)/ವಿಶೇಷ ಗುಪ್ತಚರ ಶಾಖೆ (ಎಸ್‌ ಐ ಬಿ)) ಮತ್ತು ಸಾಮಾನ್ಯ ಉಡುಪಿನಲ್ಲಿರುವ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ನಿಯೋಜಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಅದಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಜಿ ಆರ್‌ ಪಿ/ಪೊಲೀಸರನ್ನು ಸಂಯೋಜಿಸುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಲಾಗಿದೆ.

ಈ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಕೇಂದ್ರ ರೈಲ್ವೆ, ವಾರ್ತಾ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಹಾಗೂ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ಸ್ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಅಶ್ವಿನಿ ವೈಷ್ಣವ್ ಅವರು ಇಂದು ರಾಜ್ಯಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳಿಗೆ ಲಿಖಿತ ಉತ್ತರದಲ್ಲಿ ನೀಡಿದ್ದಾರೆ.

 

*****


(Release ID: 2154514)