റെയില്‍വേ മന്ത്രാലയം
azadi ka amrit mahotsav

സുരക്ഷാ നടപടികളിലൂടെ ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ 2004–14 കാലയളവിലെ 1,711  ട്രെയിൻ അപകടങ്ങൾ 2024–25 ല്‍ 31 ആയും 2025–26-ൽ കേവലം മൂന്നായും കുറച്ചുവെന്ന് കേന്ദ്രമന്ത്രി അശ്വിനി വൈഷ്ണവ്

Posted On: 08 AUG 2025 6:18PM by PIB Thiruvananthpuram

ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേ സുരക്ഷയ്ക്ക്  ഉയർന്ന മുൻഗണന നൽകിവരുന്നു. വർഷങ്ങളായി കൈക്കൊണ്ട വിവിധ സുരക്ഷാ നടപടികളുടെ ഫലമായി അപകടങ്ങളുടെ എണ്ണം  കുത്തനെ കുറഞ്ഞു. താഴെ നല്‍കിയ ഗ്രാഫിൽ കാണിച്ചപോലെ  2014-15 -ലുണ്ടായ  135 ട്രെയിൻ അപകടങ്ങൾ 2024-25 - ൽ 31 ആയി കുറഞ്ഞു.

 

2004-14 കാലയളവിലെ 1711 ട്രെയിൻ അപകടങ്ങള്‍ (പ്രതിവർഷം ശരാശരി 171) 2024-25-ൽ 31-ലെത്തുകയും 2025-26 ൽ (ജൂൺ വരെ) 3 ആയി കുറയുകയും ചെയ്തു. 

ട്രെയിന്‍ പ്രവര്‍ത്തന നിര്‍വഹണത്തിലെ സുരക്ഷ അടയാളപ്പെടുത്തുന്ന മറ്റൊരു പ്രധാന സൂചികയാണ്  ‘ദശലക്ഷം ട്രെയിൻ കിലോമീറ്ററിലെ അപകടങ്ങള്‍’ (എപിഎംടികെഎം).  2014-15 വര്‍ഷം 0.11 ആയിരുന്ന ഈ സൂചിക  2024-25 ൽ 0.03 ആയി കുറഞ്ഞത്  പ്രസ്തുത കാലയളവിലെ  73 ശതമാനത്തോളം  പുരോഗതി  സൂചിപ്പിക്കുന്നു.

 

  • ഇന്ത്യൻ റെയിൽവേയിൽ സുരക്ഷയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രവർത്തന ചെലവ് താഴെ നല്‍കിയ പ്രകാരം വര്‍ധിച്ചു:

 

Expenditure on Safety related activities (Rs. in Cr.)

 

2013-14 (Act.)

2022-23 (Act.)

2023-24

(Act.)

RE      2024-25

BE

2025-26

Maintenance of Permanent Way & Works

9,172

18,115

20,322

21,800

23,316

Maintenance of Motive Power and Rolling Stock

14,796

27,086

30,864

31,540

30,666

Maintenance of Machines

5,406

9,828

10,772

12,112

12,880

Road Safety LCs and ROBs/ RUBs

1,986

5,347

6,662

8,184

7,706

Track Renewals

4,985

16,326

17,850

22,669

22,800

Bridge Works

390

1,050

1,907

2,130

2,169

Signal & Telecom Works

905

2,456

3,751

6,006

6,800

Workshops Incl. PUs and Misc. expenditure on Safety

1,823

7,119

9,523

9,581

10,134

Total

39,463

87,327

1,01,651

1,14,022

1,16,470


 

അറ്റകുറ്റപ്പണികളുടെ മെച്ചപ്പെട്ട രീതികൾ, സാങ്കേതിക വിപുലീകരണം, മികച്ച അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ, റോളിംഗ് സ്റ്റോക്ക് തുടങ്ങിയവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട റെയിൽവേയുടെ സുരക്ഷാ പ്രവർത്തന വിശദാംശങ്ങൾ  താഴെ പട്ടികപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു:  

 

S.N.

Item

2004-05 to 2013-14

2014-15 to 2024-25

(till March 25)

2014-25 Vs. 2004-14

 

 

Technological improvements

1.

Use of high-quality rails (60 Kg) (Km)

57,450 Km

1.43 Lakh Km

More than 2 times

2.

Longer Rail Panels (260m) (Km)

9,917 Km

77,522 Km

Nearly 8 times

3.

Electronic Interlocking (Stations)

837 Stations

3,691 Stations

More than 4 times

4.

Fog Pass Safety Devices (Nos.)

As on 31.03.14:

90 Nos.

As on 31.03.25: 25,939

288 times

5.

Thick Web Switches (Nos.)

Nil

28,301 Nos.

 

 

Better maintenance practices

1.

Primary Rail Renewal (Track Km)

32,260 Km

49,941 Km

1.5 times

2.

USFD (Ultra Sonic Flaw detection) Testing of Welds (Nos.)

79.43 Lakh

2 Crore

More than 2 times

3.

Weld failures (Nos.)

In 2013-14: 3699 Nos.

In 2024-25:

370 Nos.

90 % reduction

4.

Rail fractures (Nos.)

In 2013-14: 2548 Nos.

In 2024-25:

289 Nos.

More than 88% reduction

 

 

Better infrastructure and Rolling stock

 

1.

New Track KM added (Track km)

14,985 Nos.

34,428 Km

More than 2 times

2.

Flyovers (RoBs)/ Underpasses (RUBs) (Nos.)

4,148 Nos.

13,808 Nos.

More than 3 times

3.

Unmanned Level crossings

(nos.) on BG

As on 31.03.14:

8948

As on 31.03.24:

 Nil

(All eliminated by 31.01.19)

Removed

4.

Manufacture of LHB Coaches (Nos.)

2,337 Nos.

42,677

More than 18 times


 

കേന്ദ്ര റെയിൽവേ, വാര്‍ത്താവിതരണ പ്രക്ഷേപണ, ഇലക്ട്രോണിക്സ്  - വിവരസാങ്കേതിക  മന്ത്രി ശ്രീ അശ്വിനി വൈഷ്ണവ്  രാജ്യസഭയിലെ ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഇന്ന് രേഖാമൂലം നല്‍കിയ മറുപടിയിലേതാണ് ഈ വിവരങ്ങള്‍.  

കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾക്ക്: 

https://www.pib.gov.in/PressReleasePage.aspx?PRID=2154316 

 

****


(Release ID: 2154490)
Read this release in: Odia , English , Urdu , Hindi , Kannada