નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય
azadi ka amrit mahotsav

DGCA એ એર ઇન્ડિયા અને એર ઇન્ડિયા એક્સપ્રેસના સંચાલનની સમીક્ષા કરી

Posted On: 17 JUN 2025 8:54PM by PIB Ahmedabad

નાગરિક ઉડ્ડયન મહાનિર્દેશાલય (DGCA) એ મેસર્સ એર ઇન્ડિયા લિમિટેડ અને એર ઇન્ડિયા એક્સપ્રેસના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ સાથે ઉચ્ચ સ્તરીય બેઠક યોજી હતી, જે હાલમાં સ્થાનિક અને આંતરરાષ્ટ્રીય ક્ષેત્રોમાં દરરોજ 1,000થી વધુ ફ્લાઇટ્સનું સંચાલન કરે છે.

આ બેઠક એરલાઇન્સની કાર્યકારી મજબૂતાઈની સમીક્ષા કરવા અને સલામતી અને મુસાફરોની સેવાના નિયમોનું સતત પાલન સુનિશ્ચિત કરવા માટે બોલાવવામાં આવી હતી. આ વાતચીત દરમિયાન નીચેના મુખ્ય મુદ્દાઓ પર ચર્ચા કરવામાં આવી હતી:

  1. જાળવણી સંબંધિત વિલંબ : DGCA એ એર ઇન્ડિયા દ્વારા તાજેતરમાં જણાવવામાં આવેલા જાળવણી સંબંધિત મુદ્દાઓ અંગે ચિંતા વ્યક્ત કરી હતી. એરલાઇનને એન્જિનિયરિંગ, ઓપરેશન્સ, ગ્રાઉન્ડ હેન્ડલિંગ યુનિટ્સમાં આંતરિક સંકલનને મજબૂત બનાવવા અને આવી સમસ્યાઓથી થતા મુસાફરોના વિલંબને ઘટાડવા માટે પૂરતા સ્પેરપાર્ટ્સની ઉપલબ્ધતા સુનિશ્ચિત કરવાની અને નિયમોનું કડક પાલન કરવાની સલાહ આપવામાં આવી હતી.
  1. એરસ્પેસ પ્રતિબંધો : તાજેતરમાં એરસ્પેસ બંધ થવાની અસર, ખાસ કરીને ઈરાની એરસ્પેસ ઉપર, સમીક્ષા કરવામાં આવી હતી. આ બંધ થવાને કારણે ફ્લાઇટ ડાયવર્ઝન, વિલંબ અને રદ થવાના બનાવો બન્યા છે. ઓપરેટરોને મુસાફરો અને ક્રૂ સાથે સમયસર વાતચીત સુનિશ્ચિત કરવા અને વિક્ષેપો ઘટાડવા માટે વૈકલ્પિક રૂટિંગ વ્યૂહરચના અપનાવવા કહેવામાં આવ્યું છે.
  1. મુસાફરોની માહિતી અને સુવિધા : ઓપરેટરોને સંબંધિત નાગરિક ઉડ્ડયન આવશ્યકતાઓ કલમ 3 શ્રેણી M ભાગ IV અને V હેઠળ તેમની જવાબદારીઓની યાદ અપાવવામાં આવી હતી.  જેથી મુસાફરોને વિલંબ અને રદ થવા અંગે અગાઉથી જાણ કરી શકાય. અસરકારક મુસાફરોની સુવિધા અને તમામ ઉપલબ્ધ ચેનલો દ્વારા માહિતીના સમયસર પ્રસાર પર ભાર મૂકવામાં આવ્યો હતો.
  1. B787 ફ્લીટ સર્વેલન્સ : એર ઇન્ડિયાના બોઇંગ 787 ફ્લીટ પર તાજેતરમાં હાથ ધરવામાં આવેલા સર્વેલન્સમાં કોઈ મોટી સલામતી ચિંતાઓ બહાર આવી નથી. વિમાન અને તેની સાથે સંકળાયેલ જાળવણી પ્રણાલીઓ હાલના સલામતી ધોરણોનું પાલન કરતી હોવાનું જાણવા મળ્યું છે.
  1. મેસર્સ એર ઇન્ડિયાના B787-8/9 ફ્લીટના "ઉન્નત સલામતી નિરીક્ષણ" ની સ્થિતિ (17 જૂન 2025ના રોજ, 1500 કલાકે) : ઓર્ડર પેરા 1 હેઠળ ફરજિયાત "ઉન્નત સલામતી નિરીક્ષણ" સમગ્ર એર ઇન્ડિયા B787-8/9 ફ્લીટને લાગુ પડે છે, જેમાં 33 વિમાનોનો સમાવેશ થાય છે. આમાંથી, 4 વિમાન હાલમાં વિવિધ MRO સુવિધાઓ પર મુખ્ય તપાસ હેઠળ છે. 17 જૂન 2025ના રોજ 1500 કલાકે, કુલ 24 વિમાનોએ જરૂરી તપાસ સફળતાપૂર્વક પૂર્ણ કરી છે. આજે વધારાના 2 વિમાન પૂર્ણ કરવાનું આયોજન છે, જેમાં આવતીકાલે વધુ એકનું આયોજન છે. બાકીના 6 વિમાનોમાં 2 વિમાનનો સમાવેશ થાય છે, જે હાલમાં દિલ્હી ખાતે AOG છે. આ બે વિમાનોની તપાસ સેવાયોગ્યતાની ઘોષણા પછી અને સેવામાં પાછા ફરતા પહેલા કરવામાં આવશે. હાલમાં MRO હેઠળના બાકીના 4 વિમાનો સંબંધિત જાળવણી હેંગરમાંથી મુક્ત થાય તે પહેલાં ફરજિયાત તપાસમાંથી પસાર થશે.
  1. ઓપરેશનલ કોઓર્ડિનેશન : નિયમનકારે વધુ વ્યવસ્થિત અને રીઅલ-ટાઇમ ખામી રિપોર્ટિંગ મિકેનિઝમના અમલીકરણની ભલામણ કરી હતી. જેથી ખાતરી કરી શકાય કે ઓપરેશનલ અને સલામતી-નિર્ણાયક વિભાગો સમયસર અપડેટ્સ મેળવે છે. આનાથી એકંદર નિર્ણય લેવાની ક્ષમતામાં વધારો થવાની અને ડાઉનસ્ટ્રીમ વિક્ષેપો ઘટાડવાની અપેક્ષા છે.
  1. વાઇડ-બોડી ફ્લાઇટ ઓપરેશનલ ડેટા : DGCA એ એર ઇન્ડિયાના વાઇડ-બોડી ઓપરેશન્સ માટેના તાજેતરના ઓપરેશનલ ડેટાની પણ સમીક્ષા કરી હતી, જેમાં ખાસ કરીને બોઇંગ 787 ફ્લીટ પર ધ્યાન આપવામાં આવ્યું હતું.

તારીખ

કુલ સંચાલિત ફ્લાઇટ્સની સંખ્યા

રદ થયેલી કુલ ફ્લાઇટ્સની સંખ્યા

કુલ B787 ફ્લાઇટ્સ સંચાલિત

રદ થયેલી કુલ B787 ફ્લાઇટ્સની સંખ્યા

12 જૂન

90

6

50

          5    

13 જૂન

80

22

41

11

14 જૂન

86

12

47

12

15 જૂન

76

16

41

14

16 જૂન

75

11

39

11

17-જૂન*

55

16

30

13

* 1800 કલાક સુધી

 

 

 

DGCA એ મુસાફરોની સલામતી, કાર્યકારી વિશ્વસનીયતા અને નિયમનકારી પાલન પ્રત્યેની તેની પ્રતિબદ્ધતાનો પુનરોચ્ચાર કર્યો હતો અને તમામ સુનિશ્ચિત ઓપરેટરોના પ્રદર્શનનું નજીકથી નિરીક્ષણ કરવાનું ચાલુ રાખશે.

AP/IJ/GP/JD


(Release ID: 2137060)
Read this release in: English , Marathi , Odia , Tamil