નાણા મંત્રાલય
જીએસટી કાઉન્સિલની 55મી બેઠકની ભલામણો
જીએસટી કાઉન્સિલે 1904 હેઠળ વર્ગીકૃત ફોર્ટિફાઇડ રાઇસ કર્નલ (એફઆરકે) પર જીએસટી દર ઘટાડીને 5 ટકા કરવાની ભલામણ
કરી જીએસટી કાઉન્સિલે જીન થેરાપી પર જીએસટીને સંપૂર્ણ પણે મુક્તિ આપવાની ભલામણ
જીએસટી કાઉન્સિલે મોટર વ્હીકલ એક્સિડન્ટ ફંડ માટે થર્ડ પાર્ટી મોટર વ્હિકલ પ્રીમિયમમાંથી સામાન્ય વીમા કંપનીઓ દ્વારા યોગદાન પર જીએસટીમાંથી મુક્તિ આપવાની ભલામણ કરી છે
જીએસટી કાઉન્સિલ વાઉચરોના વ્યવહાર પર કોઈ જીએસટીની ભલામણ નથી કરી કારણ કે તે ન તો માલનો પુરવઠો છે કે ન તો સેવાઓનો પુરવઠો. વાઉચરોને લગતી જોગવાઈઓ પણ સરળ બનાવવામાં આવી રહી છે
જીએસટી કાઉન્સિલે સ્પષ્ટતા કરી છે કે લોનની શરતોનું પાલન ન કરવા બદલ બેંકો અને એનબીએફસી દ્વારા ઋણલેનારાઓ પાસેથી વસૂલવામાં આવતા 'દંડાત્મક ચાર્જિસ' પર કોઈ જીએસટી ચૂકવવાપાત્ર નથી
જીએસટી કાઉન્સિલે પસાર કરેલા આદેશના સંદર્ભમાં અપીલ ઓથોરિટી સમક્ષ અપીલ દાખલ કરવા માટે પ્રી-ડિપોઝિટની ચુકવણીમાં ઘટાડો કરવાની ભલામણ કરે છે, જેમાં ફક્ત દંડની રકમનો સમાવેશ થાય છે
Posted On:
21 DEC 2024 8:23PM by PIB Ahmedabad
આજે રાજસ્થાનનાં જેસલમેરમાં કેન્દ્રીય નાણાં અને કોર્પોરેટ બાબતોનાં મંત્રી શ્રીમતી નિર્મલા સીતારમણની અધ્યક્ષતામાં 55મી જીએસટી કાઉન્સિલની બેઠક યોજાઈ હતી.
આ બેઠકમાં કેન્દ્રીય નાણાં રાજ્ય મંત્રી શ્રી પંકજ ચૌધરી, ગોવા, હરિયાણા, જમ્મુ અને કાશ્મીર, મેઘાલય અને ઓડિશાનાં મુખ્યમંત્રીઓ પણ ઉપસ્થિત રહ્યાં હતાં. અરુણાચલ પ્રદેશ, બિહાર, મધ્ય પ્રદેશ અને તેલંગાણાના નાયબ મુખ્યમંત્રીઓ; આ ઉપરાંત રાજ્યો અને કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોના નાણાં મંત્રીઓ (વિધાનસભા સાથે) તથા નાણાં મંત્રાલય અને રાજ્યો/કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશોના વરિષ્ઠ અધિકારીઓનો સમાવેશ થાય છે.
જીએસટી કાઉન્સિલે અન્ય બાબતોની સાથે સાથે જીએસટી કરવેરાનાં દરોમાં ફેરફાર, વ્યક્તિઓને રાહત, વેપારની સુવિધા માટેનાં પગલાં અને જીએસટીમાં અનુપાલનને સુવ્યવસ્થિત કરવાનાં પગલાં સાથે સંબંધિત નીચેની ભલામણો કરી હતી.
એ. ચીજવસ્તુઓ જેનાં જીએસટી દરોમાં ફેરફાર
GOODS
1. ફોર્ટિફાઇડ રાઇસ કર્નલ (એફઆરકે) પર જીએસટીનો દર ઘટાડવા માટે, જે 1904 હેઠળ વર્ગીકૃત કરી શકાય તેમ છે, તેને ઘટાડીને 5 ટકા કરવી.
2. જીન થેરેપી પર જીએસટીમાં છૂટ આપવી.
સિસ્ટમ, પેટા-સિસ્ટમ, ઉપકરણ, પાર્ટ્સ, પેટા-ભાગો, સાધનો, પરીક્ષણનાં સાધનો, પરીક્ષણનાં સાધનો, સોફ્ટવેર એટલે કે 19/2019 – કસ્ટમ્સ હેઠળ એલઆરએસએએમ સિસ્ટમની એસેમ્બલી/ઉત્પાદનને આઇજીએસટીમાં છૂટછાટ આપવી.
4. આ પ્રકારનાં પુરવઠા પર જીએસટીનાં દરની સમકક્ષ વેપારી નિકાસકારોને સપ્લાય પર વળતર સેસનાં દરને ઘટાડીને 0.1 ટકા કરવો.
5. આંતરરાષ્ટ્રીય પરમાણુ ઊર્જા એજન્સી (આઇએઇએ)ની નિરીક્ષણ ટીમ દ્વારા ચોક્કસ શરતોને આધિન તમામ ઉપકરણો અને વપરાશયોગ્ય નમૂનાઓની આઇજીએસટી આયાતમાંથી મુક્તિ આપવી.
6. એચએસએન 19 કે 21 હેઠળ ખાદ્ય પદાર્થોની તૈયારીના ખાદ્ય ઇનપુટ્સ પર રાહતદરે 5 ટકા જીએસટી દર લંબાવે છે, જે હાલની શરતોને આધિન સરકારી કાર્યક્રમ હેઠળ આર્થિક રીતે નબળા વર્ગોને મફત વિતરણ માટે ઉપયોગમાં લેવાતા ખાદ્ય પદાર્થોની તૈયારી માટે પૂરા પાડવામાં આવે છે.
સેવાઓ
- ફોરવર્ડ ચાર્જ મિકેનિઝમ હેઠળ બોડી કોર્પોરેટ્સ દ્વારા પ્રદાન કરવામાં આવતી સ્પોન્સરશિપ સેવાઓનો પુરવઠો લાવવા માટે.
- મોટર વ્હીકલ એક્ટ, 1988ની કલમ 164બી હેઠળ રચાયેલા મોટર વ્હીકલ એક્સિડન્ટ ફંડમાં જનરલ ઇન્શ્યોરન્સ કંપનીઓ દ્વારા તેમના દ્વારા એકત્ર કરવામાં આવેલા થર્ડ પાર્ટી મોટર વ્હીકલ પ્રીમિયમમાંથી તેમના દ્વારા કરવામાં આવેલા યોગદાન પર જીએસટીને છૂટ આપવી. આ ફંડની રચના હિટ એન્ડ રન કેસ સહિત માર્ગ અકસ્માતનો ભોગ બનેલા લોકોને વળતર/કેશલેસ સારવાર પૂરી પાડવા માટે કરવામાં આવી છે.
- જાહેર કરાયેલા ટેરિફની વ્યાખ્યાને બાકાત રાખવી અને નિર્દિષ્ટ પરિસરની વ્યાખ્યામાં (સેવાઓના દર અને મુક્તિની સૂચનામાંથી) યોગ્ય સુધારો કરવો, જેથી તેને હોટેલ દ્વારા પૂરી પાડવામાં આવતી રહેઠાણના કોઈ પણ એકમના પુરવઠાના વાસ્તવિક મૂલ્ય સાથે જોડવામાં આવે અને ચોક્કસ નાણાકીય વર્ષ માટે આવી હોટેલ્સમાં રેસ્ટોરન્ટ સેવાઓ પર જીએસટીનો દર લાગુ પડે, જે અગાઉના નાણાકીય વર્ષમાં કરવામાં આવેલા આવાસના એકમોના 'સપ્લાયના મૂલ્ય' પર આધારિત છે, એટલે કે જો 'સપ્લાયનું મૂલ્ય' અગાઉના નાણાકીય વર્ષમાં રહેઠાણના કોઈ પણ એકમ માટે રૂ. 7,500થી વધી ગયું હોય, અને અન્યથા આઇટીસી વિના 5 ટકા હોય તો આઇટીસી સાથે 18 ટકા. વધુમાં, હોટલોમાં રેસ્ટોરન્ટ સેવા પર આઇટીસી સાથે 18 ટકાના દરે વેરો ભરવાનો વિકલ્પ આપવો, જો હોટેલની પસંદગી હોય તો, નાણાકીય વર્ષની શરૂઆતમાં અથવા તે પહેલાં અથવા નોંધણી મેળવવા પર તે અસરનું જાહેરનામું આપીને. ઉપરોક્ત ફેરફારો 01.04.2025 થી અમલમાં મૂકવામાં આવશે જેથી કોઈ પણ સંક્રમણની મુશ્કેલીઓ ન થાય.
- કોમ્પોઝિશન લેવી સ્કીમ હેઠળ નોંધાયેલા કરદાતાઓને તા.08/10/2024ના જાહેરનામા નંબર 09/2024-સીટીઆર દ્વારા રજૂ કરાયેલી કલમ નં. 5એબીની એન્ટ્રીમાંથી બાકાત રાખવા, જે અંતર્ગત નોંધણી વગરની વ્યક્તિ દ્વારા નોંધાયેલ વ્યક્તિને કોઈ પણ વ્યાપારી/સ્થાવર મિલકત (રહેણાંક રહેઠાણ સિવાય) ભાડે આપવાને રિવર્સ ચાર્જ મિકેનિઝમ હેઠળ લાવવામાં આવી હતી. તદુપરાંત, 08.10.2024 ના જાહેરનામા નંબર 09/2024-સીટીઆર 08.10.2024 ના રોજ લાગુ કરવામાં આવે તે તારીખથી "જ્યાં છે ત્યાં" ના આધારે સૂચિત જાહેરનામું બહાર પાડવાની તારીખ સુધી એટલે કે 10.10.2024 થી અમલમાં મૂકવામાં આવે તે તારીખથી નિયમિત કરવા માટે.
ચીજવસ્તુઓ અને સેવાઓને લગતા અન્ય ફેરફારો
1. તમામ જૂના અને ઉપયોગમાં લેવાતા વાહનોના વેચાણ પર જીએસટીનો દર 12 ટકાથી વધારીને 18 ટકા કરવો, જેમાં 18 ટકા નક્કી કરવામાં આવેલા ઇવી સિવાયના સમાવેશ થાય છે - 1200 સીસી કે તેથી વધુની એન્જિન ક્ષમતા ધરાવતા જૂના અને વપરાયેલા પેટ્રોલ વાહનોનું વેચાણ અને 4000 એમએમ કે તેથી વધુ લંબાઈ ધરાવતા ડીઝલ વાહનો, 1500 સીસી અથવા તેથી વધુની ક્ષમતાના એન્જિન વાહનો અને 4000 મીમી અને એસયુવીની લંબાઈના વાહનોનું વેચાણ. નોંધઃ જીએસટી માત્ર સપ્લાયરના માર્જિનનું પ્રતિનિધિત્વ કરતા મૂલ્ય પર જ લાગુ પડે છે, એટલે કે, ખરીદ કિંમત અને વેચાણ કિંમત (જો ઘસારાનો દાવો કરવામાં આવે તો ઘસારાની કિંમત) વચ્ચેનો તફાવત અને વાહનના મૂલ્ય પર નહીં. ઉપરાંત, નોંધણી ન કરાયેલ વ્યક્તિઓના કિસ્સામાં પણ તે લાગુ પડતું નથી.]
૨. 50 ટકાથી વધુ ફ્લાય એશ કન્ટેન્ટ ધરાવતા ઓટોક્લેવ્ડ એરેટેડ કોંક્રિટ (એસીસી) બ્લોક્સ એચએસ 6815 હેઠળ આવશે અને તેના પર 12 ટકા જીએસટી લાગશે તે સ્પષ્ટ કરવા માટે.
3. એ સ્પષ્ટ કરવામાં આવ્યું છે કે, મરી જ્યારે ખેડૂત દ્વારા સપ્લાય કરવામાં આવે છે ત્યારે તાજા લીલા અથવા સૂકા મરી અને કિસમિસ હોય તેનાં પર જીએસટી નથી.
4. રિટેલ વેચાણ માટે બનાવાયેલી અને 25 કિગ્રા કે 25 લિટરથી વધુ ન ધરાવતી અને કાનૂની મેટ્રોલોજી એક્ટ હેઠળ વ્યાખ્યાયિત કર્યા મુજબ 'પ્રી-પેક્ડ' હોય તેવી તમામ ચીજવસ્તુઓને આવરી લેવા માટે 'પ્રી-પેકેજ્ડ એન્ડ લેબલ્ડ'ની વ્યાખ્યામાં સુધારો કરવો અથવા તેની સાથે લગાવેલા લેબલને કાયદા અને નિયમોની જોગવાઈઓ હેઠળ ઘોષણાઓ સહન કરવી જરૂરી છે.
5. એ સ્પષ્ટ કરવા માટે કે રેડી ટુ ઇટ પોપકોર્ન કે જેને મીઠું અને મસાલા સાથે મિક્સ કરવામાં આવે છે તે એચએસ 2106 90 99 હેઠળ વર્ગીકૃત કરવામાં આવે છે અને જો પ્રી-પેકેજ્ડ અને લેબલ સાથે સપ્લાય કરવામાં આવે તો 12% જીએસટી લાગુ પડે છે. જો કે, જ્યારે પોપકોર્નને ખાંડ સાથે મિશ્રિત કરવામાં આવે છે અને તેના કારણે તેનું પાત્ર સુગર કન્ફેક્શનરી (દા.ત. કેરામેલ પોપકોર્ન) થઈ જાય છે, ત્યારે તે એચએસ 1704 90 90 હેઠળ વર્ગીકૃત થઈ શકે છે અને તેના પર 18% જીએસટી લાગે છે. ભૂતકાળ માટેના મુદ્દાઓને "જ્યાં છે ત્યાં જ" ના આધારે નિયમિત કરવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે. ( નોંધ: આ સંદર્ભમાં કોઈ પણ પ્રકારનો નવો કર લાદવામાં આવ્યો નથી અને તે માત્ર એક સ્પષ્ટતા છે કારણ કે કેટલાક ફિલ્ડ એકમો તેના પર જુદા જુદા વેરા દરની માંગ કરી રહ્યા હતા. તેથી, અર્થઘટનથી ઉદ્ભવતા વિવાદોના સમાધાન માટે જીએસટી કાઉન્સિલ દ્વારા સ્પષ્ટતાની ભલામણ કરવામાં આવી રહી છે.)
6. એ બાબતની સ્પષ્ટતા કરવી કે, જમીની મંજૂરી સાથે સંબંધિત તારીખ 28.6.2017ના નોટિફિકેશન નં. 1/2017-કમ્પેન્સેશન સેસ (દર)માં કલમ નં. 52બીમાં કરાયેલી સમજૂતી 26.07.2023થી લાગુ પડશે.
7. એ સ્પષ્ટ કરવા માટે કે આરબીઆઈ નિયંત્રિત પેમેન્ટ એગ્રીગેટર્સ 28.06.2017ના નોટિફિકેશન નં. 12/2017-સીટી (આર) ના એસએલ નંબર 34 પર પ્રવેશ હેઠળ મુક્તિ માટે પાત્ર છે કારણ કે તેઓ ઉપરોક્ત એન્ટ્રીમાં વ્યાખ્યાયિત કર્યા મુજબ 'એક્વાયરિંગ બેંક'ના દાયરામાં આવે છે. એ પણ સ્પષ્ટ કરવું કે આ મુક્તિ પેમેન્ટ ગેટવે (પીજી) અને ફિનટેકની અન્ય સેવાઓને આવરી લેતી નથી, જેમાં ભંડોળની પતાવટ સામેલ નથી.
8. લોનની શરતોનું પાલન ન કરવા બદલ લોન લેનારાઓ પાસેથી બેંકો અને એનબીએફસી દ્વારા વસૂલવામાં આવતા અને વસૂલવામાં આવતા 'દંડાત્મક ચાર્જિસ' પર કોઈ જીએસટી ચૂકવવાપાત્ર નથી તે સ્પષ્ટ કરવા માટે.
- વેપારની સુવિધા માટેનાં પગલાં
1. સીજીએસટી કાયદા, 2017ની અનુસૂચિ IIIમાં સંશોધન
- સીજીએસટી ધારા, 2017નાં અનુસૂચિ IIIનાં ફકરા 8માં (એએ) દાખલ કરવા માટે, એટલે કે 01.07.2017થી શરૂ કરીને, વિશેષ આર્થિક ઝોન (સેઝ) અથવા ફ્રી ટ્રેડ વેરહાઉસિંગ ઝોન (એફટીડબલ્યુઝેડ)માં ગોદમાં આપવામાં આવેલા માલ-સામાનનો પુરવઠો કોઈ પણ વ્યક્તિને નિકાસ માટે કે સ્થાનિક ટેરિફ વિસ્તારમાં આ પ્રકારની ચીજવસ્તુઓની મંજૂરી પહેલાં સપ્લાયને ન તો ચીજવસ્તુઓનો પુરવઠો ગણવામાં આવશે અને ન તો સેવાઓનો પુરવઠો ગણવામાં આવશે.
- આને પગલે સેઝ/એફટીડબલ્યુઝેડમાં વેરહાઉસમાં માલ-સામાનના પુરવઠા સાથે સંબંધિત વ્યવહારો કસ્ટમ્સ બોન્ડેડ વેરહાઉસમાં વ્યવહારો માટે જીએસટીની હાલની જોગવાઈની સમકક્ષ છે.
2. વાઉચર્સની કરપાત્રતા સાથે સંબંધિત મુદ્દાઓ
જીએસટી હેઠળ વાઉચરોની કરપાત્રતા સાથે સંબંધિત લાંબા સમયથી ચાલી આવતી ચિંતાઓનું સમાધાન કરવા માટે એક મહત્ત્વપૂર્ણ પગલું ભરતાં જીએસટી કાઉન્સિલે નીચે મુજબની ભલામણો કરી છેઃ
- વાઉચરોની સારવારમાં રહેલી અસ્પષ્ટતાઓને દૂર કરવા માટે સીજીએસટી ધારા, 2017માંથી કલમ 12(4) અને 13(4)ને અને સીજીએસટી નિયમ, 2017માંથી નિયમ 32(6)ને બાકાત રાખવા.
- નીચેના મુદ્દાઓ પર સ્પષ્ટતા જારી કરવા માટે:
- વાઉચરોમાં થતા વ્યવહારોને ન તો માલના પુરવઠા તરીકે ગણવામાં આવશે કે ન તો સેવાઓના પુરવઠા તરીકે ગણવામાં આવશે.
- પ્રિન્સિપલ-ટુ-પ્રિન્સિપલ ધોરણે વાઉચરોનું વિતરણ જીએસટીને આધિન રહેશે નહીં. જો કે, જ્યાં વાઉચરોનું વિતરણ પ્રિન્સિપાલ-ટુ-એજન્ટના ધોરણે કરવામાં આવે છે, ત્યાં આવા વિતરણ માટે એજન્ટ દ્વારા લેવામાં આવતી કમિશન / ફી અથવા અન્ય કોઈપણ રકમ જીએસટી હેઠળ કરપાત્ર છે.
- વાઉચર્સ સાથે સંબંધિત જાહેરાત, કો-બ્રાન્ડિંગ, માર્કેટિંગ અને પ્રમોશન, કસ્ટમાઇઝેશન અને ટેકનોલોજી સપોર્ટ, કસ્ટમર સપોર્ટ વગેરે જેવી વધારાની સેવાઓ આ સેવાઓ માટે ચૂકવવામાં આવતી રકમ પર જીએસટી લાગુ પડશે.
- જીએસટી હેઠળ અનરેડીમેડ વાઉચર્સ (બ્રેકેજ)ને સપ્લાય તરીકે ગણવામાં આવશે નહીં અને તોડફોડના સંદર્ભમાં ખાતાઓમાં નોંધાયેલી આવક પર કોઈ જીએસટી ચૂકવવાપાત્ર નથી.
3. કેટલાક મુદ્દાઓમાં અસ્પષ્ટતા અને કાનૂની વિવાદોને દૂર કરવા માટે પરિપત્રો દ્વારા સ્પષ્ટતાઓ જારી કરવી.
- ક્ષેત્રની રચનાઓ દ્વારા વિવિધ અર્થઘટનને કારણે નીચેના મુદ્દાઓમાં સ્પષ્ટતા પ્રદાન કરવા માટે પરિપત્રો બહાર પાડવાઃ
- સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 9(5) હેઠળ કરવામાં આવેલા પુરવઠાના સંબંધમાં ઇલેક્ટ્રોનિક કોમર્સ ઓપરેટર્સ દ્વારા ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટને રિવર્સ કરવાની જરૂરિયાત અંગે સ્પષ્ટતા: જીએસટી કાઉન્સિલે ભલામણ કરી છે કે, સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 17 (1) અથવા સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 17 (2) હેઠળ આઇટીસીનું કોઈ પ્રમાણસર રિવર્સલ રિવર્સલ ઇકો દ્વારા સપ્લાયના સંબંધમાં કરવાની જરૂર નથી, જેના માટે તેમને સીજીએસટી એક્ટની કલમ 9(5) 2017હેઠળ વેરો ભરવાનો રહેશે.
- સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 16(2)(બી) મુજબ ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટની ઉપલબ્ધતા અંગે સ્પષ્ટતા, જે માલ સપ્લાયર દ્વારા તેના (સપ્લાયરના) ધંધાના સ્થળે ડિલિવરી કરવામાં આવી હોય તેના સંદર્ભમાં : જીએસટી કાઉન્સિલે સ્પષ્ટ કરવાની ભલામણ કરી હતી કે, એક્સ-વર્ક્સ કોન્ટ્રાક્ટમાં, જ્યાં સપ્લાયર દ્વારા માલ પ્રાપ્તકર્તાને અથવા ટ્રાન્સપોર્ટરને સપ્લાયરના ધંધાના સ્થળે પહોંચાડવામાં આવે છે, અને માલની મિલકત તે સમયે પ્રાપ્તકર્તાને તબદીલ કરવામાં આવે છે, માલને સીજીએસટી અધિનિયમ, 2017 ની કલમ 16 (2) (બી) હેઠળ પ્રાપ્તકર્તા દ્વારા "પ્રાપ્ત" થયેલ માનવામાં આવે છે અને પ્રાપ્તકર્તા સીજીએસટી કાયદાની કલમ 16 અને 17 માં જણાવેલી શરતોને આધિન, આવા માલ પર ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટ (આઇટીસી) નો દાવો કરી શકે છે, 2017.
- ફોર્મ જીએસટીઆર-9સી રજૂ કરવામાં વિલંબ માટે લેટ ફી લાગુ કરવા અને 2017-18થી 2022-23 સુધીના સમયગાળા માટે ફોર્મ જીએસટીઆર-9સી રજૂ કરવામાં વિલંબ થવા પર લેટ ફીની માફી આપવા અંગે સ્પષ્ટતા:
- જીએસટી કાઉન્સિલે એક પરિપત્ર દ્વારા સ્પષ્ટતા કરવાની ભલામણ કરી હતી કે, સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 47(2) હેઠળ લેટ ફી સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 44 હેઠળ સંપૂર્ણ વાર્ષિક રિટર્ન ફાઇલ કરવામાં વિલંબ માટે વસૂલવામાં આવે છે, જેમાં જ્યાં લાગુ પડતું હોય ત્યાં ફોર્મ જીએસટીઆર-9 (વાર્ષિક રિટર્ન) અને ફોર્મ જીએસટીઆર-9સી (સમાધાન નિવેદન) બંનેનો સમાવેશ થાય છે.
- વર્ષ 2017-18થી 2022-23ના સમયગાળાને લગતા વાર્ષિક રિટર્ન માટે જીએસટી કાઉન્સિલે સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 128 હેઠળ ફોર્મ જીએસટીઆર-9સી ફાઇલ કરવામાં વિલંબ થવા માટે લેટ ફીની રકમ માફ કરવા માટે જાહેરનામું બહાર પાડવાની પણ ભલામણ કરી હતી, જે ઉપરોક્ત નાણાકીય વર્ષ માટે ફોર્મ જીએસટીઆર-9 ફાઇલ કરવાની તારીખ સુધી ચૂકવવાપાત્ર લેટ ફીની રકમ કરતાં વધારે છે. જો ઉપરોક્ત ફોર્મ જીએસટીઆર -9 સી 31 માર્ચ 2025 ના રોજ અથવા તે પહેલાં ફાઇલ કરવામાં આવે તો.
સી. જીએસટીમાં અનુપાલનને સુવ્યવસ્થિત કરવા માટેના પગલાં
1. ટ્રેક એન્ડ ટ્રેસ મિકેનિઝમ માટે નવી જોગવાઈ દાખલ કરવી
- કલમ 148એ મારફતે સીજીએસટી ધારા, 2017માં એક સક્ષમ જોગવાઈ દાખલ કરવી, જેથી સરકારને ચોક્કસ સ્થળાંતરની શક્યતા ધરાવતી ચીજવસ્તુઓ માટે ટ્રેક એન્ડ ટ્રેસ વ્યવસ્થા લાગુ કરવા સક્ષમ બનાવી શકાય.
- આ સિસ્ટમ યુનિક આઇડેન્ટિફિકેશન માર્કિંગ પર આધારિત હશે, જે ઉપરોક્ત ચીજવસ્તુઓ અથવા તેના પેકેજીસ પર ચોંટાડવામાં આવશે. આ પ્રકારની સિસ્ટમ વિકસાવવા માટે કાનૂની માળખું પ્રદાન કરશે અને સપ્લાય ચેઇનમાં ચોક્કસ ચીજવસ્તુઓને ટ્રેસ કરવા માટેની વ્યવસ્થાના અમલીકરણમાં મદદ કરશે.
- . બિન-નોંધાયેલ પ્રાપ્તિકર્તાના રાજ્યના નામની સાચી વિગતોની નોંધ કરવા તેમજ 'ઓનલાઇન સેવાઓ'ના પુરવઠાના સંબંધમાં સપ્લાયના સ્થળની સાચી જાહેરાત કરવા અંગેની સ્પષ્ટતા
- આ બાબતને સ્પષ્ટ કરવા માટે કે 'ઓનલાઇન સેવાઓ'ના પુરવઠા જેવી કે ઓનલાઇન મની ગેમિંગ, ઓઆઇડીએઆર સેવાઓ વગેરેનો પુરવઠો બિનનોંધાયેલ પ્રાપ્તિકર્તાઓને આપવો વગેરેના સંદર્ભમાં સપ્લાયરે ટેક્સ ઇનવોઇસ પર બિનનોંધાયેલ પ્રાપ્તકર્તાની રાજ્યનું નામ ફરજિયાતપણે નોંધવું જરૂરી છે અને પ્રાપ્તકર્તાના રાજ્યનું આવું નામ IGST કાયદાની કલમ 12(2)(બી)ના હેતુસર પ્રાપ્તકર્તાના રેકોર્ડ પરના સરનામાં તરીકે પ્રમાણિત કરવાનું રહેશે. સીજીએસટી નિયમો, 2017ના નિયમ 46(એફ)ના પરંતુક સાથે 2017 વાંચવામાં આવશે
ડી. કાયદા અને પ્રક્રિયાને લગતા અન્ય પગલાં
1. સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 17(5)(ડી)માં સંશોધન
- સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 17(5)(ડી)ની જોગવાઈઓને ઉપરોક્ત કલમના ઉદ્દેશ સાથે સંરેખિત કરવા માટે કાઉન્સિલે સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 17(5)(ડી)માં સુધારો કરવાની ભલામણ કરી છે, જેથી "પ્લાન્ટ અથવા મશીનરી" શબ્દસમૂહને "પ્લાન્ટ અને મશીનરી" સાથે બદલવામાં આવે, જે પૂર્વવર્તી અસરથી 01.07.2017થી અમલમાં આવે, જેથી ઉપરોક્ત શબ્દસમૂહનું સીજીએસટી કાયદાની કલમ 17ના અંતે થયેલી સમજૂતી મુજબ અર્થઘટન કરી શકાય. 2017.
2. સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 107 અને કલમ 112માં સુધારો પસાર કરવામાં આવેલા આદેશના સંબંધમાં અપીલ દાખલ કરવા માટે પ્રી-ડિપોઝિટની ચુકવણીની જોગવાઈ કરવા, જેમાં ફક્ત દંડની રકમ સામેલ છે.
- સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 107(6)ના પરંતુકમાં સુધારો કરવો, જેમાં કરવેરાની માગ સામેલ કર્યા વિના માત્ર દંડની માગણી સાથે સંકળાયેલા હોય તેવા કેસોમાં અપીલેટ ઓથોરિટી સમક્ષ અપીલ દાખલ કરવા માટે 25 ટકાને બદલે 10 ટકાના દરે પ્રિ-ડિપોઝિટની ચુકવણી કરવાની જોગવાઈ કરવામાં આવી છે.
- સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 112(8)માં નવા પરંતુક દાખલ કરવા, જેમાં કરવેરાની માગ સામેલ કર્યા વિના દંડની માગણી સાથે સંકળાયેલા કેસોમાં અપીલેટ ટ્રિબ્યુનલ સમક્ષ અપીલ દાખલ કરવા માટે અપીલેટ ટ્રિબ્યુનલ સમક્ષ અપીલ દાખલ કરવા માટે 10 ટકાના દરે પ્રિ-ડિપોઝિટની ચુકવણી કરવાની જોગવાઈ કરવામાં આવી છે.
- સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 2(69)માં સ્થાનિક ભંડોળ અને મ્યુનિસિપલ ફંડની વ્યાખ્યાઓ સાથે સંબંધિત સમજૂતી સામેલ કરવા માટે સંશોધનઃ સીજીએસટી ધારા, 2017ની કલમ 2(69)ની કલમ (સી)માં સુધારો કરવો અને આ અંતર્ગત સમજૂતી દાખલ કરવી, જેથી ઉપરોક્ત ખંડમાં ઉપયોગમાં લેવાયેલા 'સ્થાનિક ભંડોળ' અને 'મ્યુનિસિપલ ફંડ' શબ્દોની વ્યાખ્યાઓ પ્રદાન કરી શકાય.
સીજીએસટી કાયદા, 2017 અને સીજીએસટી નિયમો, 2017 હેઠળ ઇનપુટ સર્વિસીસ ડિસ્ટ્રિબ્યુટર (આઇએસડી) મિકેનિઝમ સાથે સંબંધિત જોગવાઈઓમાં સુધારો
- કલમ 2(61) અને સીજીએસટી એક્ટ, 2017ની કલમ 20(1) ને સ્પષ્ટ પણે સામેલ કરવા માટે આ જોગવાઈઓમાં આઇજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 5(3) અને 5(4) હેઠળ કરવેરાને આધિન સપ્લાયના સંદર્ભનો સમાવેશ કરીને આઇએસડી મિકેનિઝમ હેઠળ આંતર-રાજ્ય આરસીએમ વ્યવહારોનો સ્પષ્ટ પણે સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે.
- પરિણામે સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 20(2) અને સીજીએસટી નિયમ, 2017ના નિયમ 39(1એ)માં સુધારો કરવો.
- આ સુધારાઓ સીજીએસટી ધારા, 2017માં 01.04.2025થી લાગુ કરવામાં આવશે.
5. કરવેરા અધિકારીઓ દ્વારા વ્યક્તિઓને કામચલાઉ ઓળખ નંબર આપવાની જોગવાઈ, અન્યથા નોંધણીને પાત્ર ન હોય તેવી વ્યક્તિઓને
- સીજીએસટી નિયમ, 2017માં નવો નિયમ 16એ દાખલ કરવો, જેથી જે વ્યક્તિઓ સીજીએસટી ધારા, 2017 હેઠળ નોંધણી કરાવવા માટે જવાબદાર ન હોય, પણ સીજીએસટી નિયમ, 2017નાં નિયમ 87(4) અનુસાર કોઈ પણ પ્રકારની ચુકવણી કરવાની જરૂર હોય, તેમના માટે કામચલાઉ ઓળખ નંબર ઊભો કરવા માટે અલગથી જોગવાઈ કરવી.
- સીજીએસટી નિયમ, 2017નાં નિયમ 87 (4)માં સુધારો કરવો, જેમાં નવા નિયમનો સંદર્ભ સામેલ હશે અને ફોર્મ જીએસટી આરઇજી-12માં પરિણામ સ્વરૂપે સુધારા કરવામાં આવશે.
6. ફોર્મ સીએમપી-02 મારફતે કમ્પોઝિશન લેવીનો વિકલ્પ પસંદ કરનારા કરદાતાઓ માટે 'રજિસ્ટર્ડ પર્સનની કેટેગરી' ના ક્ષેત્રમાં સુધારો
- સીજીએસટી નિયમો, 2017ના નિયમ 19ના ટોમેન્ડ પેટા-નિયમ (1)ને ઉપરોક્ત નિયમમાં સામેલ કરવા માટે ઉપરોક્ત નિયમમાં ફોર્મ જીએસટી સીએમપી-02ના સંદર્ભનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે, જેથી કરદાતાઓને ફોર્મ જીએસટી સીએમપી-02ના ફોર્મના ટેબલ 5માં તેમની "રજિસ્ટર્ડ પર્સનની કેટેગરી"માં ફેરફાર કરવાની મંજૂરી આપવામાં આવશે.
- સીજીએસટી કાયદો, 2017 અને સીજીએસટી નિયમો, 2017માં સુધારો ઇનવોઇસ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ (આઇએમએસ)ની કામગીરીનાં સંબંધમાં
- જીએસટી કાઉન્સિલે અન્ય બાબતોની સાથે-સાથે ભલામણ કરી હતી કે-
- સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 38 અને સીજીએસટી નિયમો, 2017ના નિયમ 60માં સુધારો કરવો, જેથી કરદાતાઓ દ્વારા ઇનવોઇસ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ (આઇએમએસ) પર હાથ ધરવામાં આવેલી કાર્યવાહીના આધારે ફોર્મ જીએસટીઆર-2બીના સર્જનના સંબંધમાં કાનૂની માળખું પ્રદાન કરી શકાય.
- સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 34(2)માં સુધારો કરવો, જેથી સપ્લાયરની આઉટપુટ ટેક્સ જવાબદારીમાં ઘટાડો કરવા માટે પ્રાપ્તિકર્તા દ્વારા ક્રેડિટ નોટને જવાબદાર ઇનપુટ ટેક્સ ક્રેડિટને રિવર્સ કરવાની જરૂરિયાતની ખાસ જોગવાઈ કરવી.
- સીજીએસટી નિયમો, 2017માં નવો નિયમ 67બી દાખલ કરવો, જેમાં સપ્લાયરની આઉટપુટ ટેક્સની જવાબદારી તેના દ્વારા જારી કરવામાં આવેલી ક્રેડિટ નોટ સામે કેવી રીતે સમાયોજિત કરવામાં આવશે તે નિર્ધારિત કરવું.
- સીજીએસટી કાયદા, 2017ની કલમ 39 (1) અને સીજીએસટી રૂલ્સ, 2017ના નિયમ 61માં સુધારો કરવો, જેથી એ જોગવાઈ કરી શકાય કે કરવેરાના સમયગાળાનું ફોર્મ જીએસટીઆર-3બી પોર્ટલ પર ઉપલબ્ધ થયા પછી જ કરવેરાના સમયગાળાનું ફોર્મ જીએસટીઆર-3બી ફાઇલ કરવાની મંજૂરી આપવામાં આવશે.
ઈ. અન્ય પગલાંઃ
- જીએસટી કાઉન્સિલે આઈજીએસટી સમજૂતી સાથે સંબંધિત મુદ્દાઓના સંબંધમાં રાજ્યો દ્વારા ઉઠાવવામાં આવેલા વિવિધ મુદ્દાઓ માટે પગલાં સૂચવતી અધિકારીઓની સમિતિની ભલામણને મંજૂરી આપી હતી અને સમિતિને માર્ચ, 2025 સુધીમાં ઇચ્છિત ફેરફારો પૂર્ણ કરવા જણાવ્યું હતું.
- જીએસટી કાઉન્સિલે જીએસટીએટીની આંતરિક કામગીરી માટે સૂચિત પ્રક્રિયાગત નિયમોની નોંધ લીધી હતી, જેને કાયદા સમિતિ દ્વારા તપાસ કર્યા પછી સૂચિત કરવામાં આવશે. તેનાથી જીએસટીએટીને કાર્યરત કરવામાં મદદ મળશે.
- કાઉન્સિલે જીએસટી વળતરના પુનર્ગઠન પર મંત્રીઓના જૂથ માટે સમયમર્યાદા 30 જૂન, 2025 સુધી વધારવાનો નિર્ણય પણ લીધો છે.
- આંધ્રપ્રદેશ રાજ્યની વિનંતીના આધારે પરિષદે ભલામણ કરી હતી કે મંત્રીઓના એક જૂથની રચના કરવી જોઈએ, જે કાયદાકીય અને માળખાગત મુદ્દાઓની તપાસ કરશે તથા રાજ્યમાં કુદરતી આપત્તિ/આપત્તિના કિસ્સામાં કરવેરા લાદવા પર એક સમાન નીતિની ભલામણ કરશે.
રિવર્સ ચાર્જના આધારે જીએસટીને ચાર્જેબલ એડિશનલ એફએસઆઇ સહિતની એફએસઆઇ આપવા માટે મ્યુનિસિપાલિટીઓ દ્વારા વસૂલવામાં આવેલા ચાર્જિસ કાઉન્સિલમાં ઉઠાવવામાં આવ્યા હતા કે કેમ તે મુદ્દો રજૂ કરવામાં આવ્યો હતો. આ રકમ મ્યુનિસિપાલિટીઝ અથવા સ્થાનિક સત્તાને લગતી હોવાના કારણસર કેન્દ્ર સરકારના આદેશથી આ બાબત વધુ તપાસ માટે મુલતવી રાખવામાં આવી હતી.
નોંધ: જીએસટી કાઉન્સિલની ભલામણોને આ પ્રકાશનમાં રજૂ કરવામાં આવી છે, જેમાં હિતધારકોની માહિતી માટે સરળ ભાષામાં નિર્ણયોની મુખ્ય બાબતોનો સમાવેશ કરવામાં આવ્યો છે. તે સંબંધિત પરિપત્રો / સૂચનાઓ / કાયદા સુધારાઓ દ્વારા અમલમાં મૂકવામાં આવશે જેમાં એકલા કાયદાનું બળ હશે.
AP/IJ/GP/JD
(Release ID: 2094638)
Visitor Counter : 48