ವಾರ್ತಾ ಮತ್ತು ಪ್ರಸಾರ ಸಚಿವಾಲಯ
ಕ್ಯಾಮೆರಾಪರ್ಸನ್ ಗೆ ಯಾವುದೇ ಸೂತ್ರವಿಲ್ಲ; ಅವರಿಗೆ ಪ್ರತಿ ಚಲನಚಿತ್ರವು ಹೊಸ ಚಲನಚಿತ್ರವಾಗಿರುತ್ತದೆ: ಐಎಫ್ಎಫ್ಐ-2024ರಲ್ಲಿ ಸಿನಿಮಾಟೋಗ್ರಾಫರ್ ಜಾನ್ ಸೀಲ್ ಅಭಿಮತ
ಸಿನಿಮಾಟೋಗ್ರಾಫರ್ಗಳು ಪ್ರತಿ ಹೊಸ ಚಿತ್ರವನ್ನು ತಮ್ಮ ಮೊದಲ ಚಿತ್ರವೆಂದು ನೋಡಬೇಕು: ಜಾನ್ ಸೀಲ್
ಗೋವಾದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುತ್ತಿರುವ ಭಾರತದ 55ನೇ ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಚಲನಚಿತ್ರೋತ್ಸವದ "ಗುಂಪು-ಸಂಭಾಷಣೆ" ಕಲಾಪವು ಖ್ಯಾತ ಛಾಯಾಗ್ರಾಹಕ ಜಾನ್ ಸೀಲ್ ಅವರ ಛಾಯಾಗ್ರಹಣ ಕಲೆಯ ವ್ಯಾಪಕವಾದ ವೃತ್ತಿಜೀವನ ಮತ್ತು ಒಳನೋಟಗಳನ್ನು ಅನ್ವೇಷಿಸಿತು. ದೃಶ್ಯ ಕಥೆ ಹೇಳುವಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಬೆಳಕಿನ ಪರಿವರ್ತಕ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಸೀಲ್ ಚರ್ಚಿಸಿದರು, ಪ್ರತಿ ಚಿತ್ರಕ್ಕೂ ಹೊಸ ವಿಧಾನವನ್ನು ರಚಿಸುವ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸಿದರು. ಸಿನಿಮಾಟೋಗ್ರಫಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಸೂತ್ರವಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು - ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಯೋಜನೆಯು ಅದರ ವಿಶಿಷ್ಟವಾದ ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್, ಭೌಗೋಳಿಕತೆ ಮತ್ತು ಸಂದರ್ಭದೊಂದಿಗೆ ತಾಜಾ ಚಿಂತನೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ.
ಸೀಲ್ ಅವರ ಪ್ರಯಾಣವು 1960ರ ದಶಕದಲ್ಲಿ ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯಾ ಚಲನಚಿತ್ರೋದ್ಯಮ ಹೊರಹೊಮ್ಮುತ್ತಿರುವಾಗಲೇ ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು. ಅವರು ಸಾಕ್ಷ್ಯಚಿತ್ರಗಳಿಂದ ಹಿಡಿದು ನಾಟಕದವರೆಗೆ ಹಲವಾರು ಮಾಧ್ಯಮಗಳಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡಿದರು, ಕೆಲಸದ ಜತೆಗೆ ಕರಕುಶಲತೆ ಕಲಿಯುತ್ತಾರೆ. ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯನ್ ಬ್ರಾಡ್ಕಾಸ್ಟಿಂಗ್ ಕಾರ್ಪೊರೇಷನ್ (ಎಬಿಸಿ) ಜತೆಗಿನ ಅವರ ಕೆಲಸವು ಕುದುರೆ ರೇಸ್ಗಳ ಚಿತ್ರೀಕರಣ ಮತ್ತು ದೂರದರ್ಶನ ಕಿರುಚಿತ್ರಗಳ ಚಿತ್ರೀಕರಣ ಸೇರಿದಂತೆ ಅವರ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಅವಕಾಶ ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟಿತು. ಕುದುರೆ ರೇಸ್ ಅನ್ನು ಹೇಗೆ ಸೆರೆ ಹಿಡಿಯುವುದು ಎಂಬುದರ ಕುರಿತು ನಾನು ಸುದೀರ್ಘ ಉಪನ್ಯಾಸ ನೀಡಬಲ್ಲೆ, ”ಎಂದು ಜಾನ್ ಸೀಲ್ ಹೇಳಿದರು.
ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯಾ ಸಿನಿಮಾ ಉದ್ಯಮವು ಅರಳುತ್ತಿರುವಾಗಲೇ, ಸೀಲ್ ಮತ್ತು ಅವರ ಗೆಳೆಯರು ಅನುರಾಗ, ಉತ್ಸಾಹದಿಂದ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿದರು, ಆದರೆ, ಅವರು "ವೈಡ್-ಶಾಟ್ - ಮಧ್ಯಮ-ಶಾಟ್ ಮತ್ತು ಕ್ಲೋಸ್-ಅಪ್"ನಂತಹ ಅಮೆರಿಕ ಸೂತ್ರ ರಚನೆಯಿಂದ ಅಲ್ಲ. ಅವರ ಈ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವು ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಮೆಚ್ಚುಗೆಪಡೆಯಿತು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಅಮೆರಿಕದಲ್ಲಿ, ಚಲನಚಿತ್ರ ನಿರ್ಮಾಪಕರು ಬಜೆಟ್ ಮತ್ತು ವೇಳಾಪಟ್ಟಿ ನಿರ್ಬಂಧಗಳೊಳಗೆ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯಾದ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಮೆಚ್ಚಿದರು. “ಸಿನಿಮಾಟೋಗ್ರಫಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಸೂತ್ರವಿಲ್ಲ. ನೀವು ಒಂದು ಚಿತ್ರಕ್ಕಾಗಿ ಒಂದು ಶೈಲಿ ರಚಿಸಬಹುದು - ನಾನು ಅದನ್ನು ಮೆಚ್ಚಬಹುದು ಮತ್ತು ನಾನು ಅದನ್ನು ಮುಂದಿನ ಚಿತ್ರಕ್ಕೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದೆಂದು ಭಾವಿಸಬಹುದು. ಆದರೆ ಅದಲ್ಲ! ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಚಿತ್ರವೂ ವಿಶಿಷ್ಟವಾಗಿದೆ. ಆಸ್ಟ್ರೇಲಿಯಾದಲ್ಲಿ, ನಾವು 'ವಾಟ್ ಇಫ್' ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡಿದ್ದೇವೆ. 'ಇದು ಸಂಭವಿಸಿದರೆ ಏನು? ಇದು ಇಲ್ಲೇ ಇರಬೇಕಾದರೆ?’
ಕ್ಯಾಮೆರಾ ವೃತ್ತಿಪರರು ತಮ್ಮ ಮೊದಲ ಚಿತ್ರವಾಗಿದ್ದರೂ ಪ್ರತಿ ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ್ ಅನ್ನು ನಿರಂತರವಾಗಿ ಸಂಪರ್ಕಿಸಬೇಕು ಎಂದು ಸೀಲ್ ತಮ್ಮ ನಂಬಿಕೆ ಹಂಚಿಕೊಂಡರು. ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ, ಅವರು ಒಂದೇ ಕ್ಯಾಮರಾವನ್ನು ಬಹು ಕ್ಯಾಮೆರಾಗಳಿಗೆ ಹೇಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿದರು, ನಟರು ಮತ್ತು ಸುಧಾರಿತ ದೃಶ್ಯಗಳ ಹೆಚ್ಚು ಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ ಕವರೇಜ್ ಗೆ ಅವಕಾಶ ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟರು. ದೃಶ್ಯವನ್ನು ಚಿತ್ರೀಕರಿಸುವಾಗ, ನಟನು ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್ನಲ್ಲಿಲ್ಲದ ಆದರೆ ಅದರ ಮೇಲೆ ಸುಂದರವಾಗಿ ಸುಧಾರಿಸಿದ ಟೂತ್ಪಿಕ್ ಅನ್ನು ಹೇಗೆ ಬೀಳಿಸಿದ್ದಾನೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಅವರು ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ ನೆನಪಿಸಿಕೊಂಡರು. "ನಾವು ಇದನ್ನು ಎರಡು ಕ್ಯಾಮೆರಾಗಳೊಂದಿಗೆ ಏಕಕಾಲದಲ್ಲಿ ಕ್ರಾಸ್-ಶೂಟ್ ಮಾಡಬೇಕು ಎಂದು ನಾನು ಅರಿತುಕೊಂಡೆ." “ಆದರೆ ಆ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, ಚಿತ್ರೀಕರಣಕ್ಕೆ ಒಳಗಾದವನಿಗೆ ಕೆಲವು ತಾಂತ್ರಿಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿದ್ದರೆ ನಾವು ಯಾವಾಗಲೂ ತುರ್ತು ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಬಿಡಿ ಕ್ಯಾಮೆರಾವನ್ನು ಒಯ್ಯುತ್ತಿದ್ದೆವು. ಹಾಗಾಗಿ, ನಾನು ‘ಎಮರ್ಜೆನ್ಸಿ’ ಎಂದು ಕೂಗಿ ನಿರ್ದೇಶಕರತ್ತ ಕಣ್ಣು ಹಾಯಿಸಿದೆ. ಅವರು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಂಡರು ಮತ್ತು ನಾವು 2 ಕ್ಯಾಮೆರಾಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿ ಉಳಿದ ದೃಶ್ಯವನ್ನು ಹೇಗೆ ಚಿತ್ರೀಕರಿಸಿದ್ದೇವೆ,” ಎಂದು ಹೇಳಿ ಅವರು ನಕ್ಕರು.
ಸೀಲ್ ಅವರು ಲೈಟಿಂಗ್ ಕ್ಯಾಮೆರಾಮನ್ ಮತ್ತು ಆಪರೇಟರ್ ಎರಡರ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಗೆ ಒತ್ತು ನೀಡಿದರು, ಏಕೆಂದರೆ ಇದು ನಿರ್ದೇಶಕ ಮತ್ತು ನಟರೊಂದಿಗೆ ನಿಕಟ ಬಂಧ ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಬಲವಾದ ಚಲನಚಿತ್ರಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸಲು ಅವಶ್ಯಕವಾಗಿದೆ. "ನನ್ನ ಅನೇಕ ಸ್ನೇಹಿತರು ಕ್ಯಾಮರಾ ವೃತ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಉನ್ನತ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಏರಿದಾಗ ನಾನು ಲೈಟಿಂಗ್ ಕ್ಯಾಮರಾಮನ್ ಮತ್ತು ಆಪರೇಟರ್ ಆಗುವಂತೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಿದ್ದೇನೆ. ಏಕೆಂದರೆ ನಾನು ಯಾವಾಗಲೂ ನಿರ್ದೇಶಕರ ಹತ್ತಿರ ಇರುತ್ತೇನೆ ಮತ್ತು ಅವರು ಬಯಸಿದ್ದನ್ನು ದೃಷ್ಟಿಗೋಚರವಾಗಿ ತರಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತೇನೆ" ಎಂದರು.
ಪ್ರದರ್ಶನದಲ್ಲಿ ನಟನ ಕಡೆಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಸಹ ಅಗತ್ಯ. ಕ್ಯಾಮರಾ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ತಾಂತ್ರಿಕ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಅವರಿಗೆ ತಲುಪಿಸುವಲ್ಲಿ ಹೇಗೆ ಅಡ್ಡಿಯಾಗಬಹುದು. "ಸರಿಯಾದ ಫೋಕಸ್ ಅಥವಾ ಶಾಟ್ ಪಡೆಯಲು ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಅನುಸರಿಸಬೇಕಾದ ವಿಚಾರಗಳು ಮತ್ತು ನಟನು ಯಾಂತ್ರಿಕವಾಗುವುದನ್ನು ನಾನು ಯಾವಾಗಲೂ ಕಂಡುಕೊಂಡಿದ್ದೇನೆ - ಇದನ್ನು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಕ್ಯಾಮೆರಾ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಅಥವಾ ಫೋಕಸ್ ಎಳೆಯುವವರು ಗುರುತಿಸುತ್ತಾರೆ." ಇದು ಅವರ ಕೆಲಸವಲ್ಲ, ಆದರೆ ಅದು ಕ್ಯಾಮೆರಾ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಕೆಲಸ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಅವರು ಕ್ಯಾಮೆರಾಗೆ ಗುರುತುಗಳನ್ನು ಮಾಡಲು ಆದ್ಯತೆ ನೀಡಬೇಕು. ಅಲ್ಲಿ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಸರಿಯಾದ ಗಮನವನ್ನು ಎಲ್ಲಿ ಇರಿಸಬೇಕೆಂದು ತಿಳಿಯುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಟ ಅದರ ಬಗ್ಗೆ ಚಿಂತಿಸಬೇಕಾಗಿಲ್ಲ ಎಂದರು.
ಸದ್ದು ಮತ್ತು ಶಬ್ದದ ಕಾರಣದಿಂದ ನಟರಿಗೆ ಕಿರಿಕಿರಿ ಉಂಟುಮಾಡುವ ಕ್ಲಾಪ್ ಬೋರ್ಡ್ ಅನ್ನು ಅವರು ಹೇಗೆ ಬದಲಾಯಿಸಿದರು ಮತ್ತು ಅವರು ಪಾತ್ರಕ್ಕೆ ಹೇಗೆ ಸಿದ್ಧರಾಗಿ ಬರಬೇಕು ಎಂಬುದನ್ನು ಅವರು ಹಂಚಿಕೊಂಡರು. "ಆದ್ದರಿಂದ, ನಾವು ಶಬ್ದವಿಲ್ಲದೆ ಸ್ಲೈಡ್-ಇನ್ ಬೋರ್ಡ್ಗಳನ್ನು ತಂದಿದ್ದೇವೆ, ಅದು ಅವರಿಗೆ ಪಾತ್ರಕ್ಕೆ ಬರಲು ಸಮಯವನ್ನು ನೀಡಿತು."
ಪ್ರೇಕ್ಷಕರು ಚಲನಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ತಲ್ಲೀನರಾಗುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಅವರ ತತ್ವವನ್ನು ಕಲಾಪವು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಬಿರುಗಾಳಿಯ ದೃಶ್ಯದಲ್ಲಿ ನಟರ ಭಾವನಾತ್ಮಕ ತೀವ್ರತೆಯನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಉದಾಹರಣೆಯಂತಹ ವೀಕ್ಷಕರನ್ನು ತೊಡಗಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಕ್ಷಣಗಳನ್ನು ಸೆರೆಹಿಡಿಯುವ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಸೀಲ್ ವಿವರಿಸಿದರು. ಹಿಂದಿನ ಕೃತಿಗಳ ಪುನರಾವರ್ತನೆಯನ್ನು ತಪ್ಪಿಸುವ ಮೂಲಕ ಪ್ರತಿ ಚಲನಚಿತ್ರವನ್ನು ವಿಶಿಷ್ಟ ಯೋಜನೆಯಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಬೇಕು. ಪೂರ್ವ-ನಿರ್ಮಾಣದ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ ಮತ್ತು ನಿರ್ದೇಶಕರ ದೃಷ್ಟಿಯನ್ನು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಅವರ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಅಂಶಗಳಾಗಿವೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಕ್ಯಾಮೆರಾ ಲೆನ್ಸ್ಗಳಂತಹ ತಾಂತ್ರಿಕ ಆಯ್ಕೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ, ಇದು ನಟರು ಮತ್ತು ಕಥೆ ಎರಡರ ಮೇಲೂ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ. "ಪ್ರಿ-ಪ್ರೊಡಕ್ಷನ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನೀವು ಹೆಚ್ಚು ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದರೆ, ಚಿತ್ರೀಕರಣ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಅವುಗಳನ್ನು ಸೆರೆಹಿಡಿಯುವುದು ಸುಲಭವಾಗುತ್ತದೆ."
ಸೀಲ್ ಅವರ ಸಂಭಾಷಣೆಯು ಛಾಯಾಗ್ರಹಣ ಕಲೆಗೆ ಅವರ ಅನುಭವ ಮತ್ತು ಬದ್ಧತೆಯ ಆಳವನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿತು, ನಟರು ಮತ್ತು ಪ್ರೇಕ್ಷಕರೊಂದಿಗೆ ಆಳವಾದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಂಡು ಪ್ರತಿ ಹೊಸ ಚಲನಚಿತ್ರಕ್ಕೆ ಹೊಂದಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ಹೊಸತನ ಮಾಡುವುದು ಎಷ್ಟು ಮುಖ್ಯ ಎಂಬುದನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.
ವಿಕಲಚೇತನರು(ಪಿಡಬ್ಲ್ಯುಡಿಗಳು) ಉತ್ತಮ ಸಿನಿಮಾಟೋಗ್ರಾಫರ್ಗಳಾಗಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಸಾಮಾನ್ಯ ಅಭಿಪ್ರಾಯವಿರುವುದರಿಂದ ಹೊಸ ಯುಗದ ಕ್ಯಾಮೆರಾಗಳು-ಡಿಜಿಟಲ್ನಿಂದ ವಿಕಲಚೇತನರು ಸಿನಿಮಾಟೋಗ್ರಾಫರ್ ಆಗಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡಬಹುದೇ ಎಂಬ ಪ್ರಶ್ನೆಗೆ ಉತ್ತರಿಸಿದ ಅವರು, ಕ್ಯಾಮೆರಾಗಳು ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಯಾರಿಗಾದರೂ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತವೆ ಎಂದು ತಮ್ಮ ನಂಬಿಕೆ ವ್ಯಕ್ತಪಡಿಸಿದರು. ಸೃಷ್ಟಿಕರ್ತನಾಗಬಹುದು. "ಇದು ಸ್ಕ್ರಿಪ್ಟ್!" ದೈಹಿಕ ಅಸಾಮರ್ಥ್ಯವು ಸೃಷ್ಟಿಕರ್ತನನ್ನು ತಡೆಯಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅವರು ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದರು.
*****
(Release ID: 2076568)
Visitor Counter : 19