వినియోగదారు వ్యవహారాలు, ఆహార మరియు ప్రజా పంపిణీ మంత్రిత్వ శాఖ

రైట్ టు రిపేర్ పోర్టల్ ఇండియాపై ఆటోమొబైల్ అసోసియేషన్, భాగస్వామ్య కంపెనీలతో సమావేశమైన వినియోగదారుల వ్యవహారాల శాఖ


రిపేర్ మాన్యువల్స్/వీడియోలను ప్రజాస్వామీకరించేందుకు, థర్డ్ పార్టీ రిపేర్ సర్వీసుల వ్యవస్థ బలోపేతం చేయడానికి, ప్రమాణాలు నిర్దేశించేందుకు ప్రయత్నాలు ముమ్మరం చేయాల్సి ఉంది : కార్యదర్శి, వినియోగదారుల వ్యవహారాల శాఖ

Posted On: 06 JUL 2024 1:17PM by PIB Hyderabad

వినియోగదారుల వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖకు చెందిన వినియోగదారుల వ్యవహారాల శాఖ (డిఓసిఏ) రైట్ టు రిపేర్ పోర్టల్ ను (https://righttorepairindia.gov.in/)ప్రారంభించింది. వినియోగదారులకు తమ వద్ద ఉన్న ఉత్పత్తులు మరమ్మత్తు చేయించుకుని, తిరిగి వినియోగించుకునేందుకు, తద్వారా సర్కులర్ ఎకానమీకి తమ వంతు సేవలందించేందుకు, ఎలక్ర్టానిక్ వ్యర్థాలను తగ్గించేందుకు ఇది వీలు కల్పిస్తుంది.

 ఉత్పత్తులకు ఎలాంటి అవరోధాలు లేకుండా రిపేరింగ్ చేయించుకోవాలన్న వినియోగదారుల ఆందోళను రిగలోకి తీసుకుని వారి క్కులు రిరక్షించడం క్ష్యంగా వినియోగదారుల వ్యహారాల శాఖ కార్యర్శి (డిఒసిఏకార్యర్శి శ్రీమతి నిధి ఖారే అధ్యక్ష ఆటోమొబైల్ అసోసియేషన్లువారి భాగస్వాములతో మావేశం నిర్వహించారురైట్ టు రిపేర్ ఇండియా పోర్టల్ లో వివిధ కంపెనీలు మోదయ్యేలా చూడాలన్నది  మావేశం క్ష్యం.

రిమిత జీవ కాలం మాత్రమే ని చేసేలా యారుచేసిన ఉత్పత్తులు ఎలక్ర్టానిక్ వ్యర్ధాలకు కారవుతున్నాయిరిపేర్ అవకాశం లేకపోయినా లేక తిరిగి వినియోగంలోకి తెచ్చేలా వాటిని రిపేర్ చేయాలన్నా చాలా ర్చవుతుందని భావించినా  వాటి స్థానంలో వినియోగదారులు కొత్త ఉత్పత్తుల కొనుగోలుకు ప్రాధాన్యం ఇస్తారుఅలాంటి రిమిత కాల వినియోగం వంటి అవరోధాలను తొలగించి వినియోగదారునికి వాటిపై సంపూర్ణ యాజమాన్య క్కు ల్పించాలని క్ష్యంగా పెట్టుకున్నారు.

ర్వీసింగ్ లో విపరీతమైన జాప్యాలువాహనాల రిపేర్ కు సంబంంబంధించిన త్రాలు లేకపోవడం వంటి అంశాల కారణంగా రిపేర్ ర్వీసుల్లో అవరోధాలు ఏర్పడుతున్నట్టు కొంత కాలంగా నించడం రిగిందికొన్ని సందర్భాల్లో ఉత్పత్తుల రిపేరింగ్ వ్యయాలు చాలా అధికంగా ఉంటున్నాయిఇవన్నీ వినియోగదారుల అసంతృప్తికి కారవుతున్నాయిపైగా అందుబాటు ల్లో నాణ్యమైన విడిభాగాలు భించపోవడం కూడా ఒక పెద్ద అవరోధంగా ఉంది.  కారణంగా వినియోగదారులు కిలీ విడిభాగాలు కొనుగోలు చేయసివస్తోందిచిన్న చిన్న రిపేర్లు ఎలా చేసుకోవచ్చునో తెలియచేసే లేదా మీకు మీరే చేసుకోవచ్చు అని తెలియచేసే మార్గర్శ త్రాలు లేకపోవడం ల్ల కూడా వినియోగదారులపై ఆర్థిక భారం డి వారిలో అసంతృప్తి పెరిగిపోతోంది.

రిపేర్ మాన్యువల్స్/  వీడియోలను అందరికీ అందుబాటులో ఉంచాలనిర్డ్ పార్టీ రిపేర్ ర్వీసులకు ప్రమాణాలు రూపొందించడం ద్వారా అలాంటి ర్వీసులు అందుబాటులో ఉండే వాతావణం ల్పించడం కూడా అవని కార్యర్శి శ్రీమతి ఖారే నొక్కి చెప్పారువినియోగదారులకు రోడ్ల పైన ప్రత్యేకించి హైవేల పైన  రోడ్ సైడ్ అసిస్టెన్స్ అందించాలని కూడా ఆమె స్పష్టం చేశారుఅలాగే  సంబంధిత  వాహనం మ్మత్తు సూచీ ప్రత్యేకించి  వాహ జీవ కాలరిమితితేలిగ్గా మ్మత్తులు చేయించుకోగ వెసులుబాటువిడిభాగాల భ్య‌, స్వయంగా రిపేర్ చేసుకునేందుకు అవమైన మాన్యువల్‌, విభిన్న విడిభాగాలపై వారెంటీ వంటి వివరాలన్నీ వారికి అందించాలని కూడా నొక్కి చెప్పారుదీని ల్ల విక్రయానంత సేవపై స్పష్టమైన అవగాహతో వినియోగదారులు నిర్ణయాలు తీసుకోవడంతో పాటు వారు ఉత్పత్తులను సంపూర్ణ సంతృప్తి మేరకు వినియోగించుకోగలుగుతారన్నారురైట్ టు రిపేర్ పోర్టల్ లో అన్ని కంపెనీలు చేరాలనివినియోగదారులకు విస్తారమైన విక్రయానంత సేవలందించే విషయంలో రింత న్వపూర్వకంగా ని చేయాలన్న అంశాలపై ఏకాభిప్రాయసాధతో  మావేశం ముగిసింది.

విడిభాగాలకు ప్రమాణాలు నిర్దేశించడంనిపుణులైన మాన రులకు ప్రమాణాల రూపల్ప‌, విక్రయానంత సేవ యంలో వినియోగదారులకు ప్రయోజనం లిగించే రీతిలో కంపెనీలు కేటలాగ్ లు యారుచేయడంఉత్పత్తుల సుదీర్ఘ‌ జీవకాల నుగ‌, మోటార్ ఇన్సూరెన్స్  ముసుగులో  రిపేర్ ర్క్స్   లో మోసాలు కారణంగా పేరుకుపోతున్న ప్లాస్టిక్ వ్యర్థాలు వంటి విభిన్న అంశాలపై ర్చలు రిగాయి.

వినియోగదారులుకంపెనీలకు ధ్య  అవమైన మాచారం అందుబాటులో ఉంచే వారధిగా నిలిచే రైట్ టు రిపేర్ పోర్టల్ లో చేరాలని కంపెనీలన్నింటికీ విజ్ఞప్తి చేశారు.

        i.      ఉత్పత్తి మాన్యువల్స్/  రిపేర్ వీడియోలు (కంపెనీల వెబ్ సైట్లుయు ట్యూబ్ చానళ్లను అనుసంధానం చేయడం ద్వారాఅందుబాటులో ఉంచాలి.

      ii.      విడిభాగాల వారెంటీకి సంబంధించిన ఆందోళలు తొలగించాలి.

     iii.      ఉత్పత్తికి ఎంత గ్యారంటీ/  వారెంటీ ఇస్తున్నారుపొడిగించిన వారెంటీ ఎంత వంటి వివరాలన్నీ స్పష్టంగా తెలియచేయాలి.

    iv.      దేశవ్యాప్తంగా కంపెనీ ర్వీస్ సెంటర్లు ఎక్కడెక్క ఉన్నాయిర్డ్ పార్టీ ర్వీసుకు ఎవరికి గుర్తింపు ఇచ్చారు వంటి వివరాలు కూడా తెలియచేయాలి.

      v.      ఉత్ప‌త్తి  దేశంలో యారయింది అన్నది కూడా స్పష్టంగా తెలియచేయాలి.

 

పోర్టల్ లో ఇప్పటికే చేరిన టివిఎస్ కంపెనీ వంటివి  అనుభవాలను తెలియచేశాయిఅలాగే టాటా మోటార్స్టివిఎస్ కంపెనీలు జాతీయ వినియోగదారుల హెల్ప్ లైన్ నుంచి కు అందిన మాచారం ఆధారంగా కీలమైన రిపేర్ అంశాలను గుర్తించామనిదానికి అనుగుణంగా సంబంధిత వీడియోలను అధికారి యు ట్యూబ్ చానళ్ల ద్వారా వినియోగదారులకు అందుబాటులో ఉంచామని తెలియచేశాయివేగంగా మారుతున్న ఆటోమొబైల్ మార్కెట్ ధోరణులకు అనుగుణంగా యువలో ఆటోమోటివ్ నైపుణ్యాల శిక్షకు ద్దతు ఇవ్వడంలో ఆటోమోటివ్ నైపుణ్యాల అభివృద్ధి మండలి పాత్ర గురించి ఆక్మా వంటి సంఘాలు వివరించాయి.

ఆక్మాసియామ్‌, ఆత్మాఎపిక్ ఫౌండేషన్ వంటి ఆటోమొబైల్ అసోసియేషన్లు;  టాటా మోటార్స్హీంద్రాటివిఎస్‌, రాయల్ ఎన్ ఫీల్డ్రెనోబాష్‌, హా మోటార్స్ ఇండియాహోండా కార్స్ ఇండియా ప్రతినిధులు  మావేశానికి హాజయ్యారు.

***



(Release ID: 2031526) Visitor Counter : 68