ਸੜਕੀ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲਾ
azadi ka amrit mahotsav

ਉੱਤਰਕਾਸ਼ੀ ਟਨਲ ਮੀਡੀਆ ਸੰਖੇਪ 24.11.2023 (1500 ਵਜੇ ਤੱਕ ਦੇ ਸਾਈਟ ਇਨਪੁਟਸ ਨਾਲ ਅੱਪਡੇਟ ਕੀਤਾ ਗਿਆ)


ਸਿਲਕਿਆਰਾ ਸੁਰੰਗ ਢਹਿਣ ਵਾਲੀ ਥਾਂ 'ਤੇ ਬਚਾਅ ਕਾਰਜ ਜੰਗੀ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਜਾਰੀ

Posted On: 24 NOV 2023 5:12PM by PIB Chandigarh

ਜਾਨਾਂ ਬਚਾਉਣ ਲਈ ਆਪਣੀ ਅਟੁੱਟ ਪ੍ਰਤੀਬੱਧਤਾ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ, ਸਰਕਾਰ ਉੱਤਰਕਾਸ਼ੀ ਵਿੱਚ ਸਿਲਕਿਆਰਾ ਟਨਲ (Silkyara Tunnel) ਵਿੱਚ ਚੱਲ ਰਹੇ ਬਚਾਅ ਕਾਰਜਾਂ ਵਿੱਚ ਸਰਗਰਮੀ ਨਾਲ ਲੱਗੀ ਹੋਈ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ 41 ਮਜ਼ਦੂਰ ਫਸੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਟਨਲ ਦਾ 2 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹਿੱਸਾ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੇ ਕੰਕਰੀਟ ਦਾ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਹੋ ਚੁੱਕਾ ਹੈ, ਬਚਾਅ ਯਤਨਾਂ ਦਾ ਕੇਂਦਰ ਹੈ। 

 

ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਨਿਕਾਸੀ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਵਿਭਿੰਨ ਸਰਕਾਰੀ ਏਜੰਸੀਆਂ ਹਰੇਕ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਖਾਸ ਕਾਰਜਾਂ 'ਤੇ ਅਣਥੱਕ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਬਚਾਅ ਕਾਰਜ ਬਾਰੇ ਸਲਾਹ ਦੇਣ ਲਈ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਮਾਹਿਰ ਸਾਈਟ 'ਤੇ ਮੌਜੂਦ ਹਨ। ਸਰਕਾਰ ਫਸੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਮਨੋਬਲ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਲਗਾਤਾਰ ਸੰਚਾਰ ਬਣਾਈ ਰੱਖ ਰਹੀ ਹੈ। 

 

ਬਚਾਅ ਕਾਰਜਾਂ ਬਾਰੇ ਮੁੱਖ ਅਪਡੇਟਸ:

 

1.  ਐੱਨਐੱਚਆਈਡੀਸੀਐੱਲ (NHIDCL) ਲਾਈਫਲਾਈਨ ਯਤਨ:

 

 • ਤਾਜ਼ੇ ਪਕਾਏ ਹੋਏ ਭੋਜਨ ਅਤੇ ਤਾਜ਼ੇ ਫਲ ਦੂਸਰੀ ਲਾਈਫਲਾਈਨ (150 ਮਿਲੀਮੀਟਰ ਡਾਇਆ) ਸੇਵਾ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਨਿਯਮਿਤ ਅੰਤਰਾਲਾਂ 'ਤੇ ਟਨਲ ਦੇ ਅੰਦਰ ਦਾਖਲ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ ਜੋ ਉੱਚ ਸਥਿਰਤਾ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਸਥਿਤੀ ਤੋਂ 12 ਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੱਕ ਵਧਾ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। 

 

 • ਦਵਾਈਆਂ ਅਤੇ ਨਮਕ ਦੇ ਨਾਲ ਰੋਟੀ, ਦਾਲ, ਮਿਕਸਡ ਸਬਜ਼ੀਆਂ ਅਤੇ ਫਲਾਂ ਜਿਵੇਂ ਸੇਬ, ਸੰਤਰਾ, ਕੇਲੇ ਆਦਿ ਦੀ ਖੇਪ ਵੀ ਸਪਲਾਈ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ।

 • ਐੱਸਡੀਆਰਐੱਫ ਦੁਆਰਾ ਵਿਕਸਿਤ ਤਾਰ ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਦੇ ਨਾਲ ਸੰਸ਼ੋਧਿਤ ਸੰਚਾਰ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨੂੰ ਸੰਚਾਰ ਲਈ ਨਿਯਮਿਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਵਰਤਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਅੰਦਰਲੇ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਹਨ।

 

2.  ਐੱਨਐੱਚਆਈਡੀਸੀਐੱਲ ਦੁਆਰਾ ਹੌਰੀਜੋਂਟਲ ਬੋਰਿੰਗ

 

 • 22.11.2023 ਨੂੰ 0045 ਵਜੇ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਔਗਰ ਡਰਿਲਿੰਗ ਪਾਈਪ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਧਾਤੂ ਦੀ ਵਸਤੂ (ਜਾਲੀ ਗਰਡਰ ਰਿਬ) ਆਉਣ ਕਾਰਨ ਰੋਕ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ ਅਤੇ ਪਾਈਪ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਨਹੀਂ ਪਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਸੀ। ਗੈਸ ਕਟਰਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਧਾਤੂ ਵਸਤੂ (ਲੈਟੀਸ ਗਰਡਰ ਰਿਬ) ਦੀ ਕਟਿੰਗ ਪੂਰੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। 9ਵੀਂ ਪਾਈਪ ਦੀ ਪੁਸ਼ਿੰਗ ਇੱਕ ਵਾਧੂ 1.8 ਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ। ਮਾਮੂਲੀ ਵਾਈਬ੍ਰੇਸ਼ਨ ਨੋਟ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ, ਇਸਲਈ ਔਗਰ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਬਲ ਦਾ ਪੁਨਰ-ਮੁਲਾਂਕਣ ਕਰਨ ਲਈ ਥੋੜ੍ਹਾ ਪਿੱਛੇ ਧੱਕਿਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਦੇਖੀਆਂ ਗਈਆਂ। 

 • ਸੁਰੰਗ ਦੀ ਲਾਈਨਿੰਗ ਤੋਂ ਫੋਰਪੋਲ (ਪਾਈਪ) ਦਾ ਇੱਕ ਝੁਕਿਆ ਹਿੱਸਾ ਔਗਰ ਅਸੈਂਬਲੀ ਵਿੱਚ ਟਕਰਾ ਗਿਆ ਸੀ ਜਿਸ ਨਾਲ ਕੰਪਨ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਈ ਸੀ।

 

ਕੰਕਰੀਟ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਸਖ਼ਤ ਕਰਨ ਲਈ ਐਕਸਲੇਰੇਟਿੰਗ ਏਜੰਟ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਔਗਰ ਮਸ਼ੀਨ ਲਈ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਦੀ ਮਜ਼ਬੂਤੀ ਪੂਰੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ।

 • ਔਗਰ ਮਸ਼ੀਨ ਲਈ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਨੂੰ ਐਂਕਰਿੰਗ, ਬੋਲਟਿੰਗ, ਕੰਕਰੀਟਿੰਗ ਫਾਊਂਡੇਸ਼ਨ ਆਦਿ ਦੁਆਰਾ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। 

  • ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਪਾਈਪ ਦੇ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਨੁਕਸਾਨ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ ਕਰਨ ਲਈ ਔਗਰ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪਿੱਛੇ ਖਿੱਚਣ ਦੀ ਲੋੜ ਸੀ। ਔਗਰ ਪੁਲਿੰਗ ਪੂਰਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੀਪੀਆਰ (ਗ੍ਰਾਊਂਡ ਪੈਨੇਟਰੇਸ਼ਨ ਰਡਾਰ) ਟੈਸਟ ਪੂਰਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਝੁਕੀਆਂ ਪਾਈਪਾਂ ਦੀ ਕਟਾਈ ਪੂਰੀ ਹੋ ਗਈ।

 • ਔਗਰ ਰੀ-ਅਸੈਂਬਲੀ ਦਾ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਹੋਇਆ ਅਤੇ 1430 ਵਜੇ ਤੱਕ ਦੁਬਾਰਾ ਪਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਔਗਰ 800 ਮਿਲੀਮੀਟਰ ਵਿਆਸ ਲਗਾਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਅਗਲਾ ਪਾਈਪ ਫਿੱਟ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਜੋ ਕਿ ਔਗਰ ਡ੍ਰਿਲਿੰਗ ਮਸ਼ੀਨ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਰੱਖਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। 

 • ਅਗਲੀ ਪਾਈਪ ਦੀ ਪਲੇਸਿੰਗ, ਪੋਜੀਸ਼ਨਿੰਗ ਪ੍ਰਗਤੀ ਅਧੀਨ ਹੈ ਅਤੇ ਵੈਲਡਿੰਗ ਜੋੜਾਂ ਦੇ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪੁਸ਼ਿੰਗ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ।

 

3.  ਐੱਸਜੇਵੀਐੱਨਐੱਲ ਦੁਆਰਾ ਬਚਾਅ ਲਈ ਵਰਟੀਕਲ ਡਰਿਲਿੰਗ:

 

 • ਡਰਿਲਿੰਗ ਮਸ਼ੀਨਾਂ ਮੌਕੇ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਗਈਆਂ। ਡ੍ਰਿਲਿੰਗ ਮਸ਼ੀਨ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਲਈ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੀਐੱਸਆਈ, ਆਰਵੀਐੱਨਐੱਲ ਅਤੇ ਓਐੱਨਜੀਸੀ ਨਾਲ ਵਿਚਾਰ ਵਟਾਂਦਰੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ 300 ਐੱਲ/ਐੱਸ 'ਤੇ ਟਨਲ ਦੇ ਉੱਪਰ ਡ੍ਰਿਲਿੰਗ ਪੁਆਇੰਟ ਦੀ ਨਿਸ਼ਾਨਦੇਹੀ ਨੂੰ ਅੰਤਿਮ ਰੂਪ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਮਸ਼ੀਨ ਦੀ ਅਸੈਂਬਲੀ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਈ ਹੈ।

 

4.  ਟੀਐੱਚਡੀਸੀਐੱਲ ਦੁਆਰਾ ਬਰਕੋਟ ਸਾਈਡ ਤੋਂ ਹੌਰੀਜ਼ੱਟਲ ਡਰਿਲਿੰਗ:

 

 • ਟੀਐੱਚਡੀਸੀ ਨੇ ਬਰਕੋਟ ਸਿਰੇ ਤੋਂ ਇੱਕ ਬਚਾਅ ਟਨਲ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਚਾਰ ਧਮਾਕੇ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪੂਰੇ ਹੋ ਚੁੱਕੇ ਹਨ, ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਇੱਕ 9.10 ਮੀਟਰ ਵਹਿ ਗਿਆ ਹੈ।

 • ਸ਼ਾਟਕ੍ਰੇਟਿੰਗ ਅਤੇ ਰਿਬ ਈਰੈਕਸ਼ਨ ਦਾ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਅਤਿਰਿਕਤ ਰਿਬ ਈਰੈਕਸ਼ਨ ਦਾ ਕੰਮ ਜਾਰੀ ਹੈ।

 

5.  ਆਰਵੀਐੱਨਐੱਲ ਦੁਆਰਾ ਲੰਬਕਾਰੀ-ਹੋਰੀਜ਼ੋਂਟਲ ਡਰਿਲਿੰਗ: 

 

 • ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਨੂੰ ਬਚਾਉਣ ਲਈ ਹੋਰੀਜ਼ੋਂਟਲ ਡਰਿਲਿੰਗ ਲਈ ਲੋੜੀਂਦੇ ਮਾਈਕ੍ਰੋ ਟਨਲਿੰਗ ਲਈ ਉਪਕਰਣ ਸਾਈਟ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਗਏ ਹਨ। ਪਲੇਟਫਾਰਮ 24.11.2023 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਉਪਕਰਣ 25.11.2023 ਤੱਕ ਸਥਾਪਿਤ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ। 

 

6. ਸਿਲਕਿਆਰਾ ਦੇ ਸਿਰੇ 'ਤੇ ਆਰਵੀਐੱਨਐੱਲ ਦੁਆਰਾ ਵਰਟੀਕਲ ਡਰਿਲਿੰਗ (6 ਇੰਚ)::

 • ਬੀਆਰਓ ਦੁਆਰਾ 1150 ਮੀਟਰ ਪਹੁੰਚ ਸੜਕ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਕੇ ਆਰਵੀਐੱਨਐੱਲ ਨੂੰ ਸੌਂਪ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਮਸ਼ੀਨ ਨੂੰ ਡਰਿਲਿੰਗ ਲਈ ਬੀਆਰਓ ਦੁਆਰਾ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਖਿੱਚਿਆ ਗਿਆ। • ਆਰਵੀਐੱਨਐੱਲ ਨੂੰ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। 

 • ਵਰਟੀਕਲ ਡ੍ਰਿਲਿੰਗ 26.11.2023 ਤੱਕ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ।

 

7.   ਓਐੱਨਜੀਸੀ ਦੁਆਰਾ ਬਰਕੋਟ ਦੇ ਸਿਰੇ ਵੱਲ ਵਰਟੀਕਲ ਡ੍ਰਿਲਿੰਗ

 • ਇੰਦੌਰ ਤੋਂ ਏਅਰ ਡਰਿਲਿੰਗ ਰਿਗ ਮਸ਼ੀਨ ਸਾਈਟ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਹੈ। ਫੀਲਡ ਸਰਵੇਖਣ ਦੇ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਓਐੱਨਜੀਸੀ ਦੁਆਰਾ ਰਿਪੋਰਟ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।

 

8. ਟੀਐੱਚਡੀਸੀਐੱਲ/ਆਰਮੀ/ਕੋਲ ਇੰਡੀਆ ਅਤੇ ਐੱਨਐੱਚਆਈਡੀਸੀਐੱਲ ਦੀ ਸੰਯੁਕਤ ਟੀਮ ਦੁਆਰਾ ਦਸਤੀ-ਅਰਧ ਮਕੈਨਾਈਜ਼ਡ ਵਿਧੀ ਦੁਆਰਾ ਡਰਿਫਟ ਟਨਲ: 

 • ਟਨਲ ਦੇ ਅੰਦਰ ਡਰਿਫਟ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਕੰਮ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਫੌਜ ਇਸ ਮਕਸਦ ਲਈ ਬੌਕਸ ਕਲਵਰਟ ਲਾ ਰਹੀ ਹੈ। 15 ਸੰਖਿਆ ਵਿੱਚ ਫਰੇਮ ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ।

 

9.   ਬੀਆਰਓ ਦੁਆਰਾ ਸੜਕ ਦੀ ਕਟਾਈ ਅਤੇ ਸਹਾਇਕ ਕੰਮ:

 • ਬੀਆਰਓ ਨੇ ਐੱਸਜੇਵੀਐੱਨਐੱਲ ਅਤੇ ਆਰਵੀਐੱਨਐੱਲ ਦੁਆਰਾ ਵਰਟੀਕਲ ਡਰਿਲਿੰਗ ਲਈ ਪਹੁੰਚ ਸੜਕ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਪੂਰਾ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ। 

 • ਬੀਆਰਓ ਓਐੱਨਜੀਸੀ ਦੁਆਰਾ ਕਰਵਾਏ ਗਏ ਭੂ-ਵਿਗਿਆਨਕ ਸਰਵੇਖਣਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਓਐੱਨਜੀਸੀ ਲਈ ਪਹੁੰਚ ਸੜਕ ਵੀ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹੁਣ ਤੱਕ 700 ਮੀਟਰ ਪਹੁੰਚ ਸੜਕ ਬਣਾਈ ਜਾ ਚੁੱਕੀ ਹੈ।

 

ਪਿਛੋਕੜ:

12 ਨਵੰਬਰ 2023 ਨੂੰ, ਸਿਲਕਿਆਰਾ ਸਾਈਡ 'ਤੇ 60 ਮੀਟਰ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਿੱਚ ਮਲਬਾ ਡਿੱਗਣ ਕਾਰਨ ਸਿਲਕਿਆਰਾ ਤੋਂ ਬਰਕੋਟ ਤੱਕ ਨਿਰਮਾਣ ਅਧੀਨ ਟਨਲ ਦਾ ਇੱਕ ਹਿੱਸਾ ਢਹਿ ਗਿਆ। ਫਸੇ 41 ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਨੂੰ ਬਚਾਉਣ ਲਈ ਸੂਬਾ ਅਤੇ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰਾਂ ਵੱਲੋਂ ਤੁਰੰਤ ਸੰਸਾਧਨ ਜੁਟਾਏ ਗਏ।

 

ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ ਮਲਬੇ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ 900 ਮਿਲੀਮੀਟਰ ਪਾਈਪ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਸੁਰੱਖਿਆ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਨੇ ਇੱਕੋ ਸਮੇਂ ਕਈ ਬਚਾਅ ਵਿਕਲਪਾਂ ਦੀ ਖੋਜ ਕੀਤੀ। ਫਸਿਆ ਹੋਇਆ ਖੇਤਰ, 8.5 ਮੀਟਰ ਦੀ ਉਚਾਈ ਅਤੇ 2 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਲੰਬਾਈ ਵਾਲਾ, ਟਨਲ ਦਾ ਤਿਆਰ ਹਿੱਸਾ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਕਿ ਬਿਜਲੀ ਅਤੇ ਪਾਣੀ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਉਪਲਬਧ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਮਜ਼ਦੂਰਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। 

 

ਪੰਜ ਏਜੰਸੀਆਂ - ਓਐੱਨਜੀਸੀ, ਐੱਸਜੇਵੀਐੱਨਐੱਲ, ਆਰਵੀਐੱਨਐੱਲ, ਐੱਨਐੱਚਆਈਡੀਸੀਐੱਲ, ਅਤੇ ਟੀਐੱਚਡੀਸੀ - ਨੂੰ ਖਾਸ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਸੌਂਪੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ, ਜੋ ਸੰਚਾਲਨ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਲਈ ਲੋੜ ਅਨੁਸਾਰ ਕੰਮ ਦੇ ਸਮਾਯੋਜਨ ਦੇ ਨਾਲ ਮਿਲ ਕੇ ਕੰਮ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ। 

 

ਨੋਟ: ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਮਾਂ-ਰੇਖਾਵਾਂ ਟੈਕਨੀਕਲ ਖਾਮੀਆਂ, ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਹਿਮਾਲੀਅਨ ਖੇਤਰ, ਅਤੇ ਅਚਾਨਕ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਦੇ ਕਾਰਨ ਬਦਲ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। 

 

 ******

 

ਐੱਨਕੇ


(Release ID: 1979685)
Read this release in: Urdu , English , Marathi , Hindi