సిబ్బంది, ప్రజా ఫిర్యాదులు మరియు పింఛన్ల మంత్రిత్వ శాఖ

కేంద్ర మంత్రి డాక్టర్ జితేంద్ర సింగ్ మాట్లాడుతూ, 10 దశల సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్ సంస్కరణల ప్రక్రియ ఫలితంగా పెండింగ్‌లో గణనీయమైన తగ్గింపు ప్రజా ఫిర్యాదుల సగటు సమయం తగ్గింది. సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్ ప్రారంభమైనప్పటి నుండి పీజీ కేసుల పరిష్కారం నెలకు 1 లక్ష కేసులు దాటడం ఇదే మొదటిసారి.

Posted On: 22 MAR 2023 2:51PM by PIB Hyderabad

కేంద్ర రాష్ట్ర మంత్రి, పీఎంఓ, సిబ్బంది, ప్రజా ఫిర్యాదులు, పెన్షన్ల శాఖల సహాయ మంత్రి (స్వతంత్ర బాధ్యత) సైన్స్ & టెక్నాలజీ, మినిస్ట్రీ ఆఫ్ ఎర్త్ సైన్సెస్; మినిస్ట్రీ ఆఫ్ అటామిక్ ఎనర్జీ  స్పేస్, డాక్టర్ జితేంద్ర సింగ్ మాట్లాడుతూ 10 దశల సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్ సంస్కరణల ప్రక్రియ ఫలితంగా పెండింగ్‌లో గణనీయమైన తగ్గింపు  ప్రజా ఫిర్యాదుల సగటు సమయం తగ్గిందని అన్నారు. 2022లో, మంత్రిత్వ శాఖలు/విభాగాలు ఆగస్టులో 1.14 లక్షల పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ (పిజి) కేసులను, సెప్టెంబర్‌లో 1.17 లక్షల పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ (పిజి) కేసులు, అక్టోబర్‌లో 1.19 లక్షల పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ (పిజి) కేసులు, 1.08 లక్షల పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ (పిజి) కేసులను పరిష్కరించాయి. నవంబర్, 2022 డిసెంబర్‌లో 1.27 లక్షల పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ (పీజీ) కేసులు  2023 జనవరిలో 1.25 లక్షల పబ్లిక్ గ్రీవెన్స్ (పీజీ) కేసులు. సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్ ప్రారంభించిన తర్వాత పీజీ కేసుల పరిష్కారాలు నెలకు 1 లక్ష కేసులు దాటడం ఇదే మొదటిసారి. ఈరోజు లోక్‌సభలో ఒక ప్రశ్నకు వ్రాతపూర్వక సమాధానంలో డాక్టర్ జితేంద్ర సింగ్, ఫిర్యాదుల పరిష్కార నాణ్యతను మెరుగుపరచడానికి  పరిష్కార సమయాలను తగ్గించడానికి ప్రభుత్వం అనేక కార్యక్రమాలు చేపట్టిందని అన్నారు. 2022లో, ప్రభుత్వం సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్  10-దశల సంస్కరణలు, కేంద్రీకృత ప్రజా ఫిర్యాదుల పరిష్కారం  పర్యవేక్షణ వ్యవస్థను అమలు చేసింది. సంస్కరణల్లో సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్ 7.0  సార్వత్రికీకరణ, ఏఐ/ఎంఎల్ని ఉపయోగించి సాంకేతిక మెరుగుదలలు, సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్ పోర్టల్‌ను 22 షెడ్యూల్డ్ భాషల్లోకి భాషా అనువాదం, ఫిర్యాదుల పరిష్కార సూచిక  కార్యాచరణ, ఫీడ్‌బ్యాక్ కాల్ సెంటర్  కార్యాచరణ, ఒక రాష్ట్రం/ఒక పోర్టల్ పోర్టల్/ఇంటిగ్రేషన్ ద్వారా రాష్ట్రం  ఒక పోర్టల్ ఇన్‌టిగ్రేషన్. సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్తో భారత ప్రభుత్వ పోర్టల్స్, అన్ని కామన్ సర్వీస్ సెంటర్లలో సీపీజీఆర్ఏఎంఎస్ లభ్యతతో కలుపుకొని పోవడం, సేవోత్తం పథకం కింద ఫిర్యాదుల పరిష్కార అధికారుల శిక్షణ  సామర్థ్యాన్ని పెంపొందించడం, కేంద్ర మంత్రిత్వ శాఖలు/విభాగాలు  రాష్ట్రాలు/యూటీల కోసం నెలవారీ నివేదికలను ప్రచురించడం  డేటా ఏర్పాటు డేటా అనలిటిక్స్ కోసం స్ట్రాటజీ యూనిట్ను ఏర్పాటు చేసినట్టు చెప్పారు. కేంద్ర మంత్రిత్వ శాఖలు/విభాగాల సగటు పరిష్కార సమయం 2021లో 32 రోజుల నుండి 2022లో 27 రోజుల నుండి 2023 జనవరిలో 19 రోజులకు తగ్గిందని మంత్రి తెలిపారు. 2022 ఫీడ్‌బ్యాక్ కాల్ సెంటర్ నివేదిక 2,51,495 విజయవంతమైన కాల్‌లను స్వీకరించింది. వాటిలో 57,486 ఉన్నాయి. అద్భుతమైన  చాలా మంచి ఫీడ్‌బ్యాక్  పౌరులు సంతృప్తిని వ్యక్తం చేసిన 73,817 కాల్‌లు. పేలవమైన రేటింగ్ విషయంలో ఉన్నత అధికారికి అప్పీల్ చేసుకునే అవకాశం పౌరుడికి అందించబడుతుంది. నోడల్  సబ్-నోడల్ అప్పీలేట్ అథారిటీలు అన్ని మంత్రిత్వ శాఖలు/డిపార్ట్‌మెంట్‌లలో అమలు చేయబడ్డాయి.

***



(Release ID: 1909764) Visitor Counter : 94


Read this release in: English , Urdu , Hindi , Punjabi