నౌకారవాణా మంత్రిత్వ శాఖ
azadi ka amrit mahotsav

భారతదేశ రివర్ క్రూయిజ్ రంగంలో చరిత్ర సృష్టించిన ఎంవీ గంగా విలాస్; దిబ్రూగఢ్‌లో తొలి యాత్ర విజయవంతంగా పూర్తి


50 రోజుల క్రూయిజ్‌ యాత్రను జనవరి 13న వారణాసి నుండి ప్రారంభించిన ప్రధానమంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ

ఆత్మనిర్భర్ భారత్‌కు సంబంధించి మార్గదర్శక ప్రదర్శన; దక్షిణాసియాలో వారణాసి నుండి దిబ్రూగఢ్‌ వరకు భారీ సామర్థ్యాన్ని అన్‌లాక్‌ చేసిన గంగా విలాస్; భారత్‌, బంగ్లాదేశ్‌లో 27 నదుల గుండా ప్రయాణించి 50కి పైగా పర్యాటక ప్రాంతాలను దర్శించిన ప్రపంచంలోనే అతిపొడవైన రివర్ క్రూయిజ్

భారతదేశం & బంగ్లాదేశ్‌లో 50 కంటే ఎక్కువ పర్యాటక స్టాప్‌లతో 27 నదీ వ్యవస్థలను దాటిన ప్రపంచంలోనే అతి పొడవైన రివర్ క్రూయిజ్

Posted On: 28 FEB 2023 7:11PM by PIB Hyderabad

గమ్యస్థానమైన దిబ్రూగఢ్‌లో ఎంవీ గంగా విలాస్‌కు ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ మరియు జలమార్గాల మంత్రి శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్ స్వాగతం పలికారు. 75 సంవత్సరాల స్వాతంత్ర్య భారతదేశ చరిత్రలో ఇది లోతట్టు జలమార్గాలలో చూడవలసిన చారిత్రాత్మక మరియు మార్గనిర్దేశిత సంఘటన అని ఈ సందర్భంగా ఆయన కొనియాడారు.

 

image.png


ఎంవీ గంగా విలాస్ ఈరోజు మధ్యాహ్నం 02:30 గంటలకు బోగీబీల్‌కు చేరుకుంది; ఇందులో ప్రయాణిస్తున్న 28 మంది విదేశీ పర్యాటకులకు కేంద్ర మంత్రి సర్బానంద సోనోవాల్ నేతృత్వంలోని ప్రముఖులు ఘనస్వాగతం పలికారు. 3200 కి.మీ.ల దూరాన్ని తన తొలి ప్రయాణం విజయవంతంగా ముగించడంతో ఎంవీ గంగా విలాస్ మొత్తం దక్షిణాసియా ప్రాంతంలో రివర్ టూరిజం రంగంలో కొత్త అవకాశాలను తెరుస్తుంది.

 

image.png


దేశీయంగా తయారైన మొట్టమొదటి క్రూయిజ్ నౌక అయిన ఎంవీ గంగా విలాస్‌ను ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ జనవరి 13, 2023న వారణాసి నుండి ప్రారంభించారు. విశిష్టమైన డిజైన్ మరియు భవిష్యత్తు దృష్టితో నిర్మించబడిన ఈ క్రూయిజ్‌లో మూడు డెక్‌లు మరియు 18 సూట్‌లు ఉన్నాయి. ఇందులో 36 మంది పర్యాటకుల సామర్థ్యం ఉంది. రాబోయే రెండేళ్లకు గాను ఇందులో ఇప్పటికే టికెట్లు బుక్ అయ్యాయి. ఎంవీ గంగా విలాస్ ఈ రోజు అస్సాంలోని దిబ్రూగఢ్‌కు చేరుకోవడానికి ముందు ఇందులోని పర్యాటకులు. పాట్నా సాహిబ్, బోధ్ గయా, విక్రమశిల, ఢాకా, సుందర్‌బన్స్,కజిరంగా వంటి ప్రసిద్ధ ప్రదేశాలను సందర్శించారు.

 

image.png


ఈ చారిత్రాత్మక సందర్భం గురించి శ్రీ సోనోవాల్ మాట్లాడుతూ “ప్రపంచంలో అతి పొడవైన రివర్ క్రూయిజ్ ఎంపీ గంగా విలాస్ విజయవంతంగా తన ప్రయాణాన్ని పూర్తి చేయడం ప్రధానమంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ నాయకత్వంలో భారతదేశం కొత్త అవకాశాలను అన్వేషించడానికి ఎలా సిద్ధంగా ఉందో ఉదాహరణగా చూపింది. ఈ ప్రయాణంలో ఓడ పటిష్టత, ఓడ నిర్మాణ సామర్థ్యంలో మన అద్భుతమైన బలం ప్రపంచ స్థాయి సంస్థగా ఎలా ఉందో చూపిస్తుంది. విజయవంతమైన క్రూయిజ్ ఉద్యమం అలాగే లోతట్టు జలమార్గాలపై కార్గో ఉద్యమం రవాణా ద్వారా మార్పు తీసుకురావాలనే ప్రధాని మోదీ యొక్క దార్శనికతకు నిదర్శనం. మారిటైమ్ ఇండియా విజన్ 2030తో పాటు పిఎం గతి శక్తి నేషనల్ మాస్టర్ ప్లాన్, నేషనల్ లాజిస్టిక్స్ పాలసీతో పాటుగా 2035 నాటికి సాగరమాల సాధించే దిశగా  ప్రధాని మోదీ జీ డైనమిక్ నాయకత్వంలో పని చేస్తూనే ఉన్నాము. భారతదేశ నీలి ఆర్థిక వ్యవస్థలో అద్భుతమైన సామర్థ్యాన్ని అన్‌లాక్ చేయడానికి మేము మరొక మైలురాయిని గ్రహించాము" అని చెప్పారు

.

image.png


ఈశాన్య ప్రాంతంలో రివర్ ఎకానమీకి భారీ ప్రోత్సాహం గురించి శ్రీ సోనోవాల్ మాట్లాడుతూ “ఈరోజు ఇక్కడ ప్రపంచంలోనే అత్యంత పొడవైన రివర్ క్రూయిజ్‌ని విజయవంతంగా పూర్తి చేయడంతో నదీజలాల వాణిజ్యంపై అద్భుతమైన చరిత్రను తిరిగి పొందబోతున్నాం. ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోదీ జీ దూరదృష్టితో కూడిన నాయకత్వంతో మేము ఇండో బంగ్లాదేశ్ ప్రోటోకాల్ రూట్ (ఐబిపిఆర్) మరియు తీరప్రాంత పర్యావరణ వ్యవస్థ ద్వారా బ్రహ్మపుత్ర నుండి అంతర్జాతీయ సముద్ర వాణిజ్య మార్గాలకు మన యాక్సెస్‌ను తిరిగి పొందాము. ఈ రివర్ క్రూజ్ విజయం ద్వారా అర్థ గంగ ద్వారా మొత్తం నదీతీర ఆర్థిక వ్యవస్థ అద్భుతమైన ప్రోత్సాహాన్ని పొందింది. ఆర్థికంగా, సురక్షితంగా మరియు పర్యావరణపరంగా స్థిరమైన ప్రత్యామ్నాయ రవాణా కోసం గౌరవనీయులైన ప్రధాన మంత్రి కలలు ఈ రోజు ఈ విజయంతో నిజంగా సాకారమయ్యాయి. నదీ రవాణాలో ఎక్కువ పెట్టుబడులు పెట్టడం ద్వారా కాలుష్యాన్ని గణనీయంగా తగ్గించి, ఆర్థికపరమైన ఎంపికతో మోదీ జీ యొక్క గొప్ప చొరవ నికర జీరోగా మార్చగలమని నేను దృఢంగా విశ్వసిస్తున్నాను. ఈశాన్య భారతదేశం దాని సుసంపన్నమైన నదీ వ్యవస్థతో భారతదేశ వృద్ధి ఇంజిన్‌ను శక్తివంతం చేయడానికి సిద్ధంగా ఉన్నందున, చారిత్రాత్మక నగరం దిబ్రూగఢ్‌తో పాటు ఈ ప్రాంతం మొత్తం తదుపరి రోజుల్లో వాణిజ్య మరియు వాణిజ్య సంభావ్యత గురించి ఉత్సాహంగా ఉంటుందని నేను ఖచ్చితంగా అనుకుంటున్నాను." అని తెలిపారు.

 

image.png


'ఎంవీ గంగా విలాస్' భారత్ మరియు బంగ్లాదేశ్‌లను ప్రపంచంలోని రివర్ క్రూయిజ్ మ్యాప్‌లో ఉంచింది. ఇది భారత ఉపఖండంలో పర్యాటకం మరియు సరుకు రవాణాకు  కోసం అవకాశాలను తెరిచింది. ఆధ్యాత్మికతను అనుభవించాలనుకునే దేశీయ మరియు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న పర్యాటకులు ఇప్పుడు కాశీ, బోధ్ గయ, విక్రమశిల, పాట్నా సాహిబ్ వంటి ప్రదేశాలను సందర్శించే అవకాశం ఉంది మరియు ప్రకృతి వైవిధ్యాన్ని అన్వేషించాలనుకునే వారు సుందర్‌బన్స్ మరియు కాజిరంగా వంటిస్థానాలను కవర్ చేస్తారు. ఈ మార్గం ద్వారా పర్యాటకులు భారతదేశం మరియు బంగ్లాదేశ్‌ల కళ, సంస్కృతి, చరిత్ర మరియు ఆధ్యాత్మికతను తెలుసుకుంటారు.

ఎంవీ గంగా విలాస్ ద్వారా ప్రపంచంలోనే అత్యంత పొడవైన రివర్ క్రూయిజ్ జర్నీ విజయవంతం కావడానికి సహకరించిన ప్రతి ఒక్కరినీ సర్బానంద సోనావాల్‌ అభినందించారు. ఇతర ప్రైవేట్ రంగ ఆపరేటర్లందరినీ వివిధ జలమార్గాలపై తమకు నచ్చిన రివర్ క్రూయిజ్ సర్క్యూట్‌లను గుర్తించి ఈ కొత్త రంగంలోకి ప్రవేశించేలా ప్రోత్సహించారు. దేశంలోని రివర్ క్రూయిజ్ టూరిజం పర్యావరణ వ్యవస్థలో భాగంగా దేశం యొక్క విస్తృత శ్రేయస్సు కోసం ప్రత్యేకంగా ఈశాన్య ప్రాంతం జలమార్గం నుండి ప్రయోజనం పొందేందుకు కలిసి పని చేయాలని పారిశ్రామికవేత్తలు మరియు వాణిజ్య నాయకులందరికీ ఆయన విజ్ఞప్తి చేశారు.

ఎంవీ గంగా విలాస్ ప్రయాణం గంగా లోయ మరియు బ్రహ్మపుత్ర లోయల మధ్య అడ్డంకులు లేని సాధ్యతను స్థాపించింది; ఐబిపీఆర్‌ని ఉపయోగించి వారణాసి నుండి కోల్‌కతా మీదుగా దిబ్రూగఢ్‌ వరకు ప్రయాణం సాగించింది. ఎంవీ గంగా విలాస్ విజయవంతమైన సముద్రయానంకు సంబంధించిన ప్రధాన హైలైట్ సముద్రపు ఓడరేవులను చేరుకోవడానికి మరియు అంతర్జాతీయ వాణిజ్య మార్గాల ప్రపంచాన్ని చేరుకోవడానికి లోతట్టు జలమార్గాలను ఉపయోగించుకునే అవకాశం ఉంది.

ఈ సందర్భంగా కేంద్ర ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ & జలమార్గాలు మరియు పర్యాటక శాఖ సహాయ మంత్రి శ్రీపాద్ యెస్సో నాయక్ మాట్లాడుతూ “ప్రపంచంలో అత్యంత పొడవైన నదీ విహారయాత్రను పూర్తి చేయడంలో ఎంవీ గంగా విలాస్ సాధించిన విజయం సమగ్ర అభివృద్ధికి అవకాశాలను పునరుద్ధరించాలనే మోదీ ప్రభుత్వ నిబద్ధతను నిర్ధారిస్తుంది. గంగా విలాస్ విజయంతో రివర్ క్రూయిజ్ టూరిజం సంభావ్యత భారీగా నిరూపించబడింది. నదీ మార్గాల ద్వారా భారతదేశాన్ని అన్వేషించడానికి విదేశీ పర్యాటకుల నుండి ప్రోత్సాహకరమైన ప్రతిస్పందన దేశంలోని పర్యాటక రంగానికి ఒక అద్భుతమైన మార్గం, అదే సమయంలో దేశంలోని పరిధీయ నదీతీర ఆర్థిక వ్యవస్థ కూడా ఊపందుకునే అవకాశం ఉంది " అని చెప్పారు.

నౌకాశ్రయాలు, షిప్పింగ్ & జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ (ఎంఒపిఎస్‌డబ్ల్యు)కు చెందిన జల్ మార్గ్ వికాస్ ప్రాజెక్ట్ కింద నరేంద్ర మోదీ ప్రభుత్వం అర్థ గంగా మరియు మహాబాహు బ్రహ్మపుత్ర ప్రాజెక్టుల ద్వారా అంతర్గత జలమార్గాలను పునరుద్ధరించడానికి ₹ 6,000 కోట్లకు పైగా పెట్టుబడి పెడుతోంది. ఈశాన్య భారతదేశం యొక్క సర్వతోముఖాభివృద్ధికి ఇది కీలకం.

ఈ సందర్భంగా కేంద్ర ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ & జలమార్గాల శాఖ సహాయ మంత్రి శ్రీ శంతను ఠాకూర్ మాట్లాడుతూ “గౌరవనీయులైన ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీ జీ ద్వారా తూర్పు భారతదేశం, ప్రత్యేకించి ఈశాన్య అభివృద్ధిపై దృష్టి కేంద్రీకరించడం ఒక పెద్ద చొరవ.  గంగా విలాస్ యాత్ర విజయవంతం కావడంతో ఈ మొత్తం ప్రాంతం  వారణాసి నుండి కోల్‌కతా మరియు దిబ్రూగఢ్‌ వరకు  నదీ ప్రవాహ సంభావ్యత పరంగా ప్రోత్సాహాన్ని పొందే అవకాశం ఉంది. కార్గో మరియు ప్రయాణీకుల ప్రయాణ విజయం ఈ ప్రాంతంలోని వర్తక సమాజానికి కొత్త అవకాశాల తలుపును తెరిచింది. సరసమైన, సమర్థవంతమైన మరియు పర్యావరణ అనుకూలమైన అంతర్గత జల రవాణా ఈ ప్రాంతంలో స్థిరమైన వృద్ధిని నిర్ధారించడంలో కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది." అని అభిప్రాయపడ్డారు.

ఇవాళ జరిగిన ఈ చారిత్రాత్మక కార్యక్రమంలో బంగ్లాదేశ్ షిప్పింగ్ మంత్రిత్వ శాఖ సహాయమంత్రి (ఐ/సి) శ్రీ ఖలీద్ మహమూద్ చౌదరి; కేంద్ర ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ & జలమార్గాలు మరియు పర్యాటక శాఖ సహాయ మంత్రి శ్రీపాద్ యెస్సో నాయక్; కార్మిక & ఉపాధి మరియు పెట్రోలియం & సహజ వాయువు కేంద్ర మంత్రి; కేంద్ర విద్య మరియు విదేశాంగ శాఖ సహాయ మంత్రి డాక్టర్ రాజ్‌కుమార్ రంజన్; కేంద్ర ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ & జలమార్గాల శాఖ సహాయ మంత్రి శంతను ఠాకూర్; అస్సాం రాష్ట్ర పర్యాటక, పబ్లిక్ హెల్త్ ఇంజనీరింగ్ , నైపుణ్యాభివృద్ధి, ఉపాధి, వ్యవస్థాపకతమంత్రి జయంత మల్లా బారుహ్; అరుణాచల్ ఈస్ట్ లోక్‌సభ ఎంపీ తాపిర్ గావ్; లఖింపూర్‌ లోక్‌సభ ఎంపీ ప్రదాన్ బారుహ్‌తో పాటు పలువురు ఎమ్మెల్యేలు ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ & జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ కార్యదర్శి సుధాంష్ పంత్, ఇన్‌ల్యాండ్ వాటర్‌వేస్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (ఐడబ్ల్యూఏఐ) చైర్మన్ సంజయ్ బందోపాధ్యాయతో పాటు ఇతర ప్రముఖులు పాల్గొన్నారు.

ఇతర రవాణా మార్గాల కంటే ఓడ ద్వారా సరుకు రవాణా చౌకగా ఉంటుంది. ఒక గూడ్స్ రైలు తన ఒక ప్రయాణంలో 2000 మెట్రిక్ టన్నుల (ఎంటి)ని మోసుకెళ్లగలదు. అయితే ఓడ 60,000 నుండి 80,000 ఎంటి వరకు మోయగలదు. ఓడ ద్వారా రవాణా చేసే పరిమాణం మొత్తం సరుకు రవాణా ఖర్చును ప్రభావవంతంగా చేస్తుంది. ఓడ ద్వారా ఇంత భారీ పరిమాణంలో బొగ్గును తీసుకువెళ్లడం వల్ల అనేక పవర్ స్టేషన్‌లకు ఒకేసారి ముడిసరుకును అందించడంలో సహాయపడుతుంది తద్వారా వాటిని క్రియాత్మకంగా ఉంచుతుంది. అందువల్ల ఇతర మార్గాల కంటే ఓడ ద్వారా రవాణా చౌకగా ఉంటుంది. రోడ్డు మార్గాల ద్వారా ఎంటికి సరుకు రవాణా ధర రూ. 1.5 మరియు రైల్వేల ద్వారా రూ. 1.25 అయితే షిప్పింగ్ ద్వారా రూ. 0.6 మాత్రమే. 2004 నుండి 2014 వరకు తీరప్రాంత కార్గో వృద్ధి 25% అయితే గత సంవత్సరాల్లో నమోదిత వృద్ధి 77% అది కూడా కేవలం ఎనిమిదేళ్లలో. మన ప్రధానమంత్రి నిర్దేశం మేరకు విధానాలను సరిగ్గా అమలు చేయడం వల్ల ఇది సాధ్యమైంది. సంబంధిత మంత్రిత్వ శాఖలు తమ వంతు కృషి చేయడం ద్వారా దీనికి మద్దతునిచ్చాయి.



******


(Release ID: 1903307)
Read this release in: English , Urdu , Hindi , Assamese