ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲਾ
azadi ka amrit mahotsav

ਉੱਤਰ ਪੂਰਬੀ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਅਧਿਕ ਆਵਾਜਾਈ ਵਾਲੇ ਰੇਲਵੇ ਨੈਟਵਰਕ ਦੇ ਬਿਜਲੀਕਰਣ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਏਗਾ


ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਕਟਿਹਾਰ ਤੋਂ ਗੁਵਾਹਾਟੀ ਤੱਕ ਉੱਤਰ ਪੂਰਬੀ ਸੀਮਾਂਤ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਕੁੱਲ 649 ਰੂਟ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦਾ ਬਿਜਲੀਕਰਣ ਕਾਰਜ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ

ਨਿਊ ਜਲਪਾਈਗੁੜੀ, ਨਿਊ ਕੂਚਬਿਹਾਰ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰੈਕਸ਼ਨ ਪਰਿਵਰਤਨ ਹਟਾਕੇ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਆਵਾਜਾਈ ਦੀ ਗਤੀ ਵਧਾਈ ਜਾਏਗੀ

Posted On: 11 OCT 2021 12:13PM by PIB Chandigarh

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲ ਨੇ 2023-24 ਤੱਕ ਆਪਣੇ ਸੰਪੂਰਣ ਬ੍ਰਾਂਡ ਗੇਜ ਨੈੱਟਵਰਕ ਦੇ ਬਿਜਲੀਕਰਣ ਦੀ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਕਾਂਖੀ ਯੋਜਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਹੈ,  ਜਿਸ ਦੇ ਪਰਿਣਾਮਸਵਰੂਪ ਨਾ ਕੇਵਲ ਬਿਹਤਰ ਈਂਧਨ ਊਰਜਾ  ਦੇ ਇਸਤੇਮਾਲ ਨਾਲ ਥ੍ਰੂਪੁਟ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੋਵੇਗਾ,  ਈਂਧਨ ਖ਼ਰਚ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਆਵੇਗੀ, ਬਲਕਿ ਕੀਮਤੀ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਮੁਦਰਾ ਦੀ ਵੀ ਬਚਤ ਹੋਵੇਗੀ।

ਇਸ ਕੜੀ ਵਿੱਚ, ਉੱਤਰ ਪੂਰਬੀ ਸੀਮਾਂਤ ਰੇਲਵੇ (ਐੱਨਐੱਫਆਰ)  ਨੇ ਕਟਿਹਾਰ ਤੋਂ ਗੁਵਾਹਾਟੀ ਤੱਕ ਅਧਿਕ ਆਵਾਜਾਈ ਵਾਲੇ ਨੈੱਟਵਰਕ (ਐੱਚਡੀਐੱਨ)ਦੇ ਕੁਲ 649 ਰੂਟ ਕਿਲੋਮੀਟਰ (ਆਰਕੇਐੱਮ)/1294 ਟਨ ਕਿਲੋਮੀਟਰ (ਟੀਕੇਐੱਮ) ਦੇ ਬਿਜਲੀਕਰਣ ਕਾਰਜ ਨੂੰ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਪੂਰਾ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ।  ਇਸ ਵੱਡੀ ਉਪਲੱਬਧੀ ਨਾਲ ਹੁਣ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸ਼ਹਿਰ ਨਿਰਵਿਘਨ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਟ੍ਰੈਕਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਗੁਵਾਹਾਟੀ ਨਾਲ ਜੁੜ ਜਾਣਗੇ।  ਹਰਿਤ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਦੁਆਰਾ ਰਾਜਧਾਨੀ ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਲਈ ਇਹ ਉੱਤਰ ਪੂਰਬੀ ਸੀਮਾਂਤ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਇੱਕ ਹੋਰ ਯਤਨ ਹੈ ।

ਰੇਲਵੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਕਮਿਸ਼ਨ (ਸੀਆਰਐੱਸ) ਐੱਨਐੱਫ ਸਰਕਲ ਦੁਆਰਾ 7 ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ 9 ਅਕਤੂਬਰ  2021 ਤੱਕ ਉੱਤਰੀ ਸੀਮਾਂਤ ਰੇਲਵੇ ‘ਤੇ 107 ਆਰਕੇਐੱਮ/ 273 ਟੀਕੇਐੱਮ  ਦੇ ਐੱਚਡੀਐੱਨ ਦੇ ਅੰਤਿਮ ਪੜਾਅ ਦਾ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ।  ਇਸ ਦੇ ਇਲਾਵਾ ਤੇਜ ਗਤੀ ਵਾਲੀ ਯਾਤਰੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਅਤੇ ਭਾਰੀ ਮਾਲਗਾਡੀਆਂ ਦਾ ਪਰਿਚਾਲਨ ਵੀ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇਂਗਾ ।

ਐੱਚਐੱਸਡੀ ਆਇਲ ‘ਤੇ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਮੁਦਰਾ ਭੰਡਾਰ ਨੂੰ ਬਚਾਉਣ ਅਤੇ ਉੱਤਰ ਪੂਰਬੀ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਹਰਿਤ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਕਾਇਮ ਕਰਨ  ਦੇ ਇਲਾਵਾ  ਗੁਵਾਹਾਟੀ ਤੱਕ ਰੇਲਵੇ ਬਿਜਲੀਕਰਣ ਤੋਂ ਐੱਚਐੱਸਡੀ ਆਇਲ ‘ਤੇ ਹਰ ਸਾਲ ਲਗਭਗ 300 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ  ਦੇ ਵਿਆਜ਼  ਦੇ ਸਥਾਨ ‘ਤੇ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਮੁਦਰਾ ਦੀ ਬਚਤ ਹੋਵੇਗੀ। ਐੱਚਐੱਸਡੀ ਤੇਲ ਦੀ ਖਪਤ ਪ੍ਰਤੀਮਹੀਨਾ ਲਗਭਗ 3, 400 ਕੇਐੱਲ ਘੱਟ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ।  

ਨਿਰਵਿਘਨ ਟ੍ਰੇਨ ਸੰਚਾਲਨ  ਦੇ ਕਾਰਨ ,  ਨਿਊ ਜਲਪਾਈਗੁੜੀ ,  ਨਿਊ ਕੂਚਬਿਹਾਰ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰੈਕਸ਼ਰਨ ਪਰਿਵਰਤਨ ਹੁਣ ਖ਼ਤਮ ਹੋ ਜਾਏਗਾ  ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੋਵੇਗਾ।  ਗੁਵਾਹਾਟੀ ਤੋਂ ਕਟਿਹਾਰ/ਮਾਲਦਾ ਟਾਊਨ ਦਰਮਿਆਨ ਚਲਣ ਦਾ ਸਮਾਂ 2 ਘੰਟੇ ਤੱਕ ਘੱਟ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ,  ਕਿਉਂਕਿ ਬਿਹਤਰ ਤਵਰਣ / ਮੰਦੀ  ਦੇ ਕਾਰਨ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਹੁਣ ਜਿਆਦਾ ਗਤੀ ਨਾਲ ਚੱਲ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।  ਲਾਈਨ ਸਮਰੱਥਾ ਵਿੱਚ 10-15 % ਤੱਕ ਦਾ ਵਾਧੇ ਤੋਂ ਉੱਤਰੀ ਸੀਮਾਂਤ ਰੇਲਵੇ  ਦੇ ਕਈ ਖੰਡਾਂ ‘ਤੇ ਸੇਚੂਰੇਸ਼ਨ  ਦੇ ਪੱਧਰ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਆਵੇਗੀ,  ਜਿਸ ਦੇ ਨਾਲ ਅਧਿਕ ਕੋਚਿੰਗ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਚੱਲ ਸਕਣਗੀਆਂ।

ਬਿਜਲੀਕਰਣ ਨਾਲ ਭਾਰੀ ਮਾਲਗਾਡੀਆਂ ਨੂੰ ਤੇਜ ਗਤੀ ਨਾਲ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।  ਉੱਤਰ ਸੀਮਾਂਤ ਰੇਲਵੇ ਵਿੱਚ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਸ਼੍ਰੇਣੀਬੱਧ ਖੰਡ ,  ਵਕ੍ਰ ,  ਪੁਲਾਂ  ਦੇ ਨਾਲ ਦੁਰਗਮ ਭੂ - ਭਾਗ ਹੈ।  ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਟ੍ਰੈਕਸ਼ਨ ਮਲਟੀ ਡੀਜਲ ਇੰਜਨਾਂ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾ ਨੂੰ ਖ਼ਤਮ ਕਰ ਦੇਵੇਗਾ  ਕਿਉਂਕਿ ਉੱਚ ਐੱਚਪੀ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਇੰਜਨ ਗ੍ਰੇਡੀਏਂਟ ਸੈਕਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਉੱਚ ਰਫ਼ਤਾਰ ਬਣਾਏ ਰੱਖ ਸਕਦੇ ਹਨ ।  ਮਣੀਪੁਰ ,  ਮਿਜ਼ੋਰਮ ,  ਮੇਘਾਲਿਆ ,  ਨਾਗਾਲੈਂਡ ਅਤੇ ਸਿੱਕਿਮ ਜਿਵੇਂ ਉੱਤਰ ਪੂਰਬੀ ਰਾਜਾਂ ਲਈ ਹੁਣ ਅਤਿਰਿਕਤ ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈੱਸ ਰੇਲਗਾਡੀਆਂ ਚਲਾਈਆਂ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।

ਇਸ ਖੰਡ  ਦੇ ਬਿਜਲੀਕਰਣ ਤੋਂ ਪਰਿਚਾਲਨ ਸਮਰੱਥਾ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਹੋਵੇਗਾ ਅਤੇ ਪਾਵਰ ਕਾਰਾਂ ਲਈ ਬਾਲਣ ਦੀ ਕਾਫ਼ੀ ਬਚਤ ਹੋਵੇਗੀ (ਬਿਜਲੀਕ੍ਰਿਤ ਮਾਰਗ ‘ਤੇ ਹੀ ਲਗਭਗ 10 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ) ।  ਕੇਵਾਈਕਿਊ/ਜੀਐੱਚਵਾਈ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ/ਖ਼ਤਮ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਮੌਜੂਦਾ ਰੇਲਗਾਡੀਆਂ ਦੇ 15 ਜੋੜੇ ਇੱਕ ਪਾਵਰ ਕਾਰ ਨੂੰ ਹਟਾਕੇ ਇੱਕ ਵਾਧੂ ਯਾਤਰੀ ਕੋਚ ਦੇ ਨਾਲ ਚੱਲ ਸਕਦੇ ਹਨ  ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਰ ਯਾਤਰੀ ਥ੍ਰੂਪੁਟ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਹੋਵੇਗਾ। ਬਿਜਲੀਕਰਣ ਤੋਂ ਬਿਹਤਰ ਰਖ-ਰਖਾਅ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿਉਂਕਿ ਤੇਜ ਰੇਲਗਾਡੀਆਂ  ਦੇ ਕਾਰਨ ਰਖ-ਰਖਾਅ ਬਲਾਕਾਂ ਲਈ ਅਧਿਕ ਸਮਾਂ ਮਿਲੇਗਾ।

*********


ਆਰਜੇ/ਡੀਐੱਸ


(Release ID: 1763067) Visitor Counter : 153