કૃષિ મંત્રાલય
ખેડૂતોની ફરિયાદોના નિરાકરણની સમીક્ષા કરવા માટે કેન્દ્રીય મંત્રી શિવરાજ સિંહ ચૌહાણે ઉચ્ચ સ્તરીય બેઠક યોજી
શિવરાજ સિંહ ચૌહાણની અધ્યક્ષતામાં યોજાયેલી આ બેઠકમાં ખાતર, બિયારણ, જંતુનાશકો, પીએમ-ફસલ વીમા યોજના અને પીએમ કિસાન પોર્ટલ સંબંધિત ફરિયાદોની ચર્ચા કરવામાં આવી હતી.
કૃષિ ક્ષેત્રને લગતી બધી ફરિયાદો માટે એક જ પ્લેટફોર્મ હોવું જોઈએ - શિવરાજ સિંહ ચૌહાણ.
ખેડૂતો સંપૂર્ણપણે સંતુષ્ટ ન થાય ત્યાં સુધી ફરિયાદો પર કાર્યવાહી બંધ ન કરવી જોઈએ - શિવરાજ સિંહ ચૌહાણ.
ધીમી કાર્યવાહી અને વધુ ફરિયાદો ધરાવતા રાજ્યોની ઓળખ કરવામાં આવશે - કેન્દ્રીય મંત્રી શ્રી ચૌહાણ.
ખેડૂતોની ફરિયાદોનું અસરકારક રીતે નિરાકરણ લાવનારા રાજ્યો અને કર્મચારીઓ સન્માનને પાત્ર છે - શિવરાજ સિંહ ચૌહાણ.
કેન્દ્રીય મંત્રી શિવરાજ સિંહે ગંભીર ફરિયાદોના કિસ્સામાં અધિકારીઓને સીધા મંત્રાલયમાંથી કાર્યવાહી કરવાનો નિર્દેશ આપ્યો
प्रविष्टि तिथि:
16 OCT 2025 6:50PM by PIB Ahmedabad
કેન્દ્રીય કૃષિ, ખેડૂત કલ્યાણ અને ગ્રામીણ વિકાસ મંત્રી શ્રી શિવરાજ સિંહ ચૌહાણે આજે ખેડૂતોની ફરિયાદોના નિરાકરણની સમીક્ષા કરવા માટે નવી દિલ્હીના કૃષિ ભવન ખાતે ઉચ્ચ સ્તરીય બેઠક યોજી હતી. બેઠકમાં, શિવરાજ સિંહ ચૌહાણે ખાતરો, બિયારણો, જંતુનાશકો, પીએમ પાક વીમા યોજના અને પીએમ કિસાન પોર્ટલ અંગે મળેલી ફરિયાદો વિશે પૂછપરછ કરી હતી. તેમણે જણાવ્યું કે કૃષિ ક્ષેત્રને લગતી બધી ફરિયાદો માટે એક જ પ્લેટફોર્મ હોવું જોઈએ.

ફરિયાદ પોર્ટલ અંગે બેઠકમાં કેન્દ્રીય કૃષિ સચિવ ડૉ. દેવેશ ચતુર્વેદી અને મંત્રાલયના વરિષ્ઠ અધિકારીઓ ઉપસ્થિત રહ્યા હતા. અધિકારીઓએ જણાવ્યું કે ખાતરો, જંતુનાશકો, ખાતર, પ્રધાનમંત્રી પાક વીમા યોજના અને પીએમ કિસાન પોર્ટલ સહિત વિવિધ શ્રેણીઓમાં મળેલી ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે પ્રયાસો ચાલી રહ્યા છે. ખાતરની ઉપલબ્ધતા, ઉચ્ચ ઉત્પાદન કિંમતો, નબળી ગુણવત્તાવાળા બીજ અને નેનો યુરિયા ટેગિંગ અંગેની ફરિયાદોને વર્ગીકૃત કરવામાં આવી રહી છે અને યોગ્ય કાર્યવાહી કરવામાં આવી રહી છે. જંતુનાશક મુદ્દા અંગે, સંબંધિત અધિકારીએ કુલ 150 કેસોની માહિતી કેન્દ્રીય મંત્રીને રજૂ કરી. તેમણે જણાવ્યું કે આ ફરિયાદોમાંથી 120 કેસોમાં કાર્યવાહી કરવામાં આવી છે, નકલી જંતુનાશકોના 11 કેસોમાં FIR દાખલ કરવામાં આવી છે, 8 કેસોમાં કંપનીના લાઇસન્સ રદ કરવામાં આવ્યા છે, અને ફરિયાદોના આધારે 24 કેસોમાં ખેડૂતોને યોગ્ય વળતરની ખાતરી કરવામાં આવી છે.

આ સંદર્ભમાં, કેન્દ્રીય મંત્રી શિવરાજ સિંહ ચૌહાણે જણાવ્યું હતું કે ફરિયાદ કરનાર ખેડૂત સંપૂર્ણપણે સંતુષ્ટ ન થાય ત્યાં સુધી ફરિયાદો બંધ ન કરવી જોઈએ. કાર્યવાહી કર્યા પછી, ખેડૂતને બોલાવીને પૂછવું જોઈએ કે શું તે સંતુષ્ટ છે. જો કાર્યવાહી પછી અસંતોષ વ્યક્ત કરવામાં આવે છે, તો ફરી તપાસ કરી ફરિયાદનું નિરાકરણ કરવું જોઈએ. કેન્દ્રીય મંત્રી શ્રી ચૌહાણે એમ પણ કહ્યું હતું કે ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે ચોક્કસ સમય મર્યાદા નક્કી કરવી જોઈએ. ફરિયાદો લાંબા સમય સુધી પેન્ડિંગ ન રહે તેનું પણ ધ્યાન રાખવું જોઈએ.
કેન્દ્રીય કૃષિ મંત્રી શિવરાજ સિંહ ચૌહાણે અધિકારીઓને સૌથી વધુ ફરિયાદો મેળવતા અને કાર્યવાહી કરવામાં ધીમા રહેલા રાજ્યોની ઓળખ કરવા નિર્દેશ આપ્યો હતો. તેમણે આગામી બેઠકમાં આ રાજ્યોનો સમાવેશ કરીને તેમની પાસેથી પ્રતિસાદ મેળવવાની પણ ચર્ચા કરી હતી. મંત્રીએ ફરિયાદોનું નિરાકરણ કરવામાં સારું પ્રદર્શન કરનારા રાજ્યો અને અધિકારીઓ/કર્મચારીઓને પ્રમાણપત્રો આપીને સન્માનિત કરવા પણ હાકલ કરી હતી. તેમણે જણાવ્યું હતું કે આવા પ્રોત્સાહનથી અન્ય રાજ્યો અને કર્મચારીઓ વધુ સારું કામ કરવા માટે પ્રેરિત થશે.
બેઠકમાં, શિવરાજ સિંહ ચૌહાણે જણાવ્યું હતું કે કેટલીક ગંભીર ફરિયાદો માટે, મંત્રાલય દ્વારા સીધા હસ્તક્ષેપનો ઉપયોગ તેમને ઉકેલવા માટે કરી શકાય છે. બેઠકમાં રાજ્યના નોડલ અધિકારીઓ દ્વારા દરરોજ 10 ફરિયાદો પર ખેડૂતો પાસેથી સીધો પ્રતિસાદ મેળવવાના પ્રસ્તાવ પર પણ ચર્ચા કરવામાં આવી હતી.
SM/IJ/GP/JD
(रिलीज़ आईडी: 2180169)
आगंतुक पटल : 46