ગ્રાહક બાબતો, ખાદ્ય અને જાહેર વિતરણ મંત્રાલય
કેન્દ્રીય ખાદ્ય અને ગ્રાહક બાબતોના મંત્રીએ 24 રૂપિયા પ્રતિ કિલોના ભાવે સબસિડીવાળા ડુંગળી વેચતી વાનને લીલી ઝંડી આપી
ભારત સરકાર ખેડૂતો અને ગ્રાહકોના કલ્યાણ માટે પ્રતિબદ્ધ છે: શ્રી પ્રહલાદ જોશી
દિલ્હી, મુંબઈ અને અમદાવાદમાં આજથી ડુંગળીનું છૂટક વેચાણ શરૂ થશે
Posted On:
04 SEP 2025 1:20PM by PIB Ahmedabad
કેન્દ્રીય ગ્રાહક બાબતો, ખાદ્ય અને જાહેર વિતરણ અને નવી અને નવીનીકરણીય ઉર્જા મંત્રી શ્રી પ્રહલાદ જોશીએ આજે NCCF, NAFED અને કેન્દ્રીય ભંડારની મોબાઇલ વાનને લીલી ઝંડી દેખાડીને, 24 રૂપિયા પ્રતિ કિલોના ભાવે ડુંગળીના છૂટક વેચાણનો શુભારંભ કર્યો છે. આ પ્રસંગે સરકારી બફર સ્ટોકમાંથી ડુંગળીના જથ્થાત્મક અને લક્ષ્યાંકિત મુક્તિનો પ્રારંભ પણ થયો છે. જેથી ગ્રાહકોને પોષણક્ષમ ભાવે આ આવશ્યક શાકભાજી ઉપલબ્ધ થાય.
શ્રી જોશીએ જણાવ્યું હતું કે ખાદ્ય ફુગાવાને નિયંત્રિત કરવો એ ભારત સરકારની પ્રાથમિકતા છે અને તાજેતરના મહિનાઓમાં ભાવ સ્થિરીકરણ પગલાં દ્વારા વિવિધ સીધા હસ્તક્ષેપોએ ફુગાવાનો દર ઘટાડવામાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવી છે. જુલાઈ, 2025 માટે સામાન્ય છૂટક ફુગાવો 1.55% રહેવાનો અંદાજ છે, જે લગભગ આઠ વર્ષમાં સૌથી નીચો છે. આ ખાદ્ય ફુગાવામાં નોંધપાત્ર ઘટાડાનું પરિણામ છે. બફર સ્ટોકમાંથી ડુંગળીનું જથ્થાત્મક અને લક્ષ્યાંકિત મુક્તિ એ ખાદ્ય ફુગાવાને નિયંત્રિત કરવા અને સ્થિર ભાવ વ્યવસ્થા જાળવવાના સરકારના પ્રયાસોનો એક અભિન્ન ભાગ છે.
ડુંગળીનો લક્ષ્યાંકિત નિકાલ આજે દિલ્હી, મુંબઈ અને અમદાવાદમાં NCCF, NAFED અને કેન્દ્રીય ભંડારના આઉટલેટ્સ અને મોબાઇલ વાન દ્વારા તેમજ NAFED અને NCCFના વિતરણ ભાગીદારો દ્વારા છૂટક વેચાણ સાથે શરૂ થયો છે. ડુંગળીના ભાવમાં વલણ મુજબ દેશભરમાં આ વ્યાપ વિસ્તૃત, ઊંડો, તીવ્ર અને વૈવિધ્યસભર કરવામાં આવશે. વિભાગ દેશભરના 574 કેન્દ્રોમાંથી નોંધાયેલા ડુંગળી સહિત 38 ચીજવસ્તુઓના દૈનિક ભાવોનું નિરીક્ષણ કરી રહ્યું છે. દૈનિક ભાવ ડેટા અને તુલનાત્મક વલણો બફરમાંથી ડુંગળી કાઢવા માટેના જથ્થા અને સ્થળો અંગે નિર્ણયો લેવા માટે મુખ્ય ઇનપુટ છે.
આ વર્ષે ડુંગળીનું ઉત્પાદન 307.71 લાખ ટન હોવાનો અંદાજ છે. જે ગયા વર્ષ કરતા લગભગ 27% વધુ છે. ડુંગળીની નિકાસ પર કોઈ ડ્યુટી કે પ્રતિબંધ લાદવામાં આવ્યો નથી અને નિકાસની ગતિ સ્થિર છે, જુલાઈમાં 1.06 લાખ ટન અને ઓગસ્ટ, 2025માં 1.09 લાખ ટન નિકાસ કરવામાં આવી હતી.
ઉપલબ્ધતા અને ભાવની સ્થિતિને ધ્યાનમાં રાખીને, સરકારે NCCF અને NAFED દ્વારા ભાવ સ્થિરીકરણ બફર માટે 3.00 લાખ ટન ડુંગળીની ખરીદી કરી છે. મહારાષ્ટ્ર, ગુજરાત અને મધ્યપ્રદેશના મુખ્ય રવી ડુંગળી ઉત્પાદક વિસ્તારોમાં ખેડૂતો/ખેડૂત સંગઠનો પાસેથી ડુંગળીની ખરીદી કરવામાં આવી હતી અને ડુંગળીની રકમ ચુકવણી ખેડૂતોના ખાતામાં સીધી ટ્રાન્સફર દ્વારા કરવામાં આવી હતી. આ વર્ષે ડુંગળીની કામગીરીમાં ખરીદી, સંગ્રહ અને નિકાલ પર દેખરેખ રાખવા માટે એક સંકલિત સિસ્ટમ અપનાવવામાં આવી છે, જેમાં કામગીરીના તમામ તબક્કામાં ટેકનોલોજી કેપ્ચરિંગ પ્રવૃત્તિઓ લાગુ કરવામાં આવી છે.
ડુંગળીની ખરીદીમાં પારદર્શિતા સુનિશ્ચિત કરવા માટે મહારાષ્ટ્ર સરકારના સત્તાવાર પોર્ટલ ઇ-મહાભૂમિ દ્વારા ખેડૂતોની વાસ્તવિકતા અને તેમના જમીન રેકોર્ડની ચકાસણી કરવામાં આવી છે. ખેડૂતોને ચુકવણી તેમના આધાર લિંક્ડ બેંક ખાતાઓ દ્વારા કરવામાં આવે છે. જથ્થો અને ગુણવત્તા સુનિશ્ચિત કરવા માટે, ગ્રાહક બાબતો વિભાગ, ખાદ્ય અને જાહેર વિતરણ વિભાગ અને રાષ્ટ્રીય પરીક્ષણ કેન્દ્રના અધિકારીઓ સ્ટોરેજ ગોડાઉનમાં ડુંગળીના સ્ટોકની ચકાસણી કરવા માટે નિયમિત મુલાકાત લે છે. ખેડૂતોને યોગ્ય રીતે પહોંચાડેલા અને ચકાસાયેલા જથ્થા માટે ચૂકવણી કરવામાં આવે છે.
દિલ્હી-NCR, મુંબઈ અને અમદાવાદમાં આજથી ડુંગળીનું છૂટક વેચાણ શરૂ થયું છે. NCCF, NAFED અને કેન્દ્રીય ભંડાર દ્વારા અત્યાર સુધી તૈનાત કરાયેલ આઉટલેટ્સ અને મોબાઇલ વાનની સંખ્યા નીચે મુજબ છે:
એજન્સી
|
ચેનલ્સ
|
દિલ્હી-એનસીઆર
|
મુંબઈ
|
અમદાવાદ
|
એનસીસીએફ
|
પોતાના આઉટલેટ્સ
|
5
|
-
|
-
|
વિતરણ ભાગીદારોના આઉટલેટ્સ
|
19
|
1
|
-
|
મોબાઇલ વાન
|
5
|
7
|
|
NAFED
|
પોતાના આઉટલેટ્સ
|
12
|
-
|
-
|
મોબાઇલ વાન
|
10
|
10
|
10
|
કેન્દ્રીય ભંડાર
|
પોતાના આઉટલેટ્સ
|
108
|
-
|
-
|
મોબાઇલ વાન
|
2
|
-
|
-
|
આ વર્ષે રાજ્યભરમાં ભાવોના અસરકારક સંચાલન માટે બફર સેટલમેન્ટમાં ડુંગળીના છૂટક સમાધાન પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં આવ્યું છે. પ્રથમ વખત, NAFED તેના હાલના ટ્રેક એન્ડ ટ્રેસ સોફ્ટવેર સાથે સમર્પિત બિલિંગ એપ્લિકેશન લાગુ કરી રહ્યું છે.
ડિજિટલ બિલિંગ એપ્લિકેશનનું ઇન્ટરફેસ સરળ અને વપરાશકર્તા મૈત્રીપૂર્ણ છે, જે ઍક્સેસ અને સંચાલનમાં સરળતા સુનિશ્ચિત કરે છે. આ એપ્લિકેશન તમામ મોબાઇલ વાનના સંચાલકોના મોબાઇલ ફોનમાં ઇન્સ્ટોલ કરવામાં આવશે, જે SMS/આધાર/ફોટોગ્રાફ દ્વારા લાભાર્થીની ઓળખની ચકાસણીને સક્ષમ બનાવશે.
સોફ્ટવેર અને બિલિંગ એપ્લિકેશનમાં નીચેના કાર્યો છે:
રિટેલ અને વાન વેચાણ કાર્યોને સ્વચાલિત કરવા
મોબાઇલ વાન વપરાશકર્તાઓને મોબાઇલ એપ્લિકેશન દ્વારા ગ્રાહકો માટે વેચાણ બિલ જનરેટ કરવા સક્ષમ બનાવવા.
દરેક વ્યવહાર પર લાભાર્થીઓને SMS દ્વારા સૂચનાઓ પ્રદાન કરવી
SMS દ્વારા લાભાર્થીઓ પાસેથી પ્રતિસાદ એકત્રિત કરવો. SMS લાભાર્થીઓ/ગ્રાહકો દ્વારા ઉઠાવવામાં આવેલા તમામ પ્રશ્નો/ફરિયાદો/ફરિયાદોના નિરાકરણ માટે ટોલ-ફ્રી નંબર સાથે સમર્પિત ગ્રાહક સંભાળ વિશે પણ માહિતી આપશે.
ડિજિટલ બિલિંગ એપ્લિકેશન ડેશબોર્ડનો સ્ક્રીનશોટ
ઓર્ડર ડેશબોર્ડ
|
બિલિંગ ડેશબોર્ડ
|

|

|
ભારત બેન્ડ માટે સેલ્સ ડેશબોર્ડ
|
ગ્રાહકને SMS
|

|

|



SM/IJ/GP/JT
સોશિયલ મીડિયા પર અમને ફોલો કરો :
@PIBAhmedabad
/pibahmedabad1964
/pibahmedabad
pibahmedabad1964[at]gmail[dot]com
(Release ID: 2163662)
Visitor Counter : 2