ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರ, ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಿತರಣಾ ಸಚಿವಾಲಯ
azadi ka amrit mahotsav

ನಾಳೆ ನವದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿ ಶ್ರೀ ಪ್ರಲ್ಹಾದ್ ಜೋಶಿ ಅವರ ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನಾಚರಣೆ ನಡೆಯಲಿದೆ


"ವರ್ಚುವಲ್ ವಿಚಾರಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕ ನ್ಯಾಯಕ್ಕೆ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪ್ರವೇಶ" 2024 ರ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನದ ವಿಷಯವಾಗಿದೆ

ಗ್ರಾಹಕರ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು 13 ಪ್ರಮುಖ ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಕಂಪನಿಗಳು ಸುರಕ್ಷತಾ ಪ್ರತಿಜ್ಞೆಗೆ ಸಹಿ ಹಾಕಲಿವೆ

ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ಡಾರ್ಕ್ ಪ್ಯಾಟರ್ನ್ ಗಳಿಂದ ರಕ್ಷಿಸಲು 'ಜಾಗೋ ಗ್ರಾಹಕ್ ಜಾಗೋ ಆ್ಯಪ್', 'ಜಾಗೃತಿ ಆ್ಯಪ್' ಮತ್ತು 'ಜಾಗೃತಿ ಡ್ಯಾಶ್ ಬೋರ್ಡ್' ನಾಳೆ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗಲಿದೆ

ಎಲ್ಲಾ ಸೇವೆಗಳಿಗೆ 'ಇ-ಮ್ಯಾಪ್' ಪೋರ್ಟಲ್ ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾಗುವುದು

ಎಐ-ಶಕ್ತಗೊಂಡ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ಸಹಾಯವಾಣಿ 2.0 ಅನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಲಾಗುವುದು

ಬಿಐಎಸ್ 2025 ರಿಂದ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮಾನದಂಡಗಳತ್ತ ಸಾಗಲಿದೆ

Posted On: 23 DEC 2024 2:56PM by PIB Bengaluru

ಕೇಂದ್ರ ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳು, ಆಹಾರ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವಿತರಣಾ ಸಚಿವರು ಮತ್ತು ಹೊಸ ಮತ್ತು ನವೀಕರಿಸಬಹುದಾದ ಇಂಧನ ಸಚಿವರಾದ ಶ್ರೀ ಪ್ರಲ್ಹಾದ್ ಜೋಶಿ ಅವರು ಗ್ರಾಹಕರ ಹಕ್ಕುಗಳ ರಕ್ಷಣೆಗಾಗಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನದಂದು ಉದ್ಘಾಟನಾ ಭಾಷಣ ಮಾಡಲಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಪ್ರಮುಖ ಉಪಕ್ರಮಗಳಿಗೆ ಚಾಲನೆ ನೀಡಲಿದ್ದಾರೆ. ಈ ಉಪಕ್ರಮಗಳಲ್ಲಿ ಇವು ಸೇರಿವೆ:

ಪ್ರಮುಖ ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಗಳಿಂದ ಸುರಕ್ಷತಾ ಪ್ರತಿಜ್ಞೆಗೆ (ಗ್ರಾಹಕರ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸ್ವಯಂಪ್ರೇರಿತ ಬದ್ಧತೆ) ಸಹಿ: ವ್ಯಾಪಕ ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರ ಸಮಾಲೋಚನೆಯ ನಂತರ ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆ ಸುರಕ್ಷತಾ ಪ್ರತಿಜ್ಞೆಯನ್ನು ಅಂತಿಮಗೊಳಿಸಿತು, ಇದು ಆನ್ ಲೈನ್ ನಲ್ಲಿ ಮಾರಾಟವಾಗುವ ಸರಕುಗಳ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಗೌರವಿಸಲು ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಗಳ ಸ್ವಯಂಪ್ರೇರಿತ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಬದ್ಧತೆಯಾಗಿದೆ. ಜಾಗತಿಕ ಅತ್ಯುತ್ತಮ ಅಭ್ಯಾಸಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗುವ ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ನಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕರ ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುತ್ತದೆ.

ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನ 2024 ರಂದು ರಿಲಯನ್ಸ್ ರಿಟೇಲ್ ಗ್ರೂಪ್, ಟಾಟಾ ಸನ್ಸ್ ಗ್ರೂಪ್, ಜೊಮಾಟೊ ಮತ್ತು ಓಲಾ ಮತ್ತು ಸ್ವಿಗ್ಗಿಗೆ ಸೇರಿದ 13 ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುವ ಉನ್ನತ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಾಹಕರು ಸುರಕ್ಷತಾ ಪ್ರತಿಜ್ಞೆಗೆ ಸಹಿ ಹಾಕಲಿದ್ದಾರೆ . ಸುರಕ್ಷತಾ ಪ್ರತಿಜ್ಞೆಗೆ ಬದ್ಧವಾಗಿರಲು ಅವರ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಒಪ್ಪಂದವು ಗ್ರಾಹಕರ ಹಕ್ಕುಗಳ ರಕ್ಷಣೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ಬಹಳ ದೂರ ಹೋಗುತ್ತದೆ.

ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ಡಾರ್ಕ್ ಪ್ಯಾಟರ್ನ್ ನಿಂದ ರಕ್ಷಿಸಲು ' ಜಾಗೋ ಗ್ರಾಹಕ ಜಾಗೋ ಆ್ಯಪ್ ', ' ಜಾಗೃತಿ ಆ್ಯಪ್ ' ಮತ್ತು ' ಜಾಗೃತಿ ಡ್ಯಾಶ್ ಬೋರ್ಡ್ 'ಬಿಡುಗಡೆ: ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಗಳಲ್ಲಿನ ಕರಾಳ ಮಾದರಿಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು ಅಪ್ಲಿಕೇಶನ್ ಗಳು ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆಯನ್ನು ಸಾಧನಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಜ್ಜುಗೊಳಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ಈ ಸಾಧನಗಳೊಂದಿಗೆ ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ಸಬಲೀಕರಣಗೊಳಿಸಲಿವೆ. ಇವು ಬುದ್ಧಿವಂತ ಸೈಬರ್-ಭೌತಿಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಭಾಗವಾಗಿದ್ದು, ಇದು ನೈಜ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಎಐ ಮತ್ತು ದತ್ತಾಂಶ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಗಾಗಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸೂಪರ್ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಮಿಷನ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಐರಾವತ್ ಎಐ ಸೂಪರ್ ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ನಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ನವೀನ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಗಳಲ್ಲಿ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಪಠ್ಯ ಮತ್ತು ವಿನ್ಯಾಸ ಅಂಶಗಳನ್ನು ವಿಶ್ಲೇಷಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಗ್ರಾಹಕರ ಮನೋವಿಜ್ಞಾನದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರಲು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತಿದೆಯೇ ಎಂದು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತದೆ. 'ಜಾಗೋ ಗ್ರಾಹಕ್ ಜಾಗೋ ಆ್ಯಪ್' ಗ್ರಾಹಕರ ಆನ್ಲೈನ್ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಾ ಯುಆರ್ ಎಲ್ ಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಅಗತ್ಯ ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ, ಯಾವುದೇ ಯುಆರ್ ಎಲ್ ಅಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿದ್ದರೆ ಮತ್ತು ಎಚ್ಚರಿಕೆಯ ಅಗತ್ಯವಿದ್ದರೆ ಅವರನ್ನು ಎಚ್ಚರಿಸುತ್ತದೆ. ಏತನ್ಮಧ್ಯೆ, ' ಜಾಗೃತಿ ಆ್ಯಪ್ ' ಬಳಕೆದಾರರಿಗೆ ಯುಆರ್ ಎಲ್ ಗಳನ್ನು ವರದಿ ಮಾಡಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ, ಅಲ್ಲಿ ಒಂದು ಅಥವಾ ಹೆಚ್ಚು ಕರಾಳ ಮಾದರಿಗಳ ಉಪಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಕಾನೂನುಬಾಹಿರವೆಂದು ಘೋಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ವರದಿಗಳನ್ನು ನಂತರ ಸಂಭಾವ್ಯ ಪರಿಹಾರ ಮತ್ತು ಮುಂದಿನ ಕ್ರಮಕ್ಕಾಗಿ ಕೇಂದ್ರ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಪ್ರಾಧಿಕಾರಕ್ಕೆ (ಸಿಸಿಪಿಎ) ದೂರುಗಳಾಗಿ ನೋಂದಾಯಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಸಿಸಿಪಿಎಯನ್ನು 'ಜಾಗೃತಿ ಡ್ಯಾಶ್ ಬೋರ್ಡ್' ನೊಂದಿಗೆ ಬಲಪಡಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ , ಇದು ಮೇಲೆ ತಿಳಿಸಿದ ಕರಾಳ ಮಾದರಿಗಳ ಉಪಸ್ಥಿತಿಗಾಗಿ ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ಯುಆರ್ ಎಲ್ ಗಳಲ್ಲಿ ನೈಜ-ಸಮಯದ ವರದಿಗಳನ್ನು ರಚಿಸಲು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಆನ್ ಲೈನ್ ಗ್ರಾಹಕರ ಸಂವಹನಗಳನ್ನು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಪರಿಹಾರವು ಕರಾಳ ಮಾದರಿಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು, ಗ್ರಾಹಕರ ವಿವಾದಗಳ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸಲು ಸಿಸಿಪಿಎಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಹಾನಿಕಾರಕವಾದ ಅಭ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ನಿಗ್ರಹಿಸುವಲ್ಲಿ ಬಹಳ ದೂರ ಹೋಗುತ್ತದೆ.

ಎಲ್ಲಾ ಸೇವೆಗಳಿಗೆ 'ಇ-ಮ್ಯಾಪ್ ' ಪೋರ್ಟಲ್ ಪ್ರಾರಂಭ ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರ ಸೇವೆಗಳು: ಇದು ರಾಜ್ಯ ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರ ಪೋರ್ಟಲ್ ಗಳನ್ನು ಒಂದೇ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಸಂಯೋಜಿಸುವ ಏಕೀಕೃತ ಡಿಜಿಟಲ್ ವೇದಿಕೆಯಾಗಿದೆ. ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ವ್ಯವಹಾರಗಳಿಗೆ ಪರವಾನಗಿ, ಪರಿಶೀಲನೆ ಮತ್ತು ನೋಂದಣಿ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ, ಅನುಸರಣೆ ಹೊರೆಗಳನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪಾರದರ್ಶಕತೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ. ಇ-ಮ್ಯಾಪ್ ವ್ಯಾಪಾರವನ್ನು ಸುಲಭಗೊಳಿಸುವುದು, ಗ್ರಾಹಕರ ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಡೇಟಾ ಚಾಲಿತ ಆಡಳಿತವನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಇದು ಉದ್ಯಮಕ್ಕೆ ವ್ಯವಹಾರವನ್ನು ಸುಲಭಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ, ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ರಾಜ್ಯಗಳ ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರದ ನಿಯಂತ್ರಕರ ನಡುವೆ ತಡೆರಹಿತ ಸಂವಾದವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ.

ಎಐ-ಶಕ್ತಗೊಂಡ ಎನ್ ಸಿಎಚ್ 2.0 ಬಿಡುಗಡೆ: ಕೃತಕ ಬುದ್ಧಿಮತ್ತೆ ನ್ಯಾಯವ್ಯಾಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ. ಎಐ ನೀಡುವ ನವೀನ ಸೌಲಭ್ಯಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಹಾರಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಕಡ್ಡಾಯವಾಗುತ್ತದೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಇವು ಗ್ರಾಹಕರನ್ನು ಸಬಲೀಕರಣಗೊಳಿಸುವಲ್ಲಿ ಬಹಳ ದೂರ ಹೋಗುತ್ತವೆ. ಇಲಾಖೆಯು ತನ್ನ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ಸಹಾಯವಾಣಿ ಪೋರ್ಟಲ್ ಅನ್ನು ಪರಿಷ್ಕರಿಸಿದೆ, ಸುಧಾರಿತ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ ಮತ್ತು ಆ ಮೂಲಕ ವರ್ಧಿತ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ, ಸುಧಾರಿತ ನ್ಯಾವಿಗೇಷನ್ ಮತ್ತು ವೇಗದ ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಇದು ಬಹುಭಾಷಾ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಎಐ ಚಾಲಿತ ಚಾಟ್ ಬಾಟ್ ಗಳನ್ನು ಸಹ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ, ಇದು ದೇಶಾದ್ಯಂತದ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ತಡೆರಹಿತ ಮತ್ತು ಅಂತರ್ಗತ ಅನುಭವವನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸುತ್ತದೆ.

2025 ರಿಂದ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮಾನದಂಡಗಳು: ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕವಾಗಿ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ವರ್ಡ್ ಪ್ರೊಸೆಸಿಂಗ್ ದಾಖಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಬಳಕೆದಾರರಾಗಿ ಮಾನವರನ್ನು ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಿ ಪಿಡಿಎಫ್ ಆಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಮಾನದಂಡಗಳು ಓದಲು ಉತ್ತಮವಾಗಿದ್ದರೂ, ಕಂಪ್ಯೂಟರ್ ಗಳಿಗೆ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಕಷ್ಟ. ಇಂದಿನ ಡಿಜಿಟಲ್ ಭೂದೃಶ್ಯದಲ್ಲಿ, ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಯಂತ್ರಗಳು ಹೆಚ್ಚು ಸಂಕೀರ್ಣವಾಗುತ್ತಿವೆ, ಹೆಚ್ಚು ಬುದ್ಧಿವಂತರಾಗುತ್ತಿವೆ, ಕಲಿಯಲು ಮತ್ತು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಮರ್ಥವಾಗಿವೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಮಾನದಂಡಗಳು ಯಂತ್ರ-ಓದಬಹುದಾದವುಗಳಾಗಿ ವಿಕಸನಗೊಳ್ಳುತ್ತವೆ. ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಮಾನವರು ಮತ್ತು ಯಂತ್ರಗಳು ಸುಲಭವಾಗಿ ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅವುಗಳೆಂದರೆ:

(i). ಸಂವಾದಾತ್ಮಕ: ಸುಲಭವಾಗಿ ನ್ಯಾವಿಗೇಟ್ ಮಾಡಿ, ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಹುಡುಕಿ.
(ii). ಬುದ್ಧಿವಂತ: ಬಹು ಮೂಲಗಳಲ್ಲಿ ಹುಡುಕಿ, ಸಂಬಂಧಿತ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳನ್ನು ಹೊರತೆಗೆಯಿರಿ.
(iii). ಕ್ರಿಯಾತ್ಮಕ: ಅಡ್ಡ-ಉಲ್ಲೇಖಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಿತ ವಿಷಯವನ್ನು ತಕ್ಷಣ ಪ್ರವೇಶಿಸಿ.

ಡಿಜಿಟಲ್ ವಿಕಾಸವನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಂಡು, ಬಿಐಎಸ್ ತನ್ನ ಸ್ಮಾರ್ಟ್ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದೆ. ನಾವು ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ರಚಿಸುವ ವಿಧಾನ ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರು ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಬಳಸುವ ವಿಧಾನವನ್ನು ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಿಗೊಳಿಸುವ ಪ್ರಯಾಣ.

ಗುವಾಹಟಿಯ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಟೆಸ್ಟ್ ಹೌಸ್ ನಲ್ಲಿ 'ಸಾವಯವ ಆಹಾರ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪ್ರಯೋಗಾಲಯ' ಮತ್ತು ಮುಂಬೈನ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಟೆಸ್ಟ್ ಹೌಸ್ ನಲ್ಲಿ 'ಲೋ ವೋಲ್ಟೇಜ್ ಸ್ವಿಚ್ ಗೇರ್ ಟೆಸ್ಟಿಂಗ್ ಫೆಸಿಲಿಟಿ' ಉದ್ಘಾಟನೆ:

ನ್ಯಾಷನಲ್ ಟೆಸ್ಟ್ ಹೌಸ್ (ಎನ್ ಟಿಎಚ್) ದೇಶದ ಪ್ರಮುಖ ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಸಂಸ್ಥೆಯಾಗಿದ್ದು, ಪರೀಕ್ಷೆ, ಮಾಪನಾಂಕ ನಿರ್ಣಯ ಮತ್ತು ಗುಣಮಟ್ಟದ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನದಲ್ಲಿ ಪರಿಣತಿ ಹೊಂದಿದೆ. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನಾಚರಣೆಯ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಎನ್ ಟಿಎಚ್ ನ ಎರಡು ಅತ್ಯಾಧುನಿಕ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಉದ್ಘಾಟಿಸಲಾಗುವುದು. ಈ ಉಪಕ್ರಮಗಳು ದೇಶಾದ್ಯಂತ ಉತ್ಪನ್ನ ಸುರಕ್ಷತೆ, ಗುಣಮಟ್ಟ ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕರ ವಿಶ್ವಾಸವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಎನ್ ಟಿಎಚ್ ನ ಸಮರ್ಪಣೆಯನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳುತ್ತವೆ.

ಮೊದಲ ಉಪಕ್ರಮವು ಗುವಾಹಟಿಯ ಎನ್ ಟಿ ಎಚ್ (ಎನ್ಇಆರ್)ನಲ್ಲಿ ಸಾವಯವ ಆಹಾರ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪ್ರಯೋಗಾಲಯವಾಗಿದೆ. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಆರೋಗ್ಯವನ್ನು ಕಾಪಾಡುವುದು ಆಹಾರ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪ್ರಯೋಗಾಲಯ ಸೌಲಭ್ಯದ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ. ಈ ಪ್ರಯೋಗಾಲಯವನ್ನು ಭಾರತೀಯ ಆಹಾರ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಗುಣಮಟ್ಟ ಪ್ರಾಧಿಕಾರ (ಎಫ್ಎಸ್ಎಸ್ಎಐ) ಅಧಿಸೂಚಿಸಿದೆ ಮತ್ತು ಲ್ಯಾಬ್ ರೆಕಗ್ನಿಷನ್ ಯೋಜನೆಯಡಿ ಬಿಐಎಸ್ ಗುರುತಿಸಿದೆ.

ಎರಡನೇ ಉಪಕ್ರಮವು ವಿದ್ಯುತ್ ಸುರಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ. ಈ ನಿಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ಎನ್ ಟಿ ಎಚ್ ಮುಂಬೈನಲ್ಲಿ ಲೋ ವೋಲ್ಟೇಜ್ ಸ್ವಿಚ್ ಗೇರ್ ಪರೀಕ್ಷಾ ಪ್ರಯೋಗಾಲಯವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದೆ. ಈ ಸುಧಾರಿತ ಸೌಲಭ್ಯವು ವಿಶೇಷ ಶಾರ್ಟ್-ಸರ್ಕ್ಯೂಟ್ ಪರೀಕ್ಷೆ ಸೇರಿದಂತೆ ಸಮಗ್ರ ಬೆಂಬಲ ಮತ್ತು ಪ್ರಮಾಣೀಕರಣ ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಇದು ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ (ಆರ್ ಮತ್ತು ಡಿ) ಗಾಗಿ ತಯಾರಕರು ಮತ್ತು ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಪ್ರಮುಖ ಸಂಪನ್ಮೂಲವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ.

ಅಹಮದಾಬಾದ್ ನ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಉಲ್ಲೇಖ ಪ್ರಮಾಣಿತ ಪ್ರಯೋಗಾಲಯದಲ್ಲಿ 'ತೂಕ ಮತ್ತು ಅಳತೆ ಉಪಕರಣಕ್ಕಾಗಿ ಸಾಫ್ಟ್ ವೇರ್ ಪರೀಕ್ಷಾ ಸೌಲಭ್ಯ'ವನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರಕ್ಕೆ ಸಮರ್ಪಣೆ: ತೂಕ ಮತ್ತು ಅಳತೆ ಉಪಕರಣಗಳ ನಿಖರತೆ, ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹತೆ ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಅನುಸರಣೆಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು, ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆ ಸಿ-ಡ್ಯಾಕ್ ಸಹಯೋಗದೊಂದಿಗೆ 6 ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಉಲ್ಲೇಖ ಪ್ರಮಾಣಿತ ಪ್ರಯೋಗಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ (ಆರ್ ಆರ್ ಎಸ್ ಎಲ್ ಗಳು ) ಸಾಫ್ಟ್ ವೇರ್ ಪರೀಕ್ಷಾ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುತ್ತಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ, ಸಿ-ಡಿಎಸಿ ಅಹಮದಾಬಾದ್ ನ  ಆರ್ ಎಸ್ ಎಸ್ಎಲ್ ನಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷಾ ಸೌಲಭ್ಯದ ಸ್ಥಾಪನೆಯನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದೆ. ಸಾಫ್ಟ್ ವೇರ್ ಪರೀಕ್ಷಾ ಸೌಲಭ್ಯವು ದೇಶೀಯ ತಯಾರಕರಿಗೆ ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು, ಪ್ರಮಾಣೀಕರಣ ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುವ ಮೂಲಕ "ಮೇಕ್ ಇನ್ ಇಂಡಿಯಾ" ಅನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತದೆ.

'ಟೊಮೆಟೊ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಚಾಲೆಂಜ್ ' ವಿಜೇತ ತಂಡಗಳು ಮತ್ತು ಮಾರ್ಗದರ್ಶಕರಿಗೆ ಸನ್ಮಾನ 2023ರ ಜೂನ್ 30ರಂದು, ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆ ಶಿಕ್ಷಣ ಸಚಿವಾಲಯ (ಇನ್ನೋವೇಶನ್ ಸೆಲ್) ಸಹಯೋಗದೊಂದಿಗೆ ಟೊಮೆಟೊ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಚಾಲೆಂಜ್ (ಟಿಜಿಸಿ) ಅನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿತು. ಟೊಮೆಟೊ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಚಾಲೆಂಜ್ ನ ಉದ್ದೇಶವು ಕೃಷಿ / ಗ್ರಾಮೀಣ / ನಗರ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಸ್ಥಾಪಿಸಲು "ಟೊಮೆಟೊದ ಪೂರ್ವ-ಉತ್ಪಾದನೆ, ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಸಂಸ್ಕರಣೆ, ಕೊಯ್ಲಿನ ನಂತರದ, ಸಂಗ್ರಹಣೆ ಮತ್ತು ಶೌರ್ಯೀಕರಣದ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳನ್ನು" ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದಾಗಿತ್ತು. ಟೊಮೆಟೊ ಗ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಚಾಲೆಂಜ್ ಅನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಂಶೋಧಕರು, ನವೋದ್ಯಮಗಳು ಮತ್ತು ಸಣ್ಣ ಮತ್ತು ಮಧ್ಯಮ ಉದ್ಯಮಗಳಿಗೆ ತೆರೆಯಲಾಯಿತು. ಒಟ್ಟು 1376 ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮೂರು ಹಂತದ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ
ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಮತ್ತು ಡಿಒಸಿಎ ಮತ್ತು ಎಐಸಿಟಿಇ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ತಂಡವು ಸ್ಥಳ ಭೇಟಿಯ ನಂತರ, ಮೂರು ತಂಡಗಳನ್ನು ವಿಜೇತ ಪರಿಹಾರಗಳಾಗಿ ಇಲಾಖೆ ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡಿದೆ. ಅನುಕೂಲ ಮಾಡಿಕೊಡುವ ವಿಜೇತ ತಂಡಗಳು:

(i). ಮಾನವ್ ರಚನಾ ಇಂಟರ್ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಇನ್ ಸ್ಟಿಟ್ಯೂಟ್ ಆಫ್ ರಿಸರ್ಚ್ ಅಂಡ್ ಸ್ಟಡೀಸ್ ನ ತಂಡವು ಕಡಿಮೆ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಟೊಮೆಟೊದಲ್ಲಿನ ಎಲೆ ರೋಗಕಾರಕಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ 'ಟೊಮಾಟೊಲಿಕ್ಸಿರ್ - ಜೈವಿಕ ಕೀಟನಾಶಕ' ಅನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದೆ.
(ii). ಒಡಿಶಾದ ರೂರ್ಕೆಲಾದ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಇನ್ ಸ್ಟಿಟ್ಯೂಟ್ ಆಫ್ ಟೆಕ್ನಾಲಜಿಯ ತಂಡ. ತಂಡವು "ಜೀರೋ ಎನರ್ಜಿ ಕೂಲಿಂಗ್ ಮೊಬೈಲ್ ಯುನಿಟ್" ಅನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದೆ, ಇದು ಟೊಮೆಟೊಗಳನ್ನು ಸಂರಕ್ಷಿಸುವ, ಸುಗ್ಗಿಯ ನಂತರದ ನಷ್ಟವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮತ್ತು ವಿದ್ಯುತ್ ಅಥವಾ ಬಾಹ್ಯ ಶಕ್ತಿ ಮೂಲಗಳನ್ನು ಅವಲಂಬಿಸದೆ ಬಾಷ್ಪೀಕರಣ ತಂಪಾಗಿಸುವ ತತ್ವಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ಶೆಲ್ಫ್ ಜೀವನವನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುವ ಸುಸ್ಥಿರ, ಶಕ್ತಿ ಮುಕ್ತ ಪರಿಹಾರವಾಗಿದೆ.
iii). ಕೊಯ್ಲಿನ ನಂತರದ ಸಂಗ್ರಹಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಟೊಮೆಟೊದ ಶೆಲ್ಫ್ ಲೈಫ್ ಅನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ನವೀನ ಸಾಧನವಾದ "ಟೊಮೊಸ್ಟಾಟ್ ಟೊಮೊಟ್ರಾನ್ಸ್" ಅನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಐಐಟಿಯ ಫ್ರುವೆಟೆಕ್ ಪ್ರೈವೇಟ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ ನ  ತಂಡ ಸಜ್ಜಾಗಿದೆ.

ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆಯ ಸಹಯೋಗದೊಂದಿಗೆ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಾನೂನು ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯಗಳು ಆಯೋಜಿಸಿದ್ದ ವಿವಿಧ ಸ್ಪರ್ಧೆಗಳಲ್ಲಿ ವಿಜೇತ ತಂಡಗಳಿಗೆ ಸನ್ಮಾನ.

(i). ನವದೆಹಲಿಯ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಾನೂನು ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ಗ್ರಾಹಕ ಪೀಠವು ಆಯೋಜಿಸಿದ್ದ ಗ್ರಾಹಕ ಕಾನೂನು ಕುರಿತ 6ನೇ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ರಸಪ್ರಶ್ನೆ ಸ್ಪರ್ಧೆಯ ವಿಜೇತರಿಗೆ ಸನ್ಮಾನ
(ii). ಎನ್.ಯು.ಎಸ್.ಆರ್.ಎಲ್. ರಾಂಚಿಯ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ನೀತಿಯ ಅಧ್ಯಕ್ಷರು ನಡೆಸಿದ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಕಾನೂನು ಕುರಿತ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮೂಟ್ ಕೋರ್ಟ್ ಸ್ಪರ್ಧೆಯ ವಿಜೇತರಿಗೆ ಸನ್ಮಾನ
(iii). ಬೆಂಗಳೂರಿನ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಲಾ ಸ್ಕೂಲ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ ಯೂನಿವರ್ಸಿಟಿಯ ಗ್ರಾಹಕ ಕಾನೂನು ಮತ್ತು ಅಭ್ಯಾಸ ಪೀಠ ಆಯೋಜಿಸಿದ್ದ ಪ್ರಬಂಧ ಸ್ಪರ್ಧೆಯ ವಿಜೇತರಿಗೆ ಸನ್ಮಾನ.

ರಾಜ್ಯ ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರ ಇಲಾಖೆಗಳ ಸಬಲೀಕರಣಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರಮಾಣಿತ ತೂಕ ಮತ್ತು ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಕ್ಕೆ ಹಸ್ತಾಂತರಿಸುವುದು: ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆ ಕಾಲಕಾಲಕ್ಕೆ ರಾಜ್ಯ ಸರ್ಕಾರಗಳಿಗೆ ವ್ಯಾಪಾರ ಮತ್ತು ವಾಣಿಜ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿಖರವಾದ ಮಾಪನಗಳನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು 'ಪ್ರಮಾಣಿತ ತೂಕ ಮತ್ತು ಅಳತೆಗಳನ್ನು' ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಈ 'ಉಲ್ಲೇಖ', 'ದ್ವಿತೀಯ' ಮತ್ತು 'ಕೆಲಸದ ಮಾನದಂಡಗಳು' ಅಂತಾರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಪತ್ತೆಹಚ್ಚಬಹುದು. ಈ ಉಪಕ್ರಮವು ಗ್ರಾಹಕರ ರಕ್ಷಣೆ, ನ್ಯಾಯೋಚಿತ ವ್ಯಾಪಾರ ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಮಾಪನ ಜೋಡಣೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ. ಗೌರವಾನ್ವಿತ ಸಿಎಎಫ್ ಮತ್ತು ಪಿಡಿ ಸಚಿವರು 2024ರ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನದಂದು ಈ 'ಪ್ರಮಾಣಿತ ತೂಕಗಳನ್ನು' 4 ರಾಜ್ಯಗಳ ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರ ನಿಯಂತ್ರಕರಿಗೆ ಹಸ್ತಾಂತರಿಸಲಿದ್ದಾರೆ.

ಪರಸ್ಪರ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಯ ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಸಹಯೋಗಕ್ಕಾಗಿ ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರ ಇಲಾಖೆ ಮತ್ತು ಗುಜರಾತ್ ಕಾನೂನು ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯದ ನಡುವೆ ತಿಳಿವಳಿಕೆ ಒಪ್ಪಂದದ ವಿನಿಮಯ: ಗ್ರಾಹಕರ ರಕ್ಷಣೆ ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರ ಪರಿಣತಿಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮಹತ್ವದ ಹೆಜ್ಜೆಯಾಗಿ, ಗ್ರಾಹಕ ವ್ಯವಹಾರಗಳ ಇಲಾಖೆ ಗುಜರಾತ್ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಾನೂನು ವಿಶ್ವವಿದ್ಯಾಲಯ (ಜಿಎನ್ಎಲ್ ಯು) ದೊಂದಿಗೆ ಹೆಗ್ಗುರುತು ತಿಳಿವಳಿಕೆ ಒಪ್ಪಂದಕ್ಕೆ ಸಹಿ ಹಾಕಿದೆ. ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಸಹಕಾರ, ಕಾನೂನು ಮಾಪನಶಾಸ್ತ್ರ ಕಾಯ್ದೆ, 2009 ರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ತೂಕ ಮತ್ತು ಅಳತೆಗಳ ಮಾನದಂಡಗಳ ಅನುಷ್ಠಾನ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಮೂಲಕ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ಸಂಶೋಧನೆಯನ್ನು ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ತಂತ್ರಗಳೊಂದಿಗೆ ಬೆಸೆಯುವುದು, ಸೆಮಿನಾರ್ಗಳು, ಸಮ್ಮೇಳನಗಳು, ಕಾರ್ಯಾಗಾರಗಳು ಮತ್ತು ಉಪನ್ಯಾಸಗಳಂತಹ ಅಂತರಶಿಸ್ತೀಯ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಆಯೋಜಿಸುವುದು, ಗ್ರಾಹಕರ ಹಕ್ಕುಗಳು ಮತ್ತು ಜಾಗೃತಿಯನ್ನು ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸುವ ಉದ್ದೇಶಿತ ತರಬೇತಿ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವುದು, ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಕುಂದುಕೊರತೆ ಪರಿಹಾರ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವುದು; ಸಂಶೋಧನೆ ಮತ್ತು ಅಭಿವೃದ್ಧಿ (ಆರ್ ಮತ್ತು ಡಿ) ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನವು.

ವಿವಿಧ ಇ-ಪುಸ್ತಕಗಳ ಬಿಡುಗಡೆ ಮತ್ತು ವರದಿಗಳ ಸಲ್ಲಿಕೆ:

(i).ರೋಹ್ಟಕ್ ನ ಇಂಡಿಯನ್ ಇನ್ ಸ್ಟಿಟ್ಯೂಟ್ ಆಫ್ ಮ್ಯಾನೇಜ್ ಮೆಂಟ್ ನಡೆಸಿದ ಪರಿಣಾಮ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಅಧ್ಯಯನ ಗ್ರಾಹಕ ಆಯೋಗಗಳ ಮರುವಿನ್ಯಾಸ ಕುರಿತ ವರದಿ ಸಲ್ಲಿಕೆ.
(ii).ಎಲ್ಲಾ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳು / ನವೀಕರಣಗಳನ್ನು ಒಂದೇ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತಗೊಳಿಸುವ ಪ್ಯಾಕೇಜ್ ಸರಕುಗಳ ನಿಯಮಗಳ ನವೀಕರಿಸಿದ ಇ-ಪುಸ್ತಕದ ಬಿಡುಗಡೆ.

ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ, ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನವನ್ನು ಡಿಸೆಂಬರ್ 24 ರಂದು ಸಾಕಷ್ಟು ಭವ್ಯವಾಗಿ ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಈ ದಿನವು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕ ಚಳವಳಿಯ ಬದಲಾಗುತ್ತಿರುವ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ದಿನವೇ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಕಾಯ್ದೆ, 1986 ರಾಷ್ಟ್ರಪತಿಗಳ ಒಪ್ಪಿಗೆಯನ್ನು ಪಡೆಯಿತು ಮತ್ತು ಜಾರಿಗೆ ಬಂದಿತು. ಗ್ರಾಹಕರ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳು ಮತ್ತು ಹಕ್ಕುಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಕಾನೂನು ಜಾರಿಗೆ ಬಂದಿತು, ಅನ್ಯಾಯದ ವ್ಯಾಪಾರ ಅಭ್ಯಾಸಗಳು, ವಂಚನೆ ಮತ್ತು ಶೋಷಣೆಯ ವಿರುದ್ಧ ಅವರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಅಂದಿನಿಂದ, ವಿಕಸನಗೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಪರಿಸರದಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕರು ಎದುರಿಸುತ್ತಿರುವ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು, ಪ್ರವೃತ್ತಿಗಳು ಮತ್ತು ಸವಾಲುಗಳ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಲು ಪ್ರತಿವರ್ಷ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನವನ್ನು ವಿಭಿನ್ನ ವಿಷಯಗಳೊಂದಿಗೆ ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಈ ವರ್ಷ ದೆಹಲಿಯಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನವನ್ನು "ವರ್ಚುವಲ್ ವಿಚಾರಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಗ್ರಾಹಕ ನ್ಯಾಯಕ್ಕೆ ಡಿಜಿಟಲ್ ಪ್ರವೇಶ" ಎಂಬ ಧ್ಯೇಯವಾಕ್ಯದೊಂದಿಗೆ ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಈ ವಿಷಯವು ಹೊಸ ಗ್ರಾಹಕ ಸಂರಕ್ಷಣಾ ಕಾಯ್ದೆ, 2019 ರ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿದೆ, ಇದು ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ತ್ವರಿತ, ವೆಚ್ಚ-ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಮತ್ತು ತೊಂದರೆರಹಿತ ನ್ಯಾಯವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಆನ್ ಲೈನ್ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಗ್ರಾಹಕರು ನ್ಯಾಯವನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ಡಿಜಿಟಲ್ ಮಾಧ್ಯಮ ಮತ್ತು ಸಾಧನಗಳ ಮಹತ್ವವನ್ನು ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಿದ ಕಾಯ್ದೆ ಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ಗ್ರಾಹಕರ ದೂರುಗಳ ಇ-ಫೈಲಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್ ನ ನಿಬಂಧನೆಗಳ ಜೊತೆಗೆ, ಡಿಜಿಟಲ್ ಪ್ಲಾಟ್ಫಾರ್ಮ್ಗಳ ಮೂಲಕ ನ್ಯಾಯವನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಲು ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಡುವ ನಿಬಂಧನೆಗಳನ್ನು ಈ ಕಾಯ್ದೆ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.

ಅದರಂತೆ, ಇಲಾಖೆಯು ವಿಡಿಯೊ ಕಾನ್ಫರೆನ್ಸ್  ಮತ್ತು ಸಮಗ್ರ ಪ್ರಕರಣ ನಿರ್ವಹಣಾ ಸೌಲಭ್ಯಗಳೊಂದಿಗೆ ಅನುಕೂಲ ಮಾಡಿಕೊಡುವ ಮೂಲಕ ಮೂರು ಹಂತದ ಅರೆ-ನ್ಯಾಯಾಂಗ ನ್ಯಾಯ ವಿತರಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸಿದೆ. ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗ್ರಾಹಕ ಸಹಾಯವಾಣಿ (ಎನ್ ಸಿಎಚ್), ಇ-ದಾಖಿಲ್, ಇ-ಜಾಗೃತಿಯಂತಹ ಪೋರ್ಟಲ್ ಗಳನ್ನು ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಲಭ್ಯವಾಗುವಂತೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಇಲಾಖೆ ತನ್ನ ಚೌಕಟ್ಟಿನಲ್ಲಿ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಆವಿಷ್ಕಾರಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ಚುರುಕುತನವನ್ನು ತೋರಿಸಿದೆ. ಈ ಪ್ಲಾಟ್ ಫಾರ್ಮ್ ಗಳನ್ನು ಎಐ ಆಧಾರಿತ ಸ್ಪೀಚ್ ರೆಕಗ್ನಿಷನ್, ಟ್ರಾನ್ಸಿಷನ್ ಸಿಸ್ಟಮ್, ಬಹುಭಾಷಾ ಚಾಟ್ ಬಾಟ್ ಮುಂತಾದ ಸಮಗ್ರ ಸುಧಾರಿತ ತಂತ್ರಜ್ಞಾನಗಳೊಂದಿಗೆ ನಿರಂತರವಾಗಿ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ನವೀಕರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಈ ಆವಿಷ್ಕಾರಗಳು ಕುಂದುಕೊರತೆ ಸಲ್ಲಿಕೆ ಮತ್ತು ಪರಿಹಾರ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ತಡೆರಹಿತ, ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಮತ್ತು ಅಂತರ್ಗತವಾಗಿಸಲು ಶ್ರಮಿಸುತ್ತವೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ನಾವು ಡಿಜಿಟಲ್ ಭೂದೃಶ್ಯದ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚು ಗಮನ ಹರಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ, ಇ-ಕಾಮರ್ಸ್, ಡೇಟಾ ಗೌಪ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಆನ್ ಲೈನ್ ಜಾಹೀರಾತುಗಳಂತಹ ಉದಯೋನ್ಮುಖ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಆದ್ದರಿಂದ, ಘೋಷವಾಕ್ಯವು. "ಡಿಜಿಟಲೀಕರಣ" ಮತ್ತು "ನ್ಯಾಯದ ವರ್ಚುವಲ್ ವಿತರಣೆ" ಯ ಮಹತ್ವವು ನಮ್ಮ ಕಾರ್ಯಸೂಚಿಯ ಈ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಬೇರೂರಿದೆ. ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ನ್ಯಾಯದ ಡಿಜಿಟಲ್ ವಿತರಣೆಯ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಬಂಬಿಸಲು ಬದ್ಧರಾಗಿರುವುದರ ಜೊತೆಗೆ, ಡಿಜಿಟಲ್ ಸ್ಟೇಷನರಿಗಳಿಗೆ ಹೋಗುವ ಮೂಲಕ ಸುಸ್ಥಿರತೆಯ ಮನೋಭಾವವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ನಾವು ಉತ್ಸುಕರಾಗಿದ್ದೇವೆ. ಇದಲ್ಲದೆ, ಈ ಗ್ರಾಹಕ ದಿನದಂದು, ಥೀಮ್ ನ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಮೂರು ತಾಂತ್ರಿಕ ಅಧಿವೇಶನಗಳ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿಯೂ ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ವರ್ಷದ ಚರ್ಚೆಯ ವಿಷಯಗಳು ಹೀಗಿವೆ; "ಆರೋಗ್ಯ ಸುಧಾರಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಅದು ಗ್ರಾಹಕರ ಆಯ್ಕೆಗಳ ಮೇಲೆ ಹೇಗೆ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುತ್ತದೆ", "ಗ್ರಾಹಕ ಆಯೋಗದ ಆದೇಶಗಳ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಅನುಷ್ಠಾನವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ" ಮತ್ತು "ಇ-ಜಾಗೃತಿ / ವರ್ಚುವಲ್ ವಿಚಾರಣೆಗಳು: ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ, ತೊಂದರೆ ಮುಕ್ತ ಮತ್ತು ವೆಚ್ಚ-ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ನ್ಯಾಯ ವಿತರಣಾ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಕಡೆಗೆ" ಎಂಬುದಾಗಿದೆ.

 

*****


(Release ID: 2087463) Visitor Counter : 15


Read this release in: English , Urdu , Hindi , Tamil