ಉಪರಾಷ್ಟ್ರಪತಿಗಳ ಕಾರ್ಯಾಲಯ

ನವದೆಹಲಿಯ ಭಾರತೀಯ ವಿಧ್ಯಾ ಭವನದಲ್ಲಿ ಇಂಗ್ಲೀಷ್ – ಸಂಸ್ಕೃತ ಪದಕೋಶ ಬಿಡುಗಡೆ ಸಮಾರಂಭದಲ್ಲಿ ಉಪರಾಷ್ಟ್ರಪತಿಯವರ ಭಾಷಣದ ಪಠ್ಯ

Posted On: 21 AUG 2024 7:04PM by PIB Bengaluru

ಒಂದು ಹಂತದಲ್ಲಿ ನಾನು ಸೇರಿರುವ ಹಿರಿಯ ವಕೀಲರ ಸಂಸ್ಥೆಯು ವೃತ್ತಿಪರ ನೈತಿಕ ಮೌಲ್ಯಗಳನ್ನು ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಪ್ರಯಾಸಪಡುತ್ತಿರುವ ಸಮಯಗಳಿವು. ಅದಕ್ಕಾಗಿ ಮಾಡಿದ ಯಾಂತ್ರಿಕತೆಗೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಮೇಲೇರಬೇಕಾದ ಸಂಸ್ಥೆ. ಈ ಸಂಸ್ಥೆಯ ಸದಸ್ಯರು ಸಂಸ್ಥೆಯ ಗುಣಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ತಕ್ಕಂತೆ ಬದುಕುತ್ತಿಲ್ಲ ಎಂಬ ನೋವನ್ನು ದಿನದಿಂದ ದಿನಕ್ಕೆ ಅನುಭವಿಸುತ್ತಿದ್ದೇನೆ. ಅವರು ದಾರಿದೀಪ, ಭರವಸೆಯ ಕಿರಣ.

ಯಾಕೆ ನನಗೆ ಅಸಮ್ಮತಿ?. ಹೊಸ ಶಾಸನಗಳನ್ನು ಪಡೆಯುವಲ್ಲಿ ದೇಶವು ಯುಗಾಂತರ ಬದಲಾವಣೆಯ ಮೂಲಕ ಸಾಗುತ್ತಿದೆ. ದಂಡ ವಿಧಾನದಿಂದ ನ್ಯಾಯ ವಿಧಾನಕ್ಕೆ ಬದಲಾವಣೆಯಾಗಿದೆ. ದಂಡದಿಂದ ದತ್ತಾಂಶಕ್ಕೆ ಬದಲಾವಣೆಯಾಗಿದೆ.

ಇಂಗ್ಲೀಷ್ ನಲ್ಲಿ ದತ್ತಾಂಶ, ಹಿಂದಿಯಲ್ಲಿ ದಂಡ. ಅತಿ ದೊಡ್ಡ ಬದಲಾವಣೆ ತರಲಾಗಿದೆ. ನಾವು ಹಿರಿಯ ವಕೀಲರು, ರಾಜ್ಯಸಭೆ ಸದಸ್ಯರು. ಅವರು ಚರ್ಚೆಯಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸಬೇಕಿತ್ತು. ಅವರು ಕೊಡುಗೆ ನೀಡಬೇಕಿತ್ತು. ಅವರು ಪ್ರಮುಖ ದೀಪಗಳು, ನಾನು ಅವರನ್ನು ಹೆಸರಿಸಲು ಬಯಸುವುದಿಲ್ಲ. ಏಕೆಂದರೆ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಬದ್ಧತೆ ಮತ್ತು ನಾನು ಹೊಂದಿರುವ ಸ್ಥಾನ ಆ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸಲು ರಾಜ್ಯಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಅವಕಾಶ ನೀಡುವುದಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ಈ ಮಹನೀಯರು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ವೇದಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಏನೂ ಇಲ್ಲ ಎಂಬಂತೆ ಅಳಲು ತೋಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ತಮಗೆ ಅತೀವ ನೋವು ತರುತ್ತದೆ.  

ಅವರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು ಈ ದೇಶದ ಹಣಕಾಸು ಸಚಿವರಾಗಿದ್ದವರು, ಸಾಮಾನ್ಯ ಅಂಕಣಕಾರರು ದೊಡ್ಡ ಆಕ್ಷೇಪಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೊರಬಂದಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಹೇಳಿದಾಗ, ನಾನು ಸಮಿತಿಗೆ ನನ್ನ ಆಕ್ಷೇಪಣೆಗಳನ್ನು ನೀಡಿದ್ದೇನೆ. ಆಕ್ಷೇಪಣೆಗಳಿಂದ ತಮಗೆ ನಿದ್ರೆ ಬರಲಿಲ್ಲ, ನನ್ನ ಕಚೇರಿ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕವಾಗಿದೆ. ಅವರು ನನಗೆ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಆಕ್ಷೇಪಣೆಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದರು.

ಆಕ್ಷೇಪಣೆಗಳು ಮೂರು ಪುಟಗಳಿಗಿಂತ ಕಡಿಮೆಯಿದ್ದವು ಮತ್ತು ಮುಖ್ಯ ಆಕ್ಷೇಪಣೆ ಏನೆಂದರೆ, ಮರಣದಂಡನೆ ವಿಧಿಸಬಾರದು. ಭಯೋತ್ಪಾದಕರು, ಅತ್ಯಾಚಾರಿಗಳು, ರಾಷ್ಟ್ರದ ಶತ್ರುಗಳ ರಕ್ಷಣೆಗೆ ಬರುವುದು ಮತ್ತು ಒಬ್ಬರ ನಡವಳಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಅಂತಹ ದ್ವಿಗುಣ. ನಾವು ನಿರ್ಭಯಾ ನೋವಿನ ಘಟನೆ ನಡೆದಾಗ ಅವರು ರಾಜ್ಯಪಾಲರ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಅದು ಅಲ್ಲಿಯೇ ಇತ್ತು.

ನಮ್ಮದು ಅತಿ ದೊಡ್ಡ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ರಾಷ್ಟ್ರವಾಗಿದ್ದು, ಆರನೇ ಒಂದು ಭಾಗದ ಮಾನವೀಯತೆ ಹೊಂದಿರುವ ನಾವು ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ನಾವು ಈ ಸವಾಲುಗಳ ಜೊತೆ ನಿಲ್ಲುತ್ತೇವೆ, ಆದರೆ ಸವಾಲುಗಳು ಒಳಗಿನಿಂದ, ಬುದ್ದಿ ಜೀವಿಗಳಿಂದ ಬರುತ್ತವೆ. ಇದು ಸ್ವೀಕಾರಾರ್ಹವಲ್ಲ.

ತಿಳುವಳಿಕೆಯುಳ್ಳ ಜನರು, ಜ್ಞಾನಿಗಳು, ಸಾಂವಿಧಾನಿಕತೆಯನ್ನು ನಂಬುವ ಜನರು ಈ ದೇಶದ ಆಡಳಿತದ ಭಾಗವಾಗಿದ್ದವರು ನಮ್ಮನ್ನು ದಾರಿ ತಪ್ಪಿಸುವ ಸಮಯವನ್ನು ನಾವು ಎದುರಿಸುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಅವರಿಗೆ ಗೊತ್ತಿದೆ. ಅವರು ಋಜು ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಸಾಗುತ್ತಿಲ್ಲ ಎಂದು. ಪಕ್ಕದ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಏನಾದರೂ ಸಂಭವಿಸಿದೆ ಎಂದು ಅವರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಒಲವು ಇರಲಿಲ್ಲ. ಸಂತೋಷದಿಂದ ಅವರಲ್ಲಿ ಇಬ್ಬರು, ಒಬ್ಬರು ಮಂತ್ರಿ ಮತ್ತು ಕಾನೂನು ಸಹೋದರತ್ವದ ಪ್ರತಿಷ್ಠಿತ ಸದಸ್ಯರಾಗಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಇನ್ನೊಬ್ಬರು ಭಾರತೀಯ ವಿದೇಶಾಂಗ ಸೇವೆಯ ಸದಸ್ಯರಾಗಿದ್ದರು, ಇದು ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಸಂಭವಿಸಬಹುದು. भारत में क़तई संभव नहीं है।

एक कालखंड आया था जब एक लाख दस हज़ार से ज्यादा लोगों को कालकोठरी में डाल दिया गया था। कानून नाम की कोई चीज थी नहीं, पराकाष्ठा थी सत्ता के आतंकवाद की। ಇದು ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಸಂಪೂರ್ಣ ಸರ್ವಾಧಿಕಾರವಾಗಿತ್ತು. ಅಧ್ಯಕ್ಷ ಸ್ಥಾನ ವಿಫಲವಾಯಿತು. ಒಂಬತ್ತು ಹೈಕೋರ್ಟ್‌ಗಳು ನೆಲಕಚ್ಚಿದವು, ಆದರೆ ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ವಿಫಲವಾಯಿತು. 

ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಹೀಗೆ ಅಭಿಪ್ರಾಯಪಟ್ಟಿದೆ. सरकार इमरजेंसी लगा सकती है। इमरजेंसी में आपकी कोई अधिकार नहीं है। इमरजेंसी कब तक चलेगी, सरकार तय करेगी। हमको किसी भी परिस्थिति में भारत के स्वतंत्रता के बाद इस काले अध्याय को नहीं भूलना चाहिए।

कौन थे वह लोग, जिन्हें जेल में डाला गया? अटल बिहारी वाजपेयी प्रधानमंत्री बने, चौधरी चरण सिंह प्रधानमंत्री बने, बाबू जगजीवन राम उप-प्रधानमंत्री बने, राष्ट्रपति बने, ರಾಜ್ಯಪಾಲರು बने। ऐसे तपस्वी लोगों को सत्ता से चिपके रहने के लिए प्रताड़ित करना? ಅದೊಂದು ಕ್ರೂರ ಹಂತ, ನಮ್ಮ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದ ಕರಾಳ ಅವಧಿ, ಅದು ಎಂದಿಗೂ ಸಂಭವಿಸುವುದಿಲ್ಲ.

आज मैंने इस दुनिया के देशों को कहा है, अफ्रीका से छह उपराष्ट्रपति आए थे। करीब 50 के करीब देशों का ಪ್ರತಿನಿಧಿತ್ವ था। भारत ने हजारों साल के इतिहास में कभी सीमा लांघने का काम नहीं किया।

ನಾವು  ದೇಶವಾಸಿಗಳಾಗಿ ಎಂದಿಗೂ ವಿಸ್ತರಣೆಯನ್ನು ನಂಬುವುದಿಲ್ಲ. ನಾವು ಒಂದು ವಿಷಯವನ್ನು ನಂಬಬೇಕು. ವಸುದೈವ ಕುಟುಂಬಕಂ – ಅದು ಜಿ20 ಧ್ಯೇಯವಾಕ್ಯವಾಗಿದೆ. ಒಂದು ಭೂಮಿ, ಒಂದು ಕುಟುಂಬ, ಒಂದು ಭವಿಷ್ಯ.

ಯುವ ಸಮೂಹಕ್ಕೆ ನಾನು ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಮನವಿ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದು, ಅದರ ಮೂಲಕ್ಕೆ ಹೋಗಿ. ನಮಗೆ ಯಾಕೆ ಸಂವಿಧಾನ ಇದೆ?. ನಮಗೆ ಯಾಕೆ ಬೇಕು ಸಂವಿಧಾನ ಹತ್ಯಾ ದಿನ?. ಏಕೆಂದರೆ ನೀವು ಅದನ್ನು ಮರೆತಿದ್ದೀರಿ. 

ನಿಮ್ಮ ಹಿರಿಯರು ಆಗ ಏನು ನಡೆಯಿತು ಎಂದು ನಿಮಗೆ ತಿಳಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಆದ್ದರಿಂದ, ನಮ್ಮ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಕಳಂಕಗೊಳಿಸಲು, ಕಳಂಕಗೊಳಿಸಿ, ಕೀಳಾಗಿಸುವುದಕ್ಕಾಗಿ ವಿನಾಶಕಾರಿ ವಿನ್ಯಾಸದಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿರುವವರು ಮತ್ತು ಹೊರಗಿನ ಸಣ್ಣ ವರ್ಗದ ಜನರ ಬಗ್ಗೆ ಎಚ್ಚರದಿಂದಿರಬೇಕು.

हमारी कौन सी संस्था है जहां ಧ್ಯೇಯವಾಕ್ಯ संस्कृत में नहीं है? हमारे सैन्य ठिकानों मे चले जाइए, हमारे विश्वविद्यालयों में चले जाइए, हमारी संसद मे चले जाइए। ಧ್ಯೇಯವಾಕ್ಯ मिलेगा संस्कृत में, कम शब्दों के अंदर कितनी बड़ी व्याख्या है। हमारी संस्कृति का कोई मुकाबला नहीं है, इसका सर्जन करना हमारा धर्म है।

हम भारतीय हैं, भारतीयता हमारी पहचान है। राष्ट्र धर्म हमारे लिए सर्वोपरि है और किसी भी परिस्थिति में हम राष्ट्र धर्म को दूसरा दर्ज नहीं दे सकते और जो ऐसा करना चाहते हैं, जो निजी स्वार्थ को ऊपर रखना चाहते हैं उनका मेल हमारी संस्कृति से नहीं खाता है। वो भारत माता की ताकत नहीं समझ रहे।

ಈ ಮೇರುಕೃತಿ, ಕೇವಲ ನಿಘಂಟು ಅಲ್ಲ. ಇದು ಪ್ರಾಚೀನ ಮತ್ತು ಆಧುನಿಕ, ಪೂರ್ವ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮಗಳ ನಡುವಿನ ಅದ್ಭುತ ಸಂಪರ್ಕವಾಗಿದೆ.

ನಾವು ಈ ಪದಕೋಶ ಪ್ರಕಟಿಸುವ ಮೂಲಕ ಸಂಸ್ಕೃತ ಭಾಷೆಗೆ ಗೌರವ ನೀಡುತ್ತಿದ್ದೇವೆ. ಜಾಗತಿಕ ಸಂಸ್ಕೃತಿಗೆ ಸಾಟಿಯಿಲ್ಲದ ಕೊಡುಗೆ ಮತ್ತು ಸಮಕಾಲೀನ ಯುಗದಲ್ಲಿ ಅದರ ಪ್ರಸ್ತುತತೆಯನ್ನು ನವೀಕರಿಸುತ್ತದೆ. ಅನೇಕ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ನೋಡಿ, ಸಂಸ್ಕೃತದ ಪ್ರಸ್ತುತತೆ ಪ್ರತಿಫಲಿಸುತ್ತದೆ.

ನಮ್ಮ ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿಯವರು ಕೆಲವು ದೇಶಗಳಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿದಾಗ ಆ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಸಂಸ್ಕೃತ ಶ್ಲೋಕಗಳನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುವುದು, ಮಾತನಾಡುತ್ತಿರುವುದು ನಮಗೆ ಆಶ್ಚರ್ಯಕರವಾಗಿದೆ. ಚಿಕ್ಕ ಹುಡುಗ ಹುಡುಗಿಯರೇ, ಸುತ್ತಲೂ ನೋಡಿ, ನಮ್ಮ ವೇದಗಳು, ಪುರಾಣಗಳು, ಉಪನಿಷತ್ತುಗಳು, ಅವು ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯ ನಿಧಿಗಳಾಗಿವೆ.

ಆಧುನಿಕ ವಿಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ನಾವೀನ್ಯತೆಯ ಒಂದು ಮುಖವು ಅಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವುದಿಲ್ಲ. ಕನಿಷ್ಠ ನಿಮ್ಮ ಹಾಸಿಗೆಯ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ನಿಮ್ಮ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ವೇದಗಳನ್ನು ಭೌತಿಕ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಹೊಂದಿರಬೇಕೆಂದು ನಾನು ನಿಮ್ಮೆಲ್ಲರಲ್ಲಿ ಮನವಿ ಮಾಡುತ್ತೇನೆ. ಒಮ್ಮೆ ನೀವು ಓದುವ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನು ರೂಢಿಸಿಕೊಂಡರೆ ನಂಬಿ, ನನ್ನನ್ನು ನಂಬಿರಿ, ನೀವು ವಿವಿಧ ರೀತಿಯ ಜ್ಞಾನೋದಯವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೀರಿ, ನಿಮ್ಮ ಅಂತರಂಗವು ನಿಮಗೆ ದೊಡ್ಡ ಸೇವೆಯನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.

ಭಾಷೆ ಕೇವಲ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನಷ್ಟೇ ನೀಡುವುದಿಲ್ಲ. ಇದು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಮೌಲ್ಯಗಳು, ಸಂಪ್ರದಾಯ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಫಲಿಸುತ್ತವೆ. ಸಂಸ್ಕೃತ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯೊಂದಿಗೆ ಆಳವಾದ ಸಂಪರ್ಕ ಹೊಂದಿದೆ ಮತ್ತು ಭಾರತದ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಅಸ್ಮಿತೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ವಿಷಯವೆಂದರೆ ಭಾರತದ ಅಸ್ಮಿತೆ ಸಂಸ್ಕೃತದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಫಲನವಾಗಿದೆ.

ನಮ್ಮ ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಿಯವಾದ ಗ್ರಂಥಗಳು, ವೇದಗಳು, ಉಪನಿಷತ್ತುಗಳು ಮತ್ತು ಮಹಾಭಾರತ ಮತ್ತು ರಾಮಾಯಣದಂತಹ ಮಹಾಕಾವ್ಯಗಳು ಈ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲ್ಪಟ್ಟಿವೆ. ಈ ಭಾಷೆ ಶ್ರೇಷ್ಠ ಸಾಧು ಮತ್ತು ಸಂತರು, ಚಿಂತಕರ ಮೂಲಕ ಜಗತ್ತಿಗೆ ಬೆಳಕು ನೀಡುವುದನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಲಿದೆ.

ಸಂಸ್ಕೃತ ಆಧುನಿಕ ಭಾರತದ ಹಲವಾರು ಭಾಷೆಗಳ ತಾಯಿಯಾಗಿ ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿ ಮಾನ್ಯತೆ ಪಡೆದಿದೆ. ಹಿಂದಿ, ಮರಾಠಿ ಮತ್ತು ಬಂಗಾಳಿ ಮತ್ತು ಇತರ ಭಾಷೆಗಳ ಶಬ್ದಕೋಶ ಮತ್ತು ಭಾಷಾ ರಚನೆಗಳು ಸಂಸ್ಕೃತದಿಂದ ಹೆಚ್ಚು ಎರವಲು ಪಡೆದಿವೆ, ಇದು ಕೇವಲ ಅಡಿಪಾಯದ ಆಧಾರ ಸ್ತಂಭವಾಗಿದೆ.

ಭಾರತ ಅತ್ಯಂತ ಶ್ರೀಮಂತ ಭಾಷೆಗಳ ನೆಲವಾಗಿದ್ದು, ತೆಮಿಳು, ತೆಲಗು, ಕನ್ನಡ ಅತ್ಯಂತ ವ್ಯಾಪಕತೆಯನ್ನು ಹೊದಿದೆ ಮತ್ತು ನೀವು ಸಂಸ್ಕೃತವನ್ನು ನೋಡಿದಾಗ ಈ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವು ಜಗತ್ತಿಗೆ ತಿಳಿಸುತ್ತದೆ. हमारे भारत जैसा और कोई देश नहीं है।

ಸಂಸ್ಕೃತವು ಒಂದು ಅನನ್ಯ ಮತ್ತು ಹಿತವಾದ ಭಾಷೆಯಾಗಿದೆ, ನಿಮಗೆ ಸಂಸ್ಕೃತ ಅರ್ಥವಾಗದಿರಬಹುದು, ಆದರೆ ನೀವು ಸಂಸ್ಕೃತದಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ಪದ್ಯಗಳನ್ನು ಕೇಳಿದರೆ, ನಿಮ್ಮ ಅಧ್ಯಾಪಕರು ಉನ್ನತ ಸ್ಥರದಲ್ಲಿರುತ್ತಾರೆ. ನಿಮ್ಮ ಮನಸ್ಸಿಗೆ ಶಾಂತಿ ಸಿಗುತ್ತದೆ, ನಿಮ್ಮ ಆತ್ಮವು ನಿಮ್ಮ ಹೃದಯ ಮತ್ತು ಮನಸ್ಸಿನೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕದಲ್ಲಿರುತ್ತದೆ.

संस्कृत जब बोली जाती है, मंत्र चांट किए जाते हैं, एक नई अनुभूति होती है। और वह तो तब होती है जब उसका पूरा अर्थ हम समझते भी नहीं हैं। अंदाजा लगाइए कि यदि पूरा अर्थ समझ जाएंगे, तो क्या होगा?. ಆಂತರಿಕ ಶಾಂತಿ ಮತ್ತು ಸಕಾರಾತ್ಮಕತೆ ಮತ್ತು ಉತ್ಕೃಷ್ಟತೆಯು ನಮ್ಮ ದೇಹದಲ್ಲಿ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಎಚ್ಚರಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಸಂಸ್ಕೃತ ಪಠಣಗಳು ಮತ್ತು ಪದ್ಯಗಳನ್ನು  ದೈನಂದಿನ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಹೆಚ್ಚು ಸಮತೋಲಿತ, ಸಾಮರಸ್ಯ ಮತ್ತು ಪ್ರಬುದ್ಧ ಅಸ್ತಿತ್ವಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುವ ಪರಿವರ್ತಕ ಅಭ್ಯಾಸವಾಗಿದೆ.

ಸ್ನೇಹಿತರೇ, ಸಂಸ್ಕೃತ ಸಾಹಿತ್ಯ ತತ್ವಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದ್ದು, ಸೌಹಾರ್ಧತೆ, ನಿಸರ್ಗಕ್ಕೆ ಗೌರವ ಮತ್ತು ಜ್ಞಾನದ ಅನ್ವೇಷಣೆಯು ಸಮಕಾಲೀನ ಜಾಗತಿಕ ಸನ್ನಿವೇಶದಲ್ಲಿ ಎಂದಿಗಿಂತಲೂ ಹೆಚ್ಚು ಪ್ರಸ್ತುತವಾಗಿದೆ.

ಜಗತ್ತು ದೇಶೀಯ ಭಾಷೆಗಳು ಮತ್ತು ಜ್ಞಾನದ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಗುರುತಿಸುತ್ತಿರುವ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಈ ನಿಘಂಟಿನ ಬಿಡುಗಡೆಯಾಗಿದೆ.

हम भी कहते हैं मातृ भाषा में पढ़िए, अंग्रेज़ी बोलने वाले कि काबिलियत और उसकी हैसियत अंग्रेज़ी बोलने तक ही सीमित कीजिए।

ಆಂಗ್ಲ ಭಾಷೆಯಲ್ಲಿ ನಿರರ್ಗಳವಾಗಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಬುದ್ಧಿವಂತಿಕೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುವುದಿಲ್ಲ. पहले थे कि अंग्रेज़ी बोलत है तो होशियार ही होगा पर संस्कृत के बारे में ऐसा नहीं है। यदि संस्कृत कोई अच्छी बोलता है तो वह विद्वान है।

सोशल मीडिया का काफी दुरूपयोग इस बात को लेकर हो रहा है और सोशल मीडिया का ज्यादा दुरूपयोग इसलिए हो रहा है की जो ज्यादा सेंसिटिव लोग हैं वह सोचते हैं चलो यह करने दो, नहीं रोको उन्हें अपनी बात समझओ तभी आगे काम चलेगा यह बहुत महत्वपूर्ण है

ಸಂಸ್ಕೃತ ಕೇವಲ ಒಂದು ಭಾಷೆಯಲ್ಲ, ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಇದನ್ನೂ ಮೀರಿದ್ದು, ಸಂಸ್ಕೃತ ಒಂದು ಜೀವನ ಪದ್ಧತಿ, ಸಂಸ್ಕೃತ ಒಂದು ತತ್ವ ಶಾಸ್ತ್ರ, ಸಂಸ್ಕೃತ ಮಾನವೀಯತೆಯ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವಾಗಿದ್ದು, ಸಂಸ್ಕೃತ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಲಿದ್ದು, ಸಂಸ್ಕೃತ ಶಾಂತಿ ಮತ್ತು ನೆಮ್ಮದಿಯನ್ನು ತರುತ್ತದೆ.

 

*****

 



(Release ID: 2047588) Visitor Counter : 19