ਕਿਰਤ ਤੇ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਮੰਤਰਾਲਾ

ਈਪੀਐੱਫਓ ਵਿੱਚ ਸਥਾਪਨਾ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨਾਂ ਵਿੱਚ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਵਾਧਾ

Posted On: 29 JUL 2024 6:55PM by PIB Chandigarh

ਕਰਮਚਾਰੀ ਭਵਿੱਖ ਨਿਧੀ ਸੰਗਠਨ (ਈਪੀਐੱਫਓ) ਨੇ ਵਿੱਤੀ ਵਰ੍ਹੇ 2019-20 ਤੋਂ 2023-24 ਤੱਕ ਨਵੇਂ ਅਦਾਰਿਆਂ ਦੀ ਰਜਿਸਟ੍ਰੇਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਕਾਫ਼ੀ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਵਾਧਾ, ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸਰਕਾਰੀ ਨੀਤੀਆਂ ਅਤੇ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਸੰਚਾਲਿਤ, ਵਪਾਰਕ ਰਸਮੀਕਰਨ ਅਤੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਲਈ ਕੀਤੇ ਗਏ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਉਪਾਵਾਂ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਈਪੀਐੱਫਓ ਨਾਲ ਰਜਿਸਟਰਡ ਨਵੇਂ ਅਦਾਰਿਆਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ, ਜੋ 2019-20 ਵਿੱਚ 117,063 ਤੋਂ ਵੱਧ ਕੇ 2023-24 ਵਿੱਚ 294,256 ਹੋ ਗਏ। ਇਹ ਉਪਰ ਵੱਲ ਰੁਝਾਨ ਵਧੇਰੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਅਤੇ ਸਮਾਵੇਸ਼ੀ ਆਰਥਿਕ ਮਾਹੌਲ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਸਰਕਾਰੀ ਯਤਨਾਂ ਦੀ ਸਫਲਤਾ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ।

2019-20 :                     1,17,063

2020-21:                      2,46,104

2021-22:                      2,69,295

2022-23:                      2,57,470

2023-24 :                     2,94,256

ਕਾਰਜਾਂ ਨੂੰ ਸੁਚਾਰੂ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਸੇਵਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ, ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਡਿਜੀਟਾਈਜ਼ੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਨਿਪਟਾਰੇ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ ਨਾਲ ਕਈ ਉਪਾਅ ਲਾਗੂ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਡਿਜੀਟਾਈਜੇਸ਼ਨ ਦੇ ਯਤਨਾਂ ਵਿੱਚ ਕਈ ਉਪਭੋਗਤਾ-ਅਨੁਕੂਲ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਅਤੇ ਤਕਨਾਲੋਜੀਆਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੀ ਸੌਖੀ ਪਹੁੰਚ ਅਤੇ ਕੁਸ਼ਲ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਨੂੰ ਸਮਰੱਥ ਬਣਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਇਨ੍ਹਾਂ ਡਿਜੀਟਲ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਅਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਨਿਵਾਰਣ ਵਿਧੀਆਂ ਦੇ ਵੇਰਵੇ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ:

  1. ਈਪੀਐੱਫਓ ਨੇ ਔਨਲਾਈਨ ਅਤੇ ਔਫਲਾਈਨ ਦੋਨਾਂ ਢੰਗਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਨਿਵਾਰਣ ਵਿਧੀਆਂ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਮਜ਼ਦੂਰ/ਕਰਮਚਾਰੀ ਈਪੀਐੱਫਓ ​​ਵਿੱਚ ਸਬੰਧਤ ਅਥਾਰਟੀ ਕੋਲ ਆਪਣੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ/ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦਰਜ ਕਰਵਾ ਸਕਦੇ ਹਨ।

  2. ਕਰਮਚਾਰੀ ਆਪਣੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਸੀਪੀਜੀਆਰਏਐੱਮਐੱਸ, ਈਪੀਐੱਫਆਈਜੀਐੱਮਐੱਸ, ਉਮੰਗ ਐਪ ਵਰਗੇ ਪੋਰਟਲ ਰਾਹੀਂ ਔਨਲਾਈਨ ਮੋਡ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ।

  3. ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਨੂੰ ਡੀਏਕੇ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਔਫਲਾਈਨ ਮੋਡ ਰਾਹੀਂ ਅਤੇ ਸਬੰਧਤ ਦਫ਼ਤਰ ਨੂੰ ਭੌਤਿਕ ਮੁਲਾਕਾਤਾਂ ਲਈ ਵੀ ਭੇਜਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਨੂੰ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਸਵੀਕਾਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਪਬੰਧਾਂ/ਨਿਯਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਹੱਲ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਲਈ ਸਾਰੇ ਖੇਤਰੀ ਦਫਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਲੋਕ ਸੰਪਰਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨਿਯੁਕਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

  4. ਵਿਭਾਗ ਨੇ 'ਨਿਧੀ ਆਪਕੇ ਨਿਕਟ' ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਰਾਹੀਂ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਅੰਦਰਲੇ ਇਲਾਕਿਆਂ ਤੱਕ ਜ਼ਮੀਨੀ ਪੱਧਰ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦੇ ਮੌਕੇ 'ਤੇ ਨਿਪਟਾਰੇ ਲਈ ਯਤਨ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।

  5. ਸੰਗਠਨ ਦੇ ਕੋਲ ਕਾਲ ਸੈਂਟਰ ਹਨ ਜੋ ਹਿੰਦੀ, ਅੰਗਰੇਜ਼ੀ ਅਤੇ ਦਸ ਸਥਾਨਕ ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਸੇਵਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੇ ਹਨ।

ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਸੁਧਾਰ ਵੀ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ:

  • ਈਪੀਐੱਫ ਐਡਵਾਂਸ ਦਾਅਵਿਆਂ ਦੀ ਆਟੋ ਸੈਟਲਮੈਂਟ

  • ਈ-ਨਾਮਜ਼ਦਗੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਮੁਹਿੰਮ 

  • ਈਡੀਐੱਲਆਈ/ਪੈਨਸ਼ਨ ਕੈਲਕੁਟਰ ਜਾਂ

  • ਕਿਸੇ ਵੀ ਮਹੀਨੇ ਡਿਜੀਟਲ ਲਾਈਫ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਦਾਇਰ ਕਰਨਾ

  • ਡਿਜੀ-ਲਾਕਰ ਦੀ ਸਹੂਲਤ

  • ਨਿਧੀ ਆਪਕੇ ਨਿਕਟ 2.0 ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਮੁਹਿੰਮ

  • ਡੀਐੱਲਸੀ ਲਈ ਚਿਹਰਾ ਪਛਾਣ ਤਕਨਾਲੋਜੀ

  • ਨਵੰਬਰ, 2020 ਤੋਂ ਛੋਟ ਪ੍ਰਾਪਤ ਤੋਂ ਗੈਰ-ਮੁਕਤ ਸਥਾਪਨਾ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਉਲਟ ਪੀਐੱਫ ਇਕੱਠਾ ਕਰਨ ਦੀ ਔਨਲਾਈਨ ਬਲਕ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ ਸਹੂਲਤ

  • 2012 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇੱਕ ਯੂਏਐੱਨ ਅਲਾਟਮੈਂਟ ਵਾਲੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਲਈ ਖਾਤਿਆਂ ਦਾ ਆਟੋ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ

  • 01.10.2016 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਏ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਲਈ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਬਦਲਣ 'ਤੇ ਆਟੋ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ ਸਹੂਲਤ

  • ਬਹੁ-ਸਥਾਨ ਦੇ ਦਾਅਵੇ ਦਾ ਨਿਪਟਾਰਾ

  • ਪੇਸ਼ਗੀ ਦਾਅਵੇ ਦੇ ਨਾਲ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਜਮ੍ਹਾ ਕਰਨ ਦੀ ਸ਼ਰਤ ਹਟਾ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ

  • ਯੂਏਐੱਨ ਸਹੂਲਤ ਦੀ ਸੈਲਫ ਜਨਰੇਸ਼ਨ 

  • ਰੁਜ਼ਗਾਰਦਾਤਾ ਯੂਨੀਫਾਈਡ ਪੋਰਟਲ ਵਿੱਚ ਡੀਐਸਸੀ/ਈ-ਸਾਈਨ ਪੀਡੀਐੱਫ ਅਪਲੋਡਿੰਗ

  • ਈ-ਪਾਸ ਬੁੱਕ

  • ਕੇਵਾਈਸੀ ਸੁਧਾਰ ਲਈ ਸਾਂਝੇ ਐਲਾਨ ਲਈ ਔਨਲਾਈਨ ਸਹੂਲਤ

  • 01.09.2017 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਜੁਆਇਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਲਈ ਮੈਂਬਰ ਵੇਰਵਿਆਂ ਦੇ ਬੇਮੇਲ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਆਧਾਰ ਸੀਡਿੰਗ ਲਾਜ਼ਮੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ।

  • ਪ੍ਰਯਾਸ ਪਹਿਲਕਦਮੀ ਤਹਿਤ ਪੀਪੀਓ ਸੇਵਾਮੁਕਤੀ ਵਾਲੇ ਦਿਨ ਸੌਂਪੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।

ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਕੇਂਦਰੀ ਕਿਰਤ ਅਤੇ ਰੁਜ਼ਗਾਰ ਰਾਜ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀਮਤੀ ਸ਼ੋਭਾ ਕਰੰਦਲਾਜੇ ਨੇ ਅੱਜ ਲੋਕ ਸਭਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਲਿਖਤੀ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ ਦਿੱਤੀ।

*****

ਹਿਮਾਂਸ਼ੂ ਪਾਠਕ



(Release ID: 2040157) Visitor Counter : 25


Read this release in: English , Hindi , Hindi_MP , Tamil