నౌకారవాణా మంత్రిత్వ శాఖ
మారిటైమ్ ఇండియా విజన్ 2047 లక్ష్యాన్ని నెరవేర్చే దిశగా అంతర్గత జలరవాణా మండలి(ఐడబ్ల్యూడీసీ) ముందడుగు వేసింది.
అంతర్గత జలరవాణా అభివృద్ధి మండలి(ఐడబ్ల్యూడీసీ) యొక్క మొదటి సమావేశం అంతర్గత జలరవాణా రంగం యొక్క సంభావ్య మరియు ప్రయోజనాలను అంచనా వేయడానికి సమర్థవంతమైన వేదికగా నిలిచింది.
Posted On:
11 JAN 2024 1:00PM by PIB Hyderabad
దేశంలో అంతర్గత జలరవాణా వ్యవస్థను పటిష్టం చేసేందుకు అంతర్గత జలరవాణా అభివృద్ధి మండలి(ఐడబ్ల్యూడీసీ) మొదటి సమావేశం జనవరి 8, 2024న కోల్కతాలో ముగిసింది. కేంద్ర నౌకాశ్రయాలు, షిప్పింగ్ మరియు జలమార్గాల మంత్రి , శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్ అధ్యక్షతన జరిగిన సమావేశానికి ఎంవీ గంగా క్వీన్ నౌకలో జలమార్గాల రంగం యొక్క ఆసక్తికరమైన అవకాశాలను ప్రదర్శించారు.
ఈ సమావేశంలో ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ మరియు జలమార్గాల శాఖ సహాయ మంత్రి శ్రీ శంతను ఠాకూర్ మరియుఆంధ్రప్రదేశ్, మధ్యప్రదేశ్, ఉత్తరప్రదేశ్, అస్సాం, నాగాలాండ్ మరియు మణిపూర్ ఆరు రాష్ట్రాల మంత్రులు, అస్సాం, నాగాలాండ్, త్రిపుర, మణిపూర్, మిజోరం, పశ్చిమ బెంగాల్, ఒడిశా, ఆంధ్రప్రదేశ్, తమిళనాడు, కేరళ, కర్ణాటక, గోవా, మహారాష్ట్ర, రాజస్థాన్, పంజాబ్, మధ్యప్రదేశ్, ఉత్తరాఖండ్, ఉత్తరప్రదేశ్, బీహార్, జార్ఖండ్ మరియు పుదుచ్చేరి తదితర 21 రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు/ కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాలకు చెందిన సీనియర్ అధికారులు మరియు ప్రముఖులు పాల్గొన్నారు. ఈ సమావేశానికి కేంద్ర ప్రభుత్వం, రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు మరియు కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాల నుంచి మొత్తం 124 మంది హాజరయ్యారు. ఈ భారీ భాగస్వామ్యం నిజంగా అంతర్గత జలరవాణా అభివృద్ధి మండలి(ఐడబ్ల్యూడీసీ) స్ఫూర్తిని ప్రతిబింబిస్తుంది, ఇది అంతర్గత జలమార్గాల సమగ్ర అభివృద్ధిని వేగవంతం చేయడానికి ఉద్దేశించిన ఒక ప్రత్యేక సంస్థాగత యంత్రాంగంగా మరియు మెరుగైన కార్గో, ప్రయాణీకుల తరలింపు మరియు రివర్ క్రూయిజ్ టూరిజం కోసం అనుబంధిత పర్యావరణ వ్యవస్థను వేగవంతం చేయడానికి ఉద్దేశించబడింది.
మొదటి అంతర్గత జలరవాణా అభివృద్ధి మండలి(ఐడబ్ల్యూడీసీ) సమావేశం యొక్క ఎజెండాలో ఫెయిర్వే అభివృద్ధి, అంతర్గత జల రవాణాలో కార్గో మరియు ప్రయాణీకుల రవాణాను పెంపొందించడం, ఆర్థిక కార్యకలాపాలను పెంచడానికి రివర్ క్రూయిజ్ టూరిజం యొక్క సంభావ్యత, శిలాజ ఇంధనం ఆధారిత నౌకల కార్యకలాపాల పరంగా స్థిరత్వ పద్ధతులు మొదలైన వాటిపై సెషన్లు ఉన్నాయి.
హరిత్ నౌకా- గ్రీన్ ట్రాన్సిషన్ ఆఫ్ ఇన్ల్యాండ్ వెసెల్స్ మరియు రివర్ క్రూయిస్ టూరిజం రోడ్మ్యాప్, 2047 కోసం శ్రీ సోనోవాల్ ద్వారా మార్గదర్శకాలను ప్రారంభించడం ఈ సమావేశంలో ముఖ్యాంశాలలో ఒకటి. హరిత్ నౌకా మార్గదర్శకాలతో తక్కువ-ఉద్గార ఇంధనాన్ని (సీఎన్జీ/ఎల్ఎన్జీ/విద్యుత్/హైడ్రోజన్/మిథనాల్) ప్రొపల్షన్ ఇంధనంగా స్వీకరించడాన్ని ప్రోత్సహించడం ద్వారా పర్యావరణ అనుకూలమైన మరియు స్థిరమైన పద్ధతిలో జలమార్గాల ద్వారా ప్రయాణీకుల రవాణాను మరింతగా పెంచడానికి , ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ మరియు జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ బలమైన నిబద్ధతను ప్రదర్శించింది.
అంతర్గత నౌకల కార్యకలాపాల కోసం గ్రీన్ వెస్సెల్లను నిర్మించడంలో మన దేశం యొక్క ఎలివేటెడ్ కెపాసిటీని ఐడబ్ల్యూఏఐ చైర్మన్ మరియు కొచ్చిన్ షిప్ యార్డ్లిమిటెడ్ చైర్మన్ అండ్ మేనేజింగ్ డైరెక్టర్ ప్రశంసించారు. అంతేకాకుండా హుగ్లీ కొచ్చిన్ షిప్యార్డ్ లిమిటెడ్లో విద్యుత్శక్తితో పనిచేసే అంతర్గత నాళాలు, అత్యాధునిక సౌకర్యాలను ఏర్పాటు చేసినట్లు చెప్పారు.
రివర్ క్రూయిజ్ టూరిజం రోడ్మ్యాప్ 2047 నాలుగు ముఖ్యమైన స్తంభాలపై దృష్టి సారిస్తుంది, ఇందులో మౌలిక సదుపాయాలు, ఇంటిగ్రేషన్, యాక్సెసిబిలిటీ మరియు రివర్ క్రూయిజ్ టూరిజంను ప్రోత్సహించే విధానం ఉన్నాయి. రోడ్మ్యాప్లో భాగంగా, మరింత అభివృద్ధి కోసం 30కి పైగా సాధ్యమైన మార్గాలు మరియు లోతట్టు జలమార్గాల వెంట పర్యాటక సర్క్యూట్లు గుర్తించబడ్డాయి.
రాష్ట్రాలు, కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాల ప్రతినిధుల ఆందోళనలు మరియు సూచనలను కేంద్రానికి తెలియజేయడానికి ఈ సమావేశం విజయవంతమైన వేదికగా పనిచేసింది. ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ మరియు జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ రాష్ట్ర-స్థాయి సంస్థాగత నిర్మాణం మరియు రాష్ట్ర అంతర్గత జలమార్గ పర్యావరణ వ్యవస్థ యొక్క ప్రణాళిక మరియు అభివృద్ధి దాని ప్రత్యేక లక్షణాలు మరియు అవసరాలకు కారణమని నిర్ధారించడంలో నియమాల యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెప్పింది. అస్సాం, ఆంధ్రప్రదేశ్, ఉత్తరప్రదేశ్లో ఏర్పాటు చేసిన అంతర్గత జలరవాణా నిర్దిష్ట సంస్థాగత నిర్మాణాలను ఇతర రాష్ట్రాలు పరిశీలించి వాటిని స్వీకరించవచ్చని మంత్రిత్వ శాఖ సిఫార్సు చేసింది.
నాగాలాండ్ మరియు తమిళనాడు వంటి రాష్ట్రాలు, ఆయా రాష్ట్రాలలోని నదులు మరియు జలమార్గాలను (ఎన్డబ్ల్యూ-101, ఎన్డబ్ల్యూ-4) హైలైట్ చేశాయి.ఇవి ప్రయాణీకుల/ సరుకు రవాణాకు మద్దతు ఇచ్చే సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటాయి అంతేకాకుండా ఈ ఎన్డబ్ల్యూల అభివృద్ధికి ప్రాధాన్యతనిచ్చాయి. కార్గో తరలింపు కోసం అంతర్గత జలరవాణాని ఛానలైజ్ చేయడానికి రాష్ట్రంలో ఉన్న అవకాశాల గురించి వివరించాయి. ఉదాహరణకు, మధ్యప్రదేశ్ ఖనిజాల తరలింపును సులభతరం చేయడానికి తమ రాష్ట్రంలోని జలమార్గాల సామర్థ్యాన్ని హైలైట్ చేసింది, అయితే ఆంధ్ర ప్రదేశ్ తమ రాష్ట్రంలోని జలమార్గాలను ఉపయోగించి సిమెంట్ మరియు ఉక్కుతో తయారైన వస్తువుల కదలికల సామర్థ్యాన్ని హైలైట్ చేసింది. అదేవిధంగా, బహుళ రాష్ట్రాలు అంతర్గత జల రవాణా -ఆధారిత పర్యాటక పరిధిని తీసుకువచ్చాయి. ఉదాహరణకు, మధ్యప్రదేశ్ నర్మదా నదిని ప్రస్తావించగా, అస్సాం బ్రహ్మపుత్ర నది వెంట మతపరమైన టూరిజం సర్క్యూట్ అభివృద్ధిపై ఆలోచనలను పంచుకుంది.
చాలా రాష్ట్రాలు తమ జలమార్గ వ్యవస్థను వేగవంతం చేయడంలో కేంద్ర ప్రభుత్వం నుండి సాంకేతిక మార్గదర్శకత్వం మరియు మద్దతు అవసరాన్ని ఏకగ్రీవంగా ఎత్తిచూపాయి. సమావేశంలో పాల్గొన్నవారు అంతర్గత జలరవాణా సెక్టార్కి సంబంధించిన నియంత్రణాపరమైన అంశాలను ముఖ్యంగా ఇన్ల్యాండ్ వెస్సెల్ యాక్ట్ 2021 (ఇది శతాబ్దపు పాత చట్టాన్ని భర్తీ చేస్తుంది) మరియు దాని సమ్మతిని నిర్ధారించడంలో రాష్ట్ర ప్రభుత్వ సంస్థల పాత్ర గురించి చర్చించారు.
అంతర్గత జల రవాణా స్పేస్లో ఇన్ఫ్రాస్ట్రక్చర్ మరియు టెక్నాలజీ జోక్యాలపై పాల్గొనేవారు చర్చించినప్పుడు, ఐఐటీ ఖరగ్పూర్ ప్రతినిధులు వేగవంతమైన పాంటూన్ కార్యకలాపాలను ఎనేబుల్ చేయడం కోసం ఇన్స్టిట్యూట్ అభివృద్ధి చేసిన ఓపెన్ పాంటూన్ సిస్టమ్ యొక్క పనిని కంప్యూటరీకరించిన అనుకరణను సమర్పించారు. ఉత్తరప్రదేశ్లో ఇటువంటి రెండు ఓపెన్ పాంటూన్ సిస్టమ్ల విస్తరణకు సంబంధించిన పనులు జరుగుతున్నాయి.
కేంద్ర మంత్రి శ్రీ సోనోవాల్ తన ప్రసంగాన్ని ముగిస్తూ.. రాష్ట్రాలు/కేంద్ర పాలిత ప్రాంతాలు తమ రాష్ట్రం/ కేంద్రపాలిత ప్రాంతాల యొక్క జలమార్గ వ్యవస్థను అన్టాప్ చేసే ప్రయత్నాలలో కేంద్ర ప్రభుత్వం తమ మద్దతును కొనసాగిస్తుందని హామీ ఇచ్చారు. ఏదైనా ప్రాజెక్ట్ యొక్క ప్రణాళిక, అంచనా, అభివృద్ధి మరియు అమలు సమగ్రంగా మరియు వివేకంతో జరిగేలా సాంకేతిక -ఆర్థిక సాధ్యత అధ్యయనాలను చేపట్టడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను కూడా ఆయన నొక్కి చెప్పారు.
***
(Release ID: 1995375)
Visitor Counter : 184