సమాచార, ప్రసార మంత్రిత్వ శాఖ
ఫిలిప్పైన్ చిత్రనిర్మాత బ్రిలియంటే మెన్డోజా ఇఫీ 54లో మాస్టర్క్లాస్ని నిర్వహిస్తున్నారు
ఫిల్మ్ మేకింగ్ అనేది సత్యమైన కథలను చెప్పాలనే నిబద్ధత, సినిమా జీవితాన్ని ప్రతిబింబించేలా ఉండాలి: మెన్డోజా
నేను సినిమా శక్తిని నమ్ముతాను; కథ-చెప్పడంలో జీవితాలను మంచిగా మార్చే శక్తి ఉంది: బ్రిలియంట్ మెన్డోజా
ఇండిపెండెంట్ ఫిల్మ్ మేకర్ ఫిలిప్పీన్ న్యూ వేవ్ సినిమా శక్తివంతమైన ఘాతాంకాలలో ఒకరైన బ్రిలియంట్ మెన్డోజా తన ప్రత్యేకమైన చిత్ర నిర్మాణ ప్రక్రియ ద్వారా ప్రేక్షకులను ఆకట్టుకున్నాడు. గోవాలో 54వ ఇంటర్నేషనల్ ఫిల్మ్ ఫెస్టివల్ ఆఫ్ ఇండియా సందర్భంగా మెన్డోజా మొదటి మాస్టర్ క్లాస్కు నాయకత్వం వహించారు.
మెన్డోజా విస్తృతంగా ప్రశంసలు పొందిన చలనచిత్రం మా'రోసా తెరవెనుక గ్రౌండ్వర్క్లో అరుదైన పరిశీలనతో మాస్టర్క్లాస్ ప్రారంభమైంది. మెన్డోజా సెట్ స్క్రిప్ట్ కంటే తన సినిమాని నడిపించడానికి తన కథను ఇష్టపడతానని వెల్లడించాడు. పాత్ర అభివృద్ధి అత్యంత వినూత్నమైన లీనమయ్యే ప్రక్రియలో, అతను తన నటీనటులకు స్క్రిప్ట్ లేదా సెట్ డైలాగ్లను అందించడు, కానీ వాటిని తన పాత్రల సేంద్రీయ పరిస్థితులలో ఉంచుతాడని అతను వివరించాడు. అతని డైరెక్షన్ బ్రాండ్ బలమైన పరస్పర విశ్వాసం ద్వారా మార్గనిర్దేశం చేయబడుతుంది, ఇక్కడ అతను నటుల సహజ సహజమైన ప్రతిచర్యలను స్వాధీనం చేసుకోవడానికి అనుమతించాడు. నటీనటులకు పాత్రల గమ్యం తెలియదు వారు పోషించే పాత్రల మానవత్వంతో నిజంగా ఏకమవుతారు. మెన్డోజా అల్లిన అందమైన సినిమా ప్రపంచంలో నటీనటులు పాత్ర బూట్లలో జీవితాన్ని అనుభవించినప్పుడు పాత్రలు సజీవంగా మారతాయి. తన ప్రొడక్షన్ డిజైన్ గురించి మాట్లాడుతూ, మెన్డోజా తన ప్రొడక్షన్లోని ప్రతి వివరాలు ఒక కథ చెప్పడానికి కలిసి వస్తాయని పంచుకున్నాడు. అతను తన పాత్రలకు పూర్తిగా ప్రామాణికమైనదిగా ఉండటానికి కృత్రిమ సెట్లను ఉపయోగించలేదని కానీ వాస్తవ స్థానాలను మాత్రమే ఉపయోగించాడని అతను వెల్లడించాడు. టైటిల్స్ పట్ల వ్యక్తిగతంగా ఉదాసీనంగా ఉన్నప్పటికీ, మెన్డోజా సినిమాటోగ్రఫీ బ్రాండ్ మొత్తం సినిమా మేకింగ్ను తరచుగా 'అల్ట్రా-రియలిస్టిక్' అని పిలుస్తారు. అతను త్రిపాదను ఉపయోగించలేదని అతను పేర్కొన్నాడు, అయితే అతని కెమెరా కేవలం పాత్రను అనుసరించి, సన్నిహితంగా కలిసిపోయే వీక్షకుడి దృష్టికోణాన్ని అందిస్తుంది. కథనంతో. మెన్డోజా సినిమాని సత్యం వాస్తవికత లెన్స్ ద్వారా చూస్తాడు. సినిమా జీవితాన్ని ప్రతిబింబించేలా ఉండాలని తాను గట్టిగా నమ్ముతానని పేర్కొన్నాడు. వాస్తవానికి, తన చలనచిత్రాలలో ఒకటి పొరపాటున ఫిల్మ్ ఫెస్టివల్లో 'డాక్యుమెంటరీ' విభాగంలో చేర్చబడిందని అతను పంచుకున్నాడు. అతను పొగడ్తగా తీసుకున్న పొరపాటు, మెన్డోజా అన్నారు. తన సినిమాల్లో సౌండ్ అనేది ఒక పాత్ర అని పంచుకున్నాడు. సన్నివేశాలలో సూక్ష్మంగా అల్లిన ఇది పూర్తిగా ఆర్గానిక్గా తనకంటూ ఒక గుర్తింపును కలిగి ఉంటుంది. ఇది ఎప్పటికీ తీసివేయబడదు కథ వాతావరణాన్ని వినడానికి అనుభూతి చెందడానికి వీక్షకుడికి సహాయపడుతుంది. ఎడిటింగ్ ప్రక్రియ గురించి మెన్డోజా మాట్లాడుతూ, ఇది తన మూడు-దశల చిత్ర నిర్మాణ ప్రక్రియలో మూడవ చివరి దశ, ఇది ఆలోచన తయారీతో ప్రారంభమవుతుంది తరువాత చిత్రీకరణ నిర్మాణం వరకు పురోగమిస్తుంది. ఎడిటర్ టేబుల్లో ప్రతి సన్నివేశం సజావుగా ప్రవహించే సన్నివేశాలను కట్టిపడేసేలా ఈ చిత్రం అల్లబడింది, అతను వివరించాడు. చిత్రనిర్మాతగా తన గురించి మాట్లాడుతూ, మెన్డోజా తనకు నలభై ఐదు సంవత్సరాల వయస్సు వచ్చే వరకు సినిమా నిర్మాణం ప్రారంభించలేదని వెల్లడించారు. విక్రయాలు ఉత్పత్తులను మెరుగుపరచడం ద్వారా మార్గనిర్దేశం చేయబడిన ప్రకటనలలో అతని సుదీర్ఘ నేపథ్యం తరచుగా ఉపరితలంగా ఉంటుంది, ఇది అతని చిత్రాలలో పూర్తి వ్యతిరేకతను అన్వేషించాలనుకునేలా చేసింది. అతను తన చిత్రాలకు ప్రామాణికత ప్రధాన మూలమని అతను కథలు చెప్పేటప్పుడు విచారంగా, అగ్లీ అందమైన వాటి నుండి సమానంగా స్ఫూర్తిని పొందాలని ఎంచుకుంటానని ఆకర్షణీయంగా ఉండటానికి ప్రయత్నించనని వెల్లడించాడు. తనకు ఎలాంటి అధికారిక శిక్షణ లేదని, తనకు మార్గనిర్దేశం చేసేందుకు తన అనుభవాలను మాత్రమే ఉపయోగిస్తానని ఆయన పంచుకున్నారు. తన తొలి చలనచిత్రం ది మస్సూర్ ప్రేక్షకులకు కనెక్ట్ అయినప్పుడే తన టర్నింగ్ పాయింట్ వచ్చిందని వ్యాఖ్యానించాడు. అతను తన మూలాలకు దగ్గరగా వెళ్ళినప్పుడు ఈ చిత్రం తన దేశంలోని సత్యమైన కథ అని పంచుకున్నాడు. అది అతని గుర్తింపులో భాగమైంది. ‘‘నాకు సినిమాపై నమ్మకం ఉంది. సినిమా జీవితాలను మంచిగా మార్చగలదని నేను నమ్ముతున్నాను” అని మెన్డోజా వ్యక్తం చేశారు. లోకార్నోలో (2005) గోల్డెన్ చీతాను మస్సియర్ గెలుచుకున్నాడు. తాను ప్రజల కోసం సినిమాలు తీస్తానని, తన సినిమాలను నిర్వచించే బాధ్యత వారికే వదిలేస్తానని పంచుకున్నాడు. భారతీయ ప్రేక్షకుల గురించి మాట్లాడుతూ, అతను చెప్పాలనుకున్న కథలతో వారు కనెక్ట్ అవుతారని పేర్కొన్నారు. "ఒక వ్యక్తి సినిమాతో కనెక్ట్ అయితే, అది అతని జీవితంలో భాగమవుతుంది, అది కథ చెప్పే శక్తి" అని మెండోజా అన్నారు. ఔత్సాహిక దర్శకులను ఉద్దేశించి, "మీరు చలనచిత్ర నిర్మాతలుగా గుర్తించబడాలి మీ క్రాఫ్ట్కు కట్టుబడి ఉండాలి" అని అన్నారు. "ఇది సులభం కాదు. సినిమా తీయడం అనేది కేవలం అభిరుచి మాత్రమే కాదు, సత్యమైన కథలు చెప్పాలనే నిబద్ధత” అన్నారాయన.
***
(Release ID: 1981353)
Visitor Counter : 195