ವಾಣಿಜ್ಯ ಮತ್ತು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಸಚಿವಾಲಯ
ಪಿಎಂ ಗತಿಶಕ್ತಿ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ 56 ನೇ ನೆಟ್ ವರ್ಕ್ ಯೋಜನಾ ಗುಂಪಿನ ಸಭೆ ಆರು ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲಿದೆ
ಸುಮಾರು 52,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ಒಟ್ಟು ಯೋಜನಾ ವೆಚ್ಚದ ನಾಲ್ಕು ರಸ್ತೆ ಮಾರ್ಗಗಳು ಮತ್ತು ಎರಡು ರೈಲ್ವೆ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಅಂದಾಜಿಸಲಾಗಿದೆ.
ನೆಟ್ ವರ್ಕ್ ಪ್ಲಾನಿಂಗ್ ಗ್ರೂಪ್ ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಒಟ್ಟು 11 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮೌಲ್ಯದ 112 ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಿದೆ
Posted On:
28 SEP 2023 10:37AM by PIB Bengaluru
ಪಿಎಂ ಗತಿಶಕ್ತಿ ನೇತೃತ್ವದಲ್ಲಿ ನಡೆದ 56 ನೇ ನೆಟ್ ವರ್ಕ್ ಯೋಜನಾ ಗುಂಪಿನ ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ಸಚಿವಾಲಯದ (ಎಂಒಆರ್ಟಿಎಚ್) ನಾಲ್ಕು ಯೋಜನೆಗಳು ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯದ (ಎಂಒಆರ್) ಎರಡು ಯೋಜನೆಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಒಟ್ಟು 52,000 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ಯೋಜನಾ ವೆಚ್ಚ ಸೇರಿದಂತೆ ಆರು ಯೋಜನಾ ಪ್ರಸ್ತಾಪಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲಾಯಿತು. 56 ನೇ ಎನ್ ಪಿಜಿ ಸಭೆ ನಿನ್ನೆ ನವದೆಹಲಿಯ ಯಶೋಭೂಮಿ ಕನ್ವೆನ್ಷನ್ ಸೆಂಟರ್ ನಲ್ಲಿ ಕೈಗಾರಿಕೆ ಮತ್ತು ಆಂತರಿಕ ವ್ಯಾಪಾರ ಉತ್ತೇಜನ ಇಲಾಖೆಯ (ಡಿಪಿಐಐಟಿ) ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ವಿಶೇಷ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ ಶ್ರೀಮತಿ ಸುಮಿತಾ ದಾವ್ರಾ ಅವರ ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ನಡೆಯಿತು. ಇದು ಪಿಎಂ ಗತಿಶಕ್ತಿ ವಿಧಾನವನ್ನು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದಾಗಿನಿಂದ ಎನ್ಪಿಜಿ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಿದ ಒಟ್ಟು ಯೋಜನೆಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು 112 ಕ್ಕೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯುತ್ತದೆ, ಒಟ್ಟು ಮೌಲ್ಯ ಸುಮಾರು 11.53 ಲಕ್ಷ ಕೋಟಿ ರೂ.
ಎಂಒಆರ್ ಟಿಎಚ್ ಸುಮಾರು 45,000 ಕೋಟಿ ರೂಪಾಯಿ ಮೌಲ್ಯದ ನಾಲ್ಕು ರಸ್ತೆ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಎನ್ ಪಿಜಿಗೆ ಪ್ರಸ್ತುತಪಡಿಸಿತು ಮತ್ತು ಗತಿಶಕ್ತಿ ತತ್ವಗಳ ಅನುಸರಣೆಯನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಿತು. ಮೊದಲ ಯೋಜನೆಯ ಪ್ರಸ್ತಾಪವು ಗುಜರಾತ್ ಮತ್ತು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಗ್ರೀನ್ ಫೀಲ್ಡ್ ರಸ್ತೆಯಾಗಿದ್ದು, ಇದು ನವಸಾರಿ, ನಾಸಿಕ್, ಅಹ್ಮದ್ ನಗರ ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಈ ಪ್ರದೇಶದ ಕೃಷಿ ವಲಯಕ್ಕೂ ಪ್ರಯೋಜನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಈ ಯೋಜನೆಯು ಸುಲಭ ಮತ್ತು ಅನುಕೂಲಕರ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಮೂಲಕ ನವಸಾರಿ, ವಲ್ಸಾದ್ ಮತ್ತು ನಾಸಿಕ್ ನಂತಹ ಬುಡಕಟ್ಟು ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಒಟ್ಟಾರೆ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇದು ಈ ಪ್ರದೇಶದ ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮ ಕ್ಷೇತ್ರಕ್ಕೆ ಪ್ರಯೋಜನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಒಸ್ಮಾನಾಬಾದ್ ನಂತಹ ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಯ ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ.
ಎರಡನೇ ಗ್ರೀನ್ ಫೀಲ್ಡ್ ರಸ್ತೆ ಯೋಜನೆಯು ಗುಜರಾತ್ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಬನಸ್ಕಾಂತ, ಪಟಾನ್, ಮಹೇಸಾನಾ, ಗಾಂಧಿನಗರ ಮತ್ತು ಅಹಮದಾಬಾದ್ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಮೂಲಕ ಇದೆ. ಇದು ಅಮೃತಸರ-ಜಾಮ್ನಗರ ಆರ್ಥಿಕ ಕಾರಿಡಾರ್ ಅನ್ನು ಅಹಮದಾಬಾದ್ ಮತ್ತು ವಡೋದರಾದೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಇತರ ಸಾರಿಗೆ ವಿಧಾನಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಯೋಜಿಸುತ್ತದೆ, ಆ ಮೂಲಕ ಈ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಬಹು ಮಾದರಿಗಳ ಪ್ರಚಾರ ಮತ್ತು ಬಳಕೆಗೆ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುತ್ತದೆ.
ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಮೂರನೇ ರಸ್ತೆ ಯೋಜನೆಯು ಬಿಹಾರ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿದೆ ಮತ್ತು ಭಾರತ್ ಮಾಲಾ ಪರಿಯೋಜನ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಪಾಟ್ನಾ-ಅರ್ರಾ-ಸಸಾರಾಮ್ ಕಾರಿಡಾರ್ ನ 4 ಪಥದ ನಿರ್ಮಾಣವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಯು ಬುಡಕಟ್ಟು ಪ್ರದೇಶಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ಎಡಪಂಥೀಯ ಉಗ್ರವಾದ (ಎಲ್ ಡಬ್ಲ್ಯುಇ) ಪೀಡಿತ ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ತರುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಯು ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಮಾರ್ಗ ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪೂರ್ವಾಂಚಲ್ ಎಕ್ಸ್ ಪ್ರೆಸ್ ವೇ ಮೂಲಕ ಯುಪಿಯಿಂದ ಬರುವ ಮತ್ತು ಜಾರ್ಖಂಡ್ ಮತ್ತು ಪಾಟ್ನಾ ಕಡೆಗೆ ಹೋಗುವ ಸಂಚಾರಕ್ಕೆ ತಡೆರಹಿತ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಈ ಪ್ರದೇಶದ ಜಲಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ಸಹ ಸಂಯೋಜಿಸುತ್ತದೆ.
ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಚರ್ಚಿಸಲಾದ ನಾಲ್ಕನೇ ರಸ್ತೆ ಯೋಜನೆಯು ಮಧ್ಯಪ್ರದೇಶ, ರಾಜಸ್ಥಾನ, ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ ಮತ್ತು ಉತ್ತರಾಖಂಡದ ನಡುವೆ ಅಂತರರಾಜ್ಯ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿದೆ.
ಸಭೆಯಲ್ಲಿ, ಸುಮಾರು 6700 ಕೋಟಿ ರೂ.ಗಳ ಒಟ್ಟು ಯೋಜನಾ ವೆಚ್ಚದ ಎರಡು ರೈಲ್ವೆ ಯೋಜನೆಗಳ ಪ್ರಸ್ತಾಪಗಳನ್ನು ಸಹ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಒಂದು ಗ್ರೀನ್ ಫೀಲ್ಡ್ ರೈಲ್ವೆ ಮಾರ್ಗ ಯೋಜನೆಯು ಒಡಿಶಾದಲ್ಲಿದೆ ಮತ್ತು ಗಂಜಾಂ, ನಯಾಗರ್, ಖಂಡಮಾಲ್, ಬೌಧ್, ಸಂಬಲ್ಪುರ ಮತ್ತು ಅಂಗುಲ್ ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಮೂಲಕ ಹಾದುಹೋಗುತ್ತದೆ. ಇದು ಪಶ್ಚಿಮ ಒಡಿಶಾದ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಮತ್ತು ಖನಿಜ ಸಮೂಹಗಳನ್ನು ಪೂರ್ವ ಕರಾವಳಿ ಬಂದರಿನೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಪೂರ್ವ ಛತ್ತೀಸ್ಗಢದ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಸಮೂಹಗಳು ಪೂರ್ವ ಕರಾವಳಿಯೊಂದಿಗೆ ಕಡಿಮೆ ಬಂದರು ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತವೆ. ಈ ರೈಲ್ವೆ ಮಾರ್ಗವು ಕಂಧಮಾಲ್ ಮತ್ತು ಬೌಧ್ ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಬುಡಕಟ್ಟು ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಒಟ್ಟಾರೆ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ತರುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ ಮತ್ತು ಉದ್ದೇಶಿತ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಹೊಸ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕಾರಿಡಾರ್ ಗಳಿಗೆ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ತೆರೆಯುತ್ತದೆ.
ಮತ್ತೊಂದು ರೈಲ್ವೆ ಯೋಜನೆಯ ಪ್ರಸ್ತಾಪವು ಕೇರಳ ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿದೆ ಮತ್ತು ರೈಲ್ವೆ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸುವುದನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ಉದ್ದೇಶಿತ ಹೆಚ್ಚಳವು ದಕ್ಷಿಣ ರೈಲ್ವೆಯ ಹೆಚ್ಚು ಒತ್ತಡದ ಕಾರಿಡಾರ್ನಲ್ಲಿ ರೈಲು ಚಲನೆಯ ಗುಣಮಟ್ಟವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತದೆ. ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ಇದು ಸರಕು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ರೈಲುಗಳಿಗೆ ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ.
ಸಭೆಯಲ್ಲಿ, ಈ ಯೋಜನೆಗಳು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಬಾಗಿಲು ತೆರೆಯುವ ಮೂಲಕ ಹಲವಾರು ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಯ ಜಿಲ್ಲೆಗಳು ಮತ್ತು ಬುಡಕಟ್ಟು ಜಿಲ್ಲೆಗಳಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತವೆ ಎಂದು ಎನ್ಪಿಜಿ ಒಪ್ಪಿಕೊಂಡಿದೆ.
ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ಸದಸ್ಯ ಇಲಾಖೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಚಿವಾಲಯಗಳ ಹಿರಿಯ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ಭಾಗವಹಿಸಿದ್ದರು. ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿ ಸಚಿವಾಲಯ, ನಾಗರಿಕ ವಿಮಾನಯಾನ ಸಚಿವಾಲಯ, ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯ, ಬಂದರುಗಳು, ಹಡಗು ಮತ್ತು ಜಲಮಾರ್ಗಗಳ ಸಚಿವಾಲಯ, ವಿದ್ಯುತ್ ಸಚಿವಾಲಯ, ಹೊಸ ಮತ್ತು ನವೀಕರಿಸಬಹುದಾದ ಇಂಧನ ಸಚಿವಾಲಯ, ದೂರಸಂಪರ್ಕ ಇಲಾಖೆ ಮತ್ತು ನೀತಿ ಆಯೋಗ.
ಸಭೆಯಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಚರ್ಚೆಗಳು ಯೋಜನಾ ಯೋಜನೆಯಲ್ಲಿ ಪಿಎಂ ಗತಿಶಕ್ತಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾಸ್ಟರ್ ಪ್ಲಾನ್ (ಎನ್ಎಂಪಿ) ಪೋರ್ಟಲ್ ಅನ್ನು ಬಳಸುವುದರ ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸಿತು ಮತ್ತು ಯೋಜನಾ ಯೋಜನೆಯಲ್ಲಿ ವೆಚ್ಚ ಮತ್ತು ಸಮಯ ಉಳಿತಾಯದಲ್ಲಿ ಎನ್ಎಂಪಿ ಪೋರ್ಟಲ್ ಹೇಗೆ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಅನುಭವವು ತೋರಿಸುತ್ತದೆ. ಡಿಜಿಟಲ್ ಸಮೀಕ್ಷೆಗಳ ಮೂಲಕ ಯೋಜನೆ ರೂಪಿಸುವುದು ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಕ್ರಾಂತಿಕಾರಕ ಬದಲಾವಣೆ ತರುತ್ತಿದೆ, ಇದರ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಡಿಪಿಆರ್ ತಯಾರಿಕೆಗೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತಿದೆ, ಅರಣ್ಯಗಳು / ಆರ್ಥಿಕ ವಲಯಗಳು / ಪುರಾತತ್ವ ತಾಣಗಳು / ಸಾಮಾಜಿಕ ನೋಡ್ ಗಳು ಇತ್ಯಾದಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಯೋಜಿತ ಯೋಜನೆಯ ಜಂಕ್ಷನ್ ಗಳ ಸುಲಭ ದೃಶ್ಯೀಕರಣ. ಇದು ಯೋಜನಾ ಪ್ರದೇಶದ ಪ್ರಮುಖ ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ವಲಯಗಳಿಗೆ ಮಾರ್ಗ ಮತ್ತು ಜೋಡಣೆ ಆಪ್ಟಿಮೈಸೇಶನ್ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಕೊನೆಯ / ಮೊದಲ ಮೈಲಿ ಸಂಪರ್ಕ ಯೋಜನೆಯಲ್ಲಿ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಗಮನಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಇದಲ್ಲದೆ, ಈ ಯೋಜನೆಗಳು ಇತರ ಸಾರಿಗೆ ವಿಧಾನಗಳೊಂದಿಗೆ ಉತ್ತಮವಾಗಿ ಸಂಯೋಜಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿವೆ ಮತ್ತು ಇದರಿಂದಾಗಿ ಬಹು-ವಿಧಾನವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತವೆ.
ಈ ಪ್ರದೇಶದ ಒಟ್ಟಾರೆ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಉನ್ನತಿಯನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ, ಗತಿಶಕ್ತಿ ದೃಷ್ಟಿಕೋನದಿಂದ ಯೋಜನೆಗಳ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಯೋಜನಾ ಯೋಜನೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರದೇಶ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ವಿಧಾನವು ಎನ್ಪಿಜಿಯ ಕೇಂದ್ರಬಿಂದುವಾಗಿತ್ತು.
ವೈವಿಧ್ಯಮಯ ಸಾರಿಗೆ ವಿಧಾನಗಳ ತಡೆರಹಿತ ಏಕೀಕರಣವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸಲು ಮತ್ತು ಬಹು ಮಾದರಿ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಪಿಎಂ ಗತಿಶಕ್ತಿ ಮಾರ್ಗಸೂಚಿಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮಹತ್ವವನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಲಾದ ಎಲ್ಲಾ ಯೋಜನೆಗಳಲ್ಲಿ ನೋಡಲಾಯಿತು, ಇದು ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ.
***
(Release ID: 1961793)
Visitor Counter : 111