మానవ వనరుల అభివృద్ధి మంత్రిత్వ శాఖ
పాఠశాల విద్య కోసం జాతీయ పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్ను శ్రీ ధర్మేంద్ర ప్రధాన్ న్యూఢిల్లీలో విడుదల చేశారు
పాఠశాల విద్య కోసం జాతీయ పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్ను విడుదల చేయడంతో ఎన్ ఈ పి అమలుకు గణనీయమైన ప్రోత్సాహం - శ్రీ ధర్మేంద్ర ప్రధాన్
వచ్చే విద్యా సంవత్సరం నుంచి కొత్త పాఠ్యపుస్తకాలను అందుబాటులోకి తెచ్చేందుకు పూర్తి స్థాయిలో కృషి చేస్తాం: శ్రీ ధర్మేంద్ర ప్రధాన్
3-12వ తరగతికి సంబంధించిన పాఠ్యపుస్తకాలు 21వ శతాబ్దపు అవసరాలకు అనుగుణంగా ఉంటాయి, వాటిని మన ఘన వారసత్వానికి మరియు భవిష్యత్తుకు సంబంధించినవిగా మార్చాలి: శ్రీ ధర్మేంద్ర ప్రధాన్
Posted On:
23 AUG 2023 6:38PM by PIB Hyderabad
కేంద్ర విద్య మరియు నైపుణ్యాభివృద్ధి మరియు పారిశ్రామిక వ్యవస్థాపకత మంత్రి శ్రీ ధర్మేంద్ర ప్రధాన్ ఈ రోజు జాతీయ విద్య కోసం జాతీయ పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్ (ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ)ని విడుదల చేసారు, ఇది జాతీయ విద్యా విధానం అమలులో ఒక ముఖ్యమైన మరియు పరివర్తనాత్మక ముందడుగు. జాతీయ పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్ పర్యవేక్షణ కమిటీ మరియు జాతీయ సిలబస్ మరియు టీచింగ్-లెర్నింగ్ మెటీరియల్ కమిటీ 1వ జాయింట్ వర్క్షాప్లో మంత్రి ఈరోజు ప్రసంగించారు. ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ 21వ శతాబ్దపు అభివృద్ధి డిమాండ్లు మరియు భారతీయ విజ్ఞాన వ్యవస్థ యొక్క నైతికతతో విద్యను సమలేఖనం చేసే దృష్టితో మార్గనిర్దేశం చేయబడింది. ప్రొఫెసర్ కె కస్తూరిరంగన్ ఆధ్వర్యంలో, పాఠశాల విద్య యొక్క 5+3+3+4 డిజైన్ను నొక్కి చెబుతూ జాతీయ విద్యా విధానం 2020కి అనుగుణంగా పాఠ్యాంశాలను రూపొందించడానికి స్టీరింగ్ కమిటీని ఏర్పాటు చేశారు. ఈ ఫ్రేమ్వర్క్ ఫౌండేషన్ నుండి సెకండరీ దశల వరకు మొత్తం విద్యా ప్రయాణాన్ని సూచిస్తుంది. ఫ్రేమ్వర్క్ విలువలను పెంపొందించడం, సృజనాత్మక బోధనలను పెంపొందించడం మరియు ఆచరణాత్మక సమస్య-పరిష్కారానికి విద్యార్థులను సిద్ధం చేయడం వంటి మల్టీడిసిప్లినరీ విద్యను పరిచయం చేస్తుంది.
ఈ సందర్భంగా శ్రీ ధర్మేంద్ర ప్రధాన్ మాట్లాడుతూ భారత్పై ప్రపంచం భారీ అంచనాలు పెట్టుకుందన్నారు. మన ప్రపంచ బాధ్యతలకు అనుగుణంగా జీవించడానికి, భారతదేశంతో పాటు ప్రపంచ సమాజం యొక్క అంచనాలకు అనుగుణంగా సాంకేతికతతో నడిచే విద్యా వ్యవస్థను మనం అభివృద్ధి చేయాలి, అన్నారాయన. సమగ్రమైన, సమకాలీనమైన మరియు భారతీయతతో కూడిన విద్యా విధానాన్ని రూపొందించడంలో ఫ్రేమ్వర్క్ పాత్రను ఆయన హైలైట్ చేశారు. పాఠశాల విద్య కోసం జాతీయ పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్ను విడుదల చేయడంతో ఎన్ ఈ పీ అమలుకు ఇది ఒక ముఖ్యమైన ముందడుగు అని మరియు వచ్చే విద్యా సంవత్సరం నుండి కొత్త పాఠ్యపుస్తకాలను అందుబాటులోకి తీసుకురావడానికి ప్రయత్నాలు జరుగుతున్నాయని ఆయన అన్నారు. 3-12వ తరగతికి సంబంధించిన పాఠ్యపుస్తకాలు 21వ శతాబ్దపు అవసరాలకు అనుగుణంగా ఉంటాయి, అవి మన ఘన వారసత్వానికి మరియు భవిష్యత్తుకు సంబంధించినవిగా మారుస్తాయి.
కళ విద్య, శారీరక విద్య మరియు శ్రేయస్సు ప్రకృతి పర్యావరణ విద్య మరియు వృత్తి ఉపాధి విద్య ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ కింద పునరుద్ధరించబడ్డాయి. బహుభాషావాదం, గణితంలో సంభావిత అవగాహన మరియు శాస్త్రీయ విచారణ కోసం సామర్థ్యాలు కూడా కొత్త దృష్టిని పొందుతాయి. పాఠ్యప్రణాళిక యొక్క ఇంటర్ డిసిప్లినరీ విధానం వ్యక్తులు, సమాజం మరియు పర్యావరణం మధ్య సంబంధాలను అధ్యయనం చేయడానికి విద్యార్థులను ప్రోత్సహిస్తుంది.
జాతీయ విద్యా విధానం 2020 (ఎన్ ఈ పీ 2020) ద్వారా ప్రతిపాదించబడిన పాఠశాల విద్య యొక్క 5+3+3+4 డిజైన్ కోసం జాతీయ పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్ ఫర్ స్కూల్ ఎడ్యుకేషన్ (ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ) అనేది పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్. ఈ నాలుగు-దశల పాఠశాల రూపకల్పనకు ప్రతిస్పందించడానికి పాఠశాల విద్య (ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ) కోసం కొత్త మరియు సమగ్రమైన జాతీయ పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్ను రూపొందించాలని కూడా ఇది సిఫార్సు చేసింది. నాలుగు దశలకు సంబంధించిన మొత్తం పాఠ్యప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్ - ఫౌండేషన్ స్టేజ్, ప్రిపరేటరీ స్టేజ్, మిడిల్ స్టేజ్ మరియు సెకండరీ స్టేజ్ - విడుదల చేయబడింది.
కొన్ని ముఖ్య సంబంధిత అంశాలు:
పాఠశాల విద్య యొక్క మొత్తం 4 దశలను కవర్ చేసే సమగ్ర పాఠ్య ప్రణాళిక ఫ్రేమ్వర్క్. ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ పాఠశాల విద్య యొక్క నాలుగు దశలను సమగ్రంగా కవర్ చేస్తుంది. ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ సాధించాల్సిన అభ్యాస ప్రమాణాలు మరియు కంటెంట్ ఎంపిక, బోధనాశాస్త్రం మరియు అభ్యాస ప్రమాణాలను సాధించడానికి మూల్యాంకన సూత్రాలను స్పష్టంగా వివరించింది.
దేశంలో విద్యా ఆచరణలో నిజమైన అభివృద్ధిని ప్రారంభించింది. ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ ఆచరణలో వాస్తవ మార్పును ప్రారంభించడానికి మరియు సహాయం చేయడానికి రూపొందించబడింది. ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ పాఠశాల విద్యలో పాఠ్యాంశాలు మరియు సిలబస్ డెవలపర్లతో సహా అందరు వాటాదారులకు కమ్యూనికేట్ చేయడానికి స్పృహతో మరియు ఉద్దేశపూర్వక ప్రయత్నం చేసింది, తద్వారా ఇది ఆచరణాత్మక పరిస్థితులలో ఉపయోగపడుతుంది. ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ ఆధారంగా అభివృద్ధి చేయబడిన పాఠ్యాంశాల ఉద్దేశాన్ని ఉపాధ్యాయులు మరియు తల్లిదండ్రులు కూడా గ్రహించగలరు.
స్పష్టమైన, నిర్దిష్టమైన మరియు కఠినమైన ప్రవాహ దిశ తో ప్రమాణాలను నేర్చుకోవడం. ఇది అన్ని పాఠశాల విషయాల కోసం నిర్దిష్ట అభ్యాస ప్రమాణాలను వివరిస్తుంది, ఇది పాఠశాల వ్యవస్థలోని అందరు వాటాదారులకు, ముఖ్యంగా ఉపాధ్యాయులకు స్పష్టమైన దిశను ఇస్తుంది. లెర్నింగ్ స్టాండర్డ్స్ ప్రతి పాఠశాల సబ్జెక్టుకు ప్రతి దశ చివరిలో సాధించాల్సిన నిర్దిష్ట సామర్థ్యాలను నిర్వచించాయి. పాఠశాల విద్య యొక్క విస్తృత లక్ష్యాల నుండి ప్రతి సబ్జెక్ట్ యొక్క నిర్దిష్ట పాఠ్యాంశ లక్ష్యాల వరకు పాఠ్యాంశాల తర్కం యొక్క స్పష్టమైన, నిర్దిష్టమైన మరియు కఠినమైన ప్రవాహ దిశ ఉంది, ఫలితంగా ఆ సబ్జెక్ట్లో ఒక నిర్దిష్ట దశ కోసం పాఠ్యాంశ లక్ష్యాలు మరియు సామర్థ్యాలు ఏర్పడతాయి.
జ్ఞానం, సామర్థ్యాలు మరియు విలువల అభివృద్ధి. పాఠ్యాంశాలు నిజమైన అవగాహన, విమర్శనాత్మక ఆలోచన మరియు సృజనాత్మకత వంటి ప్రాథమిక సామర్థ్యాలు మరియు రాజ్యాంగ మరియు మానవ విలువలతో విజ్ఞానాన్ని అభివృద్ధి చేయడంపై దృష్టి పెడుతుంది.
ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ యొక్క సమగ్ర స్వభావం పాఠశాల విద్య యొక్క అన్ని దశలను కవర్ చేస్తుంది. ఇది స్పష్టమైన అభ్యాస ప్రమాణాలు మరియు సామర్థ్యాలను నిర్వచిస్తుంది, ఉపాధ్యాయులు విమర్శనాత్మక ఆలోచన, సృజనాత్మకత మరియు నిజమైన అవగాహనను పెంపొందించడానికి వీలు కల్పిస్తుంది. ఫ్రేమ్వర్క్ అధ్యాపకులకు అధికారం ఇస్తుంది, ఆకర్షణీయమైన బోధనలను ప్రోత్సహిస్తుంది మరియు పాఠశాల సంస్కృతి మరియు విలువల యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెబుతుంది.
ఉపాధ్యాయులు మరియు పాఠశాలలను శక్తివంతం చేయడం. ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ ఉపాధ్యాయులు మరియు పాఠశాలలను వారి సృజనాత్మకత మరియు మెరుగైన బోధన ద్వారా విద్యార్థులు పూర్తి గా పుష్పించేలా తోడ్పడుతుంది మరియు సాధికారత కోసం రూపొందించబడింది.
ఆకర్షణీయమైన మరియు సమర్థవంతమైన బోధన. ఇది క్రీడ-ఆధారిత, కార్యాచరణ-ఆధారిత, విచారణ-ఆధారిత, సంభాషణ ఆధారిత విద్య మరియు మొత్తంగా మరిన్నింటి నుండి వయస్సు మరియు సందర్భానికి తగిన బోధనా విధానాన్ని ప్రారంభిస్తుంది. ఇది పాఠ్యపుస్తకాలతో సహా సమర్థవంతమైన, విస్తృతంగా అందుబాటులో ఉన్న మరియు అత్యంత ఆకర్షణీయమైన బోధన-అభ్యాస-మెటీరియల్ను కూడా ఉపయోగిస్తుంది.
పరీక్షలతో సహా మూల్యాంకనాన్ని మార్చడం. బోర్డు పరీక్షలతో సహా నిజమైన అభ్యాసాన్ని మరియు ఒత్తిడిని తగ్గించడానికి అన్ని స్థాయిలలో మూల్యాంకనం మరియు పరీక్షలు రూపాంతరం చెందుతాయి.
పాఠశాల సంస్కృతి యొక్క ప్రాముఖ్యత. పాఠశాల సంస్కృతి మరియు అభ్యాసాలను పాఠ్యాంశాల్లో అంతర్భాగంగా మరియు ముఖ్యమైన భాగంగా అభివృద్ధి చేయాలి.
భారతీయత పాఠ్యప్రణాళిక భారతదేశ ఘన వారసత్వ విద్య భారతీయ జ్ఞానం మరియు ఆలోచన యొక్క సంపద ద్వారా బోధన గరపబడుతుంది. ప్రాచీన కాలం నుండి సమకాలీన కాలం వరకు భారతీయులు వివిధ విభాగాలలో జ్ఞానానికి అందించిన సహకారం అన్ని పాఠశాల విషయాల యొక్క పాఠ్యాంశ లక్ష్యాలలో విలీనం చేయబడింది.
మల్టీడిసిప్లినరీ విద్య. పిల్లలందరూ ఏకీకృత మరియు సంపూర్ణ దృక్పథాన్ని మరియు అభ్యాసాన్ని అభివృద్ధి చేయడానికి బహుళ క్రమశిక్షణా విద్య ద్వారా వెళ్ళాలి.
సమత మరియు సమ్మిళితం. కంటెంట్ మరియు బోధనాశాస్త్రం నుండి పాఠశాల సంస్కృతి మరియు అభ్యాసాల వరకు అన్ని అంశాలలో సమానత్వం మరియు చేరికను నిర్ధారించడానికి ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ సూత్రాల ద్వారా అందించబడుతుంది.
కళ, మరియు, శారీరక విద్య మరియు శ్రేయస్సు విద్య పునరుద్ధరించబడింది. కళ విద్య మరియు శారీరక విద్య మరియు శ్రేయస్సు విద్య యొక్క పాఠశాల సబ్జెక్ట్లు సాధించాల్సిన నిర్దిష్ట అభ్యాస ప్రమాణాలను నిర్వచించడం ద్వారా మరియు పాఠశాల టైమ్టేబుల్లలో సమయాన్ని కేటాయించడం ద్వారా పునరుద్ధరించబడిన పాఠ్యాంశాల్లో ప్రాధాన్యత ఇవ్వబడ్డాయి. ఆర్ట్ ఎడ్యుకేషన్ దృశ్య కళలు మరియు ప్రదర్శన కళలు రెండింటినీ కలిగి ఉంటుంది మరియు కళాకృతిని తయారు చేయడం, ఆలోచించడం మరియు ప్రశంసించడంపై సమాన ప్రాధాన్యతను కలిగి ఉంటుంది. శారీరక విద్య మరియు శ్రేయస్సు క్రీడలకు ప్రాధాన్యతనిస్తుంది, యోగా వంటి అభ్యాసాల ద్వారా మనస్సు-శరీర ఆరోగ్యాన్ని మరియు సాంప్రదాయ భారతీయ ఆటలు మరియు క్రీడలను పాఠ్యాంశాల్లో చేర్చే ఆలోచనలను అందిస్తుంది.
పర్యావరణ విద్య. వాతావరణ మార్పు, జీవవైవిధ్య నష్టం మరియు కాలుష్యం మరియు నేటి ప్రపంచంలో పర్యావరణ అవగాహన మరియు సుస్థిరత యొక్క క్లిష్టత యొక్క మూడు సవాళ్లకు ప్రతిస్పందిస్తూ, పాఠశాల విద్య యొక్క అన్ని దశలలో పర్యావరణ విద్యకు తగిన ప్రాధాన్యత ఇవ్వబడుతుంది, ఇది సెకండరీ దశలో ప్రత్యేక అధ్యయనంలో ముగుస్తుంది.
వృత్తి విద్యా. ఎన్ ఈ పీ 2020 పాఠశాల విద్యలో ఒక అంతర్భాగంగా వృత్తి విద్య కోసం బలమైన సిఫార్సులు చేసింది మరియు ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ పాఠశాల విద్య యొక్క అన్ని దశల కోసం నిర్దిష్ట అభ్యాస ప్రమాణాలు, కంటెంట్, బోధన మరియు వృత్తి విద్య కోసం అంచనాలను చేర్చింది. పాఠ్యప్రణాళిక మూడు విభిన్న రకాల పనిలో నిమగ్నతను ప్రతిపాదిస్తుంది - జీవన రూపాలతో పని చేయడం (వ్యవసాయం, పశుపోషణ), పదార్థాలు మరియు యంత్రాలతో పని చేయడం మరియు మానవ సేవల్లో పని చేయడం.
బహుభాషావిధానం మరియు భారతీయ భాషలు. ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ బహుభాషావిధానం మరియు భారతదేశంలోని స్థానిక భాషలను నేర్చుకోవడంపై అవసరమైన ప్రాధాన్యతనిచ్చింది. భారతదేశం యొక్క గొప్ప బహుభాషా వారసత్వం కారణంగా, విద్యార్థులందరూ కనీసం మూడు భాషలలో ప్రావీణ్యం కలిగి ఉండాలని ఆశిస్తోంది, వాటిలో కనీసం రెండు భారతదేశానికి చెందినవి. ఈ భారతీయ భాషల్లో కనీసం ఒకదానిలోనైనా విద్యార్థులు భాషా సామర్థ్యంతో “సాహిత్య స్థాయి” సాధించాలని ఇది ఆశిస్తోంది.
గణితంలో సంభావిత అవగాహన మరియు విధానపరమైన పట్టు. గణితం మరియు కంప్యూటేషనల్ ఆలోచన యొక్క పాఠశాల సబ్జెక్ట్ విధానపరమైన పటిమతో పాటు గణితశాస్త్రం సౌందర్యం మరియు సార్వత్రికతను మెచ్చుకోవడం మరియు విషయం పట్ల భయాన్ని తగ్గించే లక్ష్యంతో సంభావిత అవగాహనకు ప్రాధాన్యతనిస్తుంది. సమస్య పరిష్కారం, గణిత ఆలోచన, కోడింగ్ మరియు కమ్యూనికేషన్ వంటి ఉన్నతమైన పాఠ్యాంశ లక్ష్యాలకు తగిన ప్రాముఖ్యత ఇవ్వబడుతుంది.
శాస్త్రీయ స్పృహ విచారణ కోసం సామర్థ్యాలు. సైన్స్ ఎడ్యుకేషన్ జీవశాస్త్రం, కెమిస్ట్రీ, ఫిజిక్స్ మరియు ఎర్త్ సైన్స్ వంటి విభాగాలలో సైన్స్ యొక్క ప్రాథమిక సిద్ధాంతాలు మరియు సంభావిత నిర్మాణాల పరిజ్ఞానంతో పాటు శాస్త్రీయ స్పృహ విచారణ కోసం సామర్థ్యాల అభివృద్ధిని నొక్కి చెబుతుంది.
థీమ్స్ ద్వారా సామాజిక శాస్త్రాల యొక్క ఇంటర్ డిసిప్లినరీ అవగాహన. సాంఘిక శాస్త్ర పాఠ్యాంశాలు విద్యార్థులు మానవ సమాజాలను క్రమపద్ధతిలో అధ్యయనం చేయాలని మరియు వ్యక్తులు, సమాజం, సహజ పర్యావరణం, సామాజిక సంస్థలు మరియు సంస్థల మధ్య సంబంధాలను అన్వేషించాలని ఆశిస్తోంది. ఇది మధ్య దశలో థీమ్స్ ద్వారా ఇంటర్ డిసిప్లినరీ పద్ధతిలో మరియు సెకండరీ దశలో సబ్జెక్ట్ లోతును అధ్యయనం చేయడం ద్వారా అభివృద్ధి చేయాలి.
సెకండరీ దశలో వశ్యత మరియు ఎంపిక. విద్యార్థులకు మరింత సౌలభ్యం మరియు ఎంపికను అందించడానికి సెకండరీ స్టేజ్ గణనీయంగా పునఃరూపకల్పన చేయబడింది. అకడమిక్ మరియు వృత్తిపరమైన విషయాల మధ్య లేదా సైన్స్, సోషల్ సైన్స్, ఆర్ట్ మరియు ఫిజికల్ ఎడ్యుకేషన్ మధ్య కఠినమైన విభజనలు లేవు. విద్యార్థులు తమ స్కూల్-లీవింగ్ సర్టిఫికేట్లను స్వీకరించడానికి ఆసక్తికరమైన విషయాల కలయికలను ఎంచుకోవచ్చు.
ఇంటర్ డిసిప్లినరీ ఏరియాస్ ఆఫ్ స్టడీ. ఇంటర్ డిసిప్లినరీ ఏరియాస్ ఆఫ్ స్టడీ సెకండరీ స్టేజ్లో ప్రత్యేక స్టడీ సబ్జెక్ట్గా ప్రవేశపెట్టబడింది. ఈ సబ్జెక్ట్లో, విద్యార్థులు నైతిక మరియు ధార్మిక చింతన తో సహా బహుళ విభాగాల నుండి జ్ఞానాన్ని ఉపయోగించి సమకాలీన సవాళ్ల గురించి తర్కించే సామర్థ్యాన్ని అభివృద్ధి చేస్తారు. వాతావరణ మార్పు మరియు జీవవైవిధ్య నష్టం పర్యావరణ క్షీణత వంటి ఆందోళనలను అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు సమర్థవంతంగా ప్రతిస్పందించడానికి వారు ఈ సామర్థ్యాలను ఉపయోగించాలని భావిస్తున్నారు.
ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ ఐదు భాగాలుగా నిర్వహించబడింది.
పార్ట్ ఎ పాఠశాల విద్య యొక్క విస్తృత లక్ష్యాలను, మరియు ఈ లక్ష్యాలను సాధించడానికి అవసరమైన కావాల్సిన విలువలు మరియు స్వభావాలు, సామర్థ్యాలు మరియు నైపుణ్యాలు మరియు జ్ఞానాన్ని వివరిస్తుంది. ఇది కంటెంట్ ఎంపిక, బోధన మరియు మూల్యాంకనం కోసం సూత్రాలు మరియు విధానాలను కూడా నిర్దేశిస్తుంది మరియు పాఠశాల విద్య యొక్క నాలుగు దశలకు హేతుబద్ధత మరియు రూపకల్పన సూత్రాలను అందిస్తుంది.
పార్ట్ బీ ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ యొక్క కొన్ని ముఖ్యమైన క్రాస్-కటింగ్ థీమ్లపై దృష్టి పెడుతుంది, అవి భారతదేశ వారసత్వ సంపద, విలువల కోసం విద్య, పర్యావరణం గురించి నేర్చుకోవడం మరియు శ్రద్ధ వహించడం, సమగ్ర విద్య, మార్గదర్శకత్వం మరియు కౌన్సెలింగ్ మరియు విద్యా సాంకేతికతను ఉపయోగించడం.
పార్ట్ సి లో ప్రతి పాఠశాల సబ్జెక్టుకు ప్రత్యేక అధ్యాయాలు ఉన్నాయి. ఈ అధ్యాయాలలో ప్రతి ఒక్కటి పాఠశాల విద్య యొక్క అన్ని సంబంధిత దశల కోసం నిర్వచించబడిన అభ్యాస ప్రమాణాలను కలిగి ఉంటుంది, అలాగే కంటెంట్ ఎంపిక, బోధనాశాస్త్రం మరియు ఆ సబ్జెక్టుకు తగిన మూల్యాంకనాల కోసం నిర్దిష్ట మార్గదర్శకాలను కలిగి ఉంటుంది. ఈ భాగంలో 11 మరియు 12 తరగతులలో పునాది దశపై ఒక అధ్యాయం మరియు డిజైన్ మరియు సబ్జెక్టుల శ్రేణిపై ఒకటి కూడా ఉంది.
పార్ట్ డి పాఠశాల సంస్కృతి మరియు ప్రక్రియలను నిర్వహిస్తుంది, ఇది సానుకూల అభ్యాస వాతావరణాన్ని అనుమతిస్తుంది మరియు కావాల్సిన విలువలు మరియు స్వభావాలను కలిగి ఉంటుంది.
చివరి భాగం, పార్ట్ ఈ, ఎన్ సి ఎఫ్- ఎస్ ఈ యొక్క లక్ష్యాలను సాధించడానికి వీలు కల్పించే పాఠశాల విద్య యొక్క మొత్తం పర్యావరణ వ్యవస్థ యొక్క అవసరాలను వివరిస్తుంది. ఇందులో ఉపాధ్యాయుల సామర్థ్యాలు మరియు సేవా పరిస్థితులు, భౌతిక మౌలిక సదుపాయాల అవసరాలు మరియు సంఘం మరియు కుటుంబం యొక్క పాత్ర వంటి అంశాలు ఉంటాయి.
***
(Release ID: 1951970)
Visitor Counter : 396