ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲਾ
azadi ka amrit mahotsav

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਸਰਦੀ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿੱਚ ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਕਾਰਨ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਚਲਣ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਨਾਲ ਨਿਪਟਨ ਲਈ ਕਈ ਕਦਮ ਉਠਾਏ

Posted On: 06 DEC 2022 4:40PM by PIB Chandigarh

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਸਰਦੀ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿੱਚ ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਕਾਰਨ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਦੇ ਲਈ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇ ਪੱਧਰ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਉੱਤਰੀ ਭਾਗਾਂ ਵਿੱਚ ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਦੇ ਸੁਚਾਰੂ ਸੰਚਾਲਨ ਨੂੰ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕਈ ਕਦਮ ਉਠਾਏ ਹਨ।

  • ਇਹ ਫੈਸਲਾ ਲਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਰੇਲ ਇੰਜਨ ਵਿੱਚ ਕੋਹਰੇ ਤੋਂ ਬਚਣ ਦੇ ਉਪਕਰਣਾਂ ਦੇ ਉਪਯੋਗ ਨਾਲ ਕੋਹਰੇ/ਖਰਾਬ ਮੌਸਮ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਅਧਿਕਤਮ ਅਨੁਮੇਯ ਗਤੀ ਨੂੰ 60 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਤੋਂ ਵਧਾਕੇ 75 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।

  • ਕੋਹਰੇ ਤੋਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਚਲਣ ਵਾਲੇ ਸਾਰੇ ਰੇਲ ਇੰਜਨ ਵਿੱਚ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇ ਵਿਸ਼ਵਾਸਯੋਗ ਉਪਕਰਣ ਉਪਲਬਧ ਕਰਾਏ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ।

  • ਡੇਟੋਨੇਟਰਾਂ ਦੀ ਨਿਯੁਕਤੀ ਅਤੇ ਡੇਟੋਨੇਟਰਾਂ ਦੀ ਕਾਫੀ ਸਪਲਾਈ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇ। ਡਿਨੋਨੇਟਿੰਗ ਸਿਗਨਲ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਡੇਟੋਨੇਟਰ ਜਾ ਫੌਗ ਸਿਗਨਲ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਜਿਹੇ ਉਪਕਰਣ ਹਨ ਜੋ ਪਟਰੀਆਂ ‘ਤੇ ਲਗਾ ਦਿੱਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਜਦ ਕਈ ਇੰਜਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਉਪਰ ਤੋਂ  ਗੁਜਰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਚਾਲਕ ਦਾ ਧਿਆਨ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਜੋਰ ਨਾਲ ਵਿਸਫੋਟ ਕਰਦੇ ਹਨ।

  • ਸਾਈਟਿੰਗ ਬੋਰਡ (ਜਾ ਡਬਲ ਦੂਰਵਰਤੀ ਸਿਗਨਲ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਦੂਰ ਸਿਗਨਲ ‘ਤੇ) ‘ਤੇ ਟ੍ਰੈਕ ਦੇ ਆਰ-ਪਾਰ ਲਾਈਮ ਮਾਰਕਿੰਗ ਜ਼ਰੂਰ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।

  • ਸਾਰੇ ਸਿਗਨਲ ਸਾਈਟਿੰਗ ਬੋਰਡ, ਸੀਟੀ ਬੋਰਡ, ਫੌਗ ਸਿਗਨਲ ਪੋਸਟ ਅਤੇ ਵਿਅਸਤ ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਸਮਪਾਰ ਫਾਟਕ ਜੋ ਦੁਰਘਟਨਾ ਸੰਭਾਵਿਤ ਹਨ ਜਾ ਤਾਂ ਪੇਂਟ ਕੀਤੇ ਜਾਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਜਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੀਲੇ/ਕਾਲੇ ਰੰਗ ਦੀ ਚਮਕਦਾਰ ਪੱਟੀਆਂ ਚਿਪਕਾ ਦਿੱਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਮੌਸਮ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਤੋਂ ਪਹਿਲੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਉਚਿਤ ਦਿੱਖ ਲਈ ਫਿਰ ਤੋਂ ਰੰਗਾਈ ਦਾ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

  • ਵਿਅਸਤ ਲੇਵਲ ਕ੍ਰਾਸਿੰਗ ‘ਤੇ ਲਿਫਟਿੰਗ ਬੈਰੀਅਰ, ਜਿੱਥੇ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੋਵੇ ਪੀਲੇ/ਕਾਲੇ ਚਮਕਦਾਰ ਸੰਕੇਤ ਪੱਟੀਆਂ ਚਿਪਕਾ ਦਿੱਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।

  • ਨਵੇਂ ਮੌਜੂਦਾ ਸੀਟਿੰਗ ਘੱਟ ਲਗੇਜ ਰੇਕ (ਐੱਸਐੱਲਆਰ) ਵਿੱਚ ਪਹਿਲੇ ਤੋਂ ਹੀ ਐੱਲਈਡੀ ਅਧਾਰਿਤ ਫਲੈਸ਼ਰ ਟੇਲ ਲਾਈਟ ਲਗਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ਇਸ ਲਈ ਫਿਕਸਡ ਰੈਡ ਲਾਈਟ ਵਾਲੇ ਮੌਜੂਦਾ ਐੱਸਐੱਲਆਰ ਨੂੰ ਸੰਸ਼ੋਧਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਅਤੇ ਐੱਲਈਡੀ ਲਾਈਟ ਦੇ ਨਾਲ ਫਿਕਸ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿੱਚ ਸੁਰੱਖਿਆ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇਹ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਹੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਯਤਨ ਹੋਵੇਗਾ।

  • ਇਹ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਸਟੌਪ ਸਿਗਨਲ ਦੀ ਪਹਿਚਾਣ ਲਈ ਸਿਗਮਾ ਆਕਾਰ ਵਿੱਚ ਰੇਟ੍ਰੋ ਰਿਫਲੈਕਟਿਵ ਸਿਟ੍ਰਪ ਲਗਾ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇ।

  • ਕੋਹਰੇ ਨਾਲ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਰੇਲ ਮਾਰਗ ‘ਤੇ ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੇ ਬਦਲਦੇ ਸਥਾਨਾਂ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਸੜਕ ‘ਤੇ ਵਧੇ ਹੋਏ ਘੰਟਿਆਂ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਰੇਲਵੇ ਨਵੇਂ /ਅਤਿਰਿਕਤ ਚਾਲਕ ਦਲ ਬਦਲਣ ਵਾਲੇ ਸਥਾਨਾਂ ‘ਤੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚਾ ਤਿਆਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ ਕੋਹਰੇ ਦੀ ਮਿਆਦ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਲੋਕੋ/ਕ੍ਰੁ/ਰੇਕ ਲਿੰਕ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਸਟੇਸ਼ਨਰੀ ਡਿਊਟੀ ‘ਤੇ ਤੈਨਾਤ ਸਾਰੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ (ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ/ਸਹਾਇਕ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਅਤੇ ਗਾਰਡ) ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਰੂਪ ਤੋਂ ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਉਪਯੋਗ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

  • ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿੱਚ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਸਾਰੀਆਂ ਸਾਵਧਾਨੀਆਂ ਦਾ ਪਾਲਨ ਕਰੋ। ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਜਦ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਆਪਣੇ ਫੈਸਲੇ ਵਿੱਚ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਕੋਹਰੇ ਦੇ ਕਾਰਨ ਦਿਸ਼ਾ ਪ੍ਰਤੀਬੰਧਿਤ ਹੈ ਜੋ ਉਸ ਨੂੰ ਉਸ ਗਤੀ ਨਾਲ ਰੇਲਗੱਡੀ ਚਲਾਉਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ‘ਤੇ ਉਹ ਰੇਲਗੱਡੀ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰ ਸਕੇ ਤਾਕਿ ਕਿਸੇ ਵੀ ਰੁਕਾਵਟ ਨਾਲ ਨਿਪਟਨ ਲਈ ਉਹ ਤਿਆਰ ਰਹੇ ਇਹ ਗਤੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ 75 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਤੋਂ ਅਧਿਕ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗੀ।

  • ਲੇਵਲ ਕ੍ਰਾਸਿੰਗ ‘ਤੇ ਗੇਟਮੈਨ ਅਤੇ ਸੜਕ ਉਪਯੋਗਕਰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦੇਣ ਲਈ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਬਾਰ-ਬਾਰ ਸੀਟੀ ਵਜਾਉਂਦੇ ਰਹੇ।

***

ਵਾਈਬੀ/ਡੀਐੱਨਐੱਸ


(Release ID: 1882143)