સૂક્ષ્મ, લઘુ અને મધ્યમ ઉદ્યોગ મંત્રાલય
ખાદી ઈન્ડિયા દ્વારા NIFT (નેશનલ ઈન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ ફેશન ટેકનોલોજી) ગાંધીનગર ખાતે એક પ્રદર્શન અને ફેશન શો 'અહેલી ખાદી'નું આયોજન કરવામાં આવ્યું
Posted On:
12 SEP 2022 6:27PM by PIB Ahmedabad
ખાદી અને ગ્રામોદ્યોગ આયોગનો મુખ્ય ઉદ્દેશ્ય પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદીના ખાદીને ફેશન ફેબ્રિક તરીકે સ્થાપિત કરવાના આહ્વાનને સાકાર કરવાનો છે. "સૌ માટે ખાદી", ખાસ કરીને આપણા સમાજના યુવાનોને પ્રોત્સાહન આપવાનો પ્રધાનમંત્રીનો સતત પ્રયાસ રહ્યો છે.
ગાંધીનગરમાં નેશનલ ઇન્સ્ટિટ્યૂટ ઓફ ફેશન ટેક્નોલોજી (NIFT)ના તાના રીરી ઓડિટોરિયમ ખાતે 11 સપ્ટેમ્બર 2022માં ખાદી ઇન્ડિયા દ્વારા એક પ્રદર્શન 'અહેલી ખાદી' અને ફેશન શોનું આયોજન યુવા ગ્રાહકો અને વૈશ્વિક બજાર સુધી પહોંચવાના ઈરાદાથી તથા ખાદીને એક વસ્ત્ર તરીકે લોકપ્રિય બનાવવા તથા પરંપરાગત તેમજ સમકાલીન પરિધાનો માટે તેના ઉપયોગને પ્રદર્શિત કરવા માટે કરાયું હતું.
આ પ્રસંગે ખાદી અને ગ્રામોદ્યોગ આયોગના અધ્યક્ષ શ્રી મનોજ ગોયલે મુખ્ય અતિથિ તરીકે હાજરી આપી હતી. ફેશન શોમાં જાણીતા ડિઝાઇનર્સ, ફેશન ઉદ્યોગના સભ્યો, વિદ્યાર્થીઓ અને ખાદી સંસ્થાઓની હાજરી જોવા મળી હતી. શ્રી સમીર સૂદ, નિયામક, NIFT, ગાંધીનગર, નિયામક; શ્રી પ્રવીણ નાહર, ડાયરેક્ટર, NID, અમદાવાદ; સુધા ઢીંગરા, ડાયરેક્ટર અને CoEc, NIFT અને ઝી બ્લૂઝ ફાઉન્ડેશનના શ્રી વિપ્લવે પણ તેમની હાજરીનો અનુભવ કરાવ્યો. આ ઉપરાંત ખાદી સંસ્થાઓના વિવિધ પ્રતિનિધિઓ જેમ કે; શ્રી ચંદ્રકાન્તભાઈ પટેલ, ઉદ્યોગ ભારતી ગોંડલ; શ્રી ગોવિંદભાઈ, ભાનલ કાંઠા ખાદી ગ્રામોદ્યોગ સંઘ, શ્રી તિવારી, વડોદરા જિલ્લા ખાદી ગ્રામોદ્યોગ સંઘ પણ ઉપસ્થિત રહ્યા હતા.
ખાદી એ સ્વદેશી ચળવળનું પ્રતિક છે, અને એક એવા વસ્ત્રો તરીકે તેની મક્કમતા સ્થાપિત કરવામાં અગ્રેસર રહી છે જે પોતાનામાં જોમ અને આધુનિકતા બંને ધરાવે છે. આ જ કારણ છે કે ખાદીને યુવા પેઢીની તરફેણ મળી છે, કારણ કે તે કાપડથી આગળ વધે છે અને પરંપરાગત અને સમકાલીન કાપડનો સામાન્ય ઉપયોગ દર્શાવે છે, "અહેલી" ખાદી એટલે શુદ્ધ ખાદી; જે ફેશન શો દરમિયાન પ્રદર્શિત કરવામાં આવી છે.
યોગ માટેના વસ્ત્રો "સ્વધા" જેને NIFT ડિઝાઇનર્સ દ્વારા ડિઝાઇન કરાયેલા સંદેશાવ્યવહારના અસરકારક માધ્યમ તરીકે સ્વીકારવામાં આવ્યા હતા તે ફેશન શોનું મુખ્ય આકર્ષણ હતું.
ફેશન શોનું બીજું આકર્ષણ "અહેલી" હતું; રેમ્પ પર પ્રદર્શિત કરાયેલા વસ્ત્રો ખાદી સંસ્થાઓ પાસેથી મેળવ્યા હતા જેથી ગ્રાહકોની સમગ્ર પેઢી માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવે. NIFT ડિઝાઇનરોએ એથનિક, ફ્યુઝન, વેસ્ટર્ન અને કેઝ્યુઅલ લુકથી માંડીને વસ્ત્રો અને સાડીઓના 6 અલગ-અલગ કલેક્શન બનાવ્યા. મૂલ્યવર્ધન માટે ગલ્ફ ટેક્સટાઇલ્સમાં હેન્ડ એમ્બ્રોઇડરી, સ્ટીચ ડિટેલિંગ અને હેન્ડ બ્લોક પ્રિન્ટિંગનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે. હોમ લિનન કલેક્શનને વિવિધ વજન અને દોરાના ખાદી કાપડ સાથે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું હતું, જે ખાદીને ભારતીય હસ્તકલાને આંતરરાષ્ટ્રીય દેખાવ આપે છે, જે ખાદીને વૈશ્વિક આકર્ષણ બનાવે છે.
આ શો NIFT વિદ્યાર્થીઓ દ્વારા ડિઝાઇન અને પ્રસ્તુત કરવામાં આવ્યો હતો, જેમણે મોડેલ તરીકે રેમ્પ પર વોક પણ કર્યું હતું.
KVICના અધ્યક્ષ શ્રી મનોજ ગોયલે તેમના સંબોધનમાં જણાવ્યું હતું કે KVICનો ઉદ્દેશ્ય ડિઝાઇન સ્તરે શ્રેષ્ઠતા પ્રદાન કરીને ખાદીને લોકો સાથે જોડીને તેને પ્રમોટ કરવાનો અને સ્થાપિત કરવાનો છે, ખાદી અને ગ્રામોદ્યોગ કમિશન બિન-બાયોડિગ્રેડેબલ બિન-ટકાઉ ઉત્પાદનોને પ્રોત્સાહન આપવાનું કામ કરે છે. ઘર અને વસ્ત્રોના ક્ષેત્રમાં. તે ખાદીના ઉપયોગને ઇકો-ફ્રેન્ડલી, ટકાઉ કાપડ તરીકે તેને બદલીને પ્રોત્સાહિત કરવા માંગે છે.
YP/GP/JD
(Release ID: 1858779)
Visitor Counter : 251