నౌకారవాణా మంత్రిత్వ శాఖ
azadi ka amrit mahotsav

మారిటైమ్ ఇండియా విజన్-2030 దిశగా 2021-22 ఆర్థిక సంవత్సరంలో అన్నివిధాలా మెరుగైన పనితీరుకు సహాయకారి కానున్న ఓడరేవులు, నౌకారవాణా, జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ చేసిన నిరంతర ప్రయత్నం, కృషి.


ప్రధాన భారతీయ ఓడరేవులు గత ఆర్థిక సంవత్సరంలో సాలుసరి 6.94% వృద్ధితో అత్యధిక వాణిజ్యం నమోదు


జాతీయ జలమార్గాలలో అంతర్గత జల రవాణా ద్వారా మొత్తం 105 మిలియన్ టన్నుల సరుకు రవాణా, ఇది 25.61% పెరుగుదలగా నమోదు

Posted On: 01 APR 2022 6:28PM by PIB Hyderabad

నౌకాశ్రయాలు, నౌకారవాణా, జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ (PSW) మారిటైమ్ ఇండియా విజన్ లక్ష్యాల సాధనకు శ్రద్ధగా పని చేస్తుంది. దీని ఫలితంగా మంత్రిత్వ శాఖ పరిధిలోని రవాణా అంతటా వృద్ధి,  మెరుగుదలకు దారితీసింది. ప్రక్రియలను ఆధునీకరించడం, యాంత్రికీకరించడంతోపాటు డిజిటలైజ్ చేయడం కోసం చేసిన కృషి సానుకూల పరివర్తనకు దారితీసింది, ఇది అంతర్జాతీయ వాణిజ్యంలో మెరుగైన ఖర్చు, సమయాన్ని వ్యాపారం చేయడంలో దోహదపడింది.

భారత ప్రభుత్వ నౌకాశ్రయాలు, షిప్పింగ్,  జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ పరిధిలోని ప్రధాన భారతీయ ఓడరేవులు గత ఆర్థిక సంవత్సరం కంటే ఈ 2021-22 సమయంలో ట్రాఫిక్ కదలికలో 6.94% వార్షిక వృద్ధి రేటును నమోదు చేశాయి. దేశంలోని ఐదు ప్రధాన ఓడరేవులు సంవత్సరంలో అత్యధిక రవాణా రద్దీను నమోదు చేశాయి.

ఇన్‌ల్యాండ్ వాటర్‌వేస్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (IWAI) అనేది జలరవాణా   మంత్రిత్వ శాఖ ఆధ్వర్యంలో భారతదేశంలోని జలమార్గాలకు సంబంధించిన చట్టబద్ధమైన సంస్థ, జాతీయ జలమార్గాల ద్వారా మొత్తం 105 మిలియన్ టన్నుల కార్గోను రవాణా చేసింది, ఇది 25.61% వార్షిక వృద్ధి ప్రాతిపదికన అద్భుతమైన పెరుగుదలను నమోదు చేసింది.

ప్రధాన నౌకాశ్రయాలలో సరకు ఓడల సగటు రవాణా సమయం  2014లో 43.44 గంటల నుంచి 2021లో 26.58 గంటలకు మెరుగుపడింది.

ఈ సందర్భంగా కేంద్ర ఓడరేవులు, షిప్పింగ్,  జలమార్గాల శాఖ మంత్రి సర్బానంద సోనోవాల్ మాట్లాడుతూ, “ప్రధాన మంత్రి శ్రీ నరేంద్ర మోదీజీ  దూరదృష్టితో కూడిన నాయకత్వంలో ఓడరేవులు, జలరవాణా,  జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ మారిటైమ్ ఇండియా విజన్, 2030 ప్రధాన లక్ష్యాలను సాధించడానికి మరింత  శ్రద్ధగా పని చేస్తోంది. గత ఆర్థిక సంవత్సరంలో రవాణా పరివర్తన చెందాలనే లక్ష్యంతో మంత్రిత్వ శాఖ తిరుగులేని ప్రయత్నం చేసింది. ఇది నిర్దేశిత సమయంలో ఈ లక్ష్యాల సాధనకు అంగుళం అంగుళం చేరువ కావడమే కాకుండా మా ప్రధాన పనితీరును మెరుగుపరచడంలో మాకు సహాయపడింది. ఇది వ్యాపారాన్ని సులభతరం చేయడానికి, వాణిజ్యంలో మొత్తం వృద్ధికి, దేశ ఆర్థిక వృద్ధికి దారి తీస్తుంది” అన్నారు.

2021-22 ఆర్థిక సంవత్సరంలో ఓడరేవులు, షిప్పింగ్,  జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ ముఖ్యాంశాలు:

ప్రధాన నౌకాశ్రయాలు

  • ఆర్థిక సంవత్సరం 2021-22లో ప్రధాన నౌకాశ్రయాల్లో   ట్రాఫిక్ గత సంవత్సరం కంటే 6.94% పెరిగింది.
  • ఆర్థిక సంవత్సరం 2021-22లో ఐదు ప్రధాన నౌకాశ్రయాల్లో  అత్యధిక ట్రాఫిక్‌ను నమోదు చేశాయి.
  • కామరాజర్ నౌకాశ్రయంలో  గత సంవత్సరం కంటే 49.63% ట్రాఫిక్ పెరిగింది

 

o జవహరలాల్ పోర్టు ట్రస్ట్  గత సంవత్సరం కంటే 17.27% ఆకట్టుకునే వృద్ధితో ఇదే కాలంలో అత్యధిక ట్రాఫిక్‌ని సాధించింది.

o దీనదయాళ్ నౌకాశ్రయం కూడా ఆర్థిక సంవత్సరం2021-22లో 8.11% ఆకట్టుకునే వృద్ధిరేటును సాధించింది, ఇది దాని అత్యధిక ట్రాఫిక్.

o ముంబై పోర్ట్‌ లో గత రెండేళ్లలో  వరుసగా 17.27%, 11.46% ట్రాఫిక్ పెరిగింది.

o కొచ్చిన్ పోర్ట్ వార్షిక వృద్ధి  ప్రాతిపదికన 9.68% వృద్ధి చెందింది, ఇది ఇప్పటివరకు సాధించిన అత్యధిక ట్రాఫిక్.

  • ప్రధాన నౌకాశ్రయాల్లో కంటైనర్ ఓడల సగటు సరకు రవాణా  సమయం 2014లో 43.44 గంటల నుంచి 2021లో 26.58 గంటలకు మెరుగుపడింది.

ఇన్‌ల్యాండ్ వాటర్‌వేస్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (IWAI)

  • భారతదేశం,  బంగ్లాదేశ్ మధ్య అంతర్గత జల రవాణా, వాణిజ్యం (PIWTT)పై ప్రోటోకాల్ ఆధారంగా IBP రూట్,  అన్వేషణ ఈ ప్రాంతంలో కార్గో వ్యాపారం నుంచి విలువను వృద్ధి చేయడంలో ప్రయోజనకరంగా ఉంది.
  • ప్రధాన మంత్రి,  “యాక్ట్ ఈస్ట్” విధానానికి అనుగుణంగా, నౌకాశ్రయాలు, నౌకారవాణా,  జలమార్గాల మంత్రిత్వ శాఖ, జాతీయ జలమార్గాలు-1, ఇండో-బంగ్లాదేశ్ ప్రోటోకాల్ రూట్, జాతీయ జలమార్గం-, ఇన్‌ల్యాండ్ వాటర్‌వేస్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (IWAI) ద్వారా అనేక మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్టులను చేపట్టింది. ఈ చర్యలు జలమార్గాల ద్వారా ఈశాన్య ప్రాంతం (NER)తో అనుసంధానాన్ని మెరుగుపరిచాయి.

ఇండో-బంగ్లాదేశ్ ప్రోటోకాల్ (IBP) మార్గం ద్వారా 2,350 కి.మీ ప్రయాణించడం ద్వారా పాట్నా నుంచి 200 మెట్రిక్ టన్నుల ఆహారధాన్యాలను మోసుకెళ్లే కార్గో నౌక MV లాల్ బహదూర్ శాస్త్రిని గౌహతిలోని పాండు నౌకాశ్రయం  అందుకున్నప్పుడు ప్రాంతీయ కనెక్టివిటీలో కొత్త మైలురాయిని సాధించారు.

కల్పనా చావ్లా, APJ అబ్దుల్ కలాం అనే రెండు నౌకలతో మరో ఓడ MV రామ్ ప్రసాద్ బిస్మిల్ - హల్దియా నుంచి ఇండో-బంగ్లాదేశ్ ప్రోటోకాల్ మార్గంలో గౌహతిలోని పాండు పోర్ట్ వరకు 1,800 ఉక్కు ఉత్పత్తులతో హల్దియా నుంచి తమ ప్రయాణాన్ని విజయవంతంగా ముగించింది.

 

కొచ్చిన్ షిప్‌యార్డ్ లిమిటెడ్ (CSL)

  • స్వదేశీ ఎయిర్‌క్రాఫ్ట్ క్యారియర్ (IAC) - "విక్రాంత్", భారత నౌకాదళం కోసం కొచ్చిన్ షిప్‌యార్డ్ దేశీయంగా తయారు చేసిన భారతదేశపు అత్యంత సంక్లిష్టమైన యుద్ధనౌక కొచ్చిన్ షిప్‌యార్డ్ నుంచి తన తొలి సముద్ర ట్రయల్స్ కోసం కొనసాగింది.
  • నార్వేలోని ASKO మారిటైమ్ AS కోసం నిర్మిస్తున్న రెండు అటానమస్ జీరో ఎమిషన్ ఎలక్ట్రిక్ వెస్సెల్ కీల్ లేయింగ్ వేడుక కొచ్చిలోని కొచ్చిన్ షిప్‌యార్డ్ లిమిటెడ్‌లో జరిగింది. మర్చంట్ షిప్పింగ్ ఫీల్డ్‌ లో ఈ ఓడలు ప్రత్యేకమైనవి..
  • నార్వేలోని ASKO మారిటైమ్ AS కోసం నిర్మిస్తున్న 2 ASKO ఆటోబార్జ్ SP ప్రారంభోత్సవాన్ని ప్రారంభించారు; హోం వ్యవహారాల మంత్రిత్వ శాఖ, ప్రభుత్వం కోసం నిర్మిస్తున్న 3 ఫ్లోటింగ్ బోర్డర్ అవుట్‌పోస్ట్ (FBOP) నౌకలను ప్రారంభించింది. భారతదేశం, CSL,  ఓడ నిర్మాణ చరిత్ర చిత్రీకరించే మోడల్ రూమ్, 'స్మృతి'ని ప్రారంభించారు
  • డిఫెన్స్ రీసెర్చ్, డెవలప్‌మెంట్ ఆర్గనైజేషన్ (DRDO) కోసం నిర్మించిన INS అన్వేష్, 1 నంబర్ ఆఫ్ టెక్నాలజీ డెమోన్‌స్ట్రేషన్ వెసెల్ డెలివరీ చేశారు.
  • CSL   అతిపెద్ద డ్రెడ్జర్, 12,000 m3 ట్రైలింగ్ సక్షన్ హాప్పర్ డ్రెడ్జర్ (TSHD)ని నిర్మించడానికి డ్రెడ్జింగ్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా (DCI)తో IHC హాలండ్‌తో కలిసి ఒప్పందం కుదుర్చుకుంది. మొత్తం ప్రాజెక్టు వ్యయం రూ. 950 కోట్లు.

డ్రెడ్జింగ్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా

  • డ్రెడ్జింగ్ కార్పొరేషన్ ఆఫ్ ఇండియా విజన్ సాధించడానికి, మారిటైమ్ విజన్ 2030,  మిషన్ డ్రెడ్జ్డ్ మెటీరియల్,  ప్రయోజనకరమైన ఉపయోగాల కోసం స్టేట్ ఆఫ్ ఆర్ట్ సాయిల్ ల్యాబ్‌ను ఏర్పాటు చేసింది.
  • గత ఏడాది కాలంలో అన్ని డ్రెడ్జింగ్ ప్రాజెక్టులను డిసిఐ సకాలంలో పూర్తి చేసింది
  • ఇతర దేశ ప్రభుత్వ సంస్థలతో వ్యూహాత్మక పొత్తు కోసం DCI అవగాహన ఒప్పందంపై సంతకం చేసింది. ఆత్మ నిర్భర్ భారత్ కింద, మేక్ ఇన్ ఇండియా బీగల్ 12 సిరీస్‌లో మొదటిదాన్ని నిర్మించడానికి కొచ్చిన్ షిప్‌యార్డ్‌లో 12,000 m3 హాప్పర్ డ్రెడ్జర్‌ను నిర్మించింది.

 

***


(Release ID: 1813288) Visitor Counter : 200


Read this release in: English , Urdu , Hindi