ਹਾਊਸਿੰਗ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਮਾਮਲੇ ਮੰਤਰਾਲਾ

ਭਾਰਤ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਝਲਕ

ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਦੀ ‘ਮੇਕ ਇਨ ਇੰਡੀਆ’ ਨੀਤੀ ਨਾਲ ਤਾਲਮੇਲ : ਦੁਰਗਾ ਸ਼ੰਕਰ ਮਿਸ਼ਰਾ

ਪੂਰਾ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਗੁਜਰਾਤ ਦੇ ਇਕ ਪਲਾਂਟ ਵਿਚ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ

ਟਿਕਾਊ ਅਤੇ ਊਰਜਾ ਕੁਸ਼ਲ ਗਰੀਨ ਰੇਲ ਡਿਜ਼ਾਈਨ

ਦਿੱਲੀ-ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ-ਮੇਰਠ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਗਲਿਆਰਾ ਤਰਜੀਹੀ ਕੋਰੀਡੋਰ

ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਮੇਰਠ ਤੱਕ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਸਮਾਂ ਇੱਕ ਤਿਹਾਈ ਤੱਕ ਘਟੇਗਾ

Posted On: 25 SEP 2020 5:58PM by PIB Chandigarh

ਮਕਾਨ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਸਕੱਤਰ ਅਤੇ ਕੌਮੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਦਿੱਲੀ ਖੇਤਰ ਆਵਾਜਾਈ ਨਿਗਮ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਸ੍ਰੀ ਦੁਰਗਾਸ਼ੰਕਰ ਮਿਸ਼ਰਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚਾ ਆਤਮਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ ਦੇ ਪੰਜ ਥੰਮ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਇਕ ਹੈ ਜੋ ਸਾਡੇ ਮਾਨਯੋਗ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਦੁਆਰਾ ਕਲਪਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਬਹੁਤ ਮਾਣ ਵਾਲੀ ਗੱਲ ਹੈ ਕਿ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਲਈ ਇਹ ਤੇਜ਼ ਰਫ਼ਤਾਰ, ਉੱਚ-ਆਵਰਤੀ ਵਾਲੀਆਂ ਯਾਤਰੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਰਕਾਰ ਦੇ 'ਮੇਕ ਇਨ ਇੰਡੀਆ' ਦੇ ਅਧੀਨ ਬਣੀਆਂ ਹਨ। ਭਾਰਤ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਆਰਆਰਟੀਐੱਸ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਝਲਕ ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ ਕਰਦਿਆਂ, ਮਕਾਨ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਸਕੱਤਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵਾਤਾਵਰਣ ਅਨੁਕੂਲ, ਊਰਜਾ ਕੁਸ਼ਲ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਰਾਜਧਾਨੀ ਖੇਤਰ ਦੇ ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਆਰਥਿਕ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ, ਆਰਥਿਕ ਅਵਸਰ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਅਤੇ ਹਵਾ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ, ਕਾਰਬਨ ਫੁੱਟਪ੍ਰਿੰਟ, ਭੀੜ ਭੜੱਕੇ ਅਤੇ ਹਾਦਸਿਆਂ ਨੂੰ ਘਟਾ ਕੇ ਐਨਸੀਆਰ ਵਿੱਚ ਜੀਵਨ ਗੁਣਵੱਤਾ ਵਿਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰਨਗੀਆਂ।  ਸ਼੍ਰੀ ਵਿਨੈ ਕੁਮਾਰ ਸਿੰਘ, ਮੈਨੇਜਿੰਗ ਡਾਇਰੈਕਟਰ, ਐਨਸੀਆਰਟੀਸੀ, ਸਮੂਹ ਐਨਸੀਆਰਟੀਸੀ ਦੇ ਬੋਰਡ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਅਤੇ ਮਕਾਨ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਮੰਤਰਾਲਾ, ਐਨਸੀਆਰਟੀਸੀ ਅਤੇ ਬੰਬਾਰਡੀਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਹੋਰ ਸੀਨੀਅਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਵੀ ਇਸ ਸਮਾਗਮ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦ ਸਨ।

https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image001AW73.jpg

ਅਤਿ ਆਧੁਨਿਕ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ 180 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਡਿਜ਼ਾਇਨ ਦੀ ਗਤੀ ਦੇ ਨਾਲ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਕਿਸਮ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਹ  ਰੇਡੀਏਟਿੰਗ ਸਟੇਨਲੈਸ ਸਟੀਲ ਬਾਹਰੀ ਸਰੀਰ ਦੇ ਨਾਲ, ਇਹ ਏਰੋਡਾਇਨਾਮਿਕ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਗੱਡੀਆਂ ਹਲਕੇ ਭਾਰ ਵਾਲੀਆਂ ਅਤੇ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹਵਾ ਅਨੁਕੂਲਿਤ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਹਰ ਡੱਬੇ ਵਿਚ ਹਰ ਪਾਸੇ ਤਿੰਨ (ਬਿਜ਼ਨਸ ਕਲਾਸ ਵਿਚ ਚਾਰ ਅਜਿਹੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਹੋਣਗੇ, ਹਰ ਪਾਸੇ ਦੋ) ਦੋਨੋ ਪਹੁੰਚ ਅਤੇ ਆਸਾਨੀ ਲਈ ਛੇ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਪਲੱਗ-ਇਨ ਟਾਈਪ ਚੌੜੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਹੋਣਗੇ। ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿਚ ਲੋੜੀਂਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਨਾਲ ਟ੍ਰਾਂਸਵਰਸ 2 x 2 ਬੈਠਣ ਲਈ ਸੀਟਾਂ , ਖੜ੍ਹੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਪਾਸਿਆਂ ਤੋਂ ਲੋੜੀਂਦੀ ਚੌੜਾਈ ਦੇ ਫਰਕ 'ਤੇ ਹੈਂਡਲ ਅਤੇ ਪੋਲ, ਓਵਰਹੈਡ ਸਮਾਨ ਰੈਕ, ਮੋਬਾਈਲ / ਲੈਪਟਾਪ ਚਾਰਜਿੰਗ ਸਾਕਟ ਅਤੇ ਵਾਈ-ਫਾਈ ਅਤੇ ਹੋਰ ਯਾਤਰੀ ਕੇਂਦਰਿਤ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਹੋਵੇਗੀ।  ਇਸਦਾ ਕਮਲ ਮੰਦਰ ਦਾ ਚਿੰਨ੍ਹ ਟਿਕਾਊ ਹੋਣ ਦਾ ਪ੍ਰਤੀਕ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਕੁਦਰਤੀ ਸਰੋਤਾਂ ਰੌਸ਼ਨੀ ਅਤੇ ਹਵਾ ਦੇ ਪ੍ਰਵਾਹ ਨਿਰੰਤਰ ਕਾਇਮ ਰੱਖਣ ਦੇ ਯੋਗ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰਜ਼ 'ਤੇ, ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਵਿਚ ਘੱਟ ਊਰਜਾ ਦੀ ਖਪਤ ਨਾਲ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੇ ਤਜਰਬੇ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਰੋਸ਼ਨੀ ਅਤੇ ਤਾਪਮਾਨ ਨਿਯੰਤਰਣ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਆਧੁਨਿਕ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨਾਲ ਲੈਸ, ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਨਵੀਂ-ਯੁੱਗ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਅਤੇ ਭਾਰਤ ਦੀ ਅਮੀਰ ਵਿਰਾਸਤ ਦਾ ਵਿਲੱਖਣ ਮੇਲ ਹੋਵੇਗਾ। 

https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image002DB8B.jpg

ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਲਾਭ ਬਾਰੇ ਜ਼ਿਕਰ ਕਰਦਿਆਂ ਸ਼੍ਰੀ ਵਿਨੈ ਕੁਮਾਰ ਸਿੰਘ, ਮੈਨੇਜਿੰਗ ਡਾਇਰੈਕਟਰ, ਐਨਸੀਆਰਟੀਸੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਭਾਰਤ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਦਾ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਨਵੇਂ ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਉਮੀਦਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਇਕ ਵਿਜ਼ਨ ਨਾਲ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਬ੍ਰੇਕਿੰਗ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਲਗਭਗ 30 ਫ਼ੀਸਦ ਰੀਜਨਰੇਸ਼ਨ ਨਾਲ ਊਰਜਾ-ਕੁਸ਼ਲ ਹੋਵੇਗਾ। ਐਨਸੀਆਰਟੀਸੀ ਨੇ ਨਿਰਮਾਤਾ ਵਲੋਂ ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੇ ਵਿਆਪਕ ਰੱਖ-ਰਖਾਵ ਨਾਲ ਜੀਵਨ ਚੱਕਰ ਦੇ ਖਰਚਿਆਂ ਦੇ ਲਾਭ ਉਠਾ ਕੇ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਕੰਮ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਮੈਨੂੰ ਪੂਰਾ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਹੈ ਕਿ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰਾਜਧਾਨੀ ਖੇਤਰ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਲਈ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਦੀ ਰੀੜ੍ਹ ਦੀ ਹੱਡੀ ਸਾਬਤ ਹੋਏਗੀ ਅਤੇ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਸੈਕਟਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਮਾਪਦੰਡ ਪਰਿਭਾਸ਼ਤ ਕਰੇਗੀ ਜੋ ਖੇਤਰ ਦੇ ਸਰਵਪੱਖੀ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਸਮਰੱਥ ਕਰੇਗੀ। ”

https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image003KJLP.jpghttps://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image004413M.jpg

ਪ੍ਰੋਟੋਟਾਈਪ ਦੀ ਉਤਪਾਦਨ ਲਾਈਨ ਨੂੰ 2022 ਵਿੱਚ ਰੋਲ ਆਫ਼ ਕਰਨਾ ਤੈਅ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਵਿਆਪਕ ਅਜ਼ਮਾਇਸ਼ਾਂ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਹ ਜਨਤਕ ਵਰਤੋਂ ਵਿੱਚ ਲਿਆਂਦੀ ਜਾਏਗੀ।  ਐਨਸੀਆਰਟੀਸੀ ਸਮੁੱਚੇ ਗਲਿਆਰੇ 'ਤੇ ਖੇਤਰੀ ਰੇਲ ਸੇਵਾ ਚਲਾਉਣ ਲਈ 6 ਡੱਬਿਆਂ ਦੇ 30 ਰੇਲ ਸੈੱਟ ਅਤੇ ਮੇਰਠ ਵਿਚ ਸਥਾਨਕ ਟ੍ਰਾਂਜਿਟ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਲਈ 3 ਡੱਬਿਆਂ ਦੀਆਂ 10 ਰੇਲਾਂ ਦੀ ਖਰੀਦ ਕਰੇਗੀ। ਦਿੱਲੀ-ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ-ਮੇਰਠ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਕੋਰੀਡੋਰ ਲਈ ਪੂਰਾ ਰੋਲਿੰਗ ਸਟਾਕ ਗੁਜਰਾਤ ਦੇ ਬੰਬਾਰਡੀਅਰ ਦੇ ਸਾਵਲੀ ਪਲਾਂਟ ਵਿਖੇ ਬਣਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। 

ਦਿੱਲੀ-ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ-ਮੇਰਠ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਕੋਰੀਡੋਰ ਪੜਾਅ -1 ਵਿਚ ਲਾਗੂ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਤਿੰਨ ਤਰਜੀਹ ਵਾਲੇ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਕੋਰੀਡੋਰ ਵਿਚੋਂ ਇਕ ਹੈ। 82 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਦਿੱਲੀ – ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ – ਮੇਰਠ ਕੋਰੀਡੋਰ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਲਾਗੂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਪਹਿਲਾ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਕੋਰੀਡੋਰ ਹੈ। ਇਹ ਲਾਂਘਾ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਮੇਰਠ ਵਿਚਕਾਰ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਸਮੇਂ ਨੂੰ ਲਗਭਗ ਇੱਕ ਤਿਹਾਈ ਤੱਕ ਘਟਾ ਦੇਵੇਗਾ। ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਮੇਰਠ ਆਉਣ-ਜਾਣ ਦਾ ਸਮਾਂ ਇਕ ਘੰਟੇ ਤੋਂ ਘੱਟ ਕੇ 3-4 ਘੰਟੇ ਤੋਂ ਘੱਟ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਮੇਰਠ, ਸਾਹਿਬਾਬਾਦ ਅਤੇ ਸ਼ਤਾਬਦੀ ਨਗਰ, ਮੇਰਠ ਦਰਮਿਆਨ ਲਗਭਗ 50 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਹਿੱਸੇ 'ਤੇ ਸਿਵਲ ਉਸਾਰੀ ਦਾ ਕੰਮ ਜ਼ੋਰਾਂ-ਸ਼ੋਰਾਂ 'ਤੇ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਚਾਰ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ - ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ, ਸਾਹਿਬਾਬਾਦ, ਗੁਲਧਰ ਅਤੇ ਦੁਹਾਈ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਕੋਰੀਡੋਰ ਦਾ ਪ੍ਰਾਥਮਿਕਤਾ ਭਾਗ 2023 ਵਿਚ ਚਾਲੂ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਦਾ ਟੀਚਾ ਹੈ, ਜਦੋਂਕਿ ਸਾਰਾ ਕੋਰੀਡੋਰ 2025 ਵਿਚ ਚਾਲੂ ਕੀਤਾ ਜਾਏਗਾ। ਦੂਸਰੇ ਪੜਾਅ -1 ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਕੋਰੀਡੋਰ ਵਿੱਚ -ਗੁਰੂਗ੍ਰਾਮ-ਐਸ ਐਨ ਬੀ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ-ਪਾਣੀਪਤ ਹਨ। ਦਿੱਲੀ-ਗੁਰੂਗ੍ਰਾਮ-ਐਸਐਨਬੀ ਲਾਂਘੇ ਲਈ ਪੂਰਵ ਨਿਰਮਾਣ ਦੀਆਂ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਜ਼ੋਰਾਂ-ਸ਼ੋਰਾਂ 'ਤੇ ਹਨ ਅਤੇ ਇਸ ਦੀ ਡੀਪੀਆਰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਸਰਗਰਮ ਵਿਚਾਰ ਅਧੀਨ ਹੈ। ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਪਾਣੀਪਤ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਲਾਂਘੇ ਦਾ ਡੀਪੀਆਰ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਲਈ ਸਬੰਧਤ ਰਾਜ ਸਰਕਾਰਾਂ ਦੇ ਸਰਗਰਮ ਵਿਚਾਰ ਅਧੀਨ ਹੈ।

https://static.pib.gov.in/WriteReadData/userfiles/image/image005WRQ6.jpg

ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ 

• ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰੇਲ ਕੋਚਾਂ ਵਿਚ ਟ੍ਰਾਂਸਵਰਸ 2x2 ਸੀਟਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ। 

• ਖੜ੍ਹੇ ਮੁਸਾਫਰਾਂ ਲਈ ਫੜਨ ਵਾਲੇ ਹੈਂਡਲ ਅਤੇ ਰੇਲਜ਼ ਦੇ ਨਾਲ ਅਨੁਕੂਲ ਚੌੜਾਈ, ਓਵਰਹੈਡ ਸਮਾਨ ਰੈਕ, ਮੋਬਾਈਲ / ਲੈਪਟਾਪ ਚਾਰਜਿੰਗ ਸਾਕਟ, ਢੁੱਕਵੀਂ ਜਗ੍ਹਾ ਅਤੇ ਵਾਈ-ਫਾਈ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਹੋਵੇਗੀ। 

• ਡਬਲ ਗਲੇਜ਼ਡ, ਟੈਂਪਰਡ ਸੁੱਰਖਿਅਤ ਸੁਰੱਖਿਆ ਕੱਚ ਦੀਆਂ ਖਿੜਕੀਆਂ ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਦਾ ਸਰਬੋਤਮ ਦ੍ਰਿਸ਼ ਪੇਸ਼ ਕਰਦੇ ਹਨ। 

• ਜਨਤਕ ਘੋਸ਼ਣਾ ਅਤੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ, ਗਤੀਸ਼ੀਲ ਰੂਟ ਮੈਪ ਡਿਸਪਲੇਅ, ਇਨਫੋਟੇਨਮੈਂਟ ਡਿਸਪਲੇਅ ਦੇ ਨਾਲ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਸੰਚਾਰ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨਾਲ ਲੈਸ ਰੇਲ ਨੂੰ ਆਧੁਨਿਕ ਵਿਜ਼ੂਅਲ ਅਤੇ ਆਡੀਓ ਘੋਸ਼ਣਾਵਾਂ ਲਈ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਅਗਲੇ ਸਟਾਪ, ਅੰਤਮ ਮੰਜ਼ਿਲ, ਆਦਿ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। 

• ਸਵੈਚਾਲਤ ਪਲੱਗ-ਇਨ ਟਾਈਪ ਚੌੜੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਜੋ ਹਵਾ-ਰਗੜ ਅਤੇ ਸ਼ੋਰ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦੇ ਹਨ। 

• ਸੀਸੀਟੀਵੀ, ਫਾਇਰ ਐਂਡ ਸਮੋਕ ਡਿਟੈਕਟਰ, ਅੱਗ ਬੁਝਾਊ ਯੰਤਰ ਅਤੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਦਾ ਸੂਚਕ। 

• ਸਰਵ ਵਿਆਪੀ ਪਹੁੰਚਯੋਗ- ਆਸਾਨ ਪਹੁੰਚ ਲਈ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਦੇ ਨੇੜੇ ਸਥਿਤ ਸਮਰਪਿਤ ਵ੍ਹੀਲਚੇਅਰ ਸਪੇਸ। 

• ਉੱਚ ਭਰੋਸੇਯੋਗਤਾ ਅਤੇ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਦੀਆਂ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਹਲਕੇ ਭਾਰ ਅਤੇ ਸੰਖੇਪ ਪ੍ਰੋਪਲੇਸ਼ਨ ਪ੍ਰਣਾਲੀ। 

• ਨਵੀਨਤਾਕਾਰੀ ਟ੍ਰੇਨ ਕੰਟਰੋਲ ਨਿਗਰਾਨੀ ਪ੍ਰਣਾਲੀ (ਟੀਸੀਐਮਐਸ) ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਦੇ ਨਾਲ ਨਾਲ ਇਸ ਦੀਆਂ ਭਵਿੱਖਬਾਣੀਆਂ ਅਤੇ ਸਥਿਤੀ-ਅਧਾਰਤ ਨਿਗਰਾਨੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ, ਜੋ ਕਿ ਵਿਸ਼ਾਲ ਰੇਲ-ਟੂ-ਲੈਂਡ ਡਾਇਗਨੌਸਟਿਕਸ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਕੇ ਫਲੀਟ ਦੀ ਕਾਰਗੁਜ਼ਾਰੀ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣਗੀਆਂ। 

• ਉੱਚ-ਪ੍ਰਵੇਗ ਅਤੇ ਉੱਚ-ਨਿਘਾਰ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਰੇਲ ਨੂੰ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟੇ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾ ਸਕੇ ਅਤੇ ਹਰ 5-10 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ 'ਤੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਹੋਣਗੇ। 

• ਗੱਡੀਆਂ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਟ੍ਰੇਨ ਆਪ੍ਰੇਸ਼ਨ (ਏਟੀਓ) ਦੇ ਤਹਿਤ ਚੱਲਣਗੀਆਂ ਤਾਂ ਜੋ ਸਹੀ ਰੁਕਣ ਦੀ ਸੁਵਿਧਾ ਨਾਲ ਸਫ਼ਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ ਅਤੇ ਊਰਜਾ ਦੀ ਬਚਤ ਵੀ ਹੋ ਸਕੇ। 

• ਇਨ੍ਹਾਂ ਆਧੁਨਿਕ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿਚ ਲੋੜ ਦੇ ਅਧਾਰ 'ਤੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਖੋਲ੍ਹਣ ਲਈ ਪੁਸ਼ ਬਟਨ ਹੋਣਗੇ। ਇਹ ਹਰ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਸਾਰੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਖੋਲ੍ਹਣ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਊਰਜਾ ਦੀ ਬਚਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। 

• ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਰੇਲਾਂ ਵਿਚ ਵਿਸ਼ਾਲ, ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਅਤੇ ਆਰਾਮ ਕਰਨ ਵਾਲੀਆਂ ਸੀਟਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਵਪਾਰਕ ਕਲਾਸ (ਇਕ ਕੋਚ ਪ੍ਰਤੀ ਟ੍ਰੇਨ) ਵੀ ਹੋਵੇਗਾ ਜੋ ਪਲੇਟਫਾਰਮ-ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਇਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਲੌਂਜ ਰਾਹੀਂ ਪਹੁੰਚਯੋਗ ਹੋਣਗੇ। 

•  ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਕੋਚ ਵਿਚ ਇੱਕ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਭੋਜਨ ਵੈਂਡਿੰਗ ਮਸ਼ੀਨ ਲਗਾਈ ਜਾਏਗੀ। 

•  ਹਰ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਵਿਚ ਇਕ ਕੋਚ ਮਹਿਲਾ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਵੀ ਰਾਖਵਾਂ ਹੋਵੇਗਾ।

•  ਤੇਜ਼ ਰਫਤਾਰ ਰੇਲ ਦੇ ਕੰਮ ਨੂੰ ਵੇਖਦਿਆਂ, ਸਾਰੇ ਆਰਆਰਟੀਐਸ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਵਿਚ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਲਈ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਸਕ੍ਰੀਨ ਡੋਰਸ (ਪੀਐਸਡੀ) ਹੋਣਗੇ। ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਨੂੰ ਪੀਐਸਡੀ ਨਾਲ ਜੋੜਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। 

ਐਨਸੀਆਰਟੀਸੀ ਬਾਰੇ 

ਐਨਸੀਆਰਟੀਸੀ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ (50%) ਅਤੇ ਹਰਿਆਣਾ (12.5%), ਐਨਸੀਟੀ ਦਿੱਲੀ (12.5%), ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ (12.5%) ਅਤੇ ਰਾਜਸਥਾਨ (12.5%) ਦੀਆਂ ਰਾਜ ਸਰਕਾਰਾਂ ਦਾ ਸਾਂਝਾ ਉੱਦਮ ਹੈ। ਇਹ ਐਨਸੀਆਰ ਵਿੱਚ ਆਰਆਰਟੀਐੱਸ ਦਾ ਡਿਜ਼ਾਇਨ, ਨਿਰਮਾਣ, ਵਿੱਤ, ਸੰਚਾਲਨ ਅਤੇ ਰੱਖ ਰਖਾਵ ਕਰਨ ਅਤੇ ਭਾਰਤ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਮਕਾਨ ਉਸਾਰੀ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਮਾਮਲਿਆਂ ਦੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧਕੀ ਨਿਯੰਤਰਣ ਅਧੀਨ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦਾ ਆਦੇਸ਼ ਹੈ। ਐੱਨਸੀਆਰਟੀਸੀ ਭਾਰਤ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਆਰਆਰਟੀਐੱਸ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। 

ਵਧੇਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ ਵੇਖੋ: www.ncrtc.in

****

ਆਰਜੇ / ਐਨਜੀ



(Release ID: 1659205) Visitor Counter : 166