ವಾಣಿಜ್ಯ ಮತ್ತು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಸಚಿವಾಲಯ
ಪಿಎಂ ಗತಿಶಕ್ತಿ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಪ್ಲಾನಿಂಗ್ ಗ್ರೂಪ್ನ (NPG) 83ನೇ ಸಭೆಯು 8 ಪ್ರಮುಖ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲಾಯಿತು
NPG ರೈಲು ಮತ್ತು ರಸ್ತೆ ಯೋಜನೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪರಿಶೀಲಿಸಲಾಯಿತು
Posted On:
18 NOV 2024 4:50PM by PIB Bengaluru
ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಪ್ಲಾನಿಂಗ್ ಗ್ರೂಪ್ನ (ಎನ್ಪಿಜಿ) 83 ನೇ ಸಭೆ, ಕೈಗಾರಿಕೆ ಮತ್ತು ಆಂತರಿಕ ವ್ಯಾಪಾರದ ಉತ್ತೇಜನ ಇಲಾಖೆಯ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಕಾರ್ಯದರ್ಶಿ (ಡಿಪಿಐಐಟಿ) ಶ್ರೀ ರಾಜೀವ್ ಸಿಂಗ್ ಠಾಕೂರ್ ಅಧ್ಯಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ಭಾರತದಾದ್ಯಂತ ಮಹತ್ವದ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲು ಇಂದು ಸಭೆ ನಡೆಸಲಾಯಿತು. ಪ್ರಾಜೆಕ್ಟ್ ಪ್ರತಿಪಾದಕರು, ಭಾಸ್ಕರಾಚಾರ್ಯ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಇನ್ಸ್ಟಿಟ್ಯೂಟ್ ಫಾರ್ ಸ್ಪೇಸ್ ಅಪ್ಲಿಕೇಷನ್ಸ್ ಮತ್ತು ಜಿಯೋಇನ್ಫರ್ಮ್ಯಾಟಿಕ್ಸ್ (BISAG-N) ಮತ್ತು ಆಯಾ ರಾಜ್ಯಗಳ ನೋಡಲ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಭಾಗವಹಿಸಿದರು, PM ಗತಿಶಕ್ತಿ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಾಸ್ಟರ್ ಪ್ಲಾನ್ (PMGS NMP) ನೊಂದಿಗೆ ಜೋಡಣೆಯಲ್ಲಿ ಮಲ್ಟಿಮೋಡಲ್ ಸಂಪರ್ಕ ಮತ್ತು ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವತ್ತ ಗಮನಹರಿಸಲಾಯಿತು.
ಎನ್ಪಿಜಿಯು ಪಿಎಂ ಗತಿಶಕ್ತಿಯ ತತ್ವಗಳ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಎಲ್ಲಾ ಎಂಟು ಯೋಜನೆಗಳನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಮಲ್ಟಿಮೋಡಲ್ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ಸಮಗ್ರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ, ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ನೋಡ್ಗಳಿಗೆ ಕೊನೆಯ ಮೈಲಿ ಸಂಪರ್ಕ, ಇಂಟರ್ಮೋಡಲ್ ಸಂಪರ್ಕ ಮತ್ತು ಸಿಂಕ್ರೊನೈಸ್ ಮಾಡಿದ ಯೋಜನೆಯ ಅನುಷ್ಠಾನ. ಈ ಯೋಜನೆಗಳು ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕಲ್ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ಅವರು ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುವ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಗಣನೀಯ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಪ್ರಯೋಜನಗಳನ್ನು ತಲುಪಿಸುವ ಮೂಲಕ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸಲು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಪೂರ್ಣಗೊಂಡ ನಂತರ, ಈ ಯೋಜನೆಗಳು ಭಾರತದ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಕ್ಕೆ ಗಣನೀಯವಾಗಿ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುತ್ತವೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ, ತಡೆರಹಿತ ಸಂಪರ್ಕದ ಅನುಕೂಲಗಳು ಪ್ರತಿ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೂ ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತವೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ. ಮಲ್ಟಿಮೋಡಲ್ ಸಾರಿಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ನಿರ್ಣಾಯಕ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯ ಅಂತರವನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಈ ಉಪಕ್ರಮಗಳು ಸಮಗ್ರ ಮತ್ತು ಸುಸ್ಥಿರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗಾಗಿ ಸರ್ಕಾರದ ದೃಷ್ಟಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗುತ್ತವೆ. ಈ ಯೋಜನೆಗಳ ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮತ್ತು ನಿರೀಕ್ಷಿತ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ಕೆಳಗೆ ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ:
A. ರೈಲ್ವೆ ಸಚಿವಾಲಯದ ಯೋಜನೆಗಳು (MoR)
1. ವಾರ್ಧಾ - ಬಲ್ಹರ್ಷಾ 4ನೇ ಲೇನ್
134.52 ಕಿಮೀ ಬ್ರೌನ್ಫೀಲ್ಡ್ ಯೋಜನೆಯು ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ವಾರ್ಧಾ ಮತ್ತು ಚಂದ್ರಾಪುರ ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಮೂಲಕ ಹಾದುಹೋಗುವ ದೆಹಲಿ-ಚೆನ್ನೈ ಹೈ-ಡೆನ್ಸಿಟಿ ಕಾರಿಡಾರ್ನಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರದೇಶವು ಚಂದ್ರಾಪುರ ಸೂಪರ್ ಥರ್ಮಲ್ ಪವರ್ ಸ್ಟೇಷನ್ ಮತ್ತು ಬಲ್ಲಾರ್ಪುರ ಪೇಪರ್ ಮಿಲ್ಸ್ ಸೇರಿದಂತೆ ಪ್ರಮುಖ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕೇಂದ್ರಗಳಿಗೆ ನೆಲೆಯಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಚಂದ್ರಾಪುರದಲ್ಲಿ ವೆಸ್ಟರ್ನ್ ಕೋಲ್ಫೀಲ್ಡ್ ಲಿಮಿಟೆಡ್ (ಡಬ್ಲ್ಯೂಸಿಎಲ್) ನಿರ್ವಹಿಸುವ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಬೆಲ್ಟ್ಗಳಿಗೆ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುತ್ತದೆ.
ನಿರ್ಮಾಣ ಹಂತದಲ್ಲಿರುವ 3ನೇ ಸಾಲಿಗೆ ಸಮಾನಾಂತರವಾಗಿರುವ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ 4ನೇ ಮಾರ್ಗವು ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು, ಉಕ್ಕು ಮತ್ತು ಸಿಮೆಂಟ್ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ತಡೆರಹಿತ ಸರಕು ಸಾಗಣೆಯನ್ನು ಖಾತ್ರಿಪಡಿಸುವ ಮೂಲಕ 152%-ಸಾಲಿನ ಬಳಕೆಯನ್ನು ನಿವಾರಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ನಾಗ್ಪುರ ಮತ್ತು ಪೂರ್ವ ಮತ್ತು ಪಶ್ಚಿಮ ಕರಾವಳಿಯ ಬಂದರುಗಳೊಂದಿಗೆ ವರ್ಧಿತ ಸಂಪರ್ಕವು ಪೂರೈಕೆ ಸರಪಳಿಯನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ವಿದರ್ಭ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
2. ಇಟಾರ್ಸಿ - ನಾಗ್ಪುರ ಕ್ವಾಡ್ರುಪ್ಲಿಂಗ್
ಈ ಬ್ರೌನ್ಫೀಲ್ಡ್ ಯೋಜನೆಯು 297.05 ಕಿಮೀ ಇಟಾರ್ಸಿ-ನಾಗ್ಪುರ ಕಾರಿಡಾರ್ನ ಉದ್ದಕ್ಕೂ 4 ನೇ ರೈಲು ಮಾರ್ಗದ ನಿರ್ಮಾಣವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ, ಇದು ಹೈ-ಡೆನ್ಸಿಟಿ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ ಮಾರ್ಗದ ಪ್ರಮುಖ ವಿಭಾಗವಾಗಿದೆ. ನರ್ಮದಾ ಪುರಂ, ಬೇತುಲ್ ಮತ್ತು ನಾಗ್ಪುರ ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಇದು ನಾಗ್ಪುರದಲ್ಲಿ ಮಲ್ಟಿ-ಮಾಡೆಲ್ ಇಂಟರ್ ನ್ಯಾಷನಲ್ ಪ್ಯಾಸೆಂಜರ್ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಗೋ ಹಬ್ ಏರ್ಪೋರ್ಟ್ (MIHAN), ಸರ್ನಿ ಮತ್ತು ಕೊರಾಡಿಯಲ್ಲಿನ ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರಗಳು ಮತ್ತು ಪಿತಾಂಪುರದಲ್ಲಿ ಉದಯೋನ್ಮುಖ ಕ್ಲಸ್ಟರ್ಗಳಂತಹ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಲೈನ್ಗಳ ಮಿತಿಮೀರಿದ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಸರಕು ಬೇಡಿಕೆಗಳೊಂದಿಗೆ, ಯೋಜನೆಯು ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ನಿವಾರಿಸಲು, ಸಾರಿಗೆ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಸುರಂಗಗಳು, ವನ್ಯಜೀವಿ ದಾಟು ಮತ್ತು ಸುಧಾರಿತ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಇದು ಪ್ರಧಾನಮಂತ್ರಿ ಗತಿಶಕ್ತಿಯೊಂದಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
3. ಗೊಂಡಿಯಾ - ಬಲ್ಹರ್ಷಾ ಮಾರ್ಗ ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸುವಿಕೆ
ಗೊಂಡಿಯಾ, ಭಂಡಾರಾ, ಗಡ್ಚಿರೋಲಿ ಮತ್ತು ಚಂದ್ರಾಪುರ ಜಿಲ್ಲೆಗಳ ಮೂಲಕ ಸರಿಸುಮಾರು 240 ಕಿಮೀ ವ್ಯಾಪಿಯಲ್ಲಿ ಈ ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸುವ ಯೋಜನೆಯು ಪ್ರಮುಖ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗೆ ಸರಕು ಸಾಗಣೆಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಈ ಮಾರ್ಗವು ಕೆಲ್ಜಾರ್ನಲ್ಲಿರುವ ಪ್ರಮುಖ ಕಬ್ಬಿಣದ-ಅದಿರು ಗಣಿಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ಚಂದ್ರಾಪುರದ ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು ಕ್ಷೇತ್ರಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ದಕ್ಷಿಣ ಮಧ್ಯ ಮತ್ತು ಆಗ್ನೇಯ ರೈಲ್ವೆ ವಲಯಗಳಲ್ಲಿನ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಸುಗಮ ಸಾರಿಗೆಯನ್ನು ಸಕ್ರಿಯಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ಕೊರಾಡಿಯಂತಹ ವಿದ್ಯುತ್ ಸ್ಥಾವರಗಳಿಗೆ ಮತ್ತು ನಾಗ್ಪುರದ MIHAN SEZ ನಲ್ಲಿರುವ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಪ್ರಯೋಜನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಈ ಯೋಜನೆಯು ಪ್ರಸ್ತುತ 125% ಬಳಕೆಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಿರುವ ಪ್ರಸ್ತುತ ಮಾರ್ಗದಲ್ಲಿ ಸರಕು ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ, ಉತ್ತರ-ದಕ್ಷಿಣ ಸರಕು ಸಾಗಣೆಗೆ ಪರ್ಯಾಯ, ಕಡಿಮೆ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕಲ್ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಮತ್ತು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಆರ್ಥಿಕ ಏಕೀಕರಣವನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಸಮೂಹಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಬಂದರುಗಳ ನಡುವಿನ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ.
4. ಅಲುಬಾರಿ - ಹೊಸ ಜಲಪೈಗುರಿ ಕ್ವಾಡ್ರುಪ್ಲಿಂಗ್
ಈ 56.60 ಕಿಮೀ ಚತುಷ್ಪಥ ಯೋಜನೆಯು ಉತ್ತರ ಬಂಗಾಳ ಮತ್ತು ಬಿಹಾರದಲ್ಲಿ ರೈಲು ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲಿದೆ, ಇದು ನ್ಯೂ ಜಲಪೈಗುರಿ ಮತ್ತು ಅಲುಬಾರಿ ರಸ್ತೆಯನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುತ್ತದೆ. ಕಾರಿಡಾರ್ ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಮತ್ತು ಸರಕು ಸಾಗಣೆಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ, ಕೃಷಿ ಉತ್ಪನ್ನಗಳು, ಸಿಮೆಂಟ್ ಮತ್ತು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಸರಕುಗಳನ್ನು ಸಾಗಿಸಲು ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ. ಈ ಜೋಡಣೆಯು 8 ಪ್ರಮುಖ ಮತ್ತು 91 ಚಿಕ್ಕ ಸೇತುವೆ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ, ಸವಾಲಿನ ಭೂಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಸಮರ್ಥ ಮತ್ತು ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಗಳಿಗಾಗಿ ವಿನ್ಯಾಸಗೊಳಿಸಲಾಗಿದೆ.
ನೇಪಾಳ, ಭೂತಾನ್ ಮತ್ತು ಬಾಂಗ್ಲಾದೇಶದಂತಹ ನೆರೆಯ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಿಗೆ ಗೇಟ್ವೇ ಆಗಿ, ಯೋಜನೆಯು ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ, ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ವ್ಯಾಪಾರವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಏಕೀಕರಣವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ. ತಡೆರಹಿತ ಸಾರಿಗೆಗಾಗಿ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಬೇಡಿಕೆಯನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಇದು ಈಶಾನ್ಯದಲ್ಲಿ ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ ಮತ್ತು PM ಗತಿಶಕ್ತಿ ಚೌಕಟ್ಟಿನ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಬಹುಮಾದರಿಯ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುತ್ತದೆ.
5. ಬಳ್ಳಾರಿ - ಚಿಕ್ಕಜಾಜೂರು ಡಬ್ಲಿಂಗ್
185 ಕಿಮೀ ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸುವ ಯೋಜನೆಯು ಕಬ್ಬಿಣದ ಅದಿರು, ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು, ಸಿಮೆಂಟ್ ಮತ್ತು ಆಹಾರ ಧಾನ್ಯಗಳ ಸಾಗಣೆಗೆ ಅನುಕೂಲವಾಗುವಂತೆ ಬಳ್ಳಾರಿ, ಚಿತ್ರದುರ್ಗ ಮತ್ತು ಅನಂತಪುರ ಜಿಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಇದು ಜಿಂದಾಲ್ ಸ್ಟೀಲ್ ನಂತಹ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕೇಂದ್ರಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ, ಇದು ಉತ್ಪಾದನೆಯನ್ನು 24 MTPA ಗೆ ವಿಸ್ತರಿಸಲಿದೆ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣದ ಬಂದರುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಸರಕು ಸಾಗಣೆ ಬೇಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ಯೋಜನೆಯು ಲೈನ್ ಸ್ಯಾಚುರೇಶನ್ ಅನ್ನು ನಿವಾರಿಸಲು, ಸರಕು ಸಾಗಣೆಯಲ್ಲಿ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ಮತ್ತು ರೈಲು ಸಾಮರ್ಥ್ಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
ದೂರದ ಪ್ರದೇಶಗಳನ್ನು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಕ್ಕೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಯೋಜನೆಯು ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಮತ್ತು ಕರ್ನಾಟಕ ಮತ್ತು ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಆಕರ್ಷಿಸುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. ಇದು ನಿರ್ಮಾಣ ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಉದ್ಯೋಗವನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ, ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಕಡಿಮೆ ಸಾರಿಗೆ ವೆಚ್ಚಗಳು ಮತ್ತು ಭಾರತದ ಮಲ್ಟಿಮೋಡಲ್ ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ನಲ್ಲಿ ಏಕೀಕರಣವನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುತ್ತದೆ.
6. ಹೊಸೂರು - ಓಮಲೂರು ಡಬ್ಲಿಂಗ್
ಈ 147 ಕಿಮೀ ರೈಲು ಮಾರ್ಗ ದ್ವಿಗುಣಗೊಳಿಸುವ ಯೋಜನೆಯು ಹೊಸೂರಿನ ಕೃಷಿ-ಕೈಗಾರಿಕಾ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ತಮಿಳುನಾಡಿನ ಸೇಲಂನ ವಾಣಿಜ್ಯ ಕೇಂದ್ರದೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಈ ಮಾರ್ಗವು ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಎಲೆಕ್ಟ್ರಾನಿಕ್ಸ್ ಮತ್ತು ಐಟಿ ಕಾರಿಡಾರ್ಗೆ ಬಲವಾದ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಉಳಿಸಿಕೊಂಡು, ಸಿಮೆಂಟ್ ಉತ್ಪಾದನೆ, ಕೃಷಿ-ಸಂಸ್ಕರಣೆ ಮತ್ತು ಆಟೋಮೊಬೈಲ್ ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ನಂತಹ ನಿರ್ಣಾಯಕ ವಲಯಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಮಲ್ಟಿಮೋಡಲ್ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಯೋಜನೆಯು ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕೇಂದ್ರಗಳಾದ ಸೇಲಂ ಸ್ಟೀಲ್ ಪ್ಲಾಂಟ್, TNPL ಮತ್ತು ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ SEZ ಗಳನ್ನು ಬೆಂಗಳೂರು ಮತ್ತು ಸೇಲಂ ವಿಮಾನ ನಿಲ್ದಾಣಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ. ಇದು ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ನಿರ್ಬಂಧಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸಲು, ಸರಕು ಸಾಗಣೆ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು, ಪ್ರವಾಸೋದ್ಯಮವನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಮತ್ತು ವಿಶಾಲವಾದ ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಆರ್ಥಿಕ ಏಕೀಕರಣವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
7. ಸಿಕಂದರಾಬಾದ್ - ವಾಡಿ ಚತುಷ್ಪಥ
173.18 ಕಿಮೀ ಯೋಜನೆಯು ಸಿಕಂದರಾಬಾದ್ ಮತ್ತು ವಾಡಿ ನಡುವೆ 3 ಮತ್ತು 4 ನೇ ಮಾರ್ಗಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ, ಇದು ದಕ್ಷಿಣ ಮಧ್ಯ ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನಿರ್ಣಾಯಕ ಸರಕು ಮತ್ತು ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಕಾರಿಡಾರ್ ಆಗಿದೆ. ಕಲ್ಲಿದ್ದಲು, ಸಿಮೆಂಟ್ ಮತ್ತು ಆಹಾರ ಧಾನ್ಯಗಳ ಚಲನೆಯನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕೇಂದ್ರಗಳಾದ ತಾಂಡೂರ್ (ಸಿಮೆಂಟ್), ಸೇಡಮ್ ಮತ್ತು ನಾಗುಲಪಲ್ಲಿ (ಸ್ಟೀಲ್) ಗಳಿಗೆ ಇದು ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ ಬಳಕೆಯು 114% ಮೀರಿರುವುದರಿಂದ, ದಟ್ಟಣೆಯನ್ನು ನಿವಾರಿಸಲು, ವಿಶ್ವಾಸಾರ್ಹತೆಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ತೆಲಂಗಾಣ ಮತ್ತು ಕರ್ನಾಟಕದಾದ್ಯಂತ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಸರಕು ಸಾಗಣೆ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಯೋಜನೆಯು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಪ್ರಮುಖ ಬಂದರುಗಳು ಮತ್ತು ನಗರ ಕೇಂದ್ರಗಳಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ನಾಲ್ಕು ಪಟ್ಟು ಹೆಚ್ಚಳವು ಸಾರಿಗೆ ವಿಳಂಬವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದ ಟ್ರಾಫಿಕ್ ಬೇಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಸರಿಹೊಂದಿಸುತ್ತದೆ. ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿರುವ ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ಮೇಲಿನ ಒತ್ತಡವನ್ನು ಸರಾಗಗೊಳಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಯೋಜನೆಯು PM ಗತಿಶಕ್ತಿ ತತ್ವಗಳೊಂದಿಗೆ ಹೊಂದಿಕೆಯಾಗುತ್ತದೆ, ಪ್ರಾದೇಶಿಕ ಆರ್ಥಿಕ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಸಂಭಾವ್ಯವಾಗಿ ಉತ್ತೇಜಿಸುತ್ತದೆ, ಪ್ರಯಾಣಿಕರ ಅನುಕೂಲವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತದೆ.
B. ರಸ್ತೆ ಸಾರಿಗೆ ಮತ್ತು ಹೆದ್ದಾರಿಗಳ ಸಚಿವಾಲಯ (MoRTH)
1. NH-137A ನಲ್ಲಿ ಇಂಫಾಲ್ - ಕಾಕ್ಚಿಂಗ್ - ಲಂಖೈ ರಸ್ತೆ
ಈ 44.517 ಕಿಮೀ ರಸ್ತೆ ಸುಧಾರಣೆ ಯೋಜನೆಯು ರಾಜ್ಯದ ರಾಜಧಾನಿ ಇಂಫಾಲ್ ಅನ್ನು ಉದಯೋನ್ಮುಖ ಕೃಷಿ ಮತ್ತು ವ್ಯಾಪಾರ ಕೇಂದ್ರವಾದ ಕಾಕ್ಚಿಂಗ್ನೊಂದಿಗೆ ಸಂಪರ್ಕಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಮಣಿಪುರದ ಇಂಡೋ-ಮ್ಯಾನ್ಮಾರ್ ಕಾರಿಡಾರ್ನಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಯತಂತ್ರವಾಗಿ ನೆಲೆಗೊಂಡಿರುವ ಈ ಯೋಜನೆಯು ಮೊರೆಹ್ ಗಡಿ ವ್ಯಾಪಾರ ಬಿಂದುವಿಗೆ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಮತ್ತು ಏಷ್ಯನ್ ಹೈವೇ ನೆಟ್ವರ್ಕ್ನೊಂದಿಗೆ ಸಂಯೋಜಿಸುವ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಿದೆ.
ನವೀಕರಿಸಿದ NH-137A ಪ್ರಯಾಣದ ಸಮಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು, ಕೃಷಿ ಉತ್ಪನ್ನಗಳ ಚಲನೆಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ಮತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಪ್ರವಾಸಿ ತಾಣವಾದ ಲೋಕ್ಟಾಕ್ ಸರೋವರಕ್ಕೆ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಸುಧಾರಿಸಲು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ. ಸಾಮಾಜಿಕ-ಆರ್ಥಿಕ ಸಂಪರ್ಕಗಳನ್ನು ಬಲಪಡಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಯೋಜನೆಯು ಸಣ್ಣ-ಪ್ರಮಾಣದ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಸಾಧ್ಯತೆಯಿದೆ, ವ್ಯಾಪಾರವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಗಡಿಯಾಚೆಗಿನ ವಾಣಿಜ್ಯಕ್ಕೆ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ.
*****
(Release ID: 2074890)
Visitor Counter : 6