સંચાર અને સુચના પ્રૌદ્યોગિકી મંત્રાલય

'આપકા બેંક, આપકે દ્વાર' દ્વારા ઈન્ડિયા પોસ્ટ પેમેન્ટ્સ બેંક વિવિધ લોક કલ્યાણ યોજનાઓનો લાભ આપી રહી છે - પોસ્ટ માસ્ટર જનરલ કૃષ્ણ કુમાર યાદવ


ઈન્ડિયા પોસ્ટ પેમેન્ટ્સ બેંકે તેનો 7મો સ્થાપના દિવસ ઉજવ્યો, જેનું ઉદ્ઘાટન પોસ્ટમાસ્ટર જનરલ કૃષ્ણ કુમાર યાદવ દ્વારા અમદાવાદ GPO ખાતે કરવામાં આવ્યું હતું.

આઈપીપીબીએ પેપરલેસ અને કેશલેસ બેંકિંગ સુવિધા દ્વારા નાણાકીય સમાવેશના લાભો દૂરના વિસ્તારોમાં પહોંચાડ્યા - પોસ્ટમાસ્ટર જનરલ કૃષ્ણ કુમાર યાદવ

ગુજરાત સર્કલમાં 33 લાખથી વધુ ઈન્ડિયા પોસ્ટ પેમેન્ટ્સ બેંક ખાતાઓ કાર્યરત છે

Posted On: 31 AUG 2024 6:06PM by PIB Ahmedabad

પોસ્ટ વિભાગના ઉપક્રમ તરીકે સ્થપાયેલી ઈન્ડિયા પોસ્ટ પેમેન્ટ્સ બેંકે 'આપકા બેંક, આપકે દ્વાર' ને પ્રોત્સાહન આપીને તેની 6 વર્ષની સફરમાં ઘણા નવા આયામો સ્થાપ્યા છે. આજે તે ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં નાણાકીય સમાવેશ અને ડિજિટલ ઈન્ડિયાના ક્ષેત્રમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. કેન્દ્ર અને રાજ્ય સરકારની વિવિધ લોક કલ્યાણકારી યોજનાઓ સમાજના છેવાડાના વ્યક્તિ સુધી સરળતાથી પહોંચાડવામાં આવી રહી છે. ઉપરોક્ત નિવેદન અમદાવાદના ઉત્તર ગુજરાત પરિક્ષેત્રના પોસ્ટ માસ્ટર જનરલ શ્રી કૃષ્ણકુમાર યાદવે ઈન્ડિયા પોસ્ટ પેમેન્ટ્સ બેંકના 7મા સ્થાપના દિવસની પૂર્વ સંધ્યાએ અમદાવાદ જીપીઓ ખાતે આયોજિત એક કાર્યક્રમમાં વ્યક્ત કર્યું હતું. પ્રસંગે પોસ્ટ માસ્ટર જનરલ શ્રી કૃષ્ણ કુમાર યાદવે IPPBના સ્વતંત્ર નિયામક શ્રીમતી જયશ્રી વ્રજલાલ દોશી, IPPBના AGM ડૉ. રાજીવ અવસ્થી, ચીફ મેનેજર શ્રી કપિલ મંત્રી, ચીફ પોસ્ટ માસ્તર શ્રી રિતુલ ગાંધી સાથે કેક કાપીને કાર્યક્રમનું ઉદઘાટન કર્યું હતું. ઉપરાંત કામ કરનારા કાર્યકરોનું સન્માન પણ કર્યું હતું. IPPB ની શરૂઆત 1 સપ્ટેમ્બર, 2018 ના રોજ પ્રધાનમંત્રી શ્રી નરેન્દ્ર મોદી દ્વારા દેશભરમાં કરવામાં આવી હતી. નોંધનીય છે કે ગુજરાત સર્કલમાં 33 લાખથી વધુ IPPB ખાતાઓ કાર્યરત છે. વર્તમાન નાણાકીય વર્ષમાં, ગુજરાતમાં IPPB અત્યાર સુધીમાં 1.19 લાખ લોકોને સામાન્ય સુરક્ષા વીમો, CELC હેઠળ 1.80 લાખ લોકોને ઘર આધારિત મોબાઇલ અપડેટ અને 2571 બાળકોની ઘર આધારિત આધાર નોંધણી પ્રદાન કરી છે. 15 લાખથી વધુ લોકોને અંદાજે 242 કરોડ રૂપિયાની ડીબીટી ચુકવણી કરવામાં આવી હતી.

પોસ્ટમાસ્ટર જનરલ શ્રી કૃષ્ણ કુમાર યાદવે જણાવ્યું હતું કે IPPB દૂરના વિસ્તારોમાં પણ લોકોના ઘરઆંગણે પેપરલેસ, કેશલેસ બેંકિંગ સુવિધાઓ પૂરી પાડીને બેંકિંગની સ્થિતિને પુન: આકાર આપ્યો છે. IPPB ના ટાર્ગેટ માર્કેટ સેગમેન્ટ્સ, સમાજના સૌથી આર્થિક રીતે બાકાત અને નબળા વર્ગોમાંના કેટલાક હોવાને કારણે, બેંકે કરકસરયુક્ત નવીનતા અને સરળ અને સાહજિક વપરાશકર્તા ઇન્ટરફેસ દ્વારા છેલ્લા માઈલ પર સહાયક બેંકિંગને સક્ષમ કર્યું છે. IPPB ના 44% ગ્રાહકો મહિલાઓ છે, જે મહિલા સશક્તિકરણમાં તેની મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા પણ દર્શાવે છે.

પોસ્ટ માસ્ટર જનરલ શ્રી કૃષ્ણ કુમાર યાદવે જણાવ્યું હતું કે પોસ્ટમેન અને ગ્રામીણ ડાક સેવકો IPPB દ્વારા મોબાઈલ બેંક તરીકે કામ કરે છે. IPPB પોસ્ટમેન દ્વારા 5 વર્ષ સુધીના બાળકોની આધાર નોંધણી અને CELC સેવા દ્વારા મોબાઇલ અપડેટ, ડિજિટલ જીવન પ્રમાણપત્ર, DBT, આધાર સક્ષમ ચુકવણી સિસ્ટમ, બિલ ચુકવણી, વાહન વીમો, આરોગ્ય વીમો, અકસ્માત વીમો, પ્રધાન મંત્રી જીવન જ્યોતિ વીમા યોજના વગેરે સુવિધાઓ નાગરિકોને ઘરે-ઘરે પહોંચાડે છે. જો તમારી પાસે IPPB માં ખાતું હોય તો પોસ્ટ ઓફિસના સુકન્યા, RD, PPF, પોસ્ટલ લાઈફ ઈન્સ્યોરન્સમાં પણ ઓનલાઈન ડિપોઝીટ કરી શકાય છેઆઈપીપીબી એવા લોકોના જીવનને સુધારવા માટે પ્રતિબદ્ધ છે જેમની પાસે વીમા અને અન્ય નાણાકીય સેવાઓની સરળ ઍક્સેસ નથી, એમ શ્રી યાદવે જણાવ્યું હતું.

ડો. રાજીવ અવસ્થી, મદદનીશ મહાપ્રબંધક, IPPB જણાવ્યું હતું કે IPPB તેના ગ્રાહકોને પોસ્ટ વિભાગના વિશાળ અને મજબૂત નેટવર્ક દ્વારા વ્યાપક નાણાકીય ઉકેલો પ્રદાન કરવા માટે પ્રતિબદ્ધ છે.

AP/GP/JD

 



(Release ID: 2050442) Visitor Counter : 66


Read this release in: English , Urdu , Hindi , Tamil