నౌకారవాణా మంత్రిత్వ శాఖ

2023 మే 9 న సిట్వే పోర్టులో మొట్టమొదటి భారతీయ కార్గో షిప్ డాకింగ్ ను అందుకోనున్న శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్

మయన్మార్ లో సిట్వే పోర్టు ప్రారంభోత్సవం ఈశాన్య ప్రాంత రవాణాలో కొత్త మార్పుకు నాంది: శ్రీ సోనోవాల్

కోల్కతా, అగర్తలా, ఐజ్వాల్ మధ్య సరకు రవాణా ఖర్చు, సమయం 50 శాతానికి పైగా తగ్గుతుంది: సోనోవాల్

త్రిపుర, మిజోరాం మీదుగా సిట్వే ఓడరేవుకు ఈశాన్య భారతం ఎంతోకాలంగా ఆకాంక్షిస్తున్న అంతర్జాతీయ సముద్ర మార్గం అందుబాటులోకి రానుంది: సోనోవాల్ తెలిపారు.

Posted On: 05 MAY 2023 6:51PM by PIB Hyderabad

కేంద్ర ఓడరేవులు, షిప్పింగ్ , జలమార్గాలు,  ఆయుష్ శాఖల మంత్రి శ్రీ సర్బానంద సోనోవాల్ 2023 మే 9 న మయన్మార్ లోని సిట్వే పోర్ట్ వద్ద మొదటి భారతీయ సరుకు రవాణా నౌకను అందుకోనున్నారు. భారతదేశంలోని కోల్కతా శ్యామా ప్రసాద్ ముఖర్జీ పోర్ట్ నుండి మయన్మార్ రఖైన్ రాష్ట్రంలోని సిట్వే పోర్టుకు సరుకు రవాణా నౌకల సాధారణ రవాణాను ఈ సందర్భంగా ప్రారంభించే అవకాశం ఉంది, ఇది రెండు దేశాల మధ్య రవాణాలో కొత్త యుగానికి నాంది పలుకుతుంది.

 

ఈ మార్గం మొత్తం బంగాళాఖాతం ద్వీపకల్పానికి అద్భుతమైన ఆర్థిక సామర్థ్యాన్ని తెరిచే అవకాశం ఉందని, దక్షిణాసియా , ఆగ్నేయాసియా ప్రాంతాల మధ్య వారధిని అనుమతిస్తుందని శ్రీ సోనోవాల్ అస్సాంలోని దిబ్రూగఢ్ లో మీడియా ప్రతినిధులతో మాట్లాడుతూ తెలిపారు.

 

ఈ సందర్భంగా శ్రీ సోనోవాల్ మాట్లాడుతూ, "ప్రధాన మంత్రి శ్రీ

నరేంద్ర మోదీ దార్శనిక నాయకత్వంలో ఈశాన్య ప్రాంతం భారతదేశ అభివృద్ధి ఎజెండాలో ముందంజలో ఉంది. భూపరివేష్టిత ఈశాన్య భారతదేశానికి అంతిమంగా అంతర్జాతీయ సముద్ర మార్గంలో చాలా తక్కువ ప్రవేశం లభించినప్పుడు, నరేంద్ర మోదీ దార్శనిక 'యాక్ట్ ఈస్ట్' విధానం లేకుండా ఇది సాధ్యమయ్యేది కాదు. ఈశాన్య ప్రాంత పురోగతి , ప్రగతి పట్ల మోదీజీ నిబద్ధత కారణంగా, రాబోయే సంవత్సరాల్లో ఈశాన్య భారతదేశ వాణిజ్య అవకాశాలను పెంచే లక్ష్యంతో మయన్మార్ లోని సిట్వే నౌకాశ్రయాన్ని త్వరితగతిన అమలు చేయడంలో మేము ముందుకు సాగగలిగాము. ఈశాన్య భారతదేశంతో పాటు, ఈ నౌకాశ్రయం ఆగ్నేయాసియాతో వారధిగా పనిచేయడం ద్వారా భారతదేశం, మయన్మార్ తో పాటు బంగ్లాదేశ్, భూటాన్ , నేపాల్ కు కూడా భారీ వాణిజ్య అవకాశాలను తెరుస్తుంది. మోదీ 'సబ్ కా సాథ్, సబ్ కా వికాస్' సిద్ధాంతాన్ని అమలు చేయడానికి ఇదే నిదర్శనం’ అన్నారు.

 

సిట్వే ఓడరేవు అభివృద్ధి కలదాన్ మల్టీమోడల్ ట్రాన్సిట్ ట్రాన్స్ పోర్ట్ ప్రాజెక్ట్ (కెఎంటిటిపి) లో భాగం. సిట్వే పోర్టు అందుబాటులోకి వస్తే ఆగ్నేయాసియాతో మల్టీ మోడల్ ట్రాన్సిట్ కనెక్టివిటీకి వీలవుతుంది. మయన్మార్ లోని సిట్వే ఓడరేవును భారతదేశంలోని మిజోరాం రాష్ట్రంతో కలుపుతూ కలదాన్ నదిపై మల్టీమోడల్ ట్రాన్సిట్ ట్రాన్స్ పోర్ట్ ఫెసిలిటీ నిర్మాణం, నిర్వహణ కోసం భారతదేశం - మయన్మార్ మధ్య ఒక ఫ్రేమ్ వర్క్ ఒప్పందం కింద సిట్వే పోర్ట్ ను అభివృద్ధి చేశారు.

 

ఈశాన్య భారతంతో అనుసంధానం

 

మయన్మార్ లోని పాలెట్వా నుంచి మిజోరంలోని జోరిన్ పుయి వరకు: సిట్వే నౌకాశ్రయం మయన్మార్ లోని పాలెట్వా ను అంతర్గత జలమార్గం ద్వారా, పాలెట్వా నుంచి మిజోరంలోని జోరిన్ పుయ్ ను రోడ్డు మార్గం ద్వారా కలుపుతుంది.

 

Description: Picture 1

 

మయన్మార్ లోని సిట్వే నుంచి త్రిపురలోని సర్ బూమ్ కు: కోల్ కతా నుంచి సిట్వే పోర్టుకు సరుకులను కేవలం 60 నాటికల్ మైళ్ల దూరంలో ఉన్న బంగ్లాదేశ్ లోని టెక్నాఫ్ పోర్టుకు రవాణా చేయవచ్చు. టెక్నాఫ్ పోర్టు నుండి 300 కిలోమీటర్ల దూరంలో ఉన్న సబ్రూమ్ కు రోడ్డు మార్గం ద్వారా సరుకులను రవాణా చేయవచ్చు.

సబ్రూమ్ బంగ్లాదేశ్, త్రిపురల మధ్య ఇంటిగ్రేటెడ్ కస్టమ్స్ సరిహద్దును కలిగి ఉంది. రవాణా సమయం , లాజిస్టిక్ ఖర్చును గణనీయంగా తగ్గించడం ద్వారా సిట్వే పోర్ట్ , కలదాన్ ప్రాజెక్ట్ త్రిపురకు ఎంతో ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది.

 

Description: Picture 2

 

శ్రీ సోనోవాల్ మాట్లాడుతూ, "కలదాన్ మల్టీ మోడల్ ట్రాన్స్ పోర్ట్ టిపి పూర్తిగా అమలులోకి వచ్చిన తర్వాత, సిట్వే నౌకాశ్రయం ద్వారా భారతదేశ తూర్పు తీరం నుండి ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు ప్రత్యామ్నాయ కనెక్టివిటీని అందిస్తుంది.

సిలిగురి నుండి కోల్కతాకు ప్రస్తుతం ఉన్న మార్గం కంటే ఈశాన్య భారతదేశ వాణిజ్యం , వర్తకానికి ఇది చాలా ఆచరణీయమైన మార్గం, సమయం, డబ్బు , అద్భుతమైన సామర్థ్యాన్ని ఆదా చేస్తుంది. కోల్కతా నుండి ఐజ్వాల్ కు సరుకుల రవాణా ఖర్చు 50% పైగా తగ్గింది, సరుకును కోల్కతా నుండి సిట్వేకు పాలెట్వాకు ,ఆ తరువాత రోడ్డు ద్వారా ఐజ్వాల్ ,మొత్తం ఈశాన్య భారతదేశానికి పంపినప్పుడు ఖర్చు, సమయం తగ్గింది. అదేవిధంగా, కోల్కతా నుండి అగర్తలాకు ఈ మార్గం ద్వారా సరకులు పంపేందుకు చాలా తక్కువ ఖర్చు , సమయం సరిపోతుంది. కోల్కతా నుండి అగర్తలా వరకు రహదారి పొడవు సుమారు 1600 కిలోమీటర్లు.  రహదారి మార్గాల ద్వారా 4 రోజులు పడుతుంది, సిట్వే నుండి చిట్టగాంగ్, సర్బూమ్ నుండి అగర్తలా వరకు 2 రోజుల్లో పూర్తవుతుంది, ఇది ఖర్చు , సమయాన్ని కూడా ఆదా చేస్తుంది. రహదారిపై ట్రాఫిక్ ను తగ్గించడంతో పాటు, సముద్ర రవాణాను ఉపయోగించడం వల్ల శిలాజ ఇంధన కర్బన ఉద్గారాలు తగ్గడంతో రవాణా పర్యావరణ ఖర్చు గణనీయంగా తగ్గుతుంది. ఇది ఆర్థికంగానే కాకుండా పర్యావరణపరంగా కూడా మనకు ఉపయోగపడే అద్భుతమైన విషయం.

 

సిట్వే పోర్టుకు ఎగుమతికి ప్రధాన సరుకు; అనగా మయన్మార్ నుండి ఎగుమతులలో బియ్యం, కలప, చేపలు ,సీఫుడ్, పెట్రోలియం ఉత్పత్తులు , దుస్తులు, వస్త్రాలు ఉన్నాయి. సిట్వే పోర్ట్ కు దిగుమతి కోసం ప్రధాన సరుకు; అంటే మయన్మార్ దిగుమతుల్లో సిమెంట్, స్టీల్, ఇటుకలు వంటి నిర్మాణ సామగ్రి ఉన్నాయి.

 

మయన్మార్ లోని సిట్వే ఓడరేవును భారతదేశంలోని మిజోరాం రాష్ట్రంతో కలుపుతూ కలదాన్ నదిపై మల్టీమోడల్ ట్రాన్సిట్ ట్రాన్స్ పోర్ట్ ఫెసిలిటీ నిర్మాణం, నిర్వహణ కోసం భారతదేశం ,మయన్మార్ మధ్య ఒక ఫ్రేమ్ వర్క్ ఒప్పందం కింద సిట్వే పోర్ట్ ను అభివృద్ధి చేశారు. ఈ నౌకాశ్రయం భారతదేశ ఈశాన్య రాష్ట్రాలకు కొత్త అవకాశాలను తెరుస్తుంది, ఎందుకంటే ఇది వాణిజ్యం, రవాణా కోసం ప్రత్యామ్నాయ ,మరింత ఆచరణీయమైన మార్గాన్ని ఉపయోగించగలదు. ఇంకా మయన్మార్. కు , ముఖ్యంగా రఖైన్ రాష్ట్రానికి, రెండు దేశాలు , విస్తృత ప్రాంతం మధ్య వ్యాపార, వాణిజ్యాన్ని మరింత మెరుగుపరుస్తుంది.

 

******



(Release ID: 1922237) Visitor Counter : 211


Read this release in: English , Urdu , Hindi