పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖ
ప్రధాన విమానాశ్రయాల్లో రద్దీని తగ్గించేందుకు తీసుకుంటున్న చర్యలు
Posted On:
06 APR 2023 5:05PM by PIB Hyderabad
ఢిల్లీ మరియు ముంబైతో సహా ప్రధాన విమానాశ్రయాలలో రద్దీని తగ్గించడానికి అనేక చర్యలు తీసుకోబడ్డాయి. అవి ఈ క్రింది విధంగా ఉన్నాయి: -
i. వాహనాల రద్దీని నివారించడానికి డిపార్చర్ ఫోర్కోర్టు వద్ద అదనపు ట్రాఫిక్ మార్షల్స్ను నియమించారు.
ii. ప్రయాణీకులకు ముందస్తు మార్గదర్శకత్వం కోసం వాన్టేజ్ పాయింట్ల వద్ద ఎంట్రీ గేట్ నంబర్తో పాటు కనీసం వేచి ఉండే సమయాన్ని ప్రదర్శించే బోర్డును ఏర్పాటు చేశారు.
iii. వెయిటింగ్ టైమ్కి సంబంధించి రియల్ టైమ్ డేటాను అందించేందుకు ఎంట్రీ గేట్ల వద్ద డిస్ప్లే బోర్డులు ఏర్పాటు చేయబడ్డాయి. దీనికి సంబంధించిన సమాచారాన్ని సోషల్ మీడియా ద్వారా కూడా పంచుకుంటున్నారు.
iv. ప్రయాణీకులు ఎయిర్ టికెట్/బోర్డింగ్ పాస్ మరియు గుర్తింపు డాక్యుమెంట్తో సిద్ధంగా ఉండాలని ప్రవేశ ద్వారం వద్ద అవగాహన పోస్టర్ ఏర్పాటు. ప్రయాణికుల సహాయార్థం ప్రవేశ ద్వారం వద్ద ప్రత్యేక సిబ్బందిని నియమించారు.
v. ప్రయాణీకుల ప్రవేశం కోసం అదనపు ప్రవేశ ద్వారాలు ఏర్పాటు.
vi. ఢిల్లీ విమానాశ్రయంలో కొత్త సెక్యూరిటీ జోన్- టెర్మినల్ 3 లోపల జోన్ 0 సృష్టించబడింది.
vii. సెక్యూరిటీ పాయింట్ల వద్ద అడ్డంకిని పరిష్కరించడానికి సామాను తనిఖీ కోసం అదనపు ఎక్స్-రే యంత్రాలు మరియు కమీషన్.
viii. ఢిల్లీ విమానాశ్రయంలో అదనంగా 15 ఎక్స్-బిఐఎస్ యంత్రాలు జోడించబడ్డాయి. టీ-3 డొమెస్టిక్లో మొత్తం ఎక్స్రే యంత్రాల సంఖ్య 25. అలాగే టీ-3 ఇంటర్నేషనల్లో వాటి సంఖ్య 19కి చేరుకుంది.
ix. ముంబై ఎయిర్పోర్ట్ ఆపరేటర్ డొమెస్టిక్ టు డొమెస్టిక్ (డి2డి) బదిలీ సదుపాయాన్ని ప్రారంభించింది. ఇది ప్రయాణీకులు మరియు సిబ్బందిని బదిలీ చేయడానికి కనీస కనెక్షన్ సమయాన్ని తగ్గించి వారి విమాన షెడ్యూల్ను ప్లాన్ చేయడంలో మరియు క్రూ సభ్యుల రోస్టరింగ్లో ఎయిర్లైన్ ఆపరేటర్లకు సౌలభ్యాన్ని జోడిస్తుంది. ప్రయాణికులు వేచి ఉండే సమయాన్ని తగ్గించేందుకు ముంబై విమానాశ్రయంలో మూడు కొత్త భద్రతా మార్గాలు జోడించబడ్డాయి.
x. సిఐఎస్ఎఫ్ ద్వారా అదనపు సిబ్బందిని మోహరించడం జరిగింది.
xi. సిసిటీవి & కమాండ్ సెంటర్ ద్వారా మానిటరింగ్.
xii. క్రౌడ్ మేనేజ్మెంట్ కోసం కౌంట్ మీటర్ ఉపయోగం.
xiii. రద్దీ సమయాల్లో విమానాలను ఆప్టిమైజ్ చేయడానికి స్లాట్లను మార్చడం ద్వారా టెర్మినల్స్ మధ్య పీక్ అవర్ ట్రాఫిక్ను తిరిగి బ్యాలెన్స్ చేయాలని ఎయిర్పోర్ట్ ఆపరేటర్లకు సూచించారు.
xiv. అన్ని చెక్-ఇన్/బ్యాగేజీ డ్రాప్ కౌంటర్ల వద్ద తగినంత మంది సిబ్బందిని నియమించాలని విమానయాన సంస్థలకు సూచించబడింది.
xv. అంతర్జాతీయ ప్రయాణీకులు బోర్డ్లో డిసెంబార్కేషన్ కార్డ్లను నింపమని ప్రోత్సహిస్తారు. ఫారమ్ను పూరించడానికి ప్రయాణికులకు సహాయం చేయడానికి ఎయిర్పోర్ట్ ఆపరేటర్లు దిగే ప్రదేశాల వద్ద సిబ్బందిని ఏర్పాటు చేశారు.
xvi. ఫేషియల్ రికగ్నిషన్ టెక్నాలజీ ఆధారంగా బయోమెట్రిక్ ఎనేబుల్డ్ సీమ్లెస్ ట్రావెల్ ఎక్స్పీరియన్స్ అయిన డిజియాత్రను ఉపయోగించమని విమాన ప్రయాణికులు ప్రోత్సహించబడ్డారు. డిజి యాత్ర ప్లాట్ఫారమ్ వినియోగాన్ని ప్రోత్సహించడానికి ఇన్ఫ్లైట్ ప్రకటన చేయబడుతుంది.
xvii.ఆటోమేటెడ్ ఎంట్రీని సులభతరం చేయడానికి అన్ని ఎంట్రీ గేట్ల వద్ద 2డీ బార్ కోడ్ స్కానర్ ఇన్స్టాల్ చేయబడింది.
xviii. ఎంట్రీ/సెక్యూరిటీ గేట్ల వద్ద ప్రయాణికులు సులభంగా వెళ్లేందుకు జారీ చేసిన టిక్కెట్లపై బార్కోడ్ను పూర్తిగా పాటించాలని విమానయాన సంస్థలకు సూచించబడింది.
xix. ఎయిర్పోర్ట్ ఆపరేటర్లు, ఎయిర్లైన్స్ మరియు మినిస్ట్రీ ఆఫ్ సివిల్ ఏవియేషన్ స్థాయిలో ఉపశమన చర్యలకు అనుగుణంగా ఉండేలా రోజువారీగా పర్యవేక్షిస్తుంది.
ఈ చర్యలన్నీ విమానాశ్రయ భద్రతను నిర్వహించడానికి అత్యంత పరిశీలనతో అమలు చేయబడతాయి.
ఇంటర్నేషనల్ సివిల్ ఏవియేషన్ ఆర్గనైజేషన్ (ఐసీఏఓ) నిర్దేశించిన స్టాండర్డ్ అండ్ రికమండేడ్ ప్రాక్టీస్ (ఎస్ఏఆర్పిఎస్) ఆధారంగా అవసరమైనప్పుడు సవరించబడిన విమానాల సురక్షిత ఆపరేషన్ కోసం డిజిసిఏ ఎయిర్ సేఫ్టీ నిబంధనలను నిర్దేశించింది. ఎయిర్లైన్ ఆపరేటర్లు తమ ఆమోదాల కొనసాగింపును నిర్ధారించడానికి సవరించిన నిబంధనలకు కట్టుబడి ఉండాలి.
ఈరోజు లోక్సభలో ఒక ప్రశ్నకు లిఖితపూర్వక సమాధానంలో పౌర విమానయాన మంత్రిత్వ శాఖ సహాయ మంత్రి జనరల్ (డాక్టర్) వి.కె.సింగ్ (రిటైర్డ్) ఈ సమాచారాన్ని అందించారు.
******
(Release ID: 1914514)
Visitor Counter : 169