రైల్వే మంత్రిత్వ శాఖ
azadi ka amrit mahotsav

2022-23లో 1,973 రూట్ కి.మీ.ల (2,647 టీకేఎం) మేర రైల్వేలైన్ల విద్యుద్దీకరణ


83 శాతానికి విస్తరించిన భారతీయ రైల్వే ఎలక్ట్రిఫైడ్ నెట్‌వర్క్

2021-22 యొక్క సంబంధిత కాలంతో పోలిస్తే 41 శాతం అధికం

అదనంగా, ఇప్పటి వరకు వరుసగా 1,161 & 296 కిమీల డబుల్ లైన్లు & సైడింగ్‌ల విద్యుదీకరణ కూడా పూర్తి

2022-23లో మొత్తం 4100 టీకేఎం విద్యుదీకరించబడింది

Posted On: 14 DEC 2022 5:49PM by PIB Hyderabad

దిగుమతి చేసుకుంటున్న పెట్రోలియం ఆధారిత ఇంధనాలపై దేశం ఆధారపడటాన్ని తగ్గించడానికి మరియు దేశం యొక్క ఇంధన భద్రతను పెంపొందించడానికి, పర్యావరణ అనుకూలమైన, వేగవంతమైన మరియు ఇంధన-సమర్థవంతమైన రవాణా విధానాన్ని అందించే దృష్టితో భారతీయ రైల్వే బ్రాడ్ గేజ్ ట్రాక్‌ల 100% విద్యుదీకరణ దిశగా ముందుకు సాగుతోంది. ఈ ప్రక్రియలో భాగంగా 2022-23లో ఇప్పటి వరకు 1,973 రూట్ కి.మి.ల (2,647 టీకేఎం) మేర లైన్ల విద్యుదీకరణ చేయడం జరిగింది. ఇది 2021-22 యొక్క సంబంధిత కాలంతో పోలిస్తే 41 శాతం అధికం. దీనికి అదనంగా ఇప్పటి వరకు వరుసగా 1,161 & 296 కిమీల డబుల్ లైన్లు & సైడింగ్‌ల విద్యుదీకరణ కూడా పూర్తయింది. ఈ విధంగా 2022-23లో మొత్తం 4100 టీకేఎం విద్యుదీకరించబడింది. 2022- 23లో ఇప్పటి వరకు సాధించిన ప్రధాన విజయాలు కింది విధంగా ఉన్నాయి:

  • భారతీయ రైల్వే యొక్క ఎలక్ట్రిఫైడ్ నెట్‌వర్క్ 83 శాతానికి విస్తరించబడింది.
  • ఉత్తర మధ్య రైల్వే 100 శాతం విద్యుద్దీకరణ చేయబడింది. ఐదు జోనల్ రైల్వేలు – ఈసీఓఆర్, ఎన్సీఆర్, ఎస్ఈఆర్, డబ్ల్యుసీఆర్ మరియు ఈఆర్ 100% విద్యుదీకరించబడ్డాయి.
  • ఉత్తరాఖండ్ రాష్ట్రంలో లైన్లు 100% విద్యుద్దీకరణ చేయబడినాయి.
  • ఎలక్ట్రిక్ ట్రాక్షన్‌పై చివరి మైలు అతుకులు లేని కనెక్టివిటీ ఇప్పుడు న్యూఢిల్లీ నుండి కాత్‌గోడం/రామ్‌నగర్‌కు అందుబాటులో ఉంది.

 

  • సికర్-చురు సెక్షన్ పనులు పూర్తి కావడంతో, చురు (షేఖావతి ప్రాంతం-వ్యాపారం మరియు పర్యాటక కేంద్రం) నుండి ఢిల్లీకి ఝుంఝును మీదుగా ప్రత్యామ్నాయ మార్గపు కనెక్టివిటీ లభించింది. దీనికి అదనంగా జైపూర్ నుండి అమృత్‌సర్/ఉత్తర భారతదేశంలోని ఇతర భాగం మధ్య ఎలక్ట్రిక్ ట్రాక్షన్‌పై ఢిల్లీని పక్కకు దాటవేస్తూ ప్రత్యామ్నాయ మార్గం సాధ్యమైంది.
  • తిరుచ్చిరాపల్లి-మానమదురై-విరుదునగర్ సెక్షన్ విద్యుదీకరణతో చెన్నై నుండి కన్యాకుమారి వరకు ఎలక్ట్రిక్ ట్రాక్షన్‌పై చివరి మైలు అతుకులు లేని కనెక్టివిటీ ఇప్పుడు అందుబాటులోకి వచ్చింది.
  •  ఎలక్ట్రిక్ ట్రాక్షన్‌పై చివరి మైలు అతుకులు లేని కనెక్టివిటీ ఇప్పుడు భారతదేశంలోని మిగిలిన ప్రాంతాల నుండి కారైక్కల్ పోర్ట్‌కు అందుబాటులోకి వచ్చింది.
  • పాలన్‌పూర్-సమాఖియాలీ మార్గం (247 ఆర్.కె.ఎం) విద్యుదీకరణ పూర్తయిన తర్వాత న్యూఢిల్లీ నుండి సమాఖియాలీకి విద్యుత్ ట్రాక్షన్‌పై అతుకులు లేని కనెక్టివిటీ అందుబాటులోకి వచ్చింది, ఇది భారతీయ రైల్వేకు  ప్రధాన సరుకు రవాణా & డీఎఫ్సీ ఫీడర్ మార్గం.
  • దిండిగల్-పళని సెక్షన్ ప్రారంభించడంతో, దిండిగల్-పాలక్కాడ్ సెక్షన్ నుండి మొత్తం సెక్షన్ పనులు పూర్తయ్యాయి. ఇది ఒక సరుకు రవాణా మార్గం మరియు అనేక ఇతర పర్యాటక గమ్యస్థానాలు, తీర్థయాత్ర కేంద్రాలు స్టేషన్ల నుండి ఈ మార్గంలో చేరుకోవచ్చు.
  • సహజ సౌందర్యం పట్టణం పొల్లాచ్చి యొక్క సాంస్కృతిక గొప్పతనం చిత్ర పరిశ్రమను ఆకర్షిస్తుంది. సుందరమైన ప్రదేశాలతో సమృద్ధిగా ఉన్న పళని దేవాలయం ప్రపంచ ప్రఖ్యాతి గాంచిన తీర్థయాత్ర గమ్యస్థానంగా ఉంది. ఇది భక్తులను గణనీయంగా ఆకర్షిస్తుంది మరియు తద్వారా కాలానుగుణంగా ప్రయాణీకుల ఆదాయాన్ని పెంచుతోంది.
  • దిండిగల్ మరియు పాలక్కాడ్ మధ్య అన్ని ట్రాఫిక్ కోసం ట్రాక్షన్ మార్పు నివారించబడుతుంది, ఇది గణనీయమైన సమయాన్ని ఆదా చేస్తుంది మరియు వేగవంతమైన రవాణాకు భరోసా ఇస్తుంది.
  • కలికిరి-తుమ్మనంగుట్ట సెక్షన్‌ను ప్రారంభించడంతో ధర్మవరం-పాకాల నుండి మొత్తం సెక్షన్‌కు విద్యుద్దీకరణ జరుగుతోంది. ధర్మవరం-పాకాల మీదుగా తిరుపతికి వెళ్లే అన్ని మెయిల్ ఎక్స్‌ప్రెస్ రైళ్లు (ఈ నగరం, తిరుమల వేంకటేశ్వర ఆలయం మరియు ఇతర చారిత్రాత్మక దేవాలయాల యొక్క ముఖ్యమైన హిందూ పుణ్యక్షేత్రానికి నిలయం. దీనిని "ఆంధ్రప్రదేశ్ ఆధ్యాత్మిక రాజధాని" అని పిలుస్తారు) విద్యుత్ ట్రాక్షన్‌కు మార్చబడినాయి.
  • సిహోర్-భావనగర్ సెక్షన్ ప్రారంభించడంతో, టెర్మ్యూనస్ వర్తేజ్ రైల్వే గూడ్స్ సైడింగ్ అన్ని ప్రధాన రైల్వే స్టేషన్‌లతో సజావుగా విద్యుత్ ట్రాక్షన్‌తో అనుసంధానించబడింది. సబర్మతి వద్ద ఎటువంటి ట్రాక్షన్ మార్పు అవసరం లేని పరిస్థితి ఏర్పడింది.

 

  • గుజరాత్‌లోని ప్రధాన వాణిజ్య నగరమైన భావ్‌నగర్ టెర్మినస్ విద్యుత్ ట్రాక్షన్‌తో సజావుగా అనుసంధానించబడింది. దీంతో అహ్మదాబాద్‌లో ఇప్పుడు ఎటువంటి ట్రాక్షన్ మార్పు అవసరం లేదు, తద్వారా చలనశీలతను మెరుగుపడనుంది.
  •  వాంకనేర్-మలియా మియానా సెక్షన్ ప్రారంభించడంతో, పశ్చిమ రైల్వేలోని 03 ప్రధాన లోడింగ్ పాయింట్‌లకు అంటే మోర్బి, లావన్‌పూర్ & వవానియాకు ఎలక్ట్రిక్ ట్రాక్షన్‌పై అతుకులు లేని కనెక్టివిటీ లభించింది. అదనంగా, ఎలక్ట్రిక్ ట్రాక్షన్‌పై చివరి మైలు అతుకులు లేని కనెక్టివిటీ ఇప్పుడు భారతదేశంలోని మిగిలిన ప్రాంతాల నుండి నవ్‌లాఖి పోర్ట్‌కు అందుబాటులోకి వచ్చింది.
  •  కరైక్కుడి-మానమదురై సెక్షన్ ప్రారంభించడంతో తిరుచ్చిరాపల్లి-కరైక్కుడి- మనమదురై-విరుదునగర్ సెక్షన్ ద్వారా ప్రధాన సరుకు రవాణా మార్గం 100% విద్యుదీకరించబడినట్టయింది. మార్గంలో స్టేషన్ల నుండి వివిధ పర్యాటక ప్రదేశాలు అందుబాటులో ఉంటాయి మరియు ట్రాక్షన్ మార్పు తొలగించబడింది. మనమదురై పట్టణం ఒక వాణిజ్య కేంద్రం మరియు ఈ విభాగం సరుకు రవాణా ఆదాయానికి దోహదపడుతోంది.

***


(Release ID: 1883643)
Read this release in: Tamil , English , Urdu