భారత పోటీ ప్రోత్సాహక సంఘం
azadi ka amrit mahotsav

ఆండ్రాయిడ్ మొబైల్ పరికరాలకు సంబంధించి పోటీ వ్యతిరేక విధానాలకు గానూ గూగుల్ పై రూ.1337.76 కోట్ల జరిమానా విధించిన సి సి ఐ

Posted On: 20 OCT 2022 8:57PM by PIB Hyderabad

ఆండ్రాయిడ్ మొబైల్ డివైజ్ ఎకోసిస్టమ్ లో పలు మార్కెట్లలో తన ఆధిపత్య స్థానాన్ని దుర్వినియోగం చేసినందుకు కాంపిటీషన్ కమిషన్ ఆఫ్ ఇండియా

 (సి సి ఐ) గూగుల్ సంస్థకు రూ.1,337.76 కోట్ల జరిమానా విధించింది. నిర్ణీత కాలవ్యవధిలోగా గూగుల్ తన విధానాన్ని మార్చుకోవాలని సిసిఐ ఆదేశించింది.

స్మార్ట్ మొబైల్ పరికరాలకు అనువర్తనాలు (అప్లికేషన్ లు) , ప్రోగ్రామ్ లను రన్ చేయడానికి ఆపరేటింగ్ సిస్టమ్ (ఓ ఎస్) అవసరం అవుతుంది. ఆండ్రాయిడ్ అనేది 2005లో గూగుల్ కొనుగోలు చేసిన అటువంటి మొబైల్ ఆపరేటింగ్ సిస్టమ్ లలో ఒకటి. తక్షణ విషయం గా సిసిఐ ఈ ఆండ్రాయిడ్ మొబైల్ ఆపరేటింగ్ సిస్టమ్ లైసెన్సింగ్ , గూగుల్ కు చెందిన వివిధ యాజమాన్య మొబైల్ అప్లికేషన్ల (ఉదా. ప్లే స్టోర్, గూగుల్ సెర్చ్, గూగుల్ క్రోమ్, యూట్యూబ్ మొదలైనవి) వివిధ విధానాలను పరిశీలించింది.

దీని కోసం, సిసిఐ ప్రస్తుత విషయంలో ఐదు సంబంధిత మార్కెట్లను ఈ క్రింది విధంగా వివరించింది:

భారతదేశంలో స్మార్ట్ మొబైల్ పరికరాల కోసం లైసెన్స్ చేయగల ఓ ఎస్ కోసం మార్కెట్

భారతదేశంలో ఆండ్రాయిడ్ స్మార్ట్ మొబైల్ ఓ ఎస్ కోసం యాప్ స్టోర్ కు

మార్కెట్

భారతదేశంలో సాధారణ వెబ్ శోధన సేవల కోసం మార్కెట్

భారతదేశంలో నాన్- ఓ ఎస్ నిర్ధిష్ట మొబైల్ వెబ్ బ్రౌజర్ ల కోసం మార్కెట్

భారతదేశంలో ఆన్ లైన్ వీడియో హోస్టింగ్ ప్లాట్ ఫారం (ఓ వి హెచ్ పీ) కోసం మార్కెట్.

విచారణ సమయంలో, ఆపిల్ నుండి ఎదుర్కొంటున్న పోటీ పరిమితుల గురించి గూగుల్ వాదించింది. గూగుల్ ఆండ్రాయిడ్ ఎకోసిస్టమ్ , ఆపిల్ ఐ ఓ ఎస్ iఎకోసిస్టమ్ మధ్య పోటీ పరిధిని అర్థం చేసుకోవడానికి సంబంధించి, వ్యాపార నిర్ణయాల అంతర్లీన ప్రోత్సాహకాలను ప్రభావితం చేసే రెండు వ్యాపార నమూనాలలో తేడాలను సిసిఐ గుర్తించింది. ఆపిల్ వ్యాపారం ప్రాథమికంగా ఇంటిగ్రేటెడ్ స్మార్ట్ డివైజ్ ఎకోసిస్టమ్ పై ఆధారపడి ఉంటుంది, ఇది అత్యాధునిక సాఫ్ట్ వేర్ కాంపోనెంట్ లతో హై ఎండ్ స్మార్ట్ డివైజ్ ల అమ్మకంపై దృష్టి పెడుతుంది. గూగుల్ వ్యాపారం దాని ప్లాట్ఫారమ్ లలో వినియోగదారులను పెంచే అంతిమ ఉద్దేశ్యంతో నడపబడిందని కనుగొనబడింది, తద్వారా వారు దాని ఆదాయ సంపాదన సేవతో ఇంటరాక్ట్ అవుతారు, అంటే, ఆన్లైన్ శోధన, ఇది గూగుల్ ద్వారా ఆన్లైన్ ప్రకటనల సేవల అమ్మకాలను నేరుగా ప్రభావితం చేస్తుంది.

ఇంకా, యాప్ స్టోర్లకు సంబంధించి, దీనికి డిమాండ్, మూడు వేర్వేరు వినియోగదారుల సెట్ల నుండి వచ్చిందని సిసిఐ గుర్తించింది, ఉదా; (ఏ) తమ స్మార్ట్ పరికరాలను వాణిజ్యపరంగా ఆచరణీయంగా ,మార్కెట్ చేయదగినవిగా చేయడం కోసం యాప్ స్టోర్ ని ఇన్ స్టాల్ చేయాలనుకునే స్మార్ట్ డివైస్ ఓ ఐ ఎం లు; (బి) తుది వినియోగదారుల వరకు తమ సేవలను అందించాలనుకునే యాప్ డెవలపర్లు;(సి) కంటెంట్ ని యాక్సెస్ చేసుకోవడానికి లేదా ఇతర సేవలను ఉపయోగించుకోవడానికి యాప్ స్టోర్ లను యాక్సెస్ చేసుకోవాలనుకునే అంతిమ వినియోగదారులు. ఈ మూడు డిమాండ్ అంశాల దృష్ట్యా ఆండ్రాయిడ్ ఓఎస్ కోసం గూగుల్ ప్లే స్టోర్ , ఆపిల్ యొక్క యాప్ సోర్ మధ్య ప్రతిక్షేపణను కమిషన్ పరిశీలించింది . గూగుల్ ప్లే స్టోర్ ఆపిల్ యాప్ స్టోర్ మధ్య ఎలాంటి ప్రతిక్షేపణ లేదని కనుగొంది.రెండు మొబైల్ పర్యావరణ వ్యవస్థలు అంటే, ఆండ్రాయిడ్ , ఆపిల్ మధ్య కొంత పోటీ ఉండవచ్చని సిసిఐ పేర్కొంది, అయితే, అది కూడా ఏ పరికరాన్ని కొనుగోలు చేయాలో నిర్ణయించే సమయంలో పరిమితంగా ఉంటుంది.ఆ దశలో కూడా, సిసిఐ ఒక తుది వినియోగదారుని మనస్సులో ప్రాథమిక , అత్యంత ముఖ్యమైన అంశం హార్డ్ వేర్ స్పెసిఫికేషన్,  పరికరం ధర గా పరిగణనలోకి తీసుకుంది.

దాని అంచనా ఆధారంగా, సిసిఐ పైన పేర్కొన్న అన్ని సంబంధిత మార్కెట్లలో గూగుల్ ఆధిపత్యం చెలాయిస్తున్నట్టు కనుగొంది.

ఆండ్రాయిడ్ ఓ ఎస్ ను గూగుల్ ఆపరేట్ చేస్తుంది/నిర్వహిస్తుంది.  అదేవిధంగా దాని ఇతర యాజమాన్య అప్లికేషన్ లు, ఓ ఇ ఎం లు, తమ స్మార్ట్ మొబైల్ పరికరాల్లో ఈ ఓ ఎస్ ను, గూగుల్ అప్లికేషన్ లను ఉపయోగిస్తాయి. తదనుగుణంగా, మొబైల్ అప్లికేషన్ డిస్ట్రిబ్యూషన్ అగ్రిమెంట్ (ఎం ఎ డి ఎ), యాంటీ ఫ్రాగ్మెంటేషన్ అగ్రిమెంట్ (ఏ ఎఫ్ ఏ), ఆండ్రాయిడ్ కంపాటబిలిటీ కమిట్ మెంట్ అగ్రిమెంట్ (ఏ సి సి), రెవిన్యూ షేరింగ్ అగ్రిమెంట్ (ఆర్ ఎస్ ఎ) మొదలైన వారి హక్కులు ,బాధ్యతలను నిర్వహించడానికి వారు బహుళ ఒప్పందాలు కుదుర్చుకుంటారు.

అత్యంత ప్రముఖ సెర్చ్ ఎంట్రీ పాయింట్ లు అనగా., సెర్చ్ యాప్, విడ్జెట్ ,క్రోమ్ బ్రౌజర్ లు ఆండ్రాయిడ్ పరికరాల్లో ముందస్తుగా ఇన్ స్టాల్ చేయబడ్డాయని ఎం ఎ డి ఏ హామీ ఇచ్చింది, ఇది దాని పోటీదారుల కంటే గూగుల్ శోధన సేవలకు గణనీయమైన పోటీ స్థాయిని ఇచ్చింది. ఇంకా, ఆండ్రాయిడ్ పరికరాలలో దాని మరొక ఆదాయాన్ని ఆర్జించే యాప్ అంటే యూట్యూబ్‌కి సంబంధించి కూడా గూగుల్ దాని పోటీదారులపై గణనీయమైన పోటీని సాధించింది.ఈ సేవల పోటీదారులు మాడా ద్వారా గూగుల్ భద్రపరిచిన, పొందుపరచిన అదే స్థాయి మార్కెట్ ప్రాప్యతను ఎన్నడూ పొందలేరు. నెట్వర్క్ ప్రభావాలు, యథాతథ స్థితి ఉద్దేశం తో జతచేయబడతాయి, గూగుల్ పోటీదారులు సంబంధిత మార్కెట్లలో ప్రవేశించడానికి లేదా పనిచేయడానికి గణనీయమైన ప్రవేశ అడ్డంకులను సృష్టిస్తాయి.

ఆండ్రాయిడ్ ఫోర్క్ ల ఆధారంగా

ఓ ఈ ఎం లు పరికరాలను అందించడాన్ని నిషేధించడం ద్వారా పోటీ శోధన సేవల కోసం డిస్ట్రిబ్యూషన్ ఛానల్స్ పూర్తిగా తొలగించబడతాయని ఏ ఎఫ్ ఏ/ఏ సి  గ్యారెంటీ ఇచ్చింది. గూగుల్ నియంత్రణకు వెలుపల ఉండే ఫోర్క్ ల ఆధారంగా ఓ ఈ ఎం లు పరికరాలను అభివృద్ధి చేయడం మరియు/లేదా అందించడం చేయలేకపోతున్నాయని ఇది ధృవీకరించింది.ఈ పరిమితులు లేనప్పుడు, పోటీ శోధన సేవలు ఓ ఈ ఏం ల భాగస్వామ్యంతో తగినంత పంపిణీ ఛానల్స్ ను ఉపయోగించుకోవచ్చు, ఫోర్క్ ల ఆధారంగా పరికరాలను అందిస్తాయి.

అదేవిధంగా, ఆండ్రాయిడ్ ఫోర్క్ డెవలపర్లు కూడా తమ ఫోర్క్ ఓఎస్ లకు డిస్ట్రిబ్యూషన్ ఛానల్స్ ను కనుగొనలేకపోయారు, ఎందుకంటే దాదాపు అన్ని ఓ ఈ ఎం లు గూగుల్ తో ముడిపడి ఉన్నాయి.

అదే సమయంలో, ఆర్.ఎస్.ఎ లు గూగుల్ తన శోధన సేవల కోసం పోటీదారులను పూర్తిగా మినహాయించడానికి ప్రత్యేకతను పొందడానికి సహాయం చేశాయి. ఈ ఒప్పందాల సమిష్టి ఫలితాలు మొబైల్ వినియోగదారుల శోధన ప్రశ్నలకు నిరంతర ప్రాప్యతకు హామీ ఇచ్చాయి, ఇది ప్రకటనల ఆదాయాన్ని రక్షించడంలో మాత్రమే కాకుండా, పోటీదారులను మినహాయించడానికి, సేవల నిరంతర మెరుగుదల ద్వారా నెట్వర్క్ ప్రభావాలను పొందడానికి కూడా సహాయపడింది. ఈ ఒప్పందాలతో, పోటీదారులు గూగుల్ తో సమర్థవంతంగా పోటీ పడటానికి ఎన్నడూ అవకాశం ఇవ్వలేదు . ఇంకా చివరికి ఈ ఒప్పందాలు వారి కోసం మార్కెట్ ను ముందుగానే కోల్పోవటానికి వినియోగదారులకు ఎంపికను తొలగించడానికి కారణమయ్యాయి.

మార్కెట్లు మెరిట్‌లపై పోటీ పడేందుకు అనుమతించాలని ,దాని ప్రవర్తన మెరిట్‌లపై ఈ పోటీని అడ్డుకోకూడదనే బాధ్యత ఆధిపత్య ఆటగాళ్లపై (ప్రస్తుత సందర్భంలో, గూగుల్) ఉందని సి సి ఐ అభిప్రాయపడింది.పైన చర్చించిన ఒప్పందాల కారణంగా, వినియోగదారులు మొబైల్ పరికరాలలో దాని శోధన సేవలను ఉపయోగించడం కొనసాగించడాన్ని గూగుల్ నిర్ధారిస్తుంది, ఇది గూగుల్ కోసం ప్రకటనల రాబడిని అంతరాయం లేకుండా వృద్ధి చేస్తుంది.

ఇంకా, ఇది ఇతరులను మినహాయించడానికి గూగుల్ తన సేవలను మరింత పెట్టుబడి పెట్టడానికి, మెరుగుపరచడానికి కూడా సహాయపడింది. ఆవిధంగా,  ఎం ఎ డి ఎ, ఏ ఎఫ్ ఏ / ఏ సి సి ఆర్ ఎస్ ఎ ల ద్వారా వివిధ పరిమితులను విధించడంలో సాధారణ శోధన సేవల్లో దాని ఆధిపత్య స్థానాన్ని రక్షించడం , బలోపేతం చేయడం తద్వారా శోధన ప్రకటనల ద్వారా దాని ఆదాయాలు పెంచడం గూగుల్ అంతర్లీన లక్ష్యం

సిసిఐ ఈ విధంగా తీర్మానించింది,

ఎం ఎ డి ఎ కింద మొత్తం గూగుల్ మొబైల్ సూట్ (జి ఎం ఎస్) ప్రీ-ఇన్ స్టలేషన్ (దానిని అన్ ఇన్ స్టాల్ చేసే ఆప్షన్ లేకుండా) తప్పనిసరి. వాటి ప్రముఖ ప్లేస్ మెంట్ అనేది పరికర తయారీదారులపై న్యాయబద్ధం కాని షరతు ను విధించడం , తద్వారా చట్టం l లోని సెక్షన్ 4(2)(ఏ)(i) నిబంధనలను ఉల్లంఘించడం తో సమానం. ఈ బాధ్యతలు ఓ ఈ ఎం లపై గూగుల్ విధించిన అనుబంధ బాధ్యతల స్వభావాన్ని కలిగి ఉన్నాయని , ఆ విధంగా చట్టంలోని సెక్షన్ 4(2)(డి)కి విరుద్ధంగా ఉన్నట్లు కనుగొనబడింది.

చట్టంలోని సెక్షన్ 4(2)(సి)కి విరుద్ధంగా పోటీపడే శోధన యాప్‌ల కోసం మార్కెట్ యాక్సెస్‌ని తిరస్కరించిన ఫలితంగా ఆన్‌లైన్ సెర్చ్ మార్కెట్‌లో గూగుల్ తన ఆధిపత్య స్థానాన్ని శాశ్వతంగా కొనసాగించింది.

చట్టంలోని సెక్షన్ 4(2)(ఇ)కి విరుద్ధంగా ఆన్‌లైన్ సాధారణ శోధనలో దాని స్థానాన్ని కాపాడుకోవడానికి ఆండ్రాయిడ్ ఓఎస్ కోసం యాప్ స్టోర్ మార్కెట్‌లో గూగుల్ దాని ఆధిపత్య స్థానాన్ని ఉపయోగించుకుంది.

గూగుల్ క్రోమ్ యాప్ ద్వారా నాన్-ఓఎస్ స్పెసిఫిక్ వెబ్ బ్రౌజర్ మార్కెట్ లో తన స్థానాన్ని కాపాడుకోవడానికి ఆండ్రాయిడ్ ఓఎస్ కోసం యాప్ స్టోర్ మార్కెట్ లో గూగుల్ తన ఆధిపత్య స్థానాన్ని ఉపయోగించుకుంది. తద్వారా చట్టం లోని సెక్షన్ 4(2)(ఇ) నిబంధనలను ఉల్లంఘించింది.

యూట్యూబ్ ద్వారా వోవిహెచ్ పిల మార్కెట్లోకి ప్రవేశించడానికి , వోవిహెచ్ పిల మార్కెట్ లో తన స్థానాన్ని కాపాడుకోవడానికి ఆండ్రాయిడ్ ఓఎస్ కోసం యాప్ స్టోర్ మార్కెట్ లో గూగుల్ తన ఆధిపత్య స్థానాన్ని ఉపయోగించు కోవడం ద్వారా చట్టం లోని సెక్షన్ 4(2)(ఇ) నిబంధనలను ఉల్లంఘించింది.

Google, పరికర తయారీదారులచే తయారు చేయబడిన/ పంపిణీ చేయబడిన/ మార్కెట్ చేయబడిన అన్ని ఆండ్రాయిడ్ పరికరాల కోసం ఏఎఫ్ ఎ/ ఏ సి సి పై సంతకం చేయడంపై షరతులతో కూడిన Google యాజమాన్య యాప్‌లను (ముఖ్యంగా Google Play Store) ముందుగా ఇన్‌స్టాలేషన్ చేయడం ద్వారా,

పరికరం తయారీదారుల ద్వారా తయారు చేయబడ్డ/పంపిణీ చేయబడ్డ/మార్కెట్ చేయబడ్డ అన్ని ఆండ్రాయిడ్ పరికరాల కోసం ఏఎఫ్ ఎ/ ఏ సి సి పై సంతకం చేసిన తరువాత తన నిర్వహణ లోని ప్రొప్రైటరీ యాప్ ల (ముఖ్యంగా గూగుల్ ప్లే స్టోర్) ప్రీ ఇన్ స్టలేషన్ ను కండిషన్ చేయడం ద్వారా గూగుల్. ఈ చట్టంలోని సెక్షన్ 4(2)(బి)(2) (ii) నిబంధనలను ఉల్లంఘిస్తూ, ఆండ్రాయిడ్ ప్రత్యామ్నాయ వెర్షన్ లపై ఆపరేట్ చేసే పరికరాలను అభివృద్ధి చేయడానికి , విక్రయించడానికి పరికర తయారీదారుల సామర్థ్యాన్ని ప్రోత్సాహాన్ని తగ్గించింది, అంటే, ఆండ్రాయిడ్ ఫోర్క్ లు తద్వారా వినియోగదారుల ప్రయోజనానికి విరుద్ధం గా సాంకేతిక లేదా శాస్త్రీయ అభివృద్ధిని పరిమితం చేసింది.

దీని ప్రకారం, చట్టంలోని సెక్షన్ 27 నిబంధనల ప్రకారం, సిసిఐ నగదు జరిమానాను విధించింది, అలాగే చట్టంలోని సెక్షన్ 4 నిబంధనలకు విరుద్ధంగా ఉన్న పోటీ-వ్యతిరేక విధానాలకు పాల్పడకుండా గూగుల్ కు వ్యతిరేకంగా నిలిపివేత , నిరోధ ఉత్తర్వులను జారీ చేసింది.

సిసిఐ సూచించిన కొన్ని చర్యలు ఈ క్రింది విధంగా ఉన్నాయి:

ఓ ఈ ఎం లు (ఏ) గూగుల్ యాజమాన్య అప్లికేషన్ ల నుంచి ముందస్తుగా ఇన్ స్టాల్ చేయబడటం నుంచి నిరోధించబడవు . అప్లికేషన్ ల గుత్తిని ముందస్తుగా ఇన్ స్టాల్ చేయమని బలవంతం చేయరాదు,(బి) ముందస్తుగా ఇన్ స్టాల్ చేయబడ్డ అప్లికేషన్ ల ప్లేస్ మెంట్ ని వారి స్మార్ట్ డివైజ్ ల్లో నిర్ణయించాలి

ఓ ఈ ఎం లకు ప్లే స్టోర్ (గూగుల్ ప్లే సేవలతో సహా) లైసెన్సింగ్ ను గూగుల్ శోధన సేవలు, క్రోమ్ బ్రౌజర్, యూ ట్యూబ్, గూగుల్ మ్యాప్స్, జి మెయిల్ లేదా గూగుల్ యొక్క ఏదైనా ఇతర అప్లికేషన్ ని ముందస్తుగా ఇన్ స్టాల్ చేయాల్సిన ఆవశ్యకతతో ముడి పెట్టరాదు. ఓ ఈ ఎం లు, యాప్ డెవలపర్ లు దాని ప్రస్తుత లేదా సంభావ్య పోటీదారులకు నష్టం కలిగించడానికి గూగుల్ తన ప్లే సర్వీసెస్ ఏ పి ఐ లకు ప్రాప్యతను నిరాకరించ రాదు. ఇది గూగుల్ , ఆండ్రాయిడ్ ఫోర్క్ ల అనుకూలత ,ఆవశ్యకతలకు అనుగుణంగా ఆండ్రాయిడ్ ఓఎస్ మధ్య అనువర్తనాల ఇంటర్ ఆపరేబిలిటీని నిర్ధారిస్తుంది.

ఈ రెమెడీ ద్వారా, యాప్ డెవలపర్లు తమ యాప్ లను ఆండ్రాయిడ్ ఫోర్క్ లపై సులభంగా పోర్ట్ చేయగలరు.

గూగుల్ తన శోధన సేవల కోసం ప్రత్యేకతను ధృవీకరించడానికి ఓ ఈ ఎం లకు ఎలాంటి ద్రవ్య/ఇతర ఇన్సెంటివ్ లను అందించరాదు. లేదా ఏదైనా ఒప్పందం కుదుర్చుకోరాదు.

ప్రస్తుతం ఈ ఎఫ్ ఏ/ ei సి సి కింద చేయబడుతున్నట్లుగా గూగుల్ ఓ ఈ ఎం లపై యాంటీ ఫ్రాగ్మెంటేషన్ బాధ్యతలను విధించరాదు. గూగుల్ యాజమాన్య అప్లికేషన్ లు ముందస్తుగా ఇన్ స్టాల్ చేయబడని పరికరాల కోసం ఓ ఈ ఎం లు తమ కోసం ఆండ్రాయిడ్ ఫోర్క్ ల ఆధారిత స్మార్ట్ పరికరాలను తయారు చేయడానికి/అభివృద్ధి చేయడానికి అనుమతించాలి.

ఆండ్రాయిడ్ ఫోర్క్ ల ఆధారంగా స్మార్ట్ పరికరాలను విక్రయించనందుకు గూగుల్ ఓ ఈ ఎం లను లేదా మరే విధంగా బాధ్యత వహించదు.

యూజర్ల ద్వారా ముందస్తుగా ఇన్ స్టాల్ చేయబడ్డ యాప్ లను అన్ ఇన్ స్టాల్ చేయడాన్ని గూగుల్ అడ్డుకోరాదు

ప్రారంభ పరికర సెటప్ సమయంలో, అన్ని శోధన ఎంట్రీ పాయింట్ల కోసం వారి డిఫాల్ట్ శోధన ఇంజిన్ ఎంచుకోవడానికి గూగుల్ వినియోగదారులను అనుమతిస్తుంది.వినియోగదారులు తమ పరికరాల్లో డిఫాల్ట్ సెట్టింగ్ లను సాధ్యమైనంత తక్కువ దశల్లో సులభంగా సెట్ చేయడానికి అదేవిధంగా సులభంగా మార్చడానికి ఫ్లెక్సిబిలిటీని కలిగి ఉండాలి.

యాప్ స్టోర్ల డెవలపర్లు తమ యాప్ స్టోర్లను ప్లే స్టోర్ ద్వారా పంపిణీ చేయడానికి గూగుల్ అనుమతిస్తుంది.

యాప్ డెవలపర్లు తమ యాప్ లను సైడ్ లోడింగ్ ద్వారా ఏవిధంగానూ పంపిణీ చేసే సామర్థ్యాన్ని గూగుల్ నిరోధించదు.

పెనాల్టీ మొత్తాన్ని నిర్ణయించడానికి సంబంధించి, గూగుల్ ద్వారా వివిధ ఆదాయ డేటా పాయింట్లను సమర్పించడంలో స్పష్టమైన అసమానతలు , విస్తృత డిస్ క్లేయిమర్లు ఉన్నట్టు సిసిఐ గుర్తించింది.ఏదేమైనా, న్యాయ ప్రయోజనం కోసం ,సాధ్యమైనంత త్వరగా అవసరమైన మార్కెట్ దిద్దుబాటును నిర్ధారించే ఉద్దేశ్యంతో, గూగుల్ సమర్పించిన డేటా ఆధారంగా సిసిఐ తాత్కాలిక నగదు జరిమానాలను లెక్కించింది. దీని ప్రకారం, చట్టంలోని సెక్షన్ 4ను ఉల్లంఘించినందుకు గూగుల్ పై సిసిఐ తాత్కాలిక ప్రాతిపదికన రూ.1,337.76 కోట్ల జరిమానా విధించింది. అవసరమైన ఆర్థిక వివరాలు, సపోర్టింగ్ డాక్యుమెంట్లను అందించడానికి గూగుల్ కు 30 రోజుల సమయం ఇచ్చింది.

ఉత్తర్వు పబ్లిక్ వెర్షన్ ను శుక్రవారం సిసిఐ వెబ్ సైట్ లో అప్ లోడ్ చేస్తారు.

****


(Release ID: 1869781) Visitor Counter : 230


Read this release in: English , Urdu , Hindi