ਸੜਕੀ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲਾ

ਸੜਕ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਸ਼੍ਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਭਾਰਤ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਗ੍ਰੇਡ - ਵੱਖਰਾ ਸ਼ਹਿਰੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ - ਵੇਅ ( ਦੁਆਰਕਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ - ਵੇਅ) ਦੀ ਤਰੱਕੀ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਕੀਤੀ

Posted On: 04 MAR 2021 5:31PM by PIB Chandigarh

ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ  ਸ਼੍ਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਅੱਜ ਭਾਰਤ  ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਗ੍ਰੇਡ ਵੱਖਰਾ ਸ਼ਹਿਰੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ - ਵੇਅ ,  ਦੁਆਰਕਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ - ਵੇਅ (ਐੱਨਐੱਚ - 248 ਬੀਬੀ ) ਦੀ ਤਰੱਕੀ ਦੀ ਸਮੀਖਿਆ ਕੀਤੀ।  ਸ਼੍ਰੀ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਜਨ- ਪ੍ਰਤੀਨਿਧੀਆਂ ਅਤੇ ਮੀਡੀਆ  ਦੇ ਨਾਲ ਦੁਆਰਕਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ - ਵੇਅ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ ।  ਸ਼੍ਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ 8,662 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ  ਦੇ ਨਾਲ 29 ਕਿੱਲੋ ਮੀਟਰ ਲੰਬੇ  ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ -ਵੇਅ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਭਾਰਤਮਾਲਾ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ  ਦੇ ਤਹਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।  ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਆਸ਼ਾ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤੀ ਅਗਲੇ ਸਾਲ ਅਜ਼ਾਦੀ ਦਿਵਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਵੇਅ ਦਾ ਕਾਰਜ ਪੂਰਾ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ ।  ਸੜਕ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਮੰਤਰੀ  ਨੇ ਕਿਹਾ   “ਇਹ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਖੰਬੀਆਂ ‘ਤੇ ਬਣਾਇਆ ਜਾਣ ਵਾਲਾ ਪਹਿਲਾ ਸ਼ਹਿਰੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਵੇਅ ਹੋਵੇਗਾ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ - ਐੱਨਸੀਆਰ ਵਿੱਚ ਹਵਾ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ।  ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਜਾਂਚ  ਦੇ ਬਾਅਦ ਮੀਡੀਆ ਨੂੰ ਸੰਬੋਧਿਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਸ਼੍ਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਦੁਆਰਕਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ -ਵੇਅ ਵੀ ਇੱਕ ਅਜਿਹੇ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਉਦਾਹਰਣ ਹੋਵੇਗਾ ਜਿੱਥੇ ਵਾਤਾਵਰਣ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਲਗਭਗ 12, 000 ਦਰਖਤ ਲਗਾਏ ਗਏ।  ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ,  ਇਸ ਅਨੁਭਵ  ਦੇ ਅਧਾਰ ‘ਤੇ  ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਇਸ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨੂੰ ਦੁਹਰਾਇਆ ਜਾਏਗਾ।

ਸ਼੍ਰੀ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜ ਮਾਰਗ ਗਿਣਤੀ-8 ਦਾ ਦਿੱਲੀ-ਗੁਰੂਗ੍ਰਾਮ ਖੰਡ ਗੋਲਡਨ- ਚਤੁਰਭੁਜ (ਜੀਕਿਉ) ਦੇ ਦਿੱਲੀ-ਜੈਪੁਰ - ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ- ਮੁੰਬਈ ਖੰਡ  ਦੇ ਇੱਕ ਭਾਗ ‘ਤੇ ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਤਿੰਨ ਲੱਖ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਯਾਤਰੀ ਕਾਰ ਇਕਾਈਆਂ  (ਪੀਸੀਊਐੱਸ)  ਦੇ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਸੰਚਾਲਿਤ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ,  ਜੋ ਇਸ ਰਾਜ ਮਾਰਗ ਦੀ ਡਿਜਾਇਨ ਸਮਰੱਥਾ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਅਧਿਕ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ‘ਤੇ ਬਹੁਤ ਜਿਆਦਾ ਭੀੜ - ਭਾੜ ਹੈ ।  ਇਸ 8 - ਲੇਨ ਵਾਲੇ ਰਾਜ ਮਾਰਗ ਦੀ ਵਰਤਮਾਨ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਨਾਲ ,  ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜ ਮਾਰਗ ਨੰਬਰ - 8 ‘ਤੇ 50 ਤੋਂ 60 % ਆਵਾਜਾਈ ਘੱਟ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ।  ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਲਗਭਗ 50 ਹਜ਼ਾਰ ਪ੍ਰਤੱਖ ਜਾਂ ਅਪ੍ਰੱਤਖ ਰੋਜ਼ਗਾਰ  ਦੇ ਮੌਕੇ ਵੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗੀ ।

ਇਸ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ -ਵੇਅ ਦਾ ਚਾਰ ਚਰਣਾਂ ਵਿੱਚ ਨਿਰਮਾਣ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ -ਵੇਅ ਦੀ ਕੁਲ ਲੰਮਾਈ 29 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹੈ ,  ਜਿਸ ਵਿਚੋਂ 18.9 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਮਾਈ ਹਰਿਆਣਾ ਵਿੱਚ ਪੈਂਦੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਬਾਕੀ 10.1 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਲੰਮਾਈ ਦਿੱਲੀ ਵਿੱਚ ਹੈ ।  ਇਹ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜ ਮਾਰਗ - 8 ‘ਤੇ ਸ਼ਿਵ - ਮੂਰਤੀ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਖੇੜਕੀ ਦੌਲਾ ਟੋਲ ਪਲਾਜਾ ਦੇ ਕੋਲ ਖ਼ਤਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।

ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਪੂਰੇ ਹੋ ਜਾਣ  ਦੇ ਬਾਅਦ,  ਇਹ ਭਾਰਤ  ਦੇ ਇੰਜੀਨਿਅਰਿੰਗ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਚਮਤਕਾਰੀ ਹੋਵੇਗੀ ਕਿਉਂਕਿ ਇਸ ਵਿੱਚ ਕਈ ਅਨੋਖੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਹਨ।  ਇਸ ਪ੍ਰੈਜੋਕਟ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਮੀ   (3.6 ਕਿਲੋਮੀਟਰ )  ਅਤੇ ਚੌੜੀ  (8 ਲੇਨ)  ਵਾਲੀ ਸ਼ਹਿਰੀ ਸੜਕ ਸੁਰੰਗ ਹੋਵੇਗੀ ।  ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ  ਦੇ ਸੜਕ ਨੈੱਟਵਰਕ ਵਿੱਚ ਚਾਰ ਪੱਧਰ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਗੇ ,  ਅਰਥਾਤ   ਸੁਰੰਗ /ਅੰਡਰਪਾਸ, ਗ੍ਰੇਡ-ਰੋਡ,  ਐਲਿਵੇਟਿਡ ਫਲਾਈਓਵਰ ਅਤੇ ਫਲਾਈਓਵਰ  ‘ਤੇ ਫਲਾਈਓਵਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।

ਇਸ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਦਾ ਪਹਿਲਾ 9 - ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਮਾ 8 - ਲੇਨ ਦਾ ਫਲਾਈਓਵਰ  ( 34 ਮੀਟਰ ਚੌੜੀ )  ਇੱਕ ਸਲੈਪ ‘ਤੇ 6 - ਲੇਨ ਦੀ ਸਰਵਿਸ ਸੜਕਾਂ  ਦੇ ਨਾਲ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਵੇਗੀ ।  ਇਸ ਵਿੱਚ 22 ਲੇਨ  ਦੇ ਨਾਲ ਟੋਲ ਪਲਾਜਾ ਪੂਰੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਸਵੈਚਲਿਤ ਫੀਸ ਸੰਗ੍ਰਿਹ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਹੋਵੇਗੀ ।  ਪੂਰਾ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਇੰਟੇਲੀਜੈਂਟ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਪ੍ਰਣਾਲੀ  ( ਆਈਟੀਐੱਸ ) ਤੋਂ ਲੈਸ ਹੋਵੇਗਾ।  ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਿੱਚ ਸਟੀਲ ਦੀ ਕੁੱਲ ਅਨੁਮਾਨਿਤ ਖਪਤ ਦੋ ਲੱਖ ਮੀਟ੍ਰਿਕ ਟਨ ਹੈ,  ਜੋ ਏਫਿਲ ਟਾਵਰ ਦੀ ਤੁਲਣਾ ਵਿੱਚ 30 ਗੁਣਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ ।  ਕੰਕ੍ਰੀਟ ਦੀ ਕੁਲ ਅਨੁਮਾਨਿਤ ਖਪਤ 20 ਲੱਖ ਕਿਊਬਿਕ ਮੀਟ੍ਰਿਕ ਟਨ ਹੈ ਜੋ ਬੁਰਜ ਖਲੀਫਾ ਇਮਾਰਤ ਦੀ ਛੇ ਗੁਣਾ ਹੈ।

>>>>>>>>>>>>


ਬੀਐੱਨ:ਐੱਮਆਰ:ਆਰਆਰ



(Release ID: 1702730) Visitor Counter : 30


Read this release in: English , Urdu , Marathi , Hindi